Ngày 15-01-2008
 
Phụng Vụ - Mục Vụ
Ngày 15 tháng 1: Kính Thánh Phao lồ Ẩn sĩ
PhóTế Huỳnh Mai Trác
15:56 15/01/2008
Theo như lời kể lại của thánh Jerome thì thánh Phao lồ ẩn sĩ là người đầu tiên tu hành một mình trong sa mạc. Ơn gọi của Phao lồ thật là lạ lùng. Phao lồ thuộc một gia đình giàu có ở Thebes. Cha mẹ mất sớm lúc ngài mới 16 tuổi. Khi cơn bách hại Kitô giáo trở nên khốc liệt tại Ai cập, Phao lồ quyết định trốn đi và tìm một nơi xa xôi thanh vắng trong sa mạc để tránh cơn bắt bớ. Sau cơn bắt bớ, bình yên đã trờ lại, nhưng Phao lồ cảm thấy yêu mến đời sống thanh vắng một mình nên quyết định ở lại.

Gần một trăm năm sau mới có nhiều người khám phá ra những nét đẹp cao quý trong đời sống khiết tịnh của người tu trì ẩn sĩ. Lúc bây giờ thánh Anthony đã là cụ già chín mươi tuổi nghe tin có ngưòi đã sống suốt đời tu hành một mình trong thanh vắng, quyết định đi tìm cho kỳ được con người siêu phàm đó. Ði lang thang trong sa mạc, nhờ ơn Thánh Thần soi dẫn, thánh Anthony tìm được hang động của thánh Phao lồ. Hai cụ già nhìn nhau và ôm chầm lấy nhau như người anh em lâu ngày mới gặp lại.

Thánh Phao lồ hỏi thăm những tin tức trong thành: Bây giờ người ta sinh sống ra sao? Trong thành có nhiều nhà đã lợp lại những mái mới chưa? Bây gìờ các cuộc bách hại giáo dân còn khốc liệt nữa không? Khi họ đang trò chuyện thì một con quạ bay đến mang một miếng bánh mì bỏ trước cửa động. Bây gìờ Phao lồ biết mình đã sống quá lâu trong sa mạc rồi và đã đến lúc phải từ giả cuộc đời và chính Anthony đến để chôn cất mình. Và thánh Phao lồ không muốn thánh Anthony chứng kiến cảnh ấy nên bảo thánh Anthony hãy trở về tu viện kiếm cho mình một chiếc áo choàng. Vâng lời, thánh Anthony vội vã chạy đi ngay.

Dù là thánh Anthony đã đi rất mau, nhưng khi trở lại thì thấy Thánh Phao lồ “đang bay lên trời giữa tầng mây trắng với các thiên thần”. Quì xuống trên đất, thánh Anthony than: “Phao lồ hởi, sao ngươi bỏ ta mà đi? Sao ngươi đi mà không một lời từ biệt? Ta đã gặp ngươi quá trể ư!! Sao ngươi chẳng chờ ta với! Buồn bã thánh Anthony đi về hang động thì thấy xác thánh Phao lồ đang quỳ gối bất động cầu nguyện.

Thánh Anthony cung kính đem xác thánh Phao lồ đi chôn cất. Thánh Phao lồ không lưu lại gì cả, chỉ một cái khăn đôi đầu cũ kỷ và thánh Anthony đã âu yếm cất làm kỷ niệm và chỉ mang ra đôị trong những ngày lễ lớn trọng đại mà thôi.
 
Mỗi ngày một câu chuyện
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
18:12 15/01/2008
HOÃN NHO SINH BÁO MỘNG

N2T


Có một người nước Trịnh tên là Hoãn, anh ta nghiên cứu học thuyết nhà Nho, ba năm đọc sách nên trở thành nhà Nho.

Anh ta để cho em trai mình đi học học thuyết của Mặc tử, thế là trong nhà của họ luôn luôn xuất hiện tình huống cùng nhau biện luận chủ trương của Nho gia và Mặc gia, mà phụ thân của anh ta thì tán thành cách nhìn của em trai anh ta hơn.

Mười năm sau, Hoãn tự sát.

Vào một đêm nọ, ba của anh ta nằm mộng thấy anh ta nói với mình: “Để con trai của ba trở thành người của Mặc tử là con, tại sao ba không đến nhìn trên mộ con cho biết, cây hương bá trồng trên mộ đã ra hoa kết trái rồi đó !”

(Trang tử: Liệt ngự khấu)

Suy tư:

Chết không phải là hết, nhưng là khởi đầu cuộc sống mới với Thiên Chúa, đó là đức tin của người Công Giáo, thân xác dù có trở thành tro bụi, nhưng nấm mồ vẫn luôn là dấu chỉ nơi an nghĩ ngàn thu của người thân, cho nên có người nói: quên đi nấm mồ của tổ tiên ông bà cha mẹ là quên mất nguồn gốc cội nguồn của mình. Suy nghĩ cũng thấy đúng thật.

Có những người chồng (vợ) khi đưa tiển vợ ra nơi phần mộ rồi thì trồng hoa trồng bông, khóc lóc thảm thiết, nhưng chỉ có mỗi năm ra thăm mộ vợ (chồng) một lần hoặc có khi không ra thăm; có những người con khóc lăn khóc lóc khi tiễn đưa bố (mẹ) ra nghĩa địa, xây lăng trồng bông trồng hoa, nhưng phần mộ của bố (mẹ) thì vắng lặng nhang khói, bởi vì chẳng có đứa con nào ra thăm mộ (bố) mẹ) cả...

Nấm mồ nơi nghĩa trang, hủ hài cốt để trong nhà hài cốt nơi nhà thờ (hay để nơi chùa, miếu) đều nói lên sự hiện diện tại thế của người đã qua đời, đừng để người thân yêu đã qua đời hiện về nhắc nhở đi thăm mộ của họ, nhưng đi viếng nghĩa địa hoặc đi viếng hài cốt đều bày tỏ một tâm tình ghi ơn, hiếu thảo của của người sống đối với người đã an nghĩ trong Chúa.
 
Mỗi ngày một câu danh ngôn của các thánh
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
18:13 15/01/2008
N2T


6. Việc thứ nhất ma quỷ cám dỗ con người là không vâng lời, việc thứ nhất Thiên Chúa gợi ý con người là vâng lời.

(Thánh Terese of Avila)
 
Suy niệm cuộc sống
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
18:14 15/01/2008

SUY NIỆM cuộc sống



1. Khi một người Ki-tô hữu ở một mình, thì họ không cô đơn một mình, nhưng một mình ở với Thiên Chúa.

2. Ý nghĩa của cuộc sống vẫn là không ngừng tìm kiếm đời sống mới hơn, để thánh sủng tiếp tục vận hành đến trung tâm.

3. Sự sống và cuộc sống tiếng Anh viết là “Life”, đọc âm tiếng Hoa là “lãi phủ: 來福”, ý nghĩa là trong cuộc sống và sự sống của chúng ta, thường có thể trãi đến phúc phận mà Thiên Chúa không ngừng ban cho.

4. Sống trong Chúa Giê-su và ở với Chúa một ngày thì giá trị như cả ngàn năm, mà ở với Chúa ngàn năm thì như một ngày, như thế là vui vẻ nhất.

5. Làm nũng (nũng nịu) là quà tặng mà Thiên Chúa ban cho nhân loại, có lúc trong khi cầu nguyện chúng ta mất phương hướng thì có thể làm nũng với Thiên Chúa, giống như Gia-cóp làm nũng với sứ giả của Thiên Chúa: “Ngài không chúc phúc cho tôi, thì tôi không dễ dàng để cho ngài đi.”

6. Một người Ki-tô hữu chân chính rất dễ dàng phát hiện cái bất nghĩa và nhơ bẩn của mình, đồng thời cũng tất nhiên dễ dàng thấu suốt những bất công và tội ác của xã hội mà hết lòng cải cách.

7. Trong cuộc sống hằng ngày, người Ki-tô hữu đem tin, yêu và hy vọng chia sẻ với tha nhân, nảy ra sức lôi cuốn rất tốt, đó là tỏa lan mùi vị hương thơm của Chúa Giê-su Ki-tô.

8. Giữa cuộc sống hôm nay đến cuộc sống đời sau chỉ có duy nhất một “chiếc cầu yêu thương”, chính là dùng thập giá để xây dựng nó, chỉ những môn đệ có tình yêu của Thiên Chúa mới có thể đi yêu mọi người, mới có thể đi qua chiếc cầu này để đến bờ bên kia, hưởng thụ sự sống đời đời.

Tác giả: La Vinh Quang (羅榮光)

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb. (dịch)

--------------------------------------

http://www.vietcatholic.net/nhantai

http://360.yahoo.com/jmtaiby

jmtaiby@yahoo.com taibytw@hotmail.com
 
Đây Chiên Thiên Chúa
Lm. Giuse Nguyễn Hưng Lợi DCCT
23:36 15/01/2008
CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN, năm A

Ga 1, 29-34


Mỗi ngôn từ, mỗi cụm từ đều mang một ý nghĩa nào đó. Mỗi câu chuyện, mỗi dụ ngôn, mỗi huyền thoại cũng đều muốn nói lên một sứ điệp nào đó.Từ “ Con Chiên “ trong Tin Mừng của thánh Gioan hôm nay là hiện thân của sự thật: Đấng Cứu Thế đã hiến thân vì nhân loại như lời Ngài đã tuyên bố:” Không có tình yêu nào cao vời bằng tình yêu của người hiến mạng sống vì người mình yêu”( Ga 15, 13 ). Đấng Cứu Thế là Đức Giêsu Kitô mà Gioan Tẩy Giả đã giới thiệu với các môn đệ của Ông:” Đây là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian” ( Ga 1, 29 ).

CHIÊN THIÊN CHÚA :

Đối với người Do Thái cụm từ Chiên Thiên Chúa gợi lên trong tâm trí, trong cõi lòng của họ toàn bộ giáo lý đức tin của dân riêng họ. Ở đây, gioan Tẩy Giả đã nghĩ tới người tôi đau khổ mà ngôn sứ Isaia đã đề cập tới. Chiên cũng có nghĩa là Chiên Vượt Qua. Thiên Chúa ban ơn tha tội trọn vẹn cho toàn thể nhân loại qua Chiên Vượt Qua, Đấng xóa hết tội lỗi trần gian bằng giá máu cứu chuộc của Người. Chiên Thiên Chúa là Đấng-sẽ-đến-sau như Chiên Khải Huyền của Thiên Chúa. Chiên Thiên Chúa là Con Chiên thanh sạch, vô tì tích, bị đưa đi lò sát nhưng hiền lành, khiêm nhượng không than thở một lời, gánh hết tội cho nhân loại, cho từng người. Chiên sát tế vô tội mới chết thay cho tội nhân. Chỉ có phép rửa trong Chúa Thánh Thần, chính là Máu của Đức Giêsu Kitô mới có thể rửa sạch tội lỗi của con người, của gian trần và ban ơn thánh hóa. Chiên Thiên Chúa là chính Đức Giêsu Kitô, Đấng tới trần gian không phải để được hầu hạ, mà để phục vụ. Đây là Đấng Cứu Độ, Đấng chuộc tội nhân loại. Do đó, đối với người Do Thái, hằng năm họ ăn lễ Vượt Qua một cách rất trọng thể để tưởng nhớ biến cố Chúa đã giải thoát cha ông họ ra khỏi ách nô lệ Ai Cập và dẫn đưa cha ông họ vào đất hứa.

HÃY YÊU MẾN VÀ ĐỀN ĐÁP CÔNG ƠN CỨU CHUỘC CỦA CHÚA VÀ HÃY TRỞ THÀNH CHỨNG NHÂN CỦA NGƯỜI : Thánh Gioan Tẩy Giả đã chỉ cho các môn đệ và mọi người biết Đấng Cứu Thế: ” Đây Chiên Thiên Chúa. Đây Đấng xóa tội trần gian”. Thánh Gioan đã làm chứng Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa. Qua lời chứng của Gioan Tẩy Giả, Hội Thánh mời gọi nhân loại, đặc biệt mọi Kitô hữu đền đáp công ơn cứu chuộc của Chúa, đồng thời kêu gọi mọi Kitô hữu hãy mau mắn ra đi làm chứng cho Người. Người Kitô hữu phải tuyên xưng niềm tin bằng việc đáp trả tình thương vô biên của Chúa Giêsu. Yêu mến Chúa Giêsu không có nghĩa là miệng nói: ” Lạy Chúa, lạy Chúa” mà còn bắt chước lối sống của Người. Yêu mến, đền đáp công ơn của Chúa Giêsu không chỉ nhận lãnh nhưng không những ân huệ cao quí của Người mà còn biết sống chia sẻ, quảng đại với hết mọi người. Yêu mến Chúa là yêu mến người khác và không mong họ đền đáp lại mình. Sống đáp trả ân tình đối với Chúa như thế cũng có nghĩa là làm chứng cho Chúa, bởi vì đối với Chúa sống đời sống của Chúa như thánh Phaolô nói: ” Tôi sống nhưng không phải tôi sống mà là Đức Kitô sống trong tôi “, chính là việc họa lại sự sống của Chúa và đó cũng là chứng nhân cho Chúa bằng đời sống của mình rồi. Làm chứng cho Chúa Giêsu nghĩa là để Chúa dùng con tim, dùng trí óc, dùng lời nói, hành động của chúng ta để tha thứ và yêu thương người khác. Và một cách thiết thực, thực tế: làm chứng cho Đức Giêsu Kitô là để Chúa dùng con người của mình, tiếp tục hy sinh, hiến mạng sống cho người khác.

Kinh Hòa Bình của thánh Phanxicô khó khăn nói lên trọn vẹn ý nghĩa yêu thương và làm chứng cho Chúa:” Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người…Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ. Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời …vv…”.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết đền đáp công ơn vô biên của Chúa và xin cho chúng con tấm lòng nhiệt thành làm chứng cho Chúa”.Amen.
 
Tin Giáo Hội Hoàn Vũ
Vẫn còn ở hải ngoại, tổng thống Bush công bố 16/1/2008 là ngày Tự Do Tôn Giáo
Đặng Tự Do
06:25 15/01/2008
Giữa những tin tức dồn dập liên quan đến việc tự do tôn giáo bị chà đạp trên thế giới, tổng thống Bush, vẫn còn đang ở Ả rập Saudi, đã công bố ngày 16/1/2008 là ngày Tự Do Tôn Giáo.

Tuyên bố được Tòa Bạch Ốc đưa ra nguyên văn như sau:

Thomas Jefferson đã xem tự do thờ phượng là một trong những hồng ân lớn lao của Hoa Kỳ. Ông nói rằng “ở nhiều nước tự do này bị coi như không thích hợp với một nhà nước vững mạnh, nhưng kinh nghiệm của chúng ta cho thấy tự do ấy là sự nâng đỡ tốt nhất của chúng ta”. Trong Ngày Tự Do Tôn Giáo, chúng ta mừng đoạn nói về Tự Do Tôn Giáo trong Tuyên Ngôn Virginia 1786.

Tổng Thống George W. Bush
Tự do thờ phượng theo lương tâm mình là một trong những giá trị đáng quý nhất của Đất Nước chúng ta. Đó là sự bảo vệ trước hết trong Đạo Luật Nhân Quyền: theo đó “Quốc Hội sẽ không làm luật chế định việc thành lập một tôn giáo, hay cấm cản việc thực hành tự do một tôn giáo”. Tại Hoa Kỳ, những người có niềm tin khác nhau có thể sống chung hiệp nhất trong hòa bình, khoan dung và khiêm tốn. Chúng ta cam kết theo đuổi con đường theo đó như những công dân bình đẳng của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, mọi người được tự do thờ phượng theo lựa chọn của họ.

Trong một thời đại trong đó có một con số chưa từng thấy các quốc gia tôn trọng tự do cá nhân, chúng ta lại phải chứng kiến sự dai dẳng lỳ lợm của việc chà đạp tôn giáo. Tự do tôn giáo không thuộc về bất cứ một quốc gia nào nhưng thuộc về thế giới, và Chính Quyền của tôi tiếp tục ủng hộ tự do tôn giáo trong nước cũng như ở hải ngoại. Trong ngày Tự Do Tôn Giáo và trong suốt năm, chúng ta nhìn nhận tầm quan trọng của tự do tôn giáo và vai trò thiết yếu của nó trong việc truyền bá tự do và bảo đảm phẩm giá con người.

DO ĐÓ, GIỜ ĐÂY, TÔI GEORGE W. BUSH, Tổng Thống Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, theo thẩm quyền hiến định và theo luật pháp Hoa Kỳ, công bố chọn ngày 16/1/2008 là ngày Tự Do Tôn Giáo. Tôi kêu gọi tất cả mọi người Hoa Kỳ suy tư về ơn lành cao cả của tự do tôn giáo, cố gắng bảo tồn tự do này cho những thế hệ tương lai, và cử hành ngày này với những biến cố và các hoạt động thích hợp.

Ký ngày 14 tháng Giêng trong năm Chúa chúng ta thứ Hai Ngàn Lẻ Tám, và năm Hai Trăm Ba Mươi Hai nền độc lập của Hoa Kỳ.


GEORGE W. BUSH

Thomas Jefferson counted the freedom of worship as one of America's greatest blessings. He said it was "a liberty deemed in other countries incompatible with good government, and yet proved by our experience to be its best support." On Religious Freedom Day, we celebrate the 1786 passage of the Virginia Statute for Religious Freedom.

The freedom to worship according to one's conscience is one of our Nation's most cherished values. It is the first protection offered in the Bill of Rights: that "Congress shall make no law respecting an establishment of religion, or prohibiting the free exercise thereof." In America, people of different faiths can live together united in peace, tolerance, and humility. We are committed to the proposition that as equal citizens of the United States of America, all are free to worship as they choose.

In an era during which an unprecedented number of nations have embraced individual freedom, we have also witnessed the stubborn endurance of religious repression. Religious freedom belongs not to any one nation, but to the world, and my Administration continues to support freedom of worship at home and abroad. On Religious Freedom Day and throughout the year, we recognize the importance of religious freedom and the vital role it plays in spreading liberty and ensuring human dignity.

NOW, THEREFORE, I, GEORGE W. BUSH, President of the United States of America, by virtue of the authority vested in me by the Constitution and laws of the United States, do hereby proclaim January 16, 2008, as Religious Freedom Day. I call on all Americans to reflect on the great blessing of religious liberty, endeavor to preserve this freedom for future generations, and commemorate this day with appropriate events and activities.

IN WITNESS WHEREOF, I have hereunto set my hand this fourteenth day of January, in the year of our Lord two thousand eight, and of the Independence of the United States of America the two hundred and thirty- second.

GEORGE W. BUSH
 
ĐTGM Wilton D. Gregory (Atlanta) đảm nhận chức vụ mới trong HĐGM Hoa Kỳ
Sylvia Ngo
08:16 15/01/2008
ĐTGM Wilton D. Gregory (Atlanta) đảm nhận chức vụ mới trong HĐGM Hoa Kỳ

ĐTGM Wilton D. Gregory
ATLANTA.- Đức Tổng Giám Mục Wilton D. Gregory (người da đen) của Tổng Giáo Phận Atlanta thuộc tiểu bang Georgia vừa đã đồng ý để đảm nhận một chức vụ mới trong Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, đó là Chức Chủ Tịch của Ủy Ban Đối Thoại Đại Kết và Liên Tôn, với nhiệm kỳ là 3 năm bắt đầu từ Tháng 11/2008. Lúc này, ngài giữ chức vụ Chủ Tịch được chỉ định (chairman-elect) trong vòng 1 năm.

Trách nhiệm của Ủy Ban này chính là để hướng dẫn việc chuyển hoán của các thành viên đến từ các tôn giáo khác, cũng như cổ võ tình bằng hữu, hợp tác, và bác ái giữa những người Công Giáo và những người không phải là Công Giáo.

Với vai trò này, Đức Tổng Giám Mục Gregory một lần nữa quay trở lại sân khấu chính của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, sau khi đã hoàn tất nhiệm kỳ 2002-2004 trong vai trò là Chủ Tịch của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ. Giai đoạn đó cũng là giai đoạn bùng nổ ra những vụ lạm dụng tính dục nơi một số nhỏ các giáo sĩ.

Bắt đầu từ năm 2008 này, Ngài sẽ phục vụ trong 3 Ủy Ban chính của Hội Đồng Giám Mục, đó là: thành viên của Ủy Ban Phụng Tự Thánh, thành viên của Ủy Ban về Phụng Vụ, và Chủ Tịch của Ủy Ban Đối Thoại Đại Kết và Liên Tôn.

Đức Tổng Giám Mục Gregory được Ủy Ban chỉ định của các Đức Giám Mục đề cử vào chức vụ mới kể trên mặc dầu ngài không tham dự kỳ họp vào Tháng 11 vừa qua của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, vì lúc đó ngài đang dưỡng bệnh tại nhà sau cơn phẩu thuật.
 
Một công ty Đức trao tặng các bảng thu năng lượng mặt trời cho Vaticăn
Anthony Lê
08:35 15/01/2008
Một công ty Đức trao tặng các bảng thu năng lượng mặt trời cho Vaticăn

VATICAN CITY (CNS).- Một công ty chuyên về năng lượng mặt trời của đức đã trao tặng cho Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16 một món quà hết sức đặc biệt trong mùa Giáng Sinh vừa qua đó là: trọn mái nhà bằng các bảng thu năng lượng mặt trời để từ đó tạo ra điện cho Dinh Tiếp Kiến Phaolô Đệ Lục (Paul VI Audience Hall).

Công ty SolarWorld có trụ sở tại Bonn đã hiến tặng cho Đức Thánh Cha khoảng 2,000 bảng năng lượng. Hệ thống năng lượng này sẽ tạo ra được khoảng 315,500 kilowatt-giờ điện trong vòng 1 năm, để Tòa Thánh khỏi phải tốn khoảng 315 tấn carbon dioxide phát ra. Chất khí cacbonic này chính là một trong những loại gas dành cho loại nhà kín nhằm giữ độ nóng trong môi trường của trái đất, và nó cũng được xem như là một nguyện nhân chính dẫn đến hiện tượng địa cầu ấm dần.

Theo phát ngôn viên của Công Ty thì đây là lần đầu tiên Tòa Thánh được trang bị bởi hệ thống năng lượng mặt trời.
 
Mẹ Bề Trên của Dòng Notre Dame (Đức Mẹ) lạc quan về tương lai của Dòng
Anthony Lê
09:04 15/01/2008
Mẹ Bề Trên của Dòng Notre Dame (Đức Mẹ) lạc quan về tương lai của Dòng

Sr. Mary Sujita
TOLEDO, Ohio (CNS) - Mẹ Bề Trên của một trong những Dòng Tu nữ lớn nhất thế giới tin rằng mặc dầu đời sống tu trì đang có nhiều thay đổi, thế nhưng Mẹ hoàn toàn tin tưởng rằng không phải vì thế mà ơn gọi tu trì của Dòng bị chết dần đi, vì theo Mẹ "ơn gọi chính là công trình của Thiên Chúa, và qua dòng lịch sử đã chứng minh được điều đó."

Mẹ Bề Trên Tổng Quyền của Dòng Notre Dame - Nữ Tu Mary Sujita Kallupurakkathu, S.N.D., người gốc Kerala thuộc Ấn Độ - đã hướng dẫn Dòng này với hơn 2,4000 Nữ Tu tại 15 quốc gia kể từ 1998.

Linh đạo chính của Dòng là sống đúng như Đức Mẹ Maria, qua việc biết lệ thuộc vào Thiên Chúa để mang tình thương và lòng nhân hậu của Ngài đến cho tất cả mọi người, nhất là những người nghèo khổ và sa cơ bước lỡ.
 
Đức Hồng Y Karl Lehmann, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Đức từ chức
Lm. Paul Phạm Văn Tuấn
09:27 15/01/2008
ĐỨC QUỐC -- Sáng nay, 15/1/2007 ĐHY Karl Lehmann (72 tuổi) từ chức chức vụ chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Đức qua văn thư gửi đến các Tòa Giám Mục thuộc thành viên của HĐGM Đức với lý do sức khỏe rối loạn mạch tim. Ngài viết: „Sức khỏe của tôi đã đạt đến mức giới hạn cho phép.“

ĐHY Karl Lehmann đã là chủ tịch HĐGM Đức từ 21 năm nay. Năm 1983 ĐGH Gioan Phaolô 2 bổ nhiện ngài làm giám mục giáo phận Mainz. 28/1/2001 ngài được vinh thăng Hồng Y cùng với Đức Cố HY Phanxicô Thuận. Năm 1985 ngài được bầu làm phó chủ tịch HĐGM Đức dưới thời ĐHY Hoeffner. Năm 1987 HĐGM Đức bầu ngài làm chủ tịch HĐGM Đức. Sau đó ĐHY Lehmann được tín nhiệm trong suốt 3 nhiệm kỳ liên tiếp được kéo dài 6 năm mỗi nhiệm kỳ, lần tín nhiệm sau cùng vào tháng 9/2005.

HĐGM Đức sau khi thống nhất đất nước bao gồm có 27 giáo phận với 26,2 triệu tín hữu, khoảng 31,7 phần trăm dân số Đức. HĐGM Đức họp hàng năm 2 lần vào mùa xuân và mùa thu. Cuộc họp mùa thu luôn có truyền thống họp tại tổng giáo phận Fulda, nơi có mộ Thánh Bonifatius, được phong làm „Vị Tông Đồ Nước Đức“.

ĐHY Lehmann sẽ chính thức từ chức chức vụ chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Đức vào cuộc họp HĐGM Đức vào mùa xuân, ngày 18/2/2008 tại GP Wuerburg. Lúc đấy HĐGM Đức sẽ bầu lại vị chủ tịch HĐGM Đức.

Sau khi từ chức ĐHY Lehmann vẫn tiếp tục điều hành giáo phận Mainz.
 
Đức Giáo Hoàng Bổ Nhiệm Hồng Y Quebec Làm Thư Ký Cho Hội Nghị Tháng 10
Bùi Hữu Thư
10:28 15/01/2008

Đức Giáo Hoàng Bổ Nhiệm Hồng Y Quebec Làm Thư Ký Cho Hội Nghị Tháng 10



Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI bổ nhiệm Đức Hồng Y Quebec Marc Ouellet làm thư ký ghi chép cho Hội Nghị Giám Mục Thế Giới về Thánh Kinh vào mùa thu năm nay.

Đức Giáo Hoàng cũng bổ nhiệm một thư ký đặc biệt cho hội nghị ngày 5 tới ngày 25 tháng 10: Đức Giám Mục Wilhelm Egger thuộc Bolzano-Bressanone, Ý. Đức Giám Mục Egger là cựu Chủ Tịch Liên Minh Thánh Kinh Công Giáo (Catholic Biblical Federation.)

Vatican tuyên bố các việc bổ nhiệm này ngày 12 tháng 1. Hội Nghị sẽ triệu tập khoảng 250 giám mục để hội thảo về chủ đề “Lời Chúa Trong Đời Sống Và Sứ Vụ Của Giáo Hội.”

Là thư ký ghi chép và phúc trình, Đức Hồng Y Ouellet sẽ có trách nhiệm thảo hai phúc trình tổng hợp các vấn đề của hội nghị. Một phúc trình được trình bầy vào lúc khai mạc hội nghị; phúc trình kia được viết theo các diễn văn của các giám mục và nhắm phản ảnh các cuộc thảo luận trong hội nghị.

Ngài cũng trông nom việc soạn thảo các đề nghị cuối cùng của hội nghị. Vị thư ký đặc biệt có nhiệm vụ phụ tá cho thư ký ghi chép.

Đức Hồng Y Ouellet, 63 tuổi, giữ một vai trò chính yếu trong Hội Nghị Giám Mục được tổ chức năm 2005 có chủ đề về Thánh Thể. Là người được Đức Giáo Hoàng bổ nhiệm cho hội nghị, ngài cũng được các giám mục bầu làm chủ tịch ủy ban soạn thảo điệp văn cuối cùng gửi toàn thể thế giới và ngài cũng được bầu vào ủy ban phụ trách việc theo dõi các kết qủa của hội nghị.

Đức Hồng Y Ouellet, một linh mục Dòng Xuân Bích, dậy thần học nhiều năm tại Rôma, và phục vụ với tư cách thư ký của Hội Đồng Giáo Hoàng về Việc Hiệp Nhất Các Kitô Giáo. Ngài được bổ nhiệm làm Tổng Giám Mục Quebec năm 2002. Ngài thông thạo tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha.

Tổng Giám Mục Nikola Eterovic, tổng thư ký của Hội Nghị Các Giám Mục, cho hay một ủy ban chuẩn bị sẽ nhóm họp từ ngày 21 đến 22 tháng 1 để xem xét các hồi đáp của 113 hội đồng giám mục về chương trình của hội nghị. Sau đó tài liệu làm việc của hội nghị sẽ được soạn thảo. Tổng Giám Mục Nikola Eterovic đã cho tờ báo Vatican, L'Osservatore Romano hay như vậy.

Tổng Giám Mục Eterovic nói chủ đề của hội nghị về Thánh Kinh đã được rất nhiều giám mục và cộng đồng giáo hội địa phương hưởng ứng. Một trong những phản ứng tích cực là sự hình thành của các sáng kiến địa phương kể cả các chương trình học hỏi Thánh Kinh.

Tổng Giám Mục Nikola Eterovic cũng cho hay một trong các đề tài khác có thể được đề cập đến là sự liên hệ giữa Thánh Kinh và Khoa Học. Ngài không giải thích thêm vấn đề này.
 
Một 100 năm Tuần Lễ Cầu Nguyện cho sự Hợp Nhất Kitô Hữu
Lm. Giuse Ngô Quang Trung
11:01 15/01/2008
MỘT TRĂM NĂM TUẦN LỄ CẦU NGUYỆN CHO SỰ HỢP NHẤT KITÔ HỮU

Tuần lễ cầu nguyện cho sự hợp nhất Kitô hữu là sáng kiến đầu tiên của cha Paul Wattson và Mẹ Lurana White, những vị sáng lập cộng đoàn Sư Huynh và Nữ Tử Ơn Cứu Chuộc (Friars and Sisters of the Atonement) tại Graymoor, Garrison, New York vào năm 1908. Họ đã đăt nền móng cho việc cử hành Tuần Tám Ngày Cầu Nguyện Cho Sự Hợp Nhất Kitô Hữu, được duy trì suốt một trăm năm qua.

Một năm sau khi thành lập, năm 1909, Đức Giáo Hoàng Piô X đã chính thức chuẩn nhận cộng đoàn này vào Giáo Hội Công Giáo và chúc lành cho Tuần Lễ Hợp Nhất. Năm 1919, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XV cổ vũ việc tuân giữ trong toàn thể Giáo Hội. Vào ngày thứ Sáu 18 tháng Giêng, 2008 này chúng ta mừng kỉ niệm một trăm năm Tuần Lễ Hợp Nhất Kitô Hữu khai sinh.

Biến cố này diễn ra trong lúc người ta nhận thấy Toà Thánh Vatican đang rất quan tâm đến “tinh thần đại kết”. Bằng chứng cho điều này là việc mới xuất bản cuốn sách mang tựa đề Handbook of Spiritual Ecumenism (Sách Hướng dẫn về Đại Kết), New York City Press, của Đức Hồng Y Kasper, Chủ tịch Hội Đồng Toà Thánh về Hợp Nhất Kitô. Đức Hồng Y tái khẳng định điều mà Giáo Hội Công Giáo đã tuyên bố trước đây khi tham gia phong trào đại kết: “Cầu nguyện là linh hồn của mọi phong trào đại kết” (x. Unitatis Redintegratio, 6- 8).

Việc nhấn mạnh đến tinh thần đại kết không hề coi nhẹ hoặc bỏ qua tiến trình đối thoại thần học, vốn đã mang lại nhiều thành qủa trong những thập niên vừa qua. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II qủa quyết: “Những cuộc đối thoại như thế vẫn luôn là việc thiết yếu. Thật vậy, sự hợp nhất giữa những người tin theo Chúa Kitô chỉ có thể là sự hợp nhất trong chân lí. Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng ta tiến về mục tiêu này qua những cuộc đối thọai thần học, là cơ hội chắc chắn cho việc làm phong phú lẫn nhau” (x. Bài giảng ngày 25 tháng Giêng, 2003).

Những nhà hoạt động đại kết nghiêm chỉnh đều thừa nhận rằng cầu nguyện và đối thoại cần phải được duy trì song hành khi chúng ta hướng về sự hợp nhất Giáo Hội trọn vẹn và hữu hình. Trên lộ trình này, theo lời Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, cầu nguyện phải giữ vị trí ưu tiên (x. Ut Sint Unum, s. 102). Nhà thần học Yves Congar, dòng Đa minh, thì diễn tả vai trò trọng tâm của việc cầu nguyện bằng một hình ảnh sống động: “Chúng ta chỉ có thể tiến qua cánh cửa hợp nhất bằng đầu gối”.

Năm 1930, tên gọi Tuần Lễ Hợp Nhất Giáo Hội (Church Unity Octave) được đổi thành “Tuần Lễ Hợp Nhất Tông Toà” (Chair of Unity Octave) nhằm nhấn mạnh đến đặc tính trung tâm của sứ vụ Phêrô và tăng cường khái niệm thần học trở về (return theology notion). Diễn tiến khác, một vị sống cùng thời với cha Wattson là tu viện trưởng Paul Couturier, đã đề xuất cử hành chung Tuần Cầu Nguyện cho Hợp Nhất Kitô Hữu vào tháng Giêng. Cuturier nhấn mạnh đến chủ đề: “Sự hợp nhất mà Chúa Kitô muốn, theo cách Người muốn, khi Người muốn”. Khẩu hiệu hợp nhất Giáo Hội này đã dành được sự đồng thuận về ngày cử hành cũng như sự đón nhận chung, nhất là sau đó đã được Công Đồng Vaticanô II đề cập và trình bày trong Hiến chế Lumen Gentium và sắc lệnh Unitatis Redintegratio.

Hiểu Giáo Hội như là sự Hiệp Thông của các mối hiệp thông giúp cho mọi người đã nhận lãnh phép Rửa Tội ý thức họ cũng phải hợp nhất trong Chúa Kitô. Điều này cũng giúp nhìn nhận sự tồn tại những yếu tố giáo hội trong những cộng đồng Kitô khác như là sự diễn tả chân thực và chính đáng hoạt động của Chúa Thánh Thần. Giáo Hội Công Giáo dạy rằng: “Những gì ơn Chúa Thánh Thần thực hiện nơi các anh em li khai cũng có thể góp phần xây dựng chúng ta” (Unitatis Redintegratio s. 4).

Tiếp nối Công Đồng và những sáng kiến mới mẻ về đại kết, cách gọi “Tuần Lễ Hợp Nhất Tông Toà” đã được thay đổi. Người ta duy trì ngày cử hành như đã được lập ra từ đầu, năm 1908 tại Graymoor, và thống nhất tên gọi là Tuần Cầu Nguyện cho Sự Hợp Nhất Kitô Hữu. Từ năm 1968 các đại diện của Hội Đồng Thế Giới các Giáo Hội (tại Geneva) và Hội Đồng Toà Thánh về Hợp Nhất Kitô Hữu gặp nhau để chọn các chủ đề thánh kinh cũng như đưa ra chương trình hoạt động cho Tuần Lễ được cử hành hằng năm trong toàn thể các Giáo Hội Kitô. Tháng Chín, năm 2006 Uy Ban Phối Hợp này tổ chức buổi họp chung lần đầu tiên ngoài Graymoor, ngoài nước Mỹ. Chủ đề được chọn cho năm 2008 là: “Hãy cầu nguyện không ngừng” (1Tx 5, 15).

Đã có nhiều nỗ lực và hoạt động được tiến hành dành cho những cuộc cử hành ở tầm mức địa phương. Chẳng hạn, các tu sĩ thuộc Dòng Thánh Phaolô rất hãnh diện về thành công của cha Ricky Manalo, CSP, tu sĩ của dòng đã đoạt giải quốc tế về ca khúc dùng làm chủ đề cho các buổi cử hành dịp kỉ niệm đệ bách chu niên Tuần Lễ Hợp Nhất Kitô Hữu. Nhiều hạng mục tranh giải khác cũng đã được đề xuất để tạo ý thức cho việc cử hành biến cố này, kể cả việc mời gọi các chủng sinh tham gia viết những bài luận văn hướng về chủ đề của tuần cầu nguyện 2008. Đức Hồng Y Kasper sẽ phối hợp với WCC (World Council of Churches) để ấn hành một cuốn sách thu tập những bài viết về đại kết, cũng như về tuần lễ cầu nguyện cho hợp nhất. Người ta cũng tổ chức những cuộc hành hương đi đến Rôma, Canterbury và Lyons.

Sau cùng, chúng ta cũng nên biết các chủ đề thánh kinh đã được chọn trong mười năm qua:

- Năm 1998, Rm 8, 14-27: “Thần Khí giúp đỡ chúng ta là những kẻ yếu hèn” (Chủ đề do nước Pháp đề nghị).
- Năm 1999, Kh 21, 1- 7: “Người sẽ cư ngụ cùng với họ, họ sẽ là dân của Người, còn chính Người sẽ là Thiên Chúa –ở-cùng-họ” (Chủ đề do nước Malaysia đề nghị).
- Năm 2000, Ep 1, 3- 4: “Chúc tụng Thiên Chúa là Đấng đã thi ân giáng phúc cho chúng ta trong Đức Kitô” (Chủ đề do Hội Đồng các Giáo Hội vùng Trung Đông chọn).
- Năm 2001, Ga 14, 1- 6: “Thầy là con đường, là sự thật, và là sự sống” (Chủ đề do nước Rumani đề nghị).
- Năm 2002, Tv 36, 5- 9; Tv 35, 6- 10: “Ngài qủa là nguồn sống” (Chủ đề do CEEC và CEC đề nghị).
- Năm 2003, 2Cr 4, 4- 18: “Chúng tôi lại chứa đựng kho tàng ấy trong những bình sành” (Chủ đề do nước Argentina đề nghị).
- Năm 2004, Ga 14, 23- 31; Ga 14, 27: “Thầy ban cho anh em bình an của Thầy” (Chủ đề do miền Aleppo, nước Syria đề nghị).
- Năm 2005, 1 Cr 3, 1-23: “Chúa Kitô, nền móng duy nhất của Giáo Hội” (Chủ đề do nước Slovakia đề nghị).
- Năm 2006, Mt 18, 18- 20: “ Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ” (Chủ đề do nước Ireland đề nghị).
- Năm 2007, Mc 7, 31- 37: “Người làm cho kẻ kẻ điếc nghe được và kẻ câm nói được” (Chủ đề do nước Nam Phi đề nghị).
- Năm 2008, 1Tx 5, 17: “Hãy cầu nguyện không ngừng” (Chủ đề do Hội Đồng Đại Kết Graymoor và Viện Liên Tôn Giáo đề nghị).
 
Hoãn lại cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Đại học La Sapienza
G. Trần Đức Anh OP
14:09 15/01/2008
VATICAN. Cuộc viếng thăm của ĐTC Biển Đức 16 tại Đại học La Sapienza ở Roma dự kiến vào sáng ngày 17-1-2008 đã bị hoãn lại vì sự chống đối của một nhóm giáo sư và sinh viên.

Đại học La Sapienza được thành lập cách đây 705 năm và hiện có hàng trăm ngàn sinh viên. Cuộc viếng thăm của ĐTC trùng vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập nhà nguyện Đại học này và việc mục vụ tuyên úy sinh viên được giao cho các cha dòng Tên dưới sự hướng dẫn của cha tuyên úy Vincenzo D'Adamo. Theo chương trình dự định, liền trước khi ĐTC đến nơi, có buổi lễ khai mạc niên khóa mới của Đại học, với chủ đề là sự dấn thân bãi bỏ án tử hình, bài thuyết trình mở đầu của giáo sư viện trưởng Renato Guarini, tiếp theo đó là bài phát biểu của đại diện các giới trong Đại học và cả ông đô trưởng Roma, Walter Veltroni, tân lãnh tụ đảng Dân chủ.. ĐTC sẽ thuyết trình trong phần thứ hai của buổi lễ khai giảng và cũng nói về việc bãi bỏ án tử hình.

Nhưng trong những ngày qua, một nhóm 67 giáo sư và giảng viên, đứng đầu là giáo sư vật lý Marcello Cini, đã gửi thư cho giáo sư viện trưởng đại học yêu cầu thu hồi lời mời ĐGH Ratzinger đến thăm đại học La Sapienza. Nhóm này cho rằng ĐGH đương kim, khi còn là HY đã bênh vực vụ án chống Galileo, trong một bài thuyết trình ngày 15-3-1990 tại thành phố Parma. Nhóm sinh viên chống đối đã tổ chức những cuộc biểu tình chống cuộc viếng thăm của ĐGH Biển Đức 16 mà họ cho là ”có chủ trương ngu dân và cuồng tín”. Ngày 15-1-2008, nhóm này chiếm một số cơ sở của đại học.

Đã có rất nhiều phản ứng mạnh mẽ, từ các giới chức chính trị, tôn giáo và văn hóa chống lại thái độ của nhóm 67 giáo sư nói trên. Giáo sư viện trưởng Guarini nói rằng: "Vượt lên trên mọi dị biệt về ý kiến, cần phải đón tiếp ĐGH Biển Đức 16 như một người có nền văn hóa sâu rộng, tư tưởng triết học thâm sâu, và như một sứ giả của hòa bình và những giá trị luân lý đạo đức mà tất cả chúng ta đều chấp nhận”.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài Vatican, Giáo sư Guarini cho biết nhóm chống đối cuộc viếng thăm của ĐGH chỉ là một thiểu số 67 người trên tổng số 4500 giáo sư của đại học. Ngoài ra có một nhóm thiểu số các sinh viên luôn chống đối mọi chuyện.

Giáo sư Bruno Dalla Piccola, giảng dạy môn di truyền học tại đại học La Sapienza, nhận định rằng lời kêu gọi chống ĐGH Ratzinger thật là một điều ô nhục, chắc chắn không mang lại vinh dự cho Đại học lớn và quan trọng như La Sapienza. Ông Dalla Piccola nhắc lại rằng cách đây vài năm, đại học này đã mời những người thuộc phái Raliani muốn phúc chế người, và trong các thời đại, vẫn mở rộng cửa cho các chính trị gia thuộc mọi khuynh hướng. Phải chăng những người ký tên vào lời kêu gọi tẩy chay không cảm thấy ô nhục khi ngăn cản không cho một người được kính trọng trên toàn thế giới được lên tiếng tại đại học của họ sao?”. Theo giáo sư Dalla Piccola, có những kẻ sợ nghe những lời ĐGH muốn nói và có thành kiến đối với ngài.

Ông Antonio Tajani, chủ tịch nhóm đại biểu nghị viện Âu Châu thuộc đảng Forza Italia tuyên bố rằng ”Tìm cách ngăn cản sự hiện diện của ĐGH Biển Đức 16 tại đại học La Sapienza không những lời một hành động không tự do cấp tiến đối với ĐGH Roma, nhưng còn là một thái độ thái kính trọng đối với các sinh viên Công Giáo. Họ tước đoạt không cho các sinh viên này được gặp giáo sư Ratzinger, từng là khoa trưởng đại học, và nhất là một nhà thần học thế giá của thế kỷ 20 và ngàn năm mới.. Văn hóa là sự đối chiếu các tư tưởng. Làm sao một số giáo sư bất bao dung của đại học La Sapienza bảo đảm một nền giáo dục tốt đẹp hơn cho các sinh viên. Hiển nhiên là một số chọn lựa của họ xuất xuất từ sự kiện chỉ có một số ít giáo sư có khả năng đương đầu với luận chứng của thần học gia và triết gia Ratzinger”. Nữ đại biểu Carolina Lussana thuộc đảng Lega, Liên minh Bắc Italia, chống lại lập trường của nhóm giáo sư vật lý và gọi đó là một hành vi kiểm duyệt. Bà nhận định rằng: 'Người ta chẳng phản đối gì cả, đã đánh giá cao các bài thuyết trình của những tên cựu khủng bố, nhưng họ lại phản đối và phẫn nộ vì sự hiện diện của ĐGH, th+am chí lại không muốn cho ngài phát biểu trong buổi lễ khai giảng niên học mới.. Đại học là nơi đa nguyên, đối chiếu và bao dung, nơi mà người ta dạy sự tôn trọng. Nhưng tôi thấy dường như người ta chỉ có những thái độ vừa nói đối với những người Hồi giáo cực đoan và khủng bố, mà lại không áp dụng đối với ĐGH. Thật là một giai thoại nguy hiểm xuất phát từ nhóm duy đời”.

Về phần ĐHY Zenon Grocholewski, Tổng trưởng Bộ giáo dục Công Giáo, ngài phê bình nhóm giáo sư phản đối cuộc viếng thăm của ĐGH và gọi hành động của nhóm này là điều ”rất đáng phê bình và một hành vi ngu dân”. Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo Cộng hòa ở Roma, ĐHY Grocholewski nói: Ngoài tư cách là GM Roma, đại diện Chúa Kitô và Kế vị thánh Phêrô, ĐGH Biển Đức 16 còn là một người thuộc giới văn hóa, cởi mở đối với sự đối thoại và đối chiếu. Vì thế, ta không nên có thái độ khép kín, trái lại hãy cởi mở lắng nghe người khác, như Tổng thống Pháp Nicola Sarkozy đã nói trong diễn văn tại Đại học Laterano”.

ĐHY Grocholeslewsi nói thêm rằng: ”Thật là không thể hiểu nổi những người lên tiếng chống đối cuộc viếng thăm của ĐGH. Từ nhiều năm nay tôi viếng thăm các đại học trên toàn thế giới, và chưa bao giờ tôi thấy những lời phê bình chống đối như thế được đưa ra.. Làm sao người ta có thể chống đối một nhân vật cao cả và uyên thâm như ĐTC Biển Đức 16. Ngài là một mục tử, nhưng cũng là một học giả uyên tác, một giáo sư tinh tế, luôn sẵn sàng cởi mở, đối thoại, đối chiếu, có khả năng lắng nghe lý lẽ của mọi người, cả những người không đồng ý với ngài, nhưng dĩ nhiên là không từ bỏ căn tính của mình”.

Báo Il Giornale xuất bản tại bắc Italia hôm 14-1-2008, đã đăng nguyên văn những bài thuyết trình của ĐHY Ratzinger cách đây 17 năm tại Parma, và phê bình nhóm giáo sư khoa học phản đối về lời ĐHY mà không chịu đọc nguyên văn bài này nên đã hiểu ngược lại tư tưởng của ngài. Thật là một điều phản khoa học và đầy thành kiến.

Nhiều thành phần trong phe cực tả trong chính giới Italia, như đảng cấp tiến, cộng sản và đảng xanh cũng ủng hộ nhóm giáo sư và sinh viên chống đối, trong khi phe hữu thì mạnh mẽ bênh vực cuộc viếng thăm của ĐTC.

Trong bầu không khí tranh luận như thế, Tòa Thánh đã quyết định hoãn cuộc viếng thăm.

Thông cáo của Phòng Báo chí Tòa Thánh công bố chiều ngày 15-1-2008 viết: ”Tiếp theo sau những biến cố mọi người đã biết trong những ngày qua liên quan đến cuộc viếng thăm của ĐTC tại Đại học La Sapienza, lẽ ra được tiến hành ngày thứ năm, 17-1-2008 theo lời mời của Viện trưởng Đại Học, điều thích hợp là hoãn lại cuộc viếng thăm này. Tuy nhiên, ĐTC sẽ gửi bài phát biểu của ngài như đã dự trù”.

Bộ trưởng Bộ đại học Italia, Ông Fabio Mussi, tuyên bố rằng: ”Tôi thành thực lấy làm tiếc vì cuộc viếng thăm bị hoãn lại; tôi cũng rất đau buồn vì người ta tạo nên những hoàn cảnh như vậy. Đại học là nơi đón tiếp chứ không loại bỏ”.

Nhất nhiều phản ứng từ các giới chính trị, văn hóa và tôn giáo tại Italia về việc hoãn chuyến viếng thăm. Những thành phần cực tả thì hoan hô. Nhiều người trong phe hữu thì gọi tình trạng này là một sự kiện rất trầm trọng vì quyền tự do ngôn luận bị chối bỏ, kể cả đối với một vị như Đức Giáo Hoàng.

Thủ tướng Italia, Romano Prodi, mạnh mẽ lên án những kẻ đã gây nên tình trạng căng thẳng không thể chấp nhận được.
 
Phỏng vấn ông Antonio Paolucci tân giám đốc viện bảo tàng Vaticăng
Linh Tiến Khải
14:11 15/01/2008
Ngày mùng 4-12-2007 Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đã chỉ định giáo sư Antonio Paolucci làm tân giám đốc Viện bảo tàng Vaticăng. Cho tới nay ông Paolucci đã là giám đốc viện bảo tàng Polo tại Firenze, trung Italia và đã từng là Bộ Trưởng Gia Tài Văn Hóa Italia. Nay với việc bổ nhiệm này, ông thay thế giáo sư Francesco Buranelli, chuyên viên khảo cổ, được Đức Thánh Cha chỉ định làm thư ký Ủy Ban đặc trách Gia tài văn hóa của Tòa Thánh và là Thanh tra Ủy ban khảo cổ của Tòa Thánh.

Hỏi: Thưa giáo sư Paolucci, từ chức giám đốc viện bảo tàng Polo tỉnh Firenze lên chức giám đốc Viện bảo tàng của Tòa Thánh, giáo sư có cảm tưởng gì?

Đáp: Thật khó có thể so sánh hai chức vụ. Viện bảo tàng Vaticăng là một trong những viện bảo tàng cổ xưa và lớn nhất thế giới. Như là người Ý, tôi coi sự chỉ định này của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI là một vinh dự và ân huệ lớn, mà các đồng nghiệp nước ngoài rất ước mơ.

Bảo tàng viện Vaticăng là nơi đặc biệt trong đó người ta có thể gặp gỡ gia tài văn hóa nghệ thuật của toàn nhân loại, từ các bộ sưu tầm khảo cổ về người Etruski cho tới các bộ sưu tầm về người Ai Cập, các tác phẩm hội họa của Caravaggio, rồi các vết tích của các đền thờ Roma vv... Nghĩa là một gia tài mênh mông, vô tận. Tôi mới ở bước đầu cuộc mạo hiểm của chức vụ đặc trách về một nơi, mà cho tới nay tôi cũng chưa biết trong tư cách là người viếng thăm cũng như trong tư cách là nhà nghiên cứu. Tôi tin tưởng nơi sự hiểu biết chuyên môn và giá trị của các cộng sự viên sát cánh với tôi trong nhiệm vụ này.

Hỏi: Thưa giáo sư Paolucci, một trong các vấn đề lớn nhất của Viện bảo tàng Vaticăng là tính cách phức tạp và đa diện của nó. Làm thế nào để giúp các người viếng thăm Viện bảo tàng định hướng khi thăm viếng?

Đáp: Vâng, đó là điều chắc chắn rồi. Nếu một người muốn đi hết các lộ trình trong một lần viếng thăm duy nhất thôi, thì sẽ không biết được nhiều tin tức liên quan tới lịch sử, nghệ thuật, vì nhảy từ khu vực trưng bầy các mặt nạ thuộc quần đảo Polinesia cho tới các tác phẩm của Bernini và qua Otto Dix. Viện bảo tàng Vaticăng bao gồm hàng ngàn năm tiền lịch sử và lịch sử của nhiều dân tộc trên thế giới... mênh mông như thế làm sao một lần mà có thể thăm hết được....

Hỏi: Thưa giáo sư còn có một vấn đề khác nữa: đó là du khách nào cũng muốn đến thăm Nhà nguyện Sistina do họa sĩ Michelangelo vẽ, và là nơi các Hồng Y bầu Đức Giáo Hoàng, Người Kế Vị Thánh Phêrô để cai quản Giáo Hội hoàn vũ, tại sao vậy?

Đáp: Trước hết vì nhà nguyện Sistina kết thúc mọi lộ trình thăm viếng ngắn dài tùy theo thời gian mà du khách có. Thứ hai vì nó có các bích họa nổi tiếng của họa sĩ Michelangelo, cũng là kiến trức sư vẽ họa đồ và xây đền thờ thánh Phêrô, đặc biệt là mái tròn đền thờ. Thứ ba vì nó là nơi bầu các Giáo Hoàng. Dĩ nhiên, các quảng cáo của phương tiện truyền thông cũng đã ảnh hưởng nhiều trên sự kiện này, khiến cho nhà nguyện Sistina như trở thành trung tâm của Viện Bảo Tàng Vaticăng. Nhưng còn có biết bao nhiêu căn phòng được trang hoàng với các tác phẩm hội họa trứ danh của nhiều nhà danh họa khác như các phòng của Raffaello hay các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới như ”Il Laoconnte”. Các tác phẩm đều có các đặc thái riêng của chúng. Nhưng khi nói tới hiện tượng du lịch thì thị hiếu và mốt hay sở thích của từng thời cũng là chuyện thường tình dễ hiểu thôi. Và thị hiếu thì thay đổi với thời gian.

Hỏi: Điều này không chỉ liên quan tới Viện bao tàng Vaticăng, mà hình như cũng liên quan tới các viện bảo tàng khác, có phải vậy không thưa giáo sư Paolucci?

Đáp: Vâng, đó là một vấn đề chung. Chúng ta phải đương đầu với loại ”cúp điện” văn hóa này, là hiện tượng cũng liên quan tới các người có tầm hiểu biết văn hóa trung bình nữa. Và nó khiến cho người ta chỉ chú ý đến nhãn hiệu, mà quên các chủ thể, các đề tài, các sự kiện hay đẹp và có giá trị.

Trong các tác phẩm nghệ thuật chúng ta trông thấy kể lại các yếu tố của trình thuật Kinh Thánh hay các truyền thống thần thoại: từ các câu chuyện liên quan tới hai gia đình Orazi và Curiazi cho tới lịch sử Leda và con thiên nga. Nhưng mà ai mà nhớ tới các trình thuật này? Và ai quen thuộc với Kinh Thánh để nhận ra trong câu chuyện của bà Rebecca ở bờ giếng hay hiểu sự khác biệt giữa một sự Phục Sinh, sự Lên Trời và biến cố Hiển Dung? Người thăm viện bảo tàng dừng lại đọc tên tác giả của bức họa và hài lòng vì đã trông thấy một bức vẽ của họa sĩ Poussin, hơn là bức họa của Caravaggio, và bỏ quên nội dung trong văn bản của tác phẩm. Đây là vấn đề của nền giáo dục về nghệ thuật.

Hỏi: Nhưng mà các viện bảo tàng lại không phải là những cơ cấu cung cấp các hiểu biết trong chiều hướng này, nghĩa là các cơ quan thường xuyên giáo dục con người hiểu biết nghệ thuật hay sao thưa giáo sư?

Đáp: Vâng, đúng thế, vì vậy Viện bảo tàng Vaticăng đã được thành lập cho mục đích này: đó là giáo dục dân chúng, biến các thường dân thành những người có hiểu biết. Nhưng ngày nay người ta có khuynh hướng thay thế sứ mệnh giáo dục có tích cách lịch sử đó trở thành nền văn hóa du hí giàn cảnh. Đây là một vấn đề cần phải lưu tâm và đương đầu giải quyết để tái chiếm trở lại ý nghĩa ban đầu của viện bảo tàng như là nơi, trong đó nền văn hóa trở thành phương tiện cung cấp căn tính và cũng là lý do khiến cho người ta kiêu hãnh thuộc về nền văn hóa đó.

Hỏi: Trong số nhiều đơn vị được lưu giữ trong Viện bảo tàng Vaticăng có hành lang trưng bầy các Bản Đồ Địa Lý, có đúng thế không thưa giáo sư?

Đáp: Đúng vậy. Đó là một trong các nơi mà tôi thích nhất, và mới đây tôi cũng đã viết một cuốn sách để trình bầy về lãnh vực này. Khi nhìn các bản đồ địa lý ấy, chúng ta nhận ra sự chính xác tỉ mỉ của các tác giả đã có công vẽ chúng. Người ta nhận thấy tất cả các vùng đất thuộc Nước Tòa Thánh; rồi ngoài ra còn có các vùng và đại lục khác nhau trên thế giới, nơi có sự hiện diện của Giáo Hội. Các bản đồ địa lý đó là các tác phẩm rất có gía trị, nhưng rất tiếc là du khách chỉ nhìn sơ qua khi đi ngang hành lang này, mà không chú ý tới gía trị của chúng.

Hỏi: Thưa giáo sư Paolucci, các cơ cấu và phòng ốc của Viện bảo tàng Vaticăng có khả năng chịu đựng con số hàng triệu du khách viếng thăm và ngày càng gia tăng hay không?

Đáp: Đây là một vấn đề đã đè nặng trên trách nhiệm của vị giám đốc tiền nhiệm của tôi là giáo sư chuyện gia khảo cổ Francesco Buranelli. Và đó là nỗi lo lắng thường xuyên của ban giám đốc Viện bảo tàng Vaticăng. Chúng ta đang nói tới con số hơn 4 triêu du khách viếng thăm Viện bảo tàng Vaticăng hàng năm. Các cơ cấu và các phòng ốc đã được cải tiến, nhưng chúng cũng luôn luôn cần được lưu tâm.

Hỏi: Có thể giả thiết là hệ thống Internet có thể cung cấp phần nào trợ giúp trong ý hướng này không thưa giáo sư?

Đáp: Không. Ở đây chúng ta đụng chạm tới một vấn đề vượt ngoài ranh giới trong nền thần thoại của thời đại ngày nay. Tất cả mọi người đều biết rằng nếu viếng thăm viện bảo tàng Du Louvre ở bên Paris thủ đô nước Pháp, thì có thể trông thấy tác phẩm ”La Gioconda” của họa sĩ Leonardo da Vinci, nhưng chỉ có thể trông thoáng qua từ xa vậy, vì không thể đến gần. Khi đông người qúa, thì cũng không thể trông thấy gì. Do đó để có thể trông rõ hơn và nghiên cứu bức danh họa đó, thì tra cứu nó trong một cuốn sách vẫn tốt hơn. Nhưng mà ai đã bỏ tiền ra để đi du lịch một vòng Âu châu, rồi có dịp ghé thăm viện bảo tàng Du Louvre, vẫn thích kể lại rằng chính mình đã viếng thăm viện bảo tàng Paris và tận mắt trong thấy bức danh họa ”La Gioconda” của họa sĩ Leonardo da Vinci. Hai chuyện khác nhau lắm chứ! Thí dụ này có gía trị đối với viện bảo tàng Du Louvre ở Paris và các cơ sở cấu trúc của nó, cũng như đối với Viện bảo tàng Vaticăng và mọi viện bảo tàng khác trên toàn thế giới.

Năm 1907 tất cả các viện bảo tàng của thành phố Firenze, trung Italia đã được 160 ngàn người viếng thăm. Ngày nay có tới gần 6 triệu người viếng thăm các viện bảo tàng Firenze. Nói một cách ích kỷ thì tôi thích giữ lại tình trạng của thời đó hơn, nhưng cũng đúng là những ai đã viếng thăm các viện bảo tàng này đều có các ấn tượng rất mạnh, cả khi họ có viếng thăm một cách vội vã qua loa đi nữa. Và dĩ nhiên là họ có thêm một cơ hội nữa để suy tư. Cho dù số du khách có gia tăng nhiều tới đâu đi nữa, sức mạnh truyền thông của viện bảo tàng vẫn nguyên vẹn. Các viện bảo tàng luôn luôn là một dịp tốt giúp con người lớn lên và trưởng thành trong tầm hiểu biết.

(Avvenire 5-12-2007)
 
Thông điệp của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI Ngày Thế Giới Di Dân và Tị Nạn lần thứ 94
Phụng Nghi (dịch)
14:30 15/01/2008
Thông điệp của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI Ngày Thế Giới Di Dân và Tị Nạn lần thứ 94 (13 tháng giêng năm 2008)

Những Di Dân Trẻ

Chủ đề của Ngày Thế Giới Di Dân và Tị Nạn năm nay gọi mời chúng ta suy tư đặc biệt về những người di dân trẻ. Thực ra, các tin tức hàng ngày thường đề cập đến họ. Tiến trình toàn cầu hóa rộng lớn hiện đang xảy ra trên khắp thế giới mang đến nhu cầu chuyển dịch, thúc đẩy nhiều người trẻ tuổi di cư và sống xa gia đình hoặc đất nước của họ. Kết quả là nhiều khi những người trẻ được phú cho những tài nguyên trí thức tốt đẹp nhất phải rời bỏ xứ sở gốc gác của mình, trong khi đó tại các quốc gia tiếp nhận những người di cư lại áp dụng những luật lệ làm cho sự hội nhập thực tế của họ thêm khó khăn. Quả vậy, hiện tượng di dân đang càng ngày trở nên rộng rãi hơn, bao gồm một số lớn những người thuộc mọi thành phần xã hội. Vì vậy, các cơ quan công cộng, các tổ chức nhân đạo và cả Giáo hội Công giáo nữa đang cung ứng đúng đắn nhiều nguồn tài nguyên để giúp đỡ những người trong hoàn cảnh khó khăn này.

Đối với những người di dân trẻ tuổi, các vấn đề của điều gọi là “khó khăn vì lưỡng thuộc (dual belonging)” dường như được cảm nhận theo một đường hướng đặc biệt: một mặt, họ cảm thấy nhu cầu mạnh mẽ không được làm mất đi nền văn hóa cố hữu của mình, trong khi đó, nổi lên trong lòng họ niềm ao ước muốn được hội nhập có hệ thống vào xã hội đang tiếp nhận họ, nhưng không muốn vì đó mà bị đòi hỏi phải đồng hóa hoàn toàn và gây ra sự mất mát các truyền thống tổ tiên họ để lại. Trong số những người trẻ này, cũng có những thiếu nữ dễ trở thành nạn nhân để lợi dụng khai thác, các hình thức hăm dọa về luân lý, và ngay cả lạm dụng dưới mọi hình thức. Thế thì, chúng ta có thể nói gì về những thanh thiếu niên, những trẻ em vị thành niên không có phụ huynh đi kèm, tạo thành một loại người có nguy cơ giữa đám người đang xin nơi cư trú kia? Những thiếu niên nam nữ này chung cuộc thường buông mình vào phố xá, làm mồi cho những kẻ khai thác vô đạo đức, biến chúng thành những mục tiêu cho các bạo hành về thể lý, luân lý và tình dục.

Kế đến, nhìn kỹ hơn vào một bộ phận của những người bị ép buộc phải thiên cư, tị nạn và các nạn nhân của nạn buôn người, chúng ta buồn rầu thấy cũng có nhiều trẻ em và thanh thiếu niên nữa. Về vấn đề này không thể giữ im lặng trước những hình ảnh khốn khổ của các trại tị nạn lớn lao ở nhiều nơi trên thế giới. Làm sao chúng ta không thể nghĩ rằng những sinh vật nhỏ bé này đã đi vào cuộc đời với cùng những mong đợi chính đáng được hưởng hạnh phúc như những người khác? Và, đồng thời, làm sao chúng ta không thể nhớ rằng tuổi ấu thơ và tuổi trẻ là những giai đoạn quan trọng cơ bản cho việc phát triển thành con người nam nữ, cần đến ổn định, thanh thản và an ninh? Những nhi đồng và thanh thiếu niên này chỉ có được kinh nghiệm trường đời là những “trại” cưỡng bách, cố định lâu dài, nơi chúng bị tách riêng ra, xa các đô thị có cư dân, ít có khả năng được đến trường để học hành bình thường. Làm sao chúng có thể nhìn về tương lai với niềm tin tưởng? Vẫn biết trong thực tế nhiều điều đang được thực hiện cho chúng nhưng vẫn còn cần những cam kết nhiều hơn nữa để giúp chúng, bằng cách tạo ra sự tiếp đãi ân cần và các cơ cấu đào tạo thích hợp.

Rõ rệt là từ quan điểm này, câu hỏi được đặt ra là làm cách nào để đáp ứng các mong muốn của những người di dân trẻ? Có thể làm được gì để giúp họ? Dĩ nhiên, điều cần thiết trước nhất là yểm trợ gia đình và học vấn. Nhưng các thực trạng thật phức tạp dường nào! Và có biết bao nhiêu khó khăn những người trẻ này gặp phải trong bối cảnh gia đình và học đường! Trong gia đình, vai trò truyền thống cố hữu nơi xứ sở quê hương đã bị đổ vỡ, và thường thấy giữa các bậc cha mẹ vẫn còn cố bám lấy văn hóa của mình có một sự va chạm với đám trẻ đã mau chóng nhập vào văn hóa trong bối cảnh xã hội mới. Tương tự, không được đánh giá thấp nỗi khó khăn những người trẻ gặp phải khi được đưa nhập vào các khóa học vấn hiện hành tại xứ sở tiếp nhận họ. Vì thế, chính hệ giáo dục phải xem xét đến các điều kiện của chúng và cung ứng những đường lối đào tạo đặc biệt về hội nhập, thích hợp cho nhu cầu của những trẻ em trai gái di dân này. Cũng quan trọng là phải có sự cam kết tạo ra một khí hậu tương kính và đối thoại giữa đám học sinh trong các lớp học, dựa trên các nguyên tắc và các giá trị phổ cập chung cho mọi nền văn hóa. Cam kết của mọi người – giáo viên, gia đình và học sinh – chắc sẽ đóng góp cho việc giúp đỡ – một cách tốt đẹp nhất có thể làm được – những di dân trẻ tuổi đối diện với thách đố về hội nhập và cung cấp cho chúng khả năng đạt được những gì có thể giúp đào tạo chúng về nhân bản, văn hoá và chuyên môn. Điều này còn cần hơn nữa đối với những thanh thiếu niên tị nạn, những người cần được chuẩn bị các chương trình thích hợp cả về bối cảnh học vấn và công ăn việc làm để bảo đảm sự chuẩn bị họ và cung ứng những nền tảng cần thiết để hội nhập đúng đắn vào xã hội, văn hoá và thế giới chuyên môn mới.

Giáo hội đặc biệt quan tâm đến thế giới những người di dân và yêu cầu những người đã được đào tạo về Kitô giáo nơi các quốc gia xuất phát hãy làm cho gia tài đức tin và các giá trị Tin Mừng này được nảy nở nhằm làm chứng nhân kiên vững nơi các bối cảnh khác nhau trong cuộc đời. Liên quan chính xác đến vấn đề này, tôi mời gọi các cộng đồng Hội thánh nơi tiếp nhận hãy chào đón ân cần những thanh thiếu niên và trẻ em cùng cha mẹ chúng, và cố thông cảm nỗi thăng trầm của cuộc đời họ và ủng hộ sự hòa nhập của họ.

Tiếp theo, giữa những người di dân, như tôi đã viết trong Thông điệp năm ngoái, có một loại người cần được xem xét theo đường hướng đặc biệt: đó là các sinh viên từ các nước khác, do nhu cầu học vấn, phải xa nhà. Con số này đang gia tăng không ngừng: họ là những người trẻ cần được chăm sóc đặc biệt về mục vụ vì họ không chỉ là các sinh viên như người khác nhưng còn là những di dân tạm thời. Họ thường cảm thấy cô đơn dưới áp lực của học vấn và đôi khi họ cũng bị eo hẹp vì các khó khăn kinh tế. Giáo hội, trong niềm quan tâm mẫu tử, nhìn họ bằng yêu thương trìu mến và nỗ lực biến các sự can thiệp về mục vụ và xã hội đặc biệt thành hành động mà sẽ chú tâm vào nguồn tài nguyên lớn lao là tuổi trẻ của họ. Cần giúp họ tìm ra cách cởi mở lòng mình vào tính năng động của sự giao lưu văn hóa, và được phong phú khi tiếp xúc với các học sinh thuộc các nền văn hóa và tôn giáo khác. Đối với người trẻ theo Kitô giáo, sự học hỏi và kinh nghiệm đào tạo này có thể là một lãnh vực hữu ích cho sự trưởng thành về đức tin, một sự kích thích để mở rộng vào chủ nghĩa phổ quát, là yếu tố xác định làm nên Giáo hội Công giáo.

Hỡi các di dân trẻ tuổi, hãy chuẩn bị để cùng với những người đồng trang lứa xây dựng một xã hội công bằng và huynh đệ hơn bằng cách làm tròn, tỉ mỉ và cẩn trọng, những nhiệm vụ đối với gia đình các bạn và đối với Đất nước. Hãy tôn trọng luật pháp và đừng bao giờ để mình bị hận thù và bạo lực lôi kéo đi. Thay vào đó kể từ nay hãy cố trở thành người chủ đạo của một thế giới nơi sự cảm thông, tình đoàn kết, công lý và hòa bình sẽ ngự trị. Còn đặc biệt là các con, những tín hữu trẻ tuổi, Cha xin các con lợi dụng thời gian học tập để lớn mạnh trong sự hiểu biết và yêu mến Chúa Kitô. Đức Giêsu muốn các con là những bạn hữu chân thật của Người, và để được như thế cần bồi đắp sự liên kết chặt chẽ với Người bằng cầu nguyện không ngưng nghỉ và lắng nghe Lời Người. Người muốn chúng con thành những chứng nhân cho Người và để được như thế các con cần cam kết sống theo Tin Mừng một cách can đảm và thể hiện việc đó bằng hành động cụ thể là yêu mến Chúa và phục vụ đại lượng các anh chị em khác. Giáo hội cũng cần đến các con nữa và trông cậy vào sự đóng góp của các con. Các con có thể đóng một vai trò rất đúng ý Chúa quan phòng trong bối cảnh truyền giáo hiện nay. Đến từ những nền văn hóa khác biệt, nhưng tất cả được hiệp nhất khi thuộc về cùng một Giáo hội của Đức Kitô, các con có thể chứng tỏ rằng Tin mừng vẫn sống động và thích hợp cho mọi hoàn cảnh; đó là một sứ điệp cũ nhưng vẫn còn mới. Đó là lời của hy vọng và cứu độ cho các dân tộc thuộc mọi nòi giống và văn hóa, thuộc mọi niên kỷ và thời đại.

Nơi Đức Mẹ Maria, Mẹ của toàn thể nhân loại, và nơi Thánh Giuse, người phu quân thanh khiết nhất của Đức Mẹ, cả hai cùng với Chúa Giêsu là những người tị nạn ở Ai cập, ở nơi những vị đó cha muốn trao phó mỗi một người các con, gia đình các con, những người đang chăm sóc thế giới rộng lớn của các di dân trẻ bằng nhiều phương cách khác nhau, những người thiện nguyện, các nhân viên mục vụ đang sát cánh bên chúng con với lòng thiện chí và trợ giúp thân thiện.

Nguyện cầu Thiên Chúa luôn ở gần các con và gia đình các con để cùng nhau các con có thể vượt qua được các trở ngại và các khó khăn vật chất cũng như tinh thần gặp phải trên đường đời. Kèm theo với những nguyện ước này cha ban phép lành Tòa thánh đặc biệt cho mỗi một người các con và cho những người thân thương của các con.

+ Giáo hoàng Bênêđictô XVI
 
Top Stories
Vietnamese Catholics broaden their protest demanding justice
Asia-News
13:02 15/01/2008
by J.B. An Dang

Parishioners protest in front of the building
Hundreds attended the rally
Youth attended the rally
After Hanoi and Hồ Chí Minh City, Hà Ðông is now the scene of protests. Local Catholics demand the return of their parish building but the authorities refuse claiming they got it as a gift.

Hanoi (AsiaNews) – After Hanoi and Hồ Chí Minh City, protests have reached Hà Ðông, a city with about 200,000 residents located some 40 kilometres from the Vietnamese capital. Here Catholics have peacefully protested demanding the return of their parish building which the authorities illegally seized claiming that it had been donated.

The protest began 6 January and since then has seen hundreds of faithful meeting in front of what was once their parish building to pray for justice to be done.

The faithful were provoked into action by a statement made by government officials rejecting their demand that the building be returned to its owners after it was seized 30 years to house the Hà Ðông People’s Committee. Parishioners have repeatedly forwarded petitions demanding the building’s return but to no avail.

However, Hà Ðông was recently elevated to the status of city and so the Committee was moved. This persuaded the parish vicar, Fr Joseph Nguyễn Ngọc Hinh, to try again to get the building back.

This time however he got an astonishing answer. He was told that a “parish leader” had donated the building to the government in 1977.

Father Nguyễn responded saying that no parishioner has the right to do such a thing.

Even more astonishing was the fact that the “parish leader” who made the donation was in fact a member of the Communist Party appointed by the government to the parish council who in turn donated the property to the government.

In Hà Ðông the protest continues.
 
Si allarga la protesta dei cattolici vietnamiti che chiedono giustizia
Asia-News
13:04 15/01/2008
di J.B. An Dang

Dopo Hanoi e Ho Chi Minh City, ora tocca ad Ha Dong. Anche in questa città i fedeli chiedono la restituzione di un edificio della Chiesa, la loro parrocchia, ma le autorità rifiutano, sostenendo di averla avuta in dono.

Hanoi (AsiaNews) – Dopo Hanoi e Ho Chi Minh City, ora tocca ad Ha Dong, città ad una quarantina di chilometri dalla capitale vietnamita. Anche in questa città di poco più di 200mila abitanti, i cattolici manifestano pacificamente per ottenere la restituzione di un edificio; nel loro caso di quello parrocchiale, illegalmente preso dalle autorità, che ora sostengono di averlo avuto in dono.

E’ cominciato il 6 gennaio: da allora, ogni sera centinaia di fedeli si riuniscono davanti a quella che era la loro parrocchia e pregano perché sia fatta giustizia. A provocare la reazione dei fedeli, l’affermazione di funzionari governativi che annunciavano il rifiuto di restituire l’edificio, requisito 30 anni fa per farne l’ufficio del Comitato popolare di Ha Dang. Da allora i parrocchiani hanno invano sottoscritto petizioni per chiederne la restituzione. L’anno scorso, però, quando Ha Dong ha avuto la qualifica di città, l’ufficio del Comitato è stato trasferito. Ciò ha spinto il vicario parrocchiale, padre Joseph Nguyen Ngoc Hinh a fare un nuovo tentativo.

Stavolta ha avuto una risposta, ma stupefacente. Gli è stato infatti detto che nel 1977 un “leader della parrocchia” ha fatto dono della parrocchia al governo. Padre Nguyen ha obiettato che un parrocchiano non ha il diritto di fare ciò. E si è anche scoperto che il “leader della parrocchia” era un membro del Partito comunista, nominato dal governo al quale poi l’ha regalata.

La protesta di Ha Dong continua.
 
天主教徒要求归还教产的抗议浪潮蔓延开来
Asia-News
13:05 15/01/2008
by J.B. An Dang

继首都河内和胡志明市外,河东也加入到了这一行列中。许多城市的教友纷纷行动起来,要求当局归还当年非法占据的教产、堂口。但是,当局一味拒绝,宣称均为捐赠所得

河内(亚洲新闻)—继首都河内和胡志明市外,越南天主教徒要求归还教产的抗议活动已经蔓延到河东等地。在人口仅二十多万人的河东市,教友们举行了和平示威,要求地方当局归还强行非法征占的教会机构、堂区。但是,当局一味拒绝,宣称均为捐赠所得。

从一月六日起,数以百计的天主教友每晚坚持在现为国家机构占据的原教会堂口前,为教产重新回到教会的手中祈祷。此举,完全是因为政府官员无理拒绝归还教产造成的。三十年前,河东市政府非法霸占了教会财产,并强行改为市人大常委会所在地。去年,河东正式升为行政市后,人大常委会迁出。由此,堂区的副本堂阮神父才再次争取让教产早日回到教会的手中。

这次,教会的努力终于得到了地方政府的回应。但是,回答的内容却令人瞠目结舌,政府官员宣称是某堂区领导人于一九七七年赠送给政府的。对此,阮神父驳斥到,任何堂区教友都无权这样做。同时,教会还发现,所谓的堂区领导人实际上一名政府任命的共产党员。

目前,河东市天主教徒的抗议仍在继续。
 
Vietnam: Catholics in further prayer protests
Independent Catholic News
13:08 15/01/2008
Hundreds of Ha Dong Catholics have been holding prayer vigils every night over the past week, seeking the return of their presbytery from the government.

Located 40 km south-south-west of Hanoi, Ha Dong, with its population of 228,000 people, is the capital city of Ha Tay province.

The protest began on Sunday, January 6 when the local government officials told parishioners that they would not return the confiscated presbytery of Ha Dong parish. The communist government seized it 30 years ago. Since then, it has been used as the People's Committee office of Ha Dong town.

During the last twenty years, parishioners have repeatedly signed petitions to request the restitution of the building. However, their requests have gone unanswered.

Last year, as the provincial Ha Dong town was given city status, the People's Committee office was moved to another location. Fr Joseph Nguyen Ngoc Hinh, vicar of the parish, made another attempt. This time he got an answer. But, "a ridiculous answer", said a parishioner. After months of waiting, the priest was told recently that in 1977, a parish leader of his parish offered the presbytery to the government. Fr. Joseph Nguyen argued back that a parishioner has no right to do so. Also, the parish leader mentioned above was a member of the Communist Party and instituted by the government.

Ha Dong Catholics vow that prayer protests will be held every day in front of the building until the win justice.

Many buildings that once belonged to the Church in Vietnam have been administered by the State on the grounds that they were needed for social purposes. Even when their purposes are no longer met, the buildings are seldom returned to their owners.

© Independent Catholic News 2008
 
Tin Giáo Hội Việt Nam
Lễ ra mắt Nhóm biên soạn từ vựng Công giáo Việt Nam
Thiện Nhân
17:32 15/01/2008
Vào lúc 10 giờ sáng ngày Thứ Ba, 08.01.2008, tại Trung Tâm Công Giáo, 72/12 Trần Quốc Toản, P. 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra lễ ra mắt Nhóm Biên Soạn Từ Vựng Công Giáo Việt Nam của Uỷ ban Giáo lý Đức tin, trực thuộc HĐGMVN.

Đến dự buổi lễ có Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám Mục TGP. TPHCM, Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, Chủ tịch Uỷ ban Giáo lý Đức tin, Quý Cha trong Nhóm Biên Soạn Từ Vựng Công Giáo Việt Nam, và khoảng 70 khách mời là Quý Cha, Quý Tu Sĩ nam nữ, các nhà chuyên môn và Quý vị quan khách.

Một nhóm biên soạn từ vựng công giáo Việt Nam chính thức được hình thành sau một thời gian dài ấp ủ, quy tụ các thành phần trí thức để cùng nhau “làm vườn nho của Chúa”, một lời gọi gởi đến mọi thành phần Dân Chúa để thúc đẩy mọi người đóng góp công sức cho công trình đáng trân trọng này, đó là lý do của buổi lễ ra mắt mà Đức Cha Chủ Tịch UBGLĐT đã lọng trọng tuyên bố khai mạc.

Tiếp đến, cha Trưởng Nhóm Biên Soạn, Phêrô Nguyễn Chí Thiết, phát biểu tâm tình khi đảm nhận trọng trách lớn lao và nhiều khó khăn. Khó khăn nhưng tràn đầy hy vọng, vì mục đích của công việc thật sự đáng giá: một công trình văn hoá, với tâm thức Việt Nam, nhằm phục vụ công chúng trong và ngoài Kitô giáo, cuốn “Từ Vựng Công Giáo Việt Nam” là một công việc nghiêm túc, không chỉ để làm sáng tỏ những định nghĩa, những khái niệm, những thuật ngữ trong đạo, mà còn để góp phần vào kho tàng văn hoá Việt Nam.

Cha Trưởng Nhóm cũng giới thiệu Ban điều hành gồm: Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, các cha Phêrô Nguyễn Chí Thiết, Phêrô Nguyễn Hữu Lai, Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Guy-Marie Nguyễn Hồng Giáo, Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Augustinô Nguyễn Văn Trinh, Stêphanô Huỳnh Trụ, và các ông Phan Đình Diễn và Vương Đình Chữ. Ban sơ thảo, Tổ kỹ thuật, Ban chuyên viên, Ban tài chánh cũng lần lượt được giới thiệu. Tuy nhiên, Nhóm Biên Soạn luôn khát vọng và mở rộng cửa đón nhận sự đóng góp quý báu của mọi thành phần Dân Chúa, nhất là những người có kiến thức trong các lãnh vực chuyên môn. Từ nay, nhóm sẽ có văn phòng làm việc tại Trung Tâm Công Giáo (72/12 Trần Quốc Toản, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh).

Sau khi nghe cha Trưởng Nhóm trình bày, nhiều ý kiến đóng góp, nhiều câu hỏi chuyên môn được đặt ra và được giải đáp tương đối, nhất là vấn đề thư viện làm việc. Hướng về tương lai của công việc đã được khởi sự, mọi phát biểu đều toát lên một niềm hy vọng: hy vọng quyển từ điển chuyển tải ý nghĩa, cũng là quyển từ điển chuyển tải Tin Mừng, hy vọng một ngày người ta có thể lật từng trang quyển từ điển để ung dung khám phá một thế giới mới, hy vọng về sự hình thành của quyển từ điển cũng ghi dấu sự trưởng trành của Giáo hội Việt Nam…

Trong lời phát biểu đầy dí dởm với những câu chuyện mục vụ cụ thể, Đức Hồng y Gioan Baotixita đã nói lên ước mong rằng quyển từ điển không chỉ chuyển tải chân lý tôn giáo, mà còn biết khai phá những mầm móng chân lý phù hợp với Tin Mừng trong ngôn ngữ, văn hoá, tâm thức và tình cảm tôn giáo của người Việt Nam.

Cái tâm thức Việt Nam một lần nữa đã được nhấn mạnh qua bài phát biểu kết thúc của Cha Trưởng Nhóm Biên Soạn: một quyển từ điển để “diễn tả đức tin trong ngôn ngữ của dân tộc, và bằng tình tự của dân tộc”. Một thách thức mở ra, một niềm hy vọng sáng lên, bởi vì “hòn đá đã được lăn”, và từ đó sẽ có những bài học kinh nghiệm thực tiển…

Buổi lễ ra mắt kết thúc lúc 11 giờ 30. Mọi người dùng Buffet thân tình trước khi ra về trong vui mừng va hy vọng.
 
Bênh vực công lý và Giáo Hội
Công an đến quay phim ghi hình ảnh những người có mặt trước Tòa Khâm Sứ
PV VietCatholic
01:46 15/01/2008
Công an đến quay phim ghi hình ảnh những người có mặt trước Tòa Khâm Sứ

Toà Khâm Sứ - nhật ký ngày 15 tháng 1 năm 2008

- Sáng sớm, sau thánh lễ ở Nhà Thờ Chính Toà, hàng trăm giáo dân đã đến cầu nguyện trước Toà Khâm Sứ. Qua nay thời tiết Hà Nội trời rất lạnh và mưa nhỏ nhưng không ngăn được tấm lòng và sự nhiệt tình của giáo dân. Nhiều bà cụ mặc cho gió rét vẫn đến cầu nguyện rất sốt sắng.

- 9h30 sáng, chúng tôi được những người làm xe ôm ở trước cổng Toà Giám mục vào báo cho biết bảo vệ và các nhân viên trong khu Toà Khâm Sứ đang gỡ và vứt những bông hoa của giáo dân dâng kính Đức Mẹ ở ngoài tường rào Toà Khâm Sứ, họ muốn mang hoa vào trong nhưng vì cổng luôn khoá và được bảo vệ cẩn mật nên đành để lại ngoài tường rào. Một số giáo dân đã hết sức ngăn cản hành động của bảo vệ và nhân viên an ninh chínhquyền nhưng họ vẫn tiếp tục hành động đáng lên án đó. Đến khi có hàng chục giáo dân ra lên tiếng thì họ mới chịu lùi bước, tuy nhiên một số lớn hoa đã bị vứt xuống.

- Giáo dân vì lòng kính mến Đức Mẹ đã mang đến rất nhiều hoa, đồng thời còn mua hết hoa của mấy người bán đi qua đó. Họ cùng nhau gắn lên hàng rào trước Toà Khâm Sứ. Hương khói bay nghi ngút khiến ai di qua cũng phải chú ý. Đặc biệt, một tượng chịu nạn đã được gắn lên ngay cổng chính vào khu đất và toà nhà.

- 10h sáng, có khá nhiều xe công an chầm chậm qua lại quanh khu vực này, như để uy hiếp tinh thần nhưng cũng không làm chùn ý chí và lòng kính mến ĐỨc Mẹ của giáo dân.

- 10h10 sáng, các nhân viên công an và uỷ ban đến, mang theo một máy quay chuyên nghiệp, họ quay toàn cảnh khu đất, đặc biệt chú y ghi lại hình ảnh những giáo dân đang có mặt tại hiện trường. Họ dùng máy quay ghi lại hình ảnh của những bó hoa ngoài cổng, những nén hương đang toả khói nghi ngút, những người đang có mặt, họ còn vào trong toà nhà để ghi hình. Mục đích là gì, chúng tôi chưa rõ, một số người cho rằng vì chuyện trả lại sắp được thực hiện nên họ quay phim để làm phóng sự, hơn nữa lại có mặt của cán bộ nữa (để nói rằng họ đi thị sát chăng?), một số người khác lại cho rằng họ quay những người giáo dân gắn hoa chống lại họ sáng nay để sau này làm...tư liệu...

- Khi công an, cán bộ kèm máy quay đến, một vài nhân viên bảo vệ lại ra gỡ bỏ hoa, hương mà giáo dân vừa gắn lên. Giáo dân đã ngay lập tức lên tiếng, lại nhân tiện phân tích cho họ về niềm tin và lòng đạo đức Kitô,...

- Một số giáo dân còn ở lại trước Toà Khâm Sứ dường như để canh chừng, đến khi công an, cán bộ đi hết họ mới chịu về.
 
Góp ý với Ông Thợ Gặt về việc Nhà Nước sẽ hành xử thế nào ?
Trương Phú Thứ
01:50 15/01/2008
Góp ý với Ông Thợ Gặt

Một vị giáo sư tiến sĩ ở Hà Nội có bút danh Thợ Gặt đặt câu hỏi: Nhà Nước sẽ hành xử thế nào đối với nguyện vọng của các công dân công giáo? Một giải pháp thỏa đáng có thể được thực hiện trong những điều kiện và khung cảnh thỏai mái hay máu lửa sẽ ngập ngụa đường phố?

Trước hết thì chúng ta có thể có ngay một kết luận là Nhà Nước sẽ phải có một giải pháp để chấm dứt sự việc. Không ai muốn nhìn thấy cảnh giáo dân phải ra đường nằm ngủ giữa trời đông lạnh lẽo để đòi lại một tài sản đáng giá chẳng bao nhiêu. Lực lượng công an cảnh sát và cộng đồng giáo dân là những cư dân cùng một khu phố, lại có thể là bạn bè thân thích hay có liên hệ thân quyến không thể nhìn nhau bằng ánh mắt ái ngại trong một thời gian dài lâu. Cảnh sát công an chia ca chia phiên thì cộng đòan giáo dân cũng thay nhau bằng các giáo xứ và đòan thể. Đồng lương của cảnh sát công an làm sao có thể đưa lên bàn cân để so sánh với niềm tin của các tín hữu.

Giải pháp của Nhà Nước có thể là cương quyết không nhượng bộ và viện dẫn những lý lẽ ngay cả luật pháp để bác bỏ những nguyện vọng của giáo dân. Trong trường hợp này rất có thể những bất trắc không thể lường trước được có thể xẩy ra và hậu quả sẽ di hại đến mức độ nào và ra sao cũng khó có thể dự liệu hay tiên đóan trước.

Cũng có thể Nhà Nước đã nhận ra sự thật của vấn đề và có thiện ý đáp ứng nguyện vọng của giáo dân trong tinh thần hợp tác và xây dựng. Có những dấu hiệu và dữ kiện cho thấy là Nhà Nước đang sửa sọan để đáp ứng tòan bộ nguyện vọng của giáo dân trên cả nước. Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng khi bất ngờ đến thăm Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội và tòa Khâm Sứ đã có những chuẩn bị cần thiết để ăn nói với Đức Tổng Giám Mục Hà Nội và cộng đồng giáo dân tập họp cầu nguyện trước cổng tòa Khâm sứ. Giới quan sát đánh giá nghĩa cử của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là một hợp tác cần thiết và chân tình. Nhân viên bảo vệ, công an cảnh sát chưa có một động thái nào đáng trách, trái lại họ đã được chỉ thị phải hòa nhã và giữ gìn trật tự an ninh cho các buổi tập trung cầu nguyện. Tin mới nhất trên VietCatholic cho biết là các cán bộ cao cấp ngành công an của thành phố đã mang hoa đến chúc mừng lễ khánh thành tu viện dòng Chúa Cứu Thế ở Thái Hà.

Phía nhà cầm quyền đã và đang có những hành động hợp tác và xây dựng. Phía cộng đồng các giáo dân thì vẫn giữ lời kinh tiếng hát để đưa đẩy nguyện vọng chính đáng lên những cá nhân và cơ quan thẩm quyền. Một điểm đáng ghi nhận là cộng đồng các giáo dân đã bầy tỏ nguyện vọng dưới một hình thức rất nghiêm trang và trật tự. Do vậy những sợ hãi rằng Nhà Nước sẽ dùng biện pháp mạnh để đối phó thực sự chỉ là những lo ngại quá đáng. Hơn nữa thế đứng của Việt Nam hiện nay không cho phép bất cứ một hình thức trấn áp nào mà không bị thế giới lên án. Gần đây nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ một số đảng viên đảng Việt Tân là những công dân Pháp và Mỹ mà có người bị kết án mang vũ khí xâm nhập vào lãnh thổ nhưng cũng bị giam giữ mấy ngày rồi bị trục xuất. Những giáo dân không phải là “Việt kiều” nhưng bên cạnh họ là cả giáo hội công giáo và những tổ chức và quốc gia yêu chuộng tự do dân chủ. Hơn thế nữa vấn đề đụng chạm đến tôn giáo lại là một điểm rất nhậy cảm có thể gây nên những hậu quả rất xấu xa.

Việt Nam đang ra sức tranh thủ cảm tình và sự ủng hộ của thế giới để xây dựng và phát triển thì không vì lý do gì mà tự trói buộc mình vào những cái thòng lọng không tên. Bản văn số 273/UBND-VX ngày 11 tháng 1 năm 2008 của Hội Đồng Nhân Dân Thành Phố Hà Nội gửi Đức Giám Mục Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam có những lời lẽ hơi chút gay gắt cũng chỉ là một cái lực cân bằng vị thế của những người cầm quyền mà thôi.

Hy vọng rằng với lời cầu nguyện thiết tha của giáo dân và sự hợp tác chân thành của Nhà Nước thì “khó khăn nào cũng vượt qua”.
 
Đài truyền hình Hà Nội làm một cuộc phỏng vấn dỏm
Người Hà Nội
06:45 15/01/2008
Khoảng gần 11g sáng nay 15.1.2008, một xe của Đài Truyền Hình đến trước cửa Nhà thờ Thái Hà và dàn cảnh một cuộc phỏng vấn trước nhà thờ.

Chẳng ai biết các nhân vật được phỏng vấn được lấy ở đâu ra. Một cô vừa được phỏng vấn xong là cúi mặt biến nhanh... (xem video) Trước đó một người trong đoàn phỏng vấn bị một giáo dân cảnh giác chụp hình. Giáo dân này liền bị anh ta đánh và hăm: "Nếu thấy hình tao trên mạng thì biết tay tao !"

Mời các bạn xem hình và video chúng tôi ghi nhận được về cuộc phỏng vấn "dỏm" này. Kinh nghiệm cho thấy đây là âm mưu phổ biến thông tin bịa đặt làm cho dư luận hiểu sai chính nghĩa của giáo dân Thái Hà.

Xin nhấn vào chữ Play hai lần
 
Từ chuyện nhà ra chuyện nước
Thao Thức
07:15 15/01/2008

Từ chuyện nhà ra chuyện nước



Tôi không giỏi về lí luận chính trị cao cấp. Tôi cũng chẳng thông thạo các chủ thuyết xã hội. Nhưng tôi thấy cổ nhân đã nói một câu thật thấm thía: "Tiên tề gia, hậu trị quốc". Theo tư tưởng này, tôi muốn đưa ra vài chuyện đơn sơ từ mỗi gia đình để suy ra chuyện nhà nước.

1. Đáp ứng nguyện vọng.

Trong gia đình, khi đứa con đói khóc đòi ăn. Ngay lập tức, mẹ sẽ cho con bú hay bố sẽ pha sữa cho con uống. Con no nê, thôi khóc. Nó cười. Thật đơn giản mà hiệu quả. Bởi vì bố mẹ đã nhanh chóng đáp ứng nguyện vọng chính đáng của con. Khi con khóc, tôi chưa thấy bố mẹ nào ác độc cầm roi vụt hay dở hơi lấy tay bịt miệng con để bắt nó nín. Vậy nếu khi người dân lên tiếng kêu đòi công lý thì nhà cầm quyền sẽ làm gì? Tôi nghĩ, nhà cầm quyền phải thực sự lắng nghe và mau chóng thực hiện những hành động cụ thể đáp ứng nguyện vọng của dân. Đòi hỏi được đáp ứng, dân hài lòng, dân an. Thật đơn giản mà hiệu quả. Ngược lại, sẽ là ác độc nếu nhà cầm quyền không đáp ứng nguyện vọng mà lại dùng bạo lực trấn áp bắt dân yên. Lúc này, nhà cầm quyền đã rơi vào trạng thái: hoặc là điên khùng, hoặc là đầu óc bình thường nhưng lòng dạ lại ác độc. Hồ chủ tịch đã căn dặn những người cộng sản: "...Bất kỳ ở địa vị nào, làm công tác gì, chúng ta đều là đầy tớ của Nhân Dân. Cơm chúng ta ăn, áo chúng ta mặc, vật liệu chúng ta dùng đều là mồ hôi nước mắt của Nhân Dân mà ra. Vì vậy, chúng ta phải đền bù xứng đáng cho Nhân Dân". (http://www.nhandan.com.vn/tinbai/?top=37&sub=50&Article=98851). Xin lỗi, khi đàn lợn đói kêu đòi ăn, người chăn nuôi sẽ mang cám đến cho nó ăn chứ không đời nào lại thần kinh đến độ lấy gậy vụt để lợn yên. Lợn kêu, hãy cho lợn ăn. Đơn giản thế thôi. Khi không "đền bù xứng đáng cho nhân dân" như Hồ chủ tịch căn dặn, mà lại dùng bạo lực trấn áp dân thì đó là lúc nhà cầm quyền coi dân không bằng lợn. Lúc này, có thể khẳng định: nhà cầm quyền đã mất tính người. Bởi vì: "Chỉ loài súc vật mới có thể quay lưng lại nỗi đau khổ của đồng loại mà chăm lo riêng cho bộ da của mình". Kẻ nào mà dám nói nóng nảy và táo tợn đến thế? Thưa, Các Mác đấy. Ông tổ của chủ nghĩa cộng sản đấy! Nhìn cảnh những chiến sĩ công an mù quáng và nhẫn tâm trấn áp dân lành ôn hòa đòi công lí ngay tại thủ đô Hà Nội mà tôi thấy đau lòng thay cho Các Mác. Hành động như thế, những chiến sĩ an ninh này (tất nhiên, cả những người ra lệnh cho họ) đã bôi tro trát trấu vào chính mặt những ông tổ của mình. Thật là nhục. Nhục quá!

2. Không sợ hãi.

Trong tình gia đình, không có chỗ cho sự sợ hãi. Vì sợ hãi chứng tỏ thiếu vắng tình yêu. Bố mẹ làm cho con cái sợ là bố mẹ đang không thương con cái. Đồng thời, bố mẹ sẽ khổ tâm vô cùng khi mình hết mực yêu thương con cái, thế mà đứa nào cũng cứ lấm lét, thấy bố mẹ là cứ sợ run lên. Vì thế, nếu thực sự yêu bố mẹ thì con cái không được sợ hãi. Chuyện xã hội cũng tương tự: Khi lực lượng cầm quyền làm cho dân sợ thì đấy là lúc họ không yêu mến dân. Và khi dân chúng sợ hãi nhà cầm quyền thì chính là lúc dân không bày tỏ lòng yêu mến nhà cầm quyền. Để vượt qua sự sợ hãi này, phía nhà cầm quyền hãy có những hành động để dân không còn sợ. Liệu việc huy động tới hơn 300 công an cảnh sát đến uy hiếp giáo dân Thái Hà có phải là yêu dân? Hành động như thế sẽ làm cho người dân thêm yêu mến hay căm ghét nhà cầm quyền? Và phía dân chúng cũng phải vứt bỏ sợ hãi. Vứt bỏ sợ hãi không phải để nổi loạn, mà đơn giản chỉ là để chứng tỏ mình đang yêu nhà cầm quyền. Chúa Giêsu xưa đã nói với các môn đệ: "Các con đừng sợ"! Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II cũng đã kêu gọi tín hữu Công giáo trên toàn thế giới: "Đừng sợ"! Khi người dân không còn sự sợ hãi, đấy là lúc người dân đang yêu mến, đang hài lòng với nhà cầm quyền. Đáng tiếc là ngày 11.1 vừa qua, trong Công văn Ủy Ban Nhân Dân Hà Nội gửi Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam và Tòa Giám mục Hà Nội, bà Phó Chủ tịch UBND HN Ngô Thị Thanh Hằng đã không chịu lắng nghe và đáp ứng nguyện vọng của người dân Công giáo, mà lại kẻ cả quy kết cho việc cầu nguyện đòi công lí của người dân là lợi dụng tôn giáo. Rồi bà Phó chủ tịch còn đe dọa xử lí theo pháp luật. Chắc lại là luật rừng! Bà Phó chủ tịch cũng là một người mẹ, bà đối xử với con bà thế nào khi nó lên tiếng kêu cầu những điều chính đáng. Hay bà cũng chỉ dọa nạt làm cho nó sợ hãi, thưa bà?

3. Công bằng.

Gia đình yên ấm không hệ tại gia đình nghèo hay giàu, mà hệ tại bố mẹ có đối xử công bằng với các con hay không. Xã hội cũng thế thôi. Khi người dân được hưởng công bằng thì họ sẽ an vui. Khoan hãy nói những định nghĩa cao siêu về công bằng. Công bằng được hiểu một cách đơn giản nhất là: Đừng chiếm đoạt của người khác. Tài sản của ai trả lại cho người đó. Thế thôi. Tài sản của Giáo hội, của người dân hãy trả lại cho họ. Tại hội nghị phòng chống tham nhũng tổ chức tại Sàigòn ngày 12.1 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói: "Năm 2007, cả nước phát hiện 584 vụ tham nhũng, nhưng KHÔNG vụ nào do tổ chức Đảng phát hiện. Có trường hợp tiêu cực ở Tổng công ty vật tư nông nghiệp bị tố cáo lên tố cáo xuống, nhưng Đảng uỷ đó vẫn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Cần xem lại vai trò của các cấp ủy Đảng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng".http://vietnamnet.vn/chinhtri/2008/01/763805/ . Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh cũng thừa nhận: "Gần như 100% các vụ tham nhũng được phát hiện qua các nguồn như báo chí, nhân dân, qua khiếu nại tố cáo, qua kiểm tra, điều tra. Còn cán bộ, đảng viên tại cơ sở hầu như KHÔNG đấu tranh để phòng ngừa, ngăn chặn". http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=238480&ChannelID=3 Các cấp ủy Đảng ở đâu? Công an ở đâu? Hay cấp ủy Đảng còn đang mải mê ra chỉ thị và công an còn đang hùng hổ trấn áp dân lành! Những vụ việc cần phòng chống lại không thực thi. Những người dân lành cần bênh vực lại không bênh đỡ. Cấp ủy Đảng, công an ăn lương của dân đóng góp mà lại không làm thì đúng là đồ ăn hại! Đã không làm gì lại còn muốn ăn của người khác thì đúng là quân ăn cướp! Dân chúng sẽ được nhờ biết bao khi lực lượng công an đông đảo của cả nước dồn sức lực vào ngăn chặn, phát hiện và xử lí các vụ tham nhũng bất công trên thay vì phí phạm sức lực đi uy hiếp, dọa nạt người dân đòi công lý. Người dân có công đấu tranh chống bất công thì lẽ ra phải được thưởng chứ sao lại uy hiếp, trừng phạt họ? Chẳng lẽ nhà cầm quyền của dân, vì dân lại hành xử đểu giả đến vậy?

Bất kể đi qua một làng xã, phố phường nào trên đất nước Việt Nam đều thấy khẩu hiệu của Đảng và chính quyền kêu gọi: Xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Vậy thì, chính khi người dân đấu tranh đòi công lí, công bằng là họ đang hưởng ứng lời kêu gọi của nhà cầm quyền; chính khi người dân dám mở miệng ra để thực thi quyền dân chủ tự do ngôn luận là lúc họ đang yêu nước đấy chứ. Chính Hồ chủ tịch cũng đã định nghĩa thật dễ hiểu rằng: Dân chủ là để người dân mở miệng nói. Vậy người dân có thực sự được mở miệng chưa khi trên đất nước Việt Nam không có bất kì một tờ báo, đài phát thanh, truyền hình nào do người dân quản lí? Nhà cầm quyền h ãy biến các lời nói thành những hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa những khẩu hiệu tốt đẹp này. Khi đang đói, có bắt người ta hô đến cả tỉ lần từ lương thực mà không có cơm thì đói lại càng đói hơn; khi đang khát, có hô đến cả tỉ lần từ đồ uống mà không có nước thì khát lại càng khát hơn. Công bằng, dân chủ, văn minh cũng thế thôi.

Khi người dân Công giáo Việt Nam cầu nguyện đòi lại tài sản của Giáo hội thì không chỉ có nghĩa là họ đấu tranh cho quyền lợi của riêng Giáo hội. Nghĩ như thế sẽ dễ tạo nên cảm giác đối đầu giữa Giáo hội và Nhà nước. Tôi muốn khẳng định, khi giáo dân cầu nguyện đòi lại tài sản của mình hay người dân đấu tranh chống lại những bất công là họ đang hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng và chính phủ xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Họ là những người thực sự yêu nước, yêu dân tộc. Họ là những người dám lên tiếng bảo vệ sự thật mà từ lâu đã bị gian dối lấn lướt. Chúa Giêsu đã dạy: "Sự thật giải thoát các con". Vì yêu nước, xin mọi người hãy dõng dạc cất lên tiếng nói thật của lòng mình. Hãy dừng lại những lời tâng bốc, hão huyền. Vì bi kịch sẽ xảy ra cho đất nước khi giữa cuộc đời và thuyết giáo là một khoảng cách quá xa, nếu không muốn nói là trái ngược.

Lạy Chúa, xin ban cho những nhà lãnh đạo Việt Nam có Tâm và xứng Tầm: có cái Tâm yêu thương dân chúng, có Tầm nhìn đổi mới vươn lên xứng với dòng giống rồng tiên chứ không bám víu vào những ý thức hệ khô cứng. Có như thế chúng con mới mong thực sự được sống trong cảnh QUỐC THÁI DÂN AN.
 
Call to Action Campaign - Chiến dịch Kệu gọi Hành động
VNUSA Call to Action
07:48 15/01/2008
Action Appeal to All Vietnamese-American Cantholics to Support Our Mother Church in Vietnam

Ladies and Gentlemen:

In a united spirit and solidarity with our fellow Catholics in Hanoi, and with Our Mother Church in Vietnam, it is time for us to come together as one big Vietnamese-American Catholic community in the United States to take bolder and specific actions to lend our unwavering and faithful support to all our brothers and sisters in the Archdiocese of Hanoi.

In addition to our daily prayers, we must also contact our U.S. Senators and Representatives directly asking them to put more pressure on the current Communist government of Vietnam to abide by their own laws and Constitutions which are imposed on every citizen of this country

If the Catholic faithful in Hanoi do know how to unite in one by continuously conducting their own prayer vigils in front of the former Apostolic Nuncio’s Office, our Vietnamese Catholic faithful in America must take full advantage of our democracy and freedom to take part in this peaceful campaign right here in America, in addition to our daily communion prayers, to support our fellow faithful.

We are called to take actions together and in full force by writing, emailing, and faxing our letter to all U.S. Representatives and Senators where we live, asking them to put more pressure on the current Communist government of Vietnam, as well as to put Vietnam back in the Countries of Particular Concerned or CPC list because they have violated against the basic rights of every human being, tortured, arrested, and terrorized our Catholic faithful in Hanoi in their peaceful fight to get back the former Apostolic Nuncio’s Office.

Thus, to do this more effectively and productively, we would like to suggest the following ways:

* Step 1:

a. You can print the English-version of the Sample Letter below, and then mail it to your Senators and Representatives in your state.

b.You can also copy this Sample Letter, save in somewhere on your computer and then send it via email to your Senators and Representatives in your state.

To get the fullname, complete mailing address, telephone and fax numbers, and email addresses of your Senators and Representatives, please visit the following websites:

c. Senators in the U.S. Senate, please visit http://www.senate.gov/general/contact_information/senators_cfm.cfm

This website lists all the details of 100 Senators in the U.S. Senate, 110th session.

Or you can also visit the U.S. Senate website directly at: http://www.senate.gov

d. Congressmen/women in the U.S. House of Representatives at 50 states, please visit one of the following websites for more details at: http://www.visi.com/juan/congress/ or www.house.gov

From there, you can choose your own state from the List

Please kindly note that in order to contact your Representative in the U.S. House of Representatives, you must know your 5-digit Zip Code along with additional 4-digit number that follows.

For example: the 5-digit Zip Code and additional 4-digit number that follows of South Dakota state are: 57401-6052

To know these numbers, you can look at any letter you have received either from Electric Company, or from the Bank, etc. because it will list your specific 5-digit Zip Code and additional 4-digit that follows right after the Zip Code. Or you can check this at your local Post Office or visit their website at www.ups.com

Unlike U.S. Senate which only has 100 Senators, the U.S. House of Representatives have more than 300 Representatives, and each was divided in according to your specific residential area in your state. Normally, you will have 2 Senators and only 1 Representative in the U.S. Congress.

If you decide to use the webmail form directly from the website of the U.S. Senate or House of Representatives to send the attached Sample Letter, in Issue Area section, please choose Foreign Policy.

* Step 2:

After sending the attached Sample Letter to your Senators and Representative in the U.S. Congress in your state, please be so kind to drop us a note via email with the following details:

VNUSACalltoAction@gmail.com

(a) Name of the two Senators and Representative in the U.S. Congress that you just send the Letter to;

(b) The date that you send; and

(c) Your fullname.

With this provided information, we can compile a List, and do own own and face-to-face followup with these elected officials so that together we can push for the quick and immediate return of confiscated Church properties.

Thank you very much for your kind efforts and actions, and May God Bless our work so that Our Mother Church in Vietnam will soon enjoy a true freedom and democracy!

Other Useful Notes:

You can even send the Letter to President Bush (if you do not hesitate) along with two Senators and one Representative in the U.S. Congress!

We initiate and implement this campaign to all Vietnamese Catholics in America first, and then will expand this campaign later to Australia, New Zealand, France, Germany, and the entire Europe, so please kindly wait in a moment!

Again, thank you for your action and if you have any inquiries, please do not hesitate to contact us at:

Paul Anh, Coordinator

VNUSA Call to Action

VNUSACalltoAction@gmail.com

for VietCatholic Network

A. Sample Letter to the Senators in the U.S. Senate

Date: ____________________

The Honorable ____________

_______ Russell Senate Office Building

United States Senate

Washington, DC 20510

Re: Request for the Return of Confiscated Church Properties to the Vietnamese Catholic Church

Dear Senator ____________:

I write to urge you to put pressure on the Communist government of Vietnam and ask them to return immediately all confiscated Church properties as well as release prisoners of conscience.

It is my view that since becoming a member of the World Trade Organization and an unofficial observer of the United Nations, the Communist government of Vietnam has relentlessly abuse its human rights' record, and recently implemented numerous inhumane measures to restrict the freedom of worship and religious rights of its citizens everywhere, especially at Thai Ha parish, and remote villages such as Son La and other provinces.

The Vietnamese Catholic Church had extensive landholdings and properties, but the national, provincial, or municipal governments during the period of collectivization confiscated most of these. Allegations that Vietnamese authorities have destroyed churches, either to use property for some other purposes or to make worship more difficult, continue this day.

As of right now, the Vietnamese Catholic Church does need the following properties returned immediately:

(1) The former Apostolic Delegate’s Office located at 42 Pho Nha Chung Street, Hanoi;

(2) The 47-acre Land that belongs to La Vang Pilgrimage Center which is now under the control of Quang Tri, Quang Nam, and Quang Ngai municipal provinces; and

(3) The former Pius X Grand Seminary (or Pius X Pontifical Academy) in Dalat province.

In its Constitution of 15 April 1992, Chapter 5, concerning the Fundamental Rights and Duties of the Citizen, specifically in Article 70, the Constitution mandates that:

“The citizen shall enjoy freedom of belief and of religion; he can follow any religion or follow none. All religions are equal before the law. The places of worship of all faiths and religions are protected by the law... ”

Directive No. 379/TTg stresses: “Places of worship borrowed by the authorities must be returned to the churches or their owners when their use is no longer justified. If the use of the land is not for the right purposes, then it must be returned to the churches. If the places of worship are being occupied by people, it is municipal government’s task in asking these habitants to leave the properties within specific time.”

Decree No. 26/1999/ND-CP emphasizes: “Church properties must be kept under the management of the state, and the state should not let these places of worships be transgressed.”

Ordinance No. 21/2004/PL-UBTVQH11 of June 18, 2004 regarding Religious Belief and Religious Organizations, Article 26 elaborates that: “The legal property of places of religious belief and of religious organizations is protected by law; any violation of this right is forbidden.”

Ironically, despite these said regulations issued by the Vietnamese government itself, and persistent request of the Bishops’ Council of the Vietnamese Catholic Church asking the Vietnamese authorities to return all confiscated Church properties, more specifically the above-mentioned properties, none of this has yet happened.

In recent days, thousands of Vietnamese Catholic faithful in the Archdiocese of Hanoi have conducted several peaceful light-candle sessions, and prayer vigils almost everyday in front of the former Apostolic Delegate’s Office, and the same with other Vietnamese faithful throughout the country with a hope that the Vietnamese government will soon honor their legitimate requests.

The above-mentioned properties are very much needed for the Vietnamese Catholic Church today and in the long run in her mission to evangelize, educate, and train all the Catholic faithful to become useful and productive citizens, to actively contribute to the overall development and protection of Vietnamese society as a whole.

Thus, in solidarity with those Vietnamese faithful, and as your active constituent, I urge you to work with your colleagues to either put Vietnam back in the CPC (Countries of Particular Concerned) list or ask the Vietnamese Government to immediately return the above-mentioned confiscated Church properties to the Vietnamese Catholic Church.

The Catholic faithful in Vietnam are very courageous and determined in their legitimate requests for the above-mentioned properties to be returned immediately to the Vietnamese Catholic Church by holding several peaceful prayer sessions throughout the day and this will indefinitely continue despite any threats or dangers imposed by local and municipal police forces.

As your constituent, I am worried that the Communist police forces may arrest, torture and execute these innocent and honorable Vietnamese Catholic faithful without mercy and justice, so I urge you and your colleagues to look into this matter as soon as possible, because this is the only way we can ensure freedom and democracy is in effect and working as our forefathers expect and entrust this mission to each and everyone of us.

Please kindly keep me updated on your actions via written correspondence.

Sincerely yours,

Your Full Name: _____________

Address: ___________________

Phone: _____________________

Email: _____________________

B. Sample Letter to Representative in the U.S. House of Representatives

Date: ___________________

The Honorable ____________

______ Cannon House Office Building

House of Representatives

Washington, DC 20515

Re: Request for the Return of Confiscated Church Properties to the Vietnamese Catholic Church

Dear Representative ____________:

I write to urge you to put pressure on the Communist government of Vietnam and ask them to return immediately all confiscated Church properties as well as release prisoners of conscience.

It is my view that since becoming a member of the World Trade Organization and an unofficial observer of the United Nations, the Communist government of Vietnam has relentlessly abuse its human rights' record, and recently implemented numerous inhumane measures to restrict the freedom of worship and religious rights of its citizens everywhere, especially at Thai Ha parish, and remote villages such as Son La and other provinces.

The Vietnamese Catholic Church had extensive landholdings and properties, but the national, provincial, or municipal governments during the period of collectivization confiscated most of these. Allegations that Vietnamese authorities have destroyed churches, either to use property for some other purposes or to make worship more difficult, continue this day.

As of right now, the Vietnamese Catholic Church does need the following properties returned immediately:

(1) The former Apostolic Delegate’s Office located at 42 Pho Nha Chung Street, Hanoi;

(2) The 47-acre Land that belongs to La Vang Pilgrimage Center which is now under the control of Quang Tri, Quang Nam, and Quang Ngai municipal provinces; and

(3) The former Pius X Grand Seminary (or Pius X Pontifical Academy) in Dalat province.

In its Constitution of 15 April 1992, Chapter 5, concerning the Fundamental Rights and Duties of the Citizen, specifically in Article 70, the Constitution mandates that:

“The citizen shall enjoy freedom of belief and of religion; he can follow any religion or follow none. All religions are equal before the law. The places of worship of all faiths and religions are protected by the law... ”

Directive No. 379/TTg stresses: “Places of worship borrowed by the authorities must be returned to the churches or their owners when their use is no longer justified. If the use of the land is not for the right purposes, then it must be returned to the churches. If the places of worship are being occupied by people, it is municipal government’s task in asking these habitants to leave the properties within specific time.”

Decree No. 26/1999/ND-CP emphasizes: “Church properties must be kept under the management of the state, and the state should not let these places of worships be transgressed.”

Ordinance No. 21/2004/PL-UBTVQH11 of June 18, 2004 regarding Religious Belief and Religious Organizations, Article 26 elaborates that: “The legal property of places of religious belief and of religious organizations is protected by law; any violation of this right is forbidden.”

Ironically, despite these said regulations issued by the Vietnamese government itself, and persistent request of the Bishops’ Council of the Vietnamese Catholic Church asking the Vietnamese authorities to return all confiscated Church properties, more specifically the above-mentioned properties, none of this has yet happened.

In recent days, thousands of Vietnamese Catholic faithful in the Archdiocese of Hanoi have conducted several peaceful light-candle sessions, and prayer vigils almost everyday in front of the former Apostolic Delegate’s Office, and the same with other Vietnamese faithful throughout the country with a hope that the Vietnamese government will soon honor their legitimate requests.

The above-mentioned properties are very much needed for the Vietnamese Catholic Church today and in the long run in her mission to evangelize, educate, and train all the Catholic faithful to become useful and productive citizens, to actively contribute to the overall development and protection of Vietnamese society as a whole.

Thus, in solidarity with those Vietnamese faithful, and as your active constituent, I urge you to work with your colleagues to either put Vietnam back in the CPC (Countries of Particular Concerned) list or ask the Vietnamese Government to immediately return the above-mentioned confiscated Church properties to the Vietnamese Catholic Church.

The Catholic faithful in Vietnam are very courageous and determined in their legitimate requests for the above-mentioned properties to be returned immediately to the Vietnamese Catholic Church by holding several peaceful prayer sessions throughout the day and this will indefinitely continue despite any threats or dangers imposed by local and municipal police forces.

As your constituent, I am worried that the Communist police forces may arrest, torture and execute these innocent and honorable Vietnamese Catholic faithful without mercy and justice, so I urge you and your colleagues to look into this matter as soon as possible, because this is the only way we can ensure freedom and democracy is in effect and working as our forefathers expect and entrust this mission to each and everyone of us.

Please kindly keep me updated on your actions via written correspondence.

Sincerely yours,

Your Full Name: _____________

Address: ___________________

Phone: _____________________

Email: _____________________

C. Sample Letter to President GEORGE W. BUSH - President of the United States of America

Date: __________________

The President

The White House

1600 Pennsylvania Ave., NW

Washington, DC 20500

Re: Request for the Return of Confiscated Church Properties to the Vietnamese Catholic Church

Dear President Bush:

I write to urge you to put pressure on the Communist government of Vietnam and ask them to return immediately all confiscated Church properties as well as release prisoners of conscience.

In your role as the head of the world’s largest nation, I am also humbly asking you to urge our allies to do the same.

It is my view that since becoming a member of the World Trade Organization and an unofficial observer of the United Nations, the Communist government of Vietnam has relentlessly abuse its human rights' record, and recently implemented numerous inhumane measures to restrict the freedom of worship and religious rights of its citizens everywhere, especially at Thai Ha parish, and remote villages such as Son La and other provinces.

The Vietnamese Catholic Church had extensive landholdings and properties, but the national, provincial, or municipal governments during the period of collectivization confiscated most of these. Allegations that Vietnamese authorities have destroyed churches, either to use property for some other purposes or to make worship more difficult, continue this day.

As of right now, the Vietnamese Catholic Church does need the following properties returned immediately:

(1) The former Apostolic Delegate’s Office located at 42 Pho Nha Chung Street, Hanoi;

(2) The 47-acre Land that belongs to La Vang Pilgrimage Center which is now under the control of Quang Tri, Quang Nam, and Quang Ngai municipal provinces; and

(3) The former Pius X Grand Seminary (or Pius X Pontifical Academy) in Dalat province.

In its Constitution of 15 April 1992, Chapter 5, concerning the Fundamental Rights and Duties of the Citizen, specifically in Article 70, the Constitution mandates that:

“The citizen shall enjoy freedom of belief and of religion; he can follow any religion or follow none. All religions are equal before the law. The places of worship of all faiths and religions are protected by the law... ”

Directive No. 379/TTg stresses: “Places of worship borrowed by the authorities must be returned to the churches or their owners when their use is no longer justified. If the use of the land is not for the right purposes, then it must be returned to the churches. If the places of worship are being occupied by people, it is municipal government’s task in asking these habitants to leave the properties within specific time.”

Decree No. 26/1999/ND-CP emphasizes: “Church properties must be kept under the management of the state, and the state should not let these places of worships be transgressed.”

Ordinance No. 21/2004/PL-UBTVQH11 of June 18, 2004 regarding Religious Belief and Religious Organizations, Article 26 elaborates that: “The legal property of places of religious belief and of religious organizations is protected by law; any violation of this right is forbidden.”

Ironically, despite these said regulations issued by the Vietnamese government itself, and persistent request of the Bishops’ Council of the Vietnamese Catholic Church asking the Vietnamese authorities to return all confiscated Church properties, more specifically the above-mentioned properties, none of this has yet happened.

In recent days, thousands of Vietnamese Catholic faithful in the Archdiocese of Hanoi have conducted several peaceful light-candle sessions, and prayer vigils almost everyday in front of the former Apostolic Delegate’s Office, and the same with other Vietnamese faithful throughout the country with a hope that the Vietnamese government will soon honor their legitimate requests.

The above-mentioned properties are very much needed for the Vietnamese Catholic Church today and in the long run in her mission to evangelize, educate, and train all the Catholic faithful to become useful and productive citizens, to actively contribute to the overall development and protection of Vietnamese society as a whole.

Thus, in solidarity with those Vietnamese faithful, and as your active constituent, I urge you to work with your colleagues to either put Vietnam back in the CPC (Countries of Particular Concerned) list or ask the Vietnamese Government to immediately return the above-mentioned confiscated Church properties to the Vietnamese Catholic Church.

The Catholic faithful in Vietnam are very courageous and determined in their legitimate requests for the above-mentioned properties to be returned immediately to the Vietnamese Catholic Church by holding several peaceful prayer sessions throughout the day and this will indefinitely continue despite any threats or dangers imposed by local and municipal police forces.

As your citizen, I am worried that the Communist police forces may arrest, torture and execute these innocent and honorable Vietnamese Catholic faithful without mercy and justice, so I urge you to look into this matter as soon as possible, because this is the only way we can ensure freedom and democracy is in effect and working as our forefathers expect and entrust this mission to each and everyone of us.

Please kindly keep me updated on your actions via written correspondence.

Sincerely yours,

Your Full Name: _____________

Address: ___________________

Phone: _____________________

Email: _____________________
 
Thư phản bác của Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội về Công văn của UBND Tp Hà Nội
Chánh VP Tòa TGM Hà Nội
08:45 15/01/2008
TÒA TỔNG GIÁM MỤC
HÀ NỘI


Số: 08-VP/TGM 003

V/v. Phản bác Văn thư UBND/HN
Ngày 14 tháng 01 năm 2008


Kính gửi: Bà Ngô thị Thanh Hằng
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà nội


Nhận được văn thư số 273/UBND-VX ký ngày 11-01-2008, chúng tôi thực sự ngạc nhiên về sự thiên lệch trong lý luận và trong hành xử quyền hành.

Các cơ quan chức năng đã thiên lệch khi lặng im trước lời khiếu nại của người bị vi phạm. Từ nhiều năm nay Tòa Tổng Giám mục và Hội đồng Giám mục vẫn làm đơn xin lại khu đất Tòa Khâm Sứ. Như thế đó là đất đang tranh chấp. Không bên nào có quyền xây dựng, thay đổi hiện trạng khi chưa có phán quyết chính thức. Nhưng năm nay, Tòa Khâm Sứ đã liên tục bị vi phạm khi cơ quan tạm quản lý cho xây dựng hàng phở lên 2 tầng. Nếu cơ quan nào cấp phép xây dựng thì cơ quan đó làm sai. Nếu không có phép lại càng sai trái hơn. Ngày 04-12-2007, Tòa Tổng Giám mục đã làm đơn yêu cầu giữ nguyên trạng khu đất. Nhưng không được Chính quyền cứu xét. Trái lại cơ quan tạm quản lý lại cho tháo rỡ mái và sàn khu nhà chính của Tòa Khâm Sứ. Tòa Giám mục cho người sang phản đối, không có kết quả. Ngày 13-12-2007, quản lý Tòa Tổng Giám mục đã ra văn thư khiếu nại. Vẫn không được cứu xét. Ngược lại cơ quan tạm quản lý tòa nhà còn cho mở bãi giữ xe trên sân từ trước đến nay vẫn được tôn trọng. Hành vi bất chấp dư luận lại được sự làm ngơ của các cơ quan chính quyền khiến người dân vô cùng bức xúc. Đó chính là lý do dẫn đến việc giáo dân đến cầu nguyện cho công lý tại Tòa Khâm Sứ. Lỗi đó là sự im lặng có thiên lệch của các cơ quan chức năng không bênh vực quyền lợi của người dân, dung túng cho những người vi phạm.

Các cơ quan chức năng đã thiên lệch khi bênh vực những người vi phạm. Trường hợp nhà thờ Thái hà cũng thế. Từ hơn 10 năm nay Dòng Chúa Cứu Thế đã làm đơn xin lại khu đất trước kia của nhà dòng, bị công ty may Chiến Thắng bỏ không sử dụng từ lâu. Và cả hai bên đều không có động thái gì. Đột nhiên đầu năm 2008, có hàng rào thép gai, có nhân viên công an đến bảo vệ cho công ty may Chiến Thắng xây dựng. Giáo dân bức xúc phản đối. Chiều ngày 07-01-2007, Chính quyền đã đến trấn an giáo dân khi hứa sẽ ngừng mọi việc xây dựng tại đây. Thì như một gáo nước lạnh, sáng ngày 08-01-2008, Uy ban Nhân dân Thành phố Hà nội ra văn thư cho phép công ty may Chiến Thắng tiếp tục xây dựng. Người dân phẫn uất vì các cơ quan chức năng đã không giữ lời hứa lại còn bất chấp tình cảm người dân, ngang nhiên bênh vực những người vi phạm bằng một văn bản hẳn hoi. Đó cũng là lý do khiến người giáo dân chẳng còn biết tin vào ai, chỉ còn biết cầu nguyện.

Các cơ quan chức năng thiên lệch khi quy kết trách nhiệm cho một bên. Đã im lặng trước sự vi phạm của cơ quan tạm quản lý Tòa Khâm Sứ và ngang nhiên bênh vực sự vi phạm của công ty may Chiến Thắng, nay lại quy kết trách nhiệm cho giáo dân thì là một thiên lệch quá đáng. Không có lửa làm sao có khói. Không có oan ức thì đâu có bùng phát. Thực ra việc giáo dân cầu nguyện rất trang nghiêm không hề làm mất trật tự. Không có hô hoán cũng không có một lời phản đối chính quyền hay một biểu ngữ. Chỉ là cầu nguyện thuần túy. Cầu nguyện vì bị đối xử thiên lệch.

Vì thế mong bà Phó Chủ tịch hãy xem xét kỹ lưỡng vấn đề để giải quyết rốt ráo. Những việc làm thiên lệch chỉ khiến người dân thêm bức xúc và mất niềm tin vào chính quyền. Đó chính là lý do dẫn đến tình trạng hiện tại. Muốn giải quyết vấn đề phải giải quyết từ gốc chứ không phải từ ngọn. Gốc đó phải là sự công bằng. Chúng tôi không mong gì hơn là chính quyền công minh để người dân yên tâm sống an vui hạnh phúc.
Trân trọng cám ơn và kính chào bà Phó Chủ tịch.

TM/TÒA TỔNG GIÁM MỤC
Chánh văn phòng
(đã ký và đóng dấu)
Lm. Gioan Lê trọng Cung


Nơi nhận
- Như kính gửi
- Văn phòng Chính phủ
- Ban Tôn giáo Chính phủ
- Bộ CA
- Ban Dân vận TƯ
- MTTQ TƯ
- Chủ tịch UBND TP
- CA TP
- UBND quận Hoàn Kiếm
- Lưu VP
 
Mới Tập Dượt Phần Đầu Bản Trường Ca
Bs Vũ Linh Huy
11:03 15/01/2008
Mới Tập Dượt Phần Đầu Bản Trường Ca

Mới tập dượt phần đầu bản nhạc,
Mà diễn viên chững chạc vô cùng,
Tiến ra lớp lớp trùng trùng,
Mắt người ngoài cuộc lạ lùng mở to!

Bản nhạc tên “Tự Do Tôn Giáo”
“Đòi Đất” là khúc dạo mở đầu.
Diễn viên ao ước từ lâu,
Hợp ca bản nhạc thuộc làu trong tim!

Năm mươi năm kiếm tìm công lý,
Người giáo dân luôn bị ép chèn,
Đoạ đày, vu cáo, bôi đen,
Mấy hồi chém giết, mấy phen tù đày!

Dân Thánh Chuá hôm nay hết sợ,
Dù bạo quyền bắt bớ, giam cầm,
Quyết không đành chịu điếc câm,
Quyết đòi Công Lý với tâm Hoà Bình.

Hỡi bạo quyền chớ khinh Dân Chuá,
Vốn tin vào sức cuả Gia-vê,
Tự Do đòi được mới nghe,
Đừng mong hưá hão, vuốt ve qua ngày!

Chần chờ chi nưã, trả ngay!

Boston, ngày 15 tháng 2 năm 2008
 
Người Việt cử hành Ngày Tự Do Tôn Giáo tại Hoa Kỳ với những cuộc biểu tình đòi công lý cho Giáo Hội tại Việt Nam
Thúy Dung
13:41 15/01/2008
San Jose - Một cuộc thắp nến cầu nguyện đông đảo tại giáo xứ St. Maria Goretti, San Jose sẽ được tổ chức vào chiều thứ Bẩy 19/1 để cầu nguyện cho Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam trong chiến dịch đòi lại công lý tại Tòa Khâm Sứ, tại Thái Hà và tại Hà Đông.

Ban tổ chức cho biết, bên cạnh đó, một cuộc vận động xin chữ ký của anh chị em giáo dân để gởi thư phản kháng đến 100 Thượng Nghị Sĩ và 435 Dân Biểu Hoa Kỳ sẽ được tổ chức bắt đầu ngay từ ngày 16/01/2008 là ngày Tự Do Tôn Giáo của Hoa Kỳ.

Chúng tôi cũng nhận được tin của các linh mục quản nhiệm các cộng đoàn Việt Nam cho biết khắp nơi trên toàn cõi Hoa Kỳ, các cộng đoàn Công Giáo Việt Nam sẽ cử hành ngày Tự Do Tôn Giáo của Hoa Kỳ dưới hình thức các thánh lễ và các buổi cầu nguyện cho tổng giáo phận Hà Nội nói riêng và Giáo Hội Việt Nam nói chung.

Trong ngày Tự Do Tôn Giáo, một số linh mục Việt Nam đang coi các xứ đạo Hoa Kỳ cho biết là các ngài sẽ tường trình cho anh chị em giáo dân Hoa Kỳ những gì đang diễn ra tại Việt Nam và xin họ nâng đỡ cho Giáo Hội tại Việt Nam bằng việc ký tên vào các thư phản kháng gởi cho chính phủ, lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ, và Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.

Tưởng cũng nên nhắc lại, tổng thống Bush, vẫn còn đang ở Ả rập Saudi, đã công bố ngày 16/1/2008 là ngày Tự Do Tôn Giáo.

Tuyên bố được Tòa Bạch Ốc đưa ra có đoạn viết:

“Thomas Jefferson đã xem tự do thờ phượng là một trong những hồng ân lớn lao của Hoa Kỳ. Ông nói rằng ‘ở nhiều nước tự do này bị coi như không thích hợp với một nhà nước vững mạnh, nhưng kinh nghiệm của chúng ta cho thấy tự do ấy là sự nâng đỡ tốt nhất của chúng ta’.”

Tổng thống Bush nhận xét:

“Trong một thời đại trong đó có một con số chưa từng thấy các quốc gia tôn trọng tự do cá nhân, chúng ta lại phải chứng kiến sự dai dẳng lỳ lợm của việc chà đạp tôn giáo. Tự do tôn giáo không thuộc về bất cứ một quốc gia nào nhưng thuộc về thế giới, và Chính Quyền của tôi tiếp tục ủng hộ tự do tôn giáo trong nước cũng như ở hải ngoại. Trong ngày Tự Do Tôn Giáo và trong suốt năm, chúng ta nhìn nhận tầm quan trọng của tự do tôn giáo và vai trò thiết yếu của nó trong việc truyền bá tự do và bảo đảm phẩm giá con người”.
 
Trận bão không dự báo đang hình thành
Minh Tâm
14:48 15/01/2008
Trận bão không dự báo đang hình thành

Trận bão nào cũng có các đài khí tượng dự báo trước một thời gian và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng trận bão lớn đang hình thành ở Việt Nam lại không được dòng thông tin nào của Nhà nước Việt Nam nói đến. Đó là trận “bão biểu tình” đòi lại cơ sở Giáo hội Công Giáo.

Đầu tiên, cần định nghĩa cho rõ khái niệm “biểu tình” ở Việt Nam.

Ở đất nước Việt Nam thời Cộng sản, biểu tình chỉ là khi tập trung trong hội trường theo lệnh của Đảng, một người nào đó đọc một bản kêu gọi hoặc phản đối, mọi người có trách nhiệm hô khẩu hiệu, hoặc giơ tay phản đối. Ví dụ để phản đối Đế quốc Mỹ khiêu khích Cuba anh em, hoặc Đế quốc Anh xâm chiếm Manvinat của Argentina bè bạn…

Cũng có những cuộc biểu tình phản đối trên đường, chẳng hạn biểu tình trước Sứ quán Mỹ phản đối NATO cho máy bay ném bom Nam Tư (cũ) hay Mỹ xâm lược Iraq của Saddam Hussein anh em…

Dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản, những vụ việc xảy ra bất cứ đâu trên thế giới, Việt Nam nhanh nhảu nhất việc biểu tình phản đối, miễn là cứ bàn tay của bọn đế quốc nhúng vào. Khi đó, tất cả các cơ quan, đoàn thể, mặt trận, hiệp hội như phụ nữ, thanh niên, nhi đồng… mít tinh biểu tình được báo đài đưa tin rầm rộ. Ngày đi biểu tình đó được tính lương, ai không đi dự biểu tình, đảng ủy có trách nhiệm ghi lại, theo dõi thái độ chính trị.

Nhưng khi Trung Quốc công nhiên chiếm Hoàng Sa, rồi Trường Sa, thì tất cả mọi cơ quan đoàn thể từ Trung ương đến địa phương không ai hé môi. Chắc họ đang bận họp.

Nhiều cuộc biểu tình không chỉ những người “ngồi biểu tình” không cần biết nội dung, mà ngay cả người đọc lời kêu gọi biểu tình phản đối, cũng chỉ biết tổ chức theo chủ trương của Đảng - chẳng hạn biểu tình phản đối Mỹ có báo cáo hàng năm về Việt Nam vi phạm tự do tôn giáo và nhân quyền, biểu tình phản đối các nhà dân chủ như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Khắc Toàn… viết bài phản đối, phê phán đảng, tức là chống đất nước - Các văn bản đó mặt mũi nó ra sao, nội dung thế nào, đố ai dám đưa ra, nếu không muốn đi tù vì tội tuyên truyền tài liệu phản động.

Sau khi hô “đả đảo, đả đảo” hoặc “nhiệt liệt, nhiệt liệt” theo tiếng hô mồi, xong là về.

Đã biểu tình phải có sự lãnh đạo của cấp trên, được chủ trương của Đảng, đó mới là biểu tình. Còn tất cả những cuộc tụ tập, mang khẩu hiệu, hô hét của hàng ngàn người ngoài đường, mà không có chủ trương của Đảng, thì đó nhất định không là biểu tình. Đó chỉ là khiếu kiện đông người, đó chỉ là tập trung tự phát do âm mưu bọn phản động xúi giục, hoặc do bọn phản động đã cho tiền, mỗi ngày 10 ngàn đồng (khoảng 0,6 dollar) nên bà con bỏ quê hương bản quán, ăn đói nhịn khát đi khiếu kiện mà thôi.

Chẳng hạn bà con Tiền Giang và các tỉnh phía Nam, tập trung trước Văn phòng II Quốc hội đòi đất, là do bị xúi giục. Chẳng hạn nhân dân tập trung mang cờ, biểu ngữ phản đối Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa, Trường Sa… là do có âm mưu của bọn Việt Tân, bọn phản động từ nước ngoài, tất cả đều do không có sự lãnh đạo của Đảng, nên tất cả là bất hợp pháp, nhất định đó không phải là biểu tình.

Cũng vì thế, nhà nước Việt Nam mới đặt ra cái sắc luật cấm tụ tập đông người nơi công cộng mà không xin phép. Đông người ở đây, được hiểu là từ 5 người trở lên - theo cách giải thích của Chính phủ. Có nghĩa là nhà bạn nếu có hai vợ chồng, hai đứa con và một mẹ già, đứng trên đường thành một đám, nếu cảnh sát hứng lên bắt vào nhà đá, thì ráng chịu, vì đã vi phạm luật.

Thời chiến tranh Nam – Bắc, đài báo của Đảng hiếm có ngày nào không ca ngợi sinh viên miền Nam Việt Nam quật cường, đã theo gương Trần Văn Ơn xuống đường biểu tình rầm rộ vì họ biết nghĩ đến quê hương, yêu đất nước, họ chết hay bị thương, đều là anh hùng. Vì vậy, họ đặt ngày 9 tháng 1 là ngày Thanh niên, Sinh viên bảy tỏ lòng yêu nước.

Thời Cộng sản toàn trị, ngày 9 tháng 1 năm nay, hàng loạt công an, dân phòng, cảnh sát các loại đổ ra đầy đường nhằm trấn áp, ngăn chặn Thanh niên, sinh viên tập trung đông người phản đối Trung Quốc chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, bảo vệ bờ cõi. Chắc thời nay sau mấy chục năm được Đảng giáo dục và rèn luyện nên thanh niên, sinh viên không còn quật cường yêu nước, không còn nghĩ đến quê hương, mà chỉ là bọn phản động nên mới bị đảng cho công an trấn áp, bắt bớ như thế.

Cũng có thể chỉ có Đảng mới được độc quyền yêu nước mà thôi, nên tất cả ai biểu thị điều đó, có nghĩa là chống lại Đảng, cướp quyền của Đảng, cần trừng trị, trấn áp. Kể cả việc nhà văn Trang Hạ “dám” viết đề-can “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” cũng phải bị bắt, nếu cô ấy viết “Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc” không khéo lại được thưởng cũng nên.

Vậy mà có những cuộc tập trung đông người, thậm chí đến hàng ngàn người một lúc, không phải trong hội trường mà là trên hè phố, đường phố, lại không có sự lãnh đạo nào của Đảng, không được cấp phép nhưng Đảng, Chính phủ đành ngậm tăm, công an, cảnh sát hậm hực nhưng không thể giải tán, hoặc bắt tất cả bỏ tù.

Chuyện lạ chăng? Chẳng lạ tí nào đâu, nếu không tin, mời bạn đến phố Nhà Chung ngay trung tâm Hà Nội, nhà thờ Thái Hà, thuộc Đống Đa, Ủy ban Nhân dân, Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Đông vào các buổi sáng, buổi tối hoặc trưa, để xem điều đó.

Những cuộc tập trung đó, người ta còn không mang khẩu hiệu, chỉ có Thánh giá, không có hô đả đảo, không có người cầm đầu, chỉ có nến và những lời Kinh Hòa Bình, những bài hát và lời cầu nguyện.

Những cuộc tập trung đông người nói trên, nhằm mục đích rõ ràng: Đòi lại tài sản của Giáo hội bị nhà nước mượn, cưỡng chiếm bao nhiêu năm nay mà không trả lại, dù đã có đơn xin lại của bị cướp từ nhiều chục năm qua.

Cái trò dùng sức mạnh cưỡng đoạt thì ở Việt Nam ngày nay gọi là cướp, còn vay mượn, nhưng không trả, ở Việt Nam gọi là xin đểu, đã được nhà nước ngang nhiên công diễn mấy chục năm nay, từ khi thành lập nước.

Đầu tiên là từ Tòa Khâm sứ ở phố Nhà Chung, đất đai và nhà cửa thuộc Tòa Giám mục Hà Nôi, có đầy đủ giấy tờ chứng minh từ năm 1933 đã bị nhà nước chiếm bằng sức mạnh mà không có một văn bản luật lệ nào từ năm 1959. Sau đó được dùng làm Nhà Văn hóa quận Hoàn Kiếm, ở đó có đủ trò ăn chơi, nhảy múa, đám cưới, tiệc tùng… trừ Văn hóa.

Nhà thờ xin lại, họ bỏ ngoài tai.

Năm 2000, nhà nước đập cái 1 nhà cũ đi với ý định xây lại ngôi nhà mới 7 tầng, xây bể bơi ngay bên Nhà Khách và nhà tĩnh tâm của Tòa Giám mục. Nhà thờ phản đối, họ không thèm trả lời, chỉ đến khi toàn thể giáo dân trong Giáo phận được đọc thư phản đối lần thứ 2 và giáo dân đua nhau ký tên phản đối thì họ mời dừng lại.

Rồi từ đó, họ từ từ cho các nơi thuê làm bãi đỗ xe, làm nơi bán phở… Mới đây, họ lại định cho ngân hàng sử dụng. Họ cho đập phá mái nhà thì bị nhà thờ phản đối, nhưng cũng như bao lần trước, chỉ là tiếng kêu nơi sa mạc.

Đến lúc ông Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt không còn cách nào khác, là xin giáo dân cầu nguyện, thì giáo dân lũ lượt kéo đến đó, đặt tượng, đặt Thánh giá và ngày đêm tập trung cầu nguyện. Họ đóng cửa thì giáo dân đứng ngoài đường.

Và sự việc đó đã bắt đầu tạo sóng. Công an nổi, chìm, dân phòng… đông đúc, không làm cho giáo dân sợ hãi, trái lại, họ càng đến đông hơn.

Đang khi đó, nhà nước cho Công ty may Chiến Thắng xây dựng trên đất của Giáo Xứ Thái Hà, nơi mà từ hơn 60.000 mét vuông đất của nhà thờ, bị nhà nước chiếm còn lại 3.000 mét vuông.

Giáo dân lại nổi dậy cầu nguyện, bất chấp nhà nước đã dùng công an dày đặc, súng đạn và lưỡi lê, dùi cui, xe đặc chủng… bao vây để bảo vệ cho việc cướp đoạt. Không dọa nạt được giáo dân, các vị đành phải dàn hòa bằng việc các quan chức đến hứa hẹn giải quyết như bao lần trước.

Nhưng lần này, giáo dân không còn mắc bẫy xoa dịu như trước, họ mắc màn ngủ đêm tại chỗ, quyết bảo vệ đất đai và đòi lại bằng được mới thôi.

Chưa xong vụ Thái Hà, thì ở Hà Đông, nơi mà năm 1977, nhà nước chiếm mất Nhà xứ để làm trụ sở Ủy ban nhân dân Thành phố. Xin lại không được, nhà nước trả lời là ông Chánh trương - do nhà nước dựng lên - đã tặng cho nhà nước cả đất đai và nhà cửa năm 1977.

Đúng là nói dối hay cùng, họ không biết điều cơ bản nhất là: Đất đai, tài sản Giáo hội Công giáo, không một ai, kể cả linh mục được tự ý bán, cho, hiến, tặng cho bất cứ ai, dù họ được giao quản lý. Đó là Giáo luật.

Điều 1292 Bộ Giáo luật qui định: “… Giám mục giáo phận với sự thỏa thuận của Hội đồng Kinh tế, Hội đồng tư vấn và những người quan thiết. Giám mục Giáo phận cần có sự thỏa thuận của những người ấy khi muốn chuyển nhượng một tài sản của Giáo phận”.

Giám mục còn phải thế, thì làm sao một ông Chánh trương, (nếu có) lại có thể đem cả đất đai, nhà xứ, tài sản của Giáo hội đi cho nhà nước như chơi được. Ngoại trừ cái ông đó là Giáo gian quốc doanh do Nhà nước dựng lên làm cò mồi, thì điều đó cũng không bao giờ có thể được công nhận.

Nhà nước cứ nghĩ đơn giản rằng: đã làm cán bộ dù là cho Công giáo, thì muốn làm gì cũng được với tài sản chung. Họ không biết là Giáo hội Công giáo, đâu có phải là nhà nước, ông Chánh trương, kể cả là ông Giám mục, đâu có phải là ông Tổng Bí thư hay ông Thủ tướng nào đó mà có quyền bán đất chung.

Vì vậy mà lòng dân không yên, lòng dân không yên thì có dịp là trỗi dậy, có dịp trỗi dậy thì sẽ thành một cao trào nếu không có những ứng xử khôn ngoan.

Cả tuần nay, ở Hà Đông, Hà Nội giáo dân được dịp tụ tập đông người, không có giấy phép, nhưng nhà nước không thể đàn áp. Vì chỉ cần một giọt máu đổ xuống, thì có nghĩa là nhà nước đã tuyên chiến với một tôn giáo có số người đông đứng hàng thứ 2 ở Đông Nam Á và một Giáo hội toàn cầu hiệp nhất. Mà người Công giáo, các Thánh tử đạo làm gương cho họ trong việc bảo vệ đức tin và lẽ phải. Họ sẽ đòi đến cùng những tài sản đó mà không sợ hãi.

Giải pháp hiện nay, đang có thể xảy ra, là nhà nước không bao giờ “trả lại”, nhưng chỉ “cấp cho” mà thôi trong trường hợp nuốt chẳng đặng xong. Với cách sử dụng xảo ngữ, trí trá thì nhà nước Việt Nam quả là siêu việt, tỷ như gọi dịch tà là “tiêu chảy cấp”, biểu tình là “khiếu kiện đông người”, chống đảng là “chống lại dân tộc”…

Dù cấp, cho hay trả, thì cuối cùng người ta cũng chỉ cần được lấy lại cái mình đã bị chiếm đoạt là được rồi. Nhưng sự việc có dừng lại ở đó không?

Đặt giả thiết là nhà nước buộc phải trả cả ba nơi đó, thì khắp ba miền Bắc – Trung – Nam, biết bao nhiêu tài sản, đất đai của Công giáo và các tôn giáo khác sẽ giải quyết ra sao khi nhà nước đã nhỡ cướp, cướp xong nhỡ chia nhau rồi.

Quả thật là: Khạc chẳng ra cho, nuốt chẳng vào.

Nếu không trả, sẽ đến lúc nơi nơi cầu nguyện, cả đất nước cầu nguyện, cả dân tộc cầu nguyện, thì sẽ ra sao nhỉ?

Điều đó nhà nước có tính đến không?

Dù đi đường nào, thì một cơn bão cũng đã hình thành và đang hứa hẹn nhiều pha ngoạn mục.

(Nguồn: DCVOnline, Minh Tâm, Hà Nội ngày 12/01/2008)
 
Hãy cùng nhau dấn thân cho Công Lý và Hòa Bình tại Việt Nam
VietCatholic Network
15:22 15/01/2008

Hãy cùng nhau dấn thân cho Công Lý và Hòa Bình tại Việt Nam



Phương châm:

Tìm hiểu Sự Thật - Thông tin Sự Thật - Loan truyền Sự Thật.

Và Sự Thật chắc chắn sẽ mang lại Công lý


Tim hiểu Sự Thật bằng cách:

• Mọi người trong khả năng của mình có thể giúp cung cấp tin tức chính xác và hữu hiệu. Một cách thực tế: mỗi cá nhân người Việt ở hải ngoại (gồm linh mục, tu sĩ và giáo dân) hãy trực tiếp khuyến khích, giúp đỡ và tạo cơ hội (cung cấp máy chụp hình, giúp đỡ và thù lao) cho người mình tín nhiệm và từng quen biết ở Việt Nam có khả năng viết những những tin tức chính xác và hình ảnh trung thực về những bất công mà người dân phải chịu trong xóm làng, quê hương, tại giáo xứ, giáo phận của mình, rồi gửi về cho VietCatholic. Chúng tôi ước ao tại mỗi giáo phận Việt Nam đều có một đội ngũ thông tin hiệu năng, nhiệt tâm và sẵn sàng hy sinh cho công tác chung, như chúng ta đã chứng kiến trong những ngày vừa qua: những "thông tín viên thiện nguyện bất đắc dĩ và nhất thời", đó là các bạn sinh viên, thiếu nữ, giáo dân, linh mục, nữ tu và chủng sinh Hà Nội. Chúng tôi cũng cần nhấn mạnh là: chúng ta chỉ có chính nghĩa khi những nguồn tin tức này là thật sự, đáng tin và kiểm chứng được.

• Các Giáo dân hay Giáo sĩ hiện đang sống tại Việt Nam có khả năng viết lách và biết được các vụ việc bất công đang xẩy ra tại giáo xứ và quận huyện của qúi vị, xin trực tiếp gửi tin tức và hình ảnh cho chúng tôi qua địa chỉ tinconggiao@gmail.com

Thông tin Sự Thật bằng cách:

• Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam và VietCatholic Network tiếp tục tích cực và thường xuyên thông tin về những tranh chấp và những bất công mà Giáo hội Công giáo cũng như các Tôn giáo khác tại Việt Nam đang phải gánh chịu, qua hệ thống thông tin của mình, đặc biệt tin tức hằng ngày qua việc:

- Phát thanh về Việt Nam qua hệ thống đài Phát thanh Chân Lý Á châu, Veritas;

- Hệ thống truyền thanh, tập san, báo của Dân Chúa Magazines và VietCatholic Network;

- Dịch ra ngoại ngữ Anh, Pháp Đức, v.v... các tin tức liên quan tới Giáo hội Việt Nam... và gửi cho các hãng thông tấn xã ngọai quốc để họ cùng loan tin.

- Gửi những tin tức về việc khủng bố, bách hại và đàn áp tôn giáo ở Việt Nam về cho giáo sĩ, giáo dân và đồng bào tại Việt Nam để họ biết sự thật;

• Tuy dù hiện nay mạng lưới VietCatholic bị Chính quyền CSVN ngăn chặn tại Việt Nam, nhưng chúng tôi vẫn có hệ thống riêng gửi Tin tức qua email cho những ai muốn Bản Tin hằng ngày của VietCatholic. Qúi vị nào muốn nhận bản tin này xin ghi danh với bai@viettel.com Xin lưu ý: Người muốn nhận Bản tin ở Việt Nam nên có hộp thư email của các hãng quốc tế như Gmail.com, Yahoo.com hay một hãng ngoại quốc để họp thư của qúi vị không bị các nhà cung cấp dịch vụ internet ở Việt Nam kiểm soát được.

Liên kết và dấn thân cho Sự Thật bằng cách:

• Phát động Tuần Lễ cầu nguyện cho Tổng giáo phận Hà Nội, cho giáo xứ Thái Hà và giáo xứ Hà Đông, và cho Giáo Hội Việt Nam. Một cách cụ thể, xin các Linh mục quản xứ, các Linh mục Tuyên Úy và Các Ban Chấp Hành các Cộng Đoàn Công Đồng Công Giáo tổ chức các buổi Cầu Nguyện, nhất là vào cuối tuần này, để hiệp thông với Giáo Hội và Quê Hương đặc biệt với các giáo phận đang có những điểm nóng đòi lại đất nhà mà bị chính quyền trấn áp.

• Phát động Chiến Dịch Call to Action: Riêng tại Hoa Kỳ vào cuối Tuần này, xin các Giáo xứ và Cộng Đoàn Việt Nam, các Linh Mục hãy tổ chức các cuộc kêu gọi ký đơn Thỉnh Nguyện Thư lên các cấp Chính Quyền Hoa Kỳ và các các Tổ chức Quốc Tế để họ hổ trợ và bệnh đỡ cho các tiếng nói đòi Nhân Quyền, Tự Do Tôn Giáo, và Đất Nhà cho các Giáo Hội tại Việt Nam.

Dấn thân cho Sự Thật: Sự Thật mang lại Công lý và Giải phóng con người

• Một cách cụ thể, có thể dùng mẫu đơn Thỉnh Nguyện Thư do Nhóm anh chị em sinh viên và thiện nguyện viên đã dọn sẵn trong Call to Action (tiếng Việt) Call to Action (tiếng Anh) qua đường lối tranh đấu ngoại giao và áp lực chính trị và kinh tế.

• Qúi vị có thể trực tiếp giúp đỡ phương tiện cho những người ở Việt Nam (mà qúy vị quen biết) để họ dấn thân trong lãnh vực tìm hiểu và đưa tin Sự Thật cho quảng đại quần chúng và cho thế giới biết các vụ đàn áp và bất công.

• Hoặc qúi vị cũng có thể cộng tác với chúng tôi bằng cách giúp cho Chiến dịch Call to Action, hoặc hỗ trợ cho các thiện nguyện viên ở Việt Nam, cho những người đang dấn thân đi tra cứu, tìm tòi và trải qua biết bao khó khăn nguy hiểm để tiếp tục đưa tin cho chúng ta, những nguồn tin chính xác và mau chóng. Trong hơn một tháng qua, các thông tín viên tình nguyện của VietCatholic (trong đó có giáo dân, sinh viên, giáo sĩ, nữ tu, thanh thiếu niên...) ở Hà nội và Saigòn đã hết lòng thu thập tin tức cho chúng ta. Ước mong của chúng tôi là tại mỗi giáo phận, mỗi tỉnh thành tại Việt Nam đều có một số những anh chị em sẵn sàng hợp tác và hy sinh tuyệt vời như vậy cho công việc chung của chúng ta.

Để đạt được mục tiêu này, xin qúi vị nâng đỡ và bảo trợ cho các công tác đã được nêu ra trên đây, xin qúi vị ân nhân vui lòng rộng lượng giúp đỡ.

Xin nhấn vào đây để tặng cho

Cùng nhau chung sức tranh đấu cho lý tưởng chung, nhất định chúng ta sẽ thành công.
 
Danh Sách Đầy Đủ Các Vị Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu Hoa Kỳ
VNUSA Call to Action
16:57 15/01/2008
Danh Sách Đầy Đủ Các Vị Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu Hoa Kỳ

Tại Các Tiểu Bang Như: California - Oregon - Washing, D.C. - Virginia - Maryland - New York - Kansas - Texas - Lousiana - Georgia - South Carolina - North Carolina - Washington và Florida, tức Những Tiểu Bang có đông người Việt cư ngụ!

Mỗi Tiểu Bang, có liệt kê ra tên của 2 Vị Thượng Nghị Sĩ và tên của các Vị Dân Biểu có trong Tiểu Bang đó. Quý Vị phải biết số Zip-Code cùng 4 Số Phụ theo sau thì mới biết tên của Vị Dân Biểu ở nơi của Quý Vị là ai. Ngoài ra, còn có thông tin về địa chỉ trang Web của Vị đó, địa chỉ liên lạc ở Washington, D.C. và tại Văn Phòng Chính của Vị đó ở Tiểu Bang, cùng với Số Điện Thoại và Số Fax để Quý Vị tiện liên lạc!

Khi Quý Vị đọc qua tiêu đề này: Representative Elton Gallegly (R-CA 24th) tức điều đó có nghĩa là Dân Biểu Elton Gallegly thuộc Đảng Cộng Hòa đến từ tiểu bang CA và thuộc vào Quận Số 24 - Xin lưu ý: Quận Số 24 chứ không phải số thứ tự, và số Quận này là tùy thuộc vào số Zip Code+4 Số Theo Sau nó!

Mọi thắc mắc hay xin nhờ tìm giúp tên của 2 Vị Thượng Nghị Sĩ và 1 Vị Dân Biểu tại Tiểu Bang và Vùng mà Quý Vị đang ở, xin Quý Vị vui lòng liên lạc về địa chỉ Email: VNUSACalltoAction@gmail.com, để chúng tôi tiện hổ trợ nhanh chóng cho Quý Vị!

Xin chân thành cám ơn hành động thiết thực của Quý Vị cho Giáo Hội Công Giáo Việt Nam của chúng ta ở quê nhà!

1. Tại Tiểu Bang CALIFORNIA (CA):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Dianne Feinstein (D-CA):

Web Site: feinstein.senate.gov

Washington Office:

331 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-0504

Phone: (202) 224-3841

Fax: (202) 228-3954

Main District Office:

One Post Street, Suite 245

San Francisco, CA 94104

Phone: (415) 393-0707

Fax: (415) 393-0710

Senator Barbara Boxer (D-CA):

Web Site: boxer.senate.gov

Washington Office:

112 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-0505

Phone: (202) 224-3553

Fax: (415) 956-6701

Main District Office:

1700 Montgomery Street, Suite 240

San Francisco, CA 94111

Phone: (415) 403-0100

Fax: (415) 956-6701

b. Dân Biểu:

b1. Representative Joe Baca (D-CA 43rd):

Web Site: www.house.gov/baca

Washington Office:

1527 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0543

Phone: (202) 225-6161

Fax: (202) 225-8671

Main District Office:

201 North "E" Street, Suite 102

San Bernardino, CA 92401

Phone: (909) 885-2222

Fax: (909) 888-5959

b2. Representative Ken Calvert (R-CA 44th):

Web Site: www.house.gov/calver

Washington Office:

2201 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0544

Phone: (202) 225-1986

Fax: (202) 225-2004

Main District Office:

3400 Central Avenue, Suite 200

Riverside, CA 92506

Phone: (951) 784-4300

Fax: (951) 784-5255

b3. Representative Mary Bono Mack (R-CA 45th):

Web Site: www.house.gov/bono

Washington Office:

104 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0545

Phone: (202) 225-5330

Fax: (202) 225-2961

Main District Office:

707 East Tahquitz Canyon Way, Suite 9

Palm Springs, CA 92262

Phone: (760) 320-1076

Fax: (760) 320-0596

b4. Representative Dana Rohrabacher (R-CA 46th):

Web Site: rohrabacher.house.gov

Washington Office:

2300 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0546

Phone: (202) 225-2415

Fax: (202) 225-0145

Main District Office:

101 Main Street, Suite 380

Huntington Beach, CA 92648

Phone: (714) 960-6483

Fax: (714) 960-7806

b5. Representative Loretta Sanchez (D-CA 47th):

Web Site: www.lorettasanchez.house.gov

Washington Office:

1230 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0547

Phone: (202) 225-2965

Fax: (202) 225-5859

Main District Office:

12397 Lewis Street, Suite 101

Garden Grove, CA 92840

Phone: (714) 621-0102

Fax: (714) 621-0401

b6. Representative John Campbell (R-CA 48th):

Web Site: www.house.gov/campbell

Washington Office:

1728 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0548

Phone: (202) 225-5611

Fax: (202) 225-9177

Main District Office:

610 Newport Center Drive, Suite 330

Newport Beach, CA 92660

Phone: (949) 756-2244

Fax: (949) 251-9309

b7. Representative Darrell Issa (R-CA 49th):

Web Site: www.issa.house.gov

Washington Office:

211 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0549

Phone: (202) 225-3906

Fax: (202) 225-3303

Main District Office:

1800 Thibodo Road, #310

Vista, CA 92081

Phone: (760) 599-5000

Fax: (760) 599-1178

b8. Representative Brian Bilbray (R-CA 50th):

Web Site: www.house.gov/bilbray

Washington Office:

227 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0550

Phone: (202) 225-0508

Fax: (202) 225-2558

Main District Office:

462 Stevens Avenue, Suite 107

Solana Beach, CA 92075

Phone: (858) 350-1150

Fax: (858) 350-0750

b9. Representative Bob Filner (D-CA 51st):

Web Site: www.house.gov/filner

Washington Office:

2428 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0551

Phone: (202) 225-8045

Fax: (202) 225-9073

Main District Office:

333 F Street, Suite A

Chula Vista, CA 91910

Phone: (619) 422-5963

Fax: (619) 422-7290

b10. Representative Duncan Hunter (R-CA 52nd):

Web Site: www.house.gov/hunter

Washington Office:

2265 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0552

Phone: (202) 225-5672

Fax: (202) 225-0235

Main District Office:

1870 Cordell Court, Suite 206

El Cajon, CA 92020

Phone: (619) 448-5201

Fax: (619) 449-2251

b11. Representative Susan A. Davis (D-CA 53rd):

Web Site: www.house.gov/susandavis

Washington Office:

1526 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0553

Phone: (202) 225-2040

Fax: (202) 225-2948

Main District Office:

4305 University Avenue, Suite 515

San Diego, CA 92105

Phone: (619) 280-5353

Fax: (619) 280-5311

b12. Representative Zoe Lofgren (D-CA 16th):

Web Site: lofgren.house.gov

Washington Office:

102 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515

Phone: (202) 225-3072

Fax: (202) 225-3336

Main District Office:

San Jose Office

635 N. First Street, Suite B

San Jose, CA 95112

Phone: (408) 271-8700

Fax: (408) 271-8713

b13. Representative Mike Honda (D-CA 15th):

Web Site: honda.house.gov

Washington Office:

1713 Longworth HOB

Washington, DC 20515

Phone: (202) 225-2631

Fax: (202) 225-2699

Main District Office:

1999 South Bascom Ave

Suite 815

Campbell, CA 95008

Phone: (408) 558-8085

Fax: (408) 558-8086

b14. Representative Mike Thompson (D-CA 1st)

Web Site: mikethompson.house.gov

Washington Office:

231 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0501

Phone: (202) 225-3311

Fax: (202) 225-4335

Main District Office:

1040 Main Street, Suite 101

Napa, CA 94559

Phone: (707) 226-9898

Fax: (707) 251-9800

b15. Representative Wally Herger (R-CA 2nd):

Web Site: www.house.gov/herger

Washington Office:

2268 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0502

Phone: (202) 225-3076

Fax: (202) 226-0852

Main District Office:

55 Independence Circle, Suite 104

Chico, CA 95973

Phone: (530) 893-8363

Fax: (530) 893-8619

b16. Representative Dan Lungren (R-CA 3rd):

Web Site: www.house.gov/lungren

Washington Office:

2448 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0503

Phone: (202) 225-5716

Fax: (202) 226-1298

Main District Office:

11246 Gold Express Drive, Suite 101

Gold River, CA 95670

Phone: (916) 859-9906

Fax: (916) 859-9976

b17. Representative John T. Doolittle (R-CA 4th):

Web Site: www.house.gov/doolittle

Washington Office:

2410 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0504

Phone: (202) 225-2511

Fax: (202) 225-5444

Main District Office:

4230 Douglas Boulevard, Suite 200

Granite Bay, CA 95746

Phone: (916) 786-5560

Fax: (916) 786-6364

b18. Representative Doris Matsui (D-CA 5th):

Web Site: www.house.gov/matsui

Washington Office:

222 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0505

Phone: (202) 225-7163

Fax: (202) 225-0566

Main District Office:

501 I Street, Suite 12-600

Sacramento, CA 95814

Phone: (916) 498-5600

Fax: (916) 444-6117

b19. Representative Lynn Woolsey (D-CA 6th):

Web Site: woolsey.house.gov

Washington Office:

2263 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0506

Phone: (202) 225-5161

Fax: (202) 225-5163

Main District Office:

1101 College Avenue, Suite 200

Santa Rosa, CA 95404

Phone: (707) 542-7182

Fax: (707) 542-2745

b20. Representative George Miller (D-CA 7th):

Web Site: www.house.gov/georgemiller

Washington Office:

2205 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0507

Phone: (202) 225-2095

Fax: (202) 225-5609

Main District Office:

1333 Willow Pass Road, Suite 203

Concord, CA 94520

Phone: (925) 602-1880

Fax: (925) 674-0983

b21. Representative Nancy Pelosi (D-CA 8th):

Web Site: www.house.gov/pelosi

Washington Office:

235 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0508

Phone: (202) 225-4965

Fax: (202) 225-8259

Main District Office:

450 Golden Gate Avenue

San Francisco, CA 94102

Phone: (415) 556-4862

Fax: (415) 861-1670

b22. Representative Barbara Lee (D-CA 9th):

Web Site: www.house.gov/lee

Washington Office:

2444 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0509

Phone: (202) 225-2661

Fax: (202) 225-9817

Main District Office:

1301 Clay Street, Suite 1000N

Oakland, CA 94612

Phone: (510) 763-0370

Fax: (510) 763-6538

b23. Representative Ellen O. Tauscher (D-CA 10th):

Web Site: www.house.gov/tauscher

Washington Office:

2459 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0510

Phone: (202) 225-1880

Fax: (202) 225-5914

Main District Office:

2121 North California Boulevard, Suite 555

Walnut Creek, CA 94596

Phone: (925) 932-8899

Fax: (925) 932-8159

b24. Representative Gerald McNerney (D-CA 11th):

Web Site: mcnerney.house.gov

Washington Office:

312 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0511

Phone: (202) 225-1947

Fax: (202) 225-4060

Main District Office:

5776 Stoneridge Mall Road, Suite 175

Pleasonton, CA 94588

Phone: (925) 737-0727

b25. Representative Tom Lantos (D-CA 12th):

Web Site: lantos.house.gov

Washington Office:

2413 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0512

Phone: (202) 225-3531

Fax: (202) 226-4183

Main District Office:

400 South El Camino Real, Suite 410

San Mateo, CA 94402

Phone: (650) 342-0300

Fax: (650) 375-8270

b26. Representative Fortney H. Stark (D-CA 13th):

Web Site: www.house.gov/stark

Washington Office:

239 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0513

Phone: (202) 225-5065

Fax: (202) 226-3805

Main District Office:

39300 Civic Center Drive, Suite 220

Fremont, CA 94538

Phone: (510) 494-1388

Fax: (510) 494-5852

b27. Representative Anna Eshoo (D-CA 14th):

Web Site: eshoo.house.gov

Washington Office:

205 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0514

Phone: (202) 225-8104

Fax: (202) 225-8890

Main District Office:

698 Emerson Street

Palo Alto, CA 94301

Phone: (650) 323-2984

Fax: (650) 323-3498

b28. Representative Sam Farr (D-CA 17th):

Web Site: www.farr.house.gov

Washington Office:

1221 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0517

Phone: (202) 225-2861

Fax: (202) 225-6791

Main District Office:

100 West Alisal Street

Salinas, CA 93901

Phone: (831) 424-2229

Fax: (831) 424-7099

b29. Representative Dennis Cardoza (D-CA 18th):

Web Site: www.house.gov/cardoza

Washington Office:

435 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0518

Phone: (202) 225-6131

Fax: (202) 225-0819

Main District Office:

2222 M Street, Suite 305

Merced, CA 95340

Phone: (209) 383-4455

Fax: (209) 726-1065

b30. Representative George P. Radanovich (R-CA 19th):

Web Site: radanovich.house.gov

Washington Office:

2367 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0519

Phone: (202) 225-4540

Fax: (202) 225-3402

Main District Office:

1040 East Herndon, Suite 201

Fresno, CA 93720

Phone: (559) 449-2490

Fax: (559) 449-2499

b31. Representative Jim Costa (D-CA 20th):

Web Site: www.house.gov/costa

Washington Office:

1314 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0520

Phone: (202) 225-3341

Fax: (202) 225-9308

Main District Office:

855 M St., Ste. 940

Fresno, CA 93721

Phone: (559) 495-1620

Fax: (559) 495-1027

b32. Representative Devin Nunes (R-CA 21st):

Web Site: www.nunes.house.gov

Washington Office:

1013 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0521

Phone: (202) 225-2523

Fax: (202) 225-3404

Main District Office:

113 North Church Street, Suite 208

Visalia, CA 93291

Phone: (559) 733-3861

Fax: (559) 733-3865

b33. Representative Kevin McCarthy (R-CA 22nd):

Web Site: kevinmccarthy.house.gov

Washington Office:

1523 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0522

Phone: (202) 225-2915

Fax: (202) 225-2908

Main District Office:

4100 Empire Drive, Suite 150

Bakersfield, CA 93309

Phone: (661) 327-3611

Fax: (661) 637-0867

b34. Representative Lois Capps (D-CA 23rd):

Web Site: www.house.gov/capps

Washington Office:

1110 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0523

Phone: (202) 225-3601

Fax: (202) 225-5632

Main District Office:

1216 State Street, Suite 403

Santa Barbara, CA 93101

Phone: (805) 730-1710

Fax: (805) 730-9153

b35. Representative Elton Gallegly (R-CA 24th):

Web Site: www.house.gov/gallegly

Washington Office:

2309 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0524

Phone: (202) 225-5811

Fax: (202) 225-1100

Main District Office:

2829 Townsgate Road, Suite 315

Thousand Oaks, CA 91361-3018

Phone: (805) 497-2224

Fax: (805) 497-0039

b36. Representative Howard McKeon (R-CA 25th):

Web Site: mckeon.house.gov

Washington Office:

2351 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0525

Phone: (202) 225-1956

Fax: (202) 226-0683

Main District Office:

26650 The Old Road, Suite 203

Santa Clarita, CA 91381

Phone: (661) 254-2111

Fax: (661) 254-2380

b37. Representative David Dreier (R-CA 26th):

Web Site: dreier.house.gov

Washington Office:

233 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0526

Phone: (202) 225-2305

Fax: (202) 225-7018

Main District Office:

2220 East Route 66, Suite 225

Glendora, CA 91740

Phone: (626) 852-2626

Fax: (626) 963-9842



b38. Representative Brad Sherman (D-CA 27th):

Web Site: www.house.gov/sherman

Washington Office:

2242 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0527

Phone: (202) 225-5911

Fax: (202) 225-5879

Main District Office:

5000 Van Nuys Boulevard, Suite 420

Sherman Oaks, CA 91403-1791

Phone: (818) 501-9200

Fax: (818) 501-1554

b39. Representative Howard L. Berman (D-CA 28th):

Web Site: www.house.gov/berman

Washington Office:

2221 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0528

Phone: (202) 225-4695

Fax: (202) 225-3196

Main District Office:

14546 Hamlin Street, Suite 202

Van Nuys, CA 91411

Phone: (818) 994-7200

Fax: (818) 994-1050

b40. Representative Adam Schiff (D-CA 29th):

Web Site: www.house.gov/schiff

Washington Office:

326 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0529

Phone: (202) 225-4176

Fax: (202) 225-5828

Main District Office:

87 North Raymond Avenue, Suite 800

Pasadena, CA 91103

Phone: (626) 304-2727

Fax: (626) 304-0572

b41. Representative Henry A. Waxman (D-CA 30th):

Web Site: www.house.gov/waxman

Washington Office:

2204 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0530

Phone: (202) 225-3976

Fax: (202) 225-4099

Main District Office:

8436 West 3rd Street, Suite 600

Los Angeles, CA 90048

Phone: (323) 651-1040

Fax: (323) 655-0502

b42. Representative Xavier Becerra (D-CA 31st):

Web Site: becerra.house.gov

Washington Office:

1119 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0531

Phone: (202) 225-6235

Fax: (202) 225-2202

Main District Office:

1910 Sunset Boulevard, Suite 560

Los Angeles, CA 90026

Phone: (213) 483-1425

Fax: (213) 483-1429

b43.Representative Hilda L. Solis (D-CA 32nd):

Web Site: solis.house.gov

Washington Office:

1414 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0532

Phone: (202) 225-5464

Fax: (202) 225-5467

Main District Office:

4401 Santa Anita Avenue, Suite 211

El Monte, CA 91731-1607

Phone: (626) 448-1271

Fax: (626) 448-8062

b44. Representative Diane Watson (D-CA 33rd):

Web Site: www.house.gov/watson

Washington Office:

125 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0533

Phone: (202) 225-7084

Fax: (202) 225-2422

Main District Office:

4322 Wilshire Boulevard, Suite 302

Los Angeles, CA 90010

Phone: (323) 965-1422

Fax: (323) 965-1113

b45. Representative Lucille Roybal-Allard (D-CA 34th):

Web Site: www.house.gov/roybal-allard

Washington Office:

2330 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0534

Phone: (202) 225-1766

Fax: (202) 226-0350

Main District Office:

255 East Temple Street, Suite 1860

Los Angeles, CA 90012

Phone: (213) 628-9230

Fax: (213) 628-8578

b46. Representative Maxine Waters (D-CA 35th):

Web Site: www.house.gov/waters

Washington Office:

2344 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0535

Phone: (202) 225-2201

Fax: (202) 225-7854

Main District Office:

10124 South Broadway, Suite 1

Los Angeles, CA 90003

Phone: (323) 757-8900

Fax: (323) 757-9506

b47. Representative Jane Harman (D-CA 36th):

Web Site: www.house.gov/harman

Washington Office:

2400 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0536

Phone: (202) 225-8220

Fax: (202) 226-7290

Main District Office:

2321 East Rosecrans Boulevard, Suite 3270

El Segundo, CA 90245

Phone: (310) 643-3636

Fax: (310) 643-6445

b48. Representative Laura Richardson (D-CA 37th):

Web Site: richardson.house.gov

Washington Office:

2233 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0537

Phone: (202) 225-7924

Fax: (202) 225-7926

Main District Office:

970 West 190th Street, Suite 900

Torrance, CA 90502

Phone: (310) 538-1190

Fax: (310) 538-9672

b49. Representative Grace F. Napolitano (D-CA 38th):

Web Site: www.napolitano.house.gov

Washington Office:

1610 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0538

Phone: (202) 225-5256

Fax: (202) 225-0027

Main District Office:

11627 East Telegraph Road, Suite 100

Santa Fe Springs, CA 90670

Phone: (562) 801-2134

Fax: (562) 949-9144

b50. Representative Linda T. Sanchez (D-CA 39th):

Web Site: www.lindasanchez.house.gov

Washington Office:

1222 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0539

Phone: (202) 225-6676

Fax: (202) 226-1012

Main District Office:

17906 Crusader Avenue, Suite 100

Cerritos, CA 90703

Phone: (562) 860-5050

Fax: (562) 924-2914

b51. Representative Ed Royce (R-CA 40th):

Web Site: www.royce.house.gov

Washington Office:

2185 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0540

Phone: (202) 225-4111

Fax: (202) 226-0335

Main District Office:

305 North Harbor Boulevard, Suite 300

Fullerton, CA 92832

Phone: (714) 992-8081

Fax: (714) 992-1668

b52. Representative Jerry Lewis (R-CA 41st):

Web Site: www.house.gov/jerrylewis

Washington Office:

2112 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0541

Phone: (202) 225-5861

Fax: (202) 225-6498

Main District Office:

1150 Brookside Avenue, Suite J-5

Redlands, CA 92373

Phone: (909) 862-6030

Fax: (909) 335-9155

b53. Representative Gary G. Miller (R-CA 42nd):

Web Site: www.house.gov/garymiller

Washington Office:

2438 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0542

Phone: (202) 225-3201

Fax: (202) 226-6962

Main District Office:

1800 East Lambert Road, Suite 150

Brea, CA 92821

Phone: (714) 257-1142

Fax: (714) 257-9242

2. Tại Tiểu Bang OREGON (OR):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Ron Wyden (D-OR):

Web Site: wyden.senate.gov

Washington Office:

223 Dirksen Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-3703

Phone: (202) 224-5244

Fax: (202) 228-2717

Main District Office:

1220 SW 3rd Ave., Ste. 585

Portland, OR 97204

Phone: (503) 326-7525

Fax: (503) 326-7528

* Senator Gordon Smith (R-OR):

Web Site: gsmith.senate.gov

Washington Office:

404 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-3704

Phone: (202) 224-3753

Fax: (202) 228-3997

Main District Office:

121 SW Salmon St., #1250

Portland, OR 97204

Phone: (503) 326-3386

Fax: (503) 326-2900

b. Dân Biểu:

b1. Representative David Wu (D-OR 1st):

Web Site: www.house.gov/wu

Washington Office:

2338 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3701

Phone: (202) 225-0855

Fax: (202) 225-9497

Main District Office:

620 SW Main, Ste. 606

Portland, OR 97205

Phone: (503) 326-2901

Fax: (503) 326-5066

b2. Representative Greg Walden (R-OR 2nd):

Web Site: walden.house.gov

Washington Office:

1210 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3702

Phone: (202) 225-6730

Fax: (202) 225-5774

Main District Office:

843 E. Main St., Ste. 400

Medford, OR 97504

Phone: (541) 776-4646

Fax: (541) 779-0204

b3. Representative Earl Blumenauer (D-OR 3rd):

Web Site: blumenauer.house.gov

Washington Office:

2267 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3703

Phone: (202) 225-4811

Fax: (202) 225-8941

Main District Office:

729 NE Oregon St., Ste. 115

Portland, OR 97232

Phone: (503) 231-2300

Fax: (503) 230-5413

b4. Representative Peter A. DeFazio (D-OR 4th):

Web Site: www.house.gov/defazio

Washington Office:

2134 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3704

Phone: (202) 225-6416

Fax: (202) 225-0032

Main District Office:

405 East 8th Ave., #2030

Eugene, OR 97401

Phone: (541) 465-6732

Fax: (541) 465-6458

b5. Representative Darlene Hooley (D-OR 5th):

Web Site: www.house.gov/hooley

Washington Office:

2430 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3705

Phone: (202) 225-5711

Fax: (202) 225-5699

Main District Office:

315 Mission St., #101

Salem, OR 97302

Phone: (503) 588-9100

Fax: (503) 588-5517

3. Tại DISTRICT OF COLUMBIA (D.C.):

Có Duy Nhất Một Đại Biểu tại Vùng District of Columbia này mà thôi!

Delegate Eleanor Holmes Norton (D-DC At-Large)

Web Site: www.norton.house.gov

Washington Office:

2136 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-5100

Phone: (202) 225-8050

Fax: (202) 225-3002

Washington Office:

529 14th St., NW, Ste. 900

Washington 20045

Phone: (202) 783-5065

Fax: (202) 783-5211

4. Tại Tiểu Bang VIRGINIA (VA):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator John W. Warner (R-VA):

Web Site: warner.senate.gov

Washington Office:

225 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4601

Phone: (202) 224-2023

Fax: (202) 224-6295

Main District Office:

5309 Commonwealth Centre Parkway

Midlothian, VA 23112

Phone: (804) 739-0247

Fax: (804) 739-3478

* Senator James Webb (D-VA):

Web Site: webb.senate.gov

Washington Office:

144 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4604

Phone: (202) 224-4024

Fax: (202) 228-6363

Main District Office:

507 East Franklin Street

Richmond, VA 23219

Phone: (804) 771-2221

Fax: (804) 771-8313

b. Dân Biểu:

b1. Representative Robert J. Wittman (R-VA 1st):

Web Site: wittman.house.gov

Washington Office:

1123 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4601

Phone: (202) 225-4261

Fax: (202) 225-4382

Main District Office:

4904-B George Washington Memorial Hwy.

Yorktown, VA 23692

Phone: (757) 874-6687

Fax: (757) 874-7164

b2. Representative Thelma D. Drake (R-VA 2nd):

Web Site: www.house.gov/drake

Washington Office:

1208 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4602

Phone: (202) 225-4215

Fax: (202) 225-4218

Main District Office:

4772 Euclid Rd., Ste. E

Virginia Beach, VA 23462

Phone: (757) 497-6859

Fax: (757) 497-5474

b3. Representative Bobby Scott (D-VA 3rd):

Web Site: www.house.gov/scott

Washington Office:

1201 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4603

Phone: (202) 225-8351

Fax: (202) 225-8354

Main District Office:

2600 Washington Ave., #1010

Newport News, VA 23607

Phone: (757) 380-1000

Fax: (757) 928-6694

b4. Representative Randy Forbes (R-VA 4th):

Web Site: www.house.gov/forbes

Washington Office:

307 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4604

Phone: (202) 225-6365

Fax: (202) 226-1170

Main District Office:

505 Independence Pkwy., Ste. 104

Chesapeake, VA 23320

Phone: (757) 382-0080

Fax: (757) 382-0780

b5. Representative Virgil H. Goode, Jr. (R-VA 5th):

Web Site: www.house.gov/goode

Washington Office:

1520 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4605

Phone: (202) 225-4711

Fax: (202) 225-5681

Main District Office:

70 East Court St., #215

Rocky Mount, VA 24151

Phone: (540) 484-1254

Fax: (540) 484-1459

b6. Representative Bob Goodlatte (R-VA 6th):

Web Site: www.house.gov/goodlatte

Washington Office:

2240 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4606

Phone: (202) 225-5431

Fax: (202) 225-9681

Main District Office:

10 Franklin Rd., SE, #540

Roanoke, VA 24011

Phone: (540) 857-2672

Fax: (540) 857-2675

b7. Representative Eric I. Cantor (R-VA 7th):

Web Site: cantor.house.gov

Washington Office:

329 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4607

Phone: (202) 225-2815

Fax: (202) 225-0011

Main District Office:

5040 Sadler Place, Ste. 110

Glen Allen, VA 23060

Phone: (804) 747-4073

Fax: (804) 747-5308

b8. Representative James P. Moran (D-VA 8th):

Web Site: moran.house.gov

Washington Office:

2239 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4608

Phone: (202) 225-4376

Fax: (202) 225-0017

Main District Office:

333 N. Fairfax St., Ste. 201

Alexandria, VA 22314

Phone: (703) 971-4700

Fax: (703) 922-9436

b9. Representative Rick Boucher (D-VA 9th):

Web Site: www.house.gov/boucher

Washington Office:

2187 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4609

Phone: (202) 225-3861

Fax: (202) 225-0442

Main District Office:

188 East Main St.

Abingdon, VA 24210

Phone: (276) 628-1145

Fax: (276) 628-2203

b10. Representative Frank R. Wolf (R-VA 10th):

Web Site: www.house.gov/wolf

Washington Office:

241 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4610

Phone: (202) 225-5136

Fax: (202) 225-0437

Main District Office:

13873 Park Center Rd., #130

Herndon, VA 20171

Phone: (703) 709-5800

Fax: (703) 709-5802

b11. Representative Thomas M. Davis III (R-VA 11th):

Web Site: tomdavis.house.gov

Washington Office:

2348 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4611

Phone: (202) 225-1492

Fax: (202) 225-3071

Main District Office:

4115 Annandale Rd., Ste. 103

Annandale, VA 22003

Phone: (703) 916-9610

Fax: (703) 916-9617

5. Tại Tiểu Bang MARYLAND (MD):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Barbara A. Mikulski (D-MD):

Web Site: mikulski.senate.gov

Washington Office:

503 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-2003

Phone: (202) 224-4654

Fax: (202) 224-8858

Main District Office:

1629 Thames St., #400

Baltimore, MD 21231

Phone: (410) 962-4510

Fax: (410) 962-4760

* Senator Benjamin L. Cardin (D-MD):

Web Site: cardin.senate.gov

Washington Office:

509 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-2002

Phone: (202) 224-4524

Fax: (202) 224-1651

Main District Office:

100 South Charles Street, Tower I, Suite 1710

Baltimore, MD 21201

Phone: (410) 962-4436

Fax: (410) 962-4156

b. Dân Biểu:

b1. Representative Wayne Gilchrest (R-MD 1st):

Web Site: gilchrest.house.gov

Washington Office:

2245 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-2001

Phone: (202) 225-5311

Fax: (202) 225-0254

Main District Office:

315 High St., #105

Chestertown, MD 21620

Phone: (410) 778-9407

Fax: (410) 778-9560

b2. Representative C.A. Ruppersberger (D-MD 2nd):

Web Site: dutch.house.gov

Washington Office:

1730 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-2002

Phone: (202) 225-3061

Fax: (202) 225-3094

Main District Office:

375 W. Padonia Rd., Ste. 200

Timonium, MD 21093

Phone: (410) 628-2701

Fax: (410) 628-2708

b3. Representative John Sarbanes (D-MD 3rd):

Web Site: sarbanes.house.gov

Washington Office:

426 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-2003

Phone: (202) 225-4016

Fax: (202) 225-9219

Main District Office:

600 Baltimore Avenue, Suite 303

Towson, MD 21204

Phone: (410) 832-8890

Fax: (410) 832-8898

b4. Representative Albert Wynn (D-MD 4th):

Web Site: www.wynn.house.gov

Washington Office:

2470 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-2004

Phone: (202) 225-8699

Fax: (202) 225-8714

Main District Office:

9200 Basil Ct., Ste. 221

Largo, MD 20774

Phone: (301) 773-4094

Fax: (301) 925-9694

b5. Representative Steny H. Hoyer (D-MD 5th):

Web Site: hoyer.house.gov

Washington Office:

1705 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-2005

Phone: (202) 225-4131

Fax: (202) 225-4300

Main District Office:

6500 Cherrywood Ln., #310

Greenbelt, MD 20770

Phone: (301) 474-0119

Fax: (301) 474-4697

b6. Representative Roscoe Bartlett (R-MD 6th):

Web Site: www.bartlett.house.gov

Washington Office:

2412 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-2006

Phone: (202) 225-2721

Fax: (202) 225-2193

Main District Office:

7360 Guildford Dr., Suite 101

Frederick, MD 21704

Phone: (301) 694-3030

Fax: (301) 694-6674

b7. Representative Elijah Cummings (D-MD 7th):

Web Site: www.house.gov/cummings

Washington Office:

2235 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-2007

Phone: (202) 225-4741

Fax: (202) 225-3178

Main District Office:

1010 Park Ave., Ste. 105

Baltimore, MD 21201

Phone: (410) 685-9199

Fax: (410) 685-9399

b8. Representative Chris Van Hollen, Jr. (D-MD 8th):

Web Site: www.house.gov/vanhollen

Washington Office:

1707 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-2008

Phone: (202) 225-5341

Fax: (202) 225-0375

Main District Office:

51 Monroe St., Ste. 507

Rockville, MD 20850

Phone: (301) 424-3501

Fax: (301) 424-5992

6. Tại Tiểu Bang NEW YORK (NY):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Charles E. Schumer (D-NY):

Web Site: schumer.senate.gov

Washington Office:

313 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-3203

Phone: (202) 224-6542

Fax: (202) 228-3027

Main District Office:

757 Third Ave., Ste. 17-02

New York, NY 10017

Phone: (212) 486-4430

Fax: (212) 486-7693

* Senator Hillary Rodham Clinton (D-NY):

Web Site: clinton.senate.gov

Washington Office:

476 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-3204

Phone: (202) 224-4451

Fax: (202) 228-0282

Main District Office:

780 Third Ave., Ste. 2601

New York, NY 10017

Phone: (212) 688-6262

Fax: (212) 688-7444

b. Dân Biểu:

b1. Representative Tim Bishop (D-NY 1st):

Web Site: www.house.gov/timbishop

Washington Office:

225 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3201

Phone: (202) 225-3826

Fax: (202) 225-3143

Main District Office:

3680 Rte. 112, Ste. C

Coram, NY 11727

Phone: (631) 696-6500

Fax: (631) 696-4520

b2. Representative Steve J. Israel (D-NY 2nd):

Web Site: www.house.gov/israel

Washington Office:

432 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3202

Phone: (202) 225-3335

Fax: (202) 225-4669

Main District Office:

150 Motor Pkwy., Ste. 108

Hauppauge, NY 11788

Phone: (631) 951-2210

Fax: (631) 951-3308

b3. Representative Peter King (R-NY 3rd):

Web Site: www.house.gov/king

Washington Office:

339 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3203

Phone: (202) 225-7896

Fax: (202) 226-2279

Main District Office:

1003 Park Blvd.

Massapequa Park, NY 11762

Phone: (516) 541-4225

Fax: (516) 541-6602

b4. Representative Carolyn McCarthy (D-NY 4th):

Web Site: carolynmccarthy.house.gov

Washington Office:

106 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3204

Phone: (202) 225-5516

Fax: (202) 225-5758

Main District Office:

200 Garden City Plz., Ste. 320

Garden City, NY 11530

Phone: (516) 739-3008

Fax: (516) 739-2973

b5. Representative Gary L. Ackerman (D-NY 5th):

Web Site: www.house.gov/ackerman

Washington Office:

2243 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3205

Phone: (202) 225-2601

Fax: (202) 225-1589

Main District Office:

218-14 Northern Blvd.

Bayside, NY 11361

Phone: (718) 423-2154

Fax: (718) 423-5053

b6. Representative Gregory W. Meeks (D-NY 6th):

Web Site: www.house.gov/meeks

Washington Office:

2342 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3206

Phone: (202) 225-3461

Fax: (202) 226-4169

Main District Office:

153-01 Jamaica Avenue

Jamaica, NY 11432-3870

Phone: (718) 725-6000

Fax: (718) 725-9868

b7. Representative Joseph Crowley (D-NY 7th):

Web Site: crowley.house.gov

Washington Office:

2404 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3207

Phone: (202) 225-3965

Fax: (202) 225-1909

Main District Office:

74-09 37th Ave., Ste. 306B

Jackson Heights, NY 11372

Phone: (718) 779-1400

Fax: (718) 505-0156

b8. Representative Jerrold Nadler (D-NY 8th):

Web Site: www.house.gov/nadler

Washington Office:

2334 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3208

Phone: (202) 225-5635

Fax: (202) 225-6923

Main District Office:

201 Varick St., Ste. 669

New York, NY 10014

Phone: (212) 367-7350

Fax: (212) 367-7356

b9. Representative Anthony D. Weiner (D-NY 9th):

Web Site: www.house.gov/weiner

Washington Office:

1122 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3209

Phone: (202) 225-6616

Fax: (202) 226-7253

Main District Office:

80-02 Kew Gardens Rd., Ste. 5000

Kew Gardens, NY 11415

Phone: (718) 520-9001

Fax: (718) 520-9010

b10. Representative Edolphus Towns (D-NY 10th):

Web Site: www.house.gov/towns

Washington Office:

2232 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3210

Phone: (202) 225-5936

Fax: (202) 225-1018

Main District Office:

26 Court St., #1510

Brooklyn, NY 11242

Phone: (718) 855-8018

Fax: (718) 858-8542

b11. Representative Yvette Clarke (D-NY 11th):

Web Site: clarke.house.gov

Washington Office:

1029 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3211

Phone: (202) 225-6231

Fax: (202) 226-0112

Main District Office:

123 Linden Boulevard, Fourth Floor

Brooklyn, NY 11226

Phone: (718) 287-1142

Fax: (718) 287-1223

b12. Representative Nydia M. Velazquez (D-NY 12th):

Web Site: www.house.gov/velazquez

Washington Office:

2466 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3212

Phone: (202) 225-2361

Fax: (202) 226-0327

Main District Office:

266 Broadway, Suite 201

Brooklyn, NY 11211-6215

Phone: (718) 599-3658

Fax: (718) 599-4537

b13. Representative Vito Fossella (R-NY 13th):

Web Site: www.house.gov/fossella

Washington Office:

2453 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3213

Phone: (202) 225-3371

Fax: (202) 226-1272

Main District Office:

4434 Amboy Rd., 2nd Fl.

Staten Island, NY 10312

Phone: (718) 356-8400

Fax: (718) 356-1928

b14. Representative Carolyn Maloney (D-NY 14th):

Web Site: www.house.gov/maloney

Washington Office:

2331 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3214

Phone: (202) 225-7944

Fax: (202) 225-4709

Main District Office:

1651 Third Ave., #311

New York, NY 10128

Phone: (212) 860-0606

Fax: (212) 860-0704

b15. Representative Charles B. Rangel (D-NY 15th):

Web Site: rangel.house.gov

Washington Office:

2354 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3215

Phone: (202) 225-4365

Fax: (202) 225-0816

Main District Office:

163 W. 125th St., #737

New York, NY 10027

Phone: (212) 663-3900

Fax: (212) 663-4277

b16. Representative Jose E. Serrano (D-NY 16th):

Web Site: www.house.gov/serrano

Washington Office:

2227 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3216

Phone: (202) 225-4361

Fax: (202) 225-6001

Main District Office:

788 Southern Blvd.

Bronx, NY 10455

Phone: (718) 620-0084

Fax: (718) 620-0658

b17. Representative Eliot Engel (D-NY 17th):

Web Site: www.house.gov/engel

Washington Office:

2161 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3217

Phone: (202) 225-2464

Fax: (202) 225-5513

Main District Office:

3655 Johnson Ave.

Bronx, NY 10463

Phone: (718) 796-9700

Fax: (718) 796-5134

b18. Representative Nita M. Lowey (D-NY 18th):

Web Site: www.house.gov/lowey

Washington Office:

2329 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3218

Phone: (202) 225-6506

Fax: (202) 225-0546

Main District Office:

222 Mamaroneck Ave., #310

White Plains, NY 10605

Phone: (914) 428-1707

Fax: (914) 328-1505

b19. Representative John Hall (D-NY 19th):

Web Site: johnhall.house.gov

Washington Office:

1217 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3219

Phone: (202) 225-5441

Fax: (202) 225-3289

Main District Office:

255 Main Street, 3rd Floor

Goshen, NY 10924

Phone: (845) 291-4100

Fax: (845) 291-4164

b20. Representative Kirsten Gillibrand (D-NY 20th):

Web Site: gillibrand.house.gov

Washington Office:

120 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3220

Phone: (202) 225-5614

Fax: (202) 225-1168

Main District Office:

333 Glen Street, Suite 302

Glens Falls, NY 12886

Phone: (518) 743-0964

Fax: (518) 743-1391

b21. Representative Michael R. McNulty (D-NY 21st):

Web Site: www.house.gov/mcnulty

Washington Office:

2210 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3221

Phone: (202) 225-5076

Fax: (202) 225-5077

Main District Office:

Leo W. O'Brien Fed. Bldg., Rm. 827

Albany, NY 12207

Phone: (518) 465-0700

Fax: (518) 427-5107

b22. Representative Maurice Hinchey (D-NY 22nd):

Web Site: www.house.gov/hinchey

Washington Office:

2431 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3222

Phone: (202) 225-6335

Fax: (202) 226-0774

Main District Office:

291 Wall St.

Kingston, NY 12401

Phone: (845) 331-4466

Fax: (845) 331-7456

b23. Representative John McHugh (R-NY 23rd):

Web Site: mchugh.house.gov

Washington Office:

2366 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3223

Phone: (202) 225-4611

Fax: (202) 226-0621

Main District Office:

120 Washington St., Ste. 200

Watertown, NY 13601-2576

Phone: (315) 782-3150

Fax: (315) 782-1291

b24. Representative Michael Arcuri (D-NY 24th):

Web Site: arcuri.house.gov

Washington Office:

327 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3224

Phone: (202) 225-3665

Fax: (202) 225-1891

Main District Office:

10 Broad Street

Utica, NY 13501

Phone: (315) 793-8146

Fax: (315) 798-4099

b25. Representative James T. Walsh (R-NY 25th):

Web Site: www.house.gov/walsh

Washington Office:

2372 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3225

Phone: (202) 225-3701

Fax: (202) 225-4042

Main District Office:

1340 Federal Bldg.

Syracuse, NY 13261-7306

Phone: (315) 423-5657

Fax: (315) 423-5669

b26. Representative Thomas Reynolds (R-NY 26th):

Web Site: www.house.gov/reynolds

Washington Office:

332 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3226

Phone: (202) 225-5265

Fax: (202) 225-5910

Main District Office:

500 Essjay Rd., Ste. 260

Williamsville, NY 14221

Phone: (716) 634-2324

Fax: (716) 631-7610

b27. Representative Brian M. Higgins (D-NY 27th):

Web Site: www.house.gov/higgins

Washington Office:

431 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3227

Phone: (202) 225-3306

Fax: (202) 226-0347

Main District Office:

726 Exchange St., Ste. 601

Buffalo, NY 14210

Phone: (716) 852-3501

Fax: (716) 852-3929

b28. Representative Louise McIntosh Slaughter (D-NY 28th):

Web Site: www.louise.house.gov

Washington Office:

2469 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3228

Phone: (202) 225-3615

Fax: (202) 225-7822

Main District Office:

3120 Fed. Bldg., 100 State St.

Rochester, NY 14614

Phone: (585) 232-4850

Fax: (585) 232-1954

b29. Representative Randy Kuhl (R-NY 29th):

Web Site: kuhl.house.gov

Washington Office:

1505 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3229

Phone: (202) 225-3161

Fax: (202) 226-6599

Main District Office:

22 Buell St.

Bath, NY 14810

Phone: (607) 776-9142

Fax: (607) 776-9159

7. Tại Tiểu Bang KANSAS (KS):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Sam Brownback (R-KS):

Web Site: brownback.senate.gov

Washington Office:

303 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-1604

Phone: (202) 224-6521

Fax: (202) 228-1265

Main District Office:

612 S. Kansas Ave.

Topeka, KS 66603

Phone: (785) 233-2503

Fax: (785) 233-2616

* Senator Pat Roberts (R-KS):

Web Site: roberts.senate.gov

Washington Office:

109 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-1605

Phone: (202) 224-4774

Fax: (202) 224-3514

Main District Office:

11900 College Blvd., Ste. 203

Overland Park, KS 61210

Phone: (913) 451-9343

Fax: (913) 451-9446

b. Dân Biểu:

b1. Representative Jerry Moran (R-KS 1st):

Web Site: www.house.gov/moranks01

Washington Office:

2202 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1601

Phone: (202) 225-2715

Fax: (202) 225-5124

Main District Office:

1 N. Main, Ste. 525

Hutchinson, KS 67504

Phone: (620) 665-6138

Fax: (620) 665-6360

b2. Representative Nancy Boyda (D-KS 2nd):

Web Site: boyda.house.gov

Washington Office:

1711 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-1602

Phone: (202) 225-6601

Fax: (202) 225-7986

Main District Office:

510 SW 10th Avenue

Topeka, KS 66612

Phone: (785) 234-8111

Fax: (785) 234-9111

b3. Representative Dennis Moore (D-KS 3rd):

Web Site: www.house.gov/moore

Washington Office:

1727 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-1603

Phone: (202) 225-2865

Fax: (202) 225-2807

Main District Office:

8417 Santa Fe Dr., #101

Overland Park, KS 66212

Phone: (913) 383-2013

Fax: (913) 383-2088

b4. Representative Todd Tiahrt (R-KS 4th):

Web Site: www.house.gov/tiahrt

Washington Office:

2441 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1604

Phone: (202) 225-6216

Fax: (202) 225-3489

Main District Office:

155 N. Market St., #400

Wichita, KS 67202

Phone: (316) 262-8992

Fax: (316) 262-5309

8. Tại Tiểu Bang TEXAS (TX):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Kay Bailey Hutchison (R-TX):

Web Site: hutchison.senate.gov

Washington Office:

284 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4304

Phone: (202) 224-5922

Fax: (202) 224-0776

Main District Office:

10440 North Central Expressway, #1160

Dallas, TX 75231

Phone: (214) 361-3500

Fax: (214) 361-3502

* Senator John Cornyn (R-TX):

Web Site: cornyn.senate.gov

Washington Office:

517 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4302

Phone: (202) 224-2934

Fax: (202) 228-2856

Main District Office:

221 West 6th St., Ste. 1530

Austin, TX 78701

Phone: (512) 469-6034

Fax: (512) 469-6020

b. Dân Biểu:

b1. Representative Louie Gohmert (R-TX 1st):

Web Site: www.house.gov/gohmert

Washington Office:

510 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4301

Phone: (202) 225-3035

Fax: (202) 226-1230

Main District Office:

1121 ESE Loop 323, #206

Tyler, TX 75701

Phone: (903) 561-6349

Fax: (903) 561-7110

b2. Representative Ted Poe (R-TX 2nd):

Web Site: www.house.gov/poe

Washington Office:

1605 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4302

Phone: (202) 225-6565

Fax: (202) 225-5547

Main District Office:

20202 U.S. Highway 59 North, Ste. 105

Humble, TX 77348

Phone: (281) 446-0242

Fax: (281) 446-0252

b3. Representative Sam Johnson (R-TX 3rd):

Web Site: www.samjohnson.house.gov

Washington Office:

1211 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4303

Phone: (202) 225-4201

Fax: (202) 225-1485

Main District Office:

2929 North Central Expressway, Ste. 240

Richardson, TX 75080

Phone: (972) 470-0892

Fax: (972) 470-9937

b4. Representative Ralph M. Hall (R-TX 4th):

Web Site: www.house.gov/ralphhall

Washington Office:

2405 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4304

Phone: (202) 225-6673

Fax: (202) 225-3332

Main District Office:

104 North San Jacinto St.

Rockwall, TX 75087

Phone: (972) 771-9118

Fax: (972) 722-0907

b5. Representative Jeb Hensarling (R-TX 5th):

Web Site: www.house.gov/hensarling

Washington Office:

132 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4305

Phone: (202) 225-3484

Fax: (202) 226-4888

Main District Office:

6510 Abrams Rd., Ste. 243

Dallas, TX 75231

Phone: (214) 349-9996

Fax: (214) 349-0738

b6. Representative Joe Barton (R-TX 6th):

Web Site: joebarton.house.gov

Washington Office:

2109 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4306

Phone: (202) 225-2002

Fax: (202) 225-3052

Main District Office:

6001 West I-20, Ste. 200

Arlington, TX 76017

Phone: (817) 543-1000

Fax: (817) 548-7029

b7. Representative John A. Culberson (R-TX 7th):

Web Site: www.culberson.house.gov

Washington Office:

428 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4307

Phone: (202) 225-2571

Fax: (202) 225-4381

Main District Office:

10000 Memorial Dr., #620

Houston, TX 77024

Phone: (713) 682-8828

Fax: (713) 680-8070

b8. Representative Kevin P. Brady (R-TX 8th):

Web Site: www.house.gov/brady

Washington Office:

301 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4308

Phone: (202) 225-4901

Fax: (202) 225-5524

Main District Office:

200 River Pointe Dr., #304

Conroe, TX 77304

Phone: (936) 441-5700

Fax: (936) 441-5757

b9. Representative Al Green (D-TX 9th):

Web Site: www.house.gov/algreen

Washington Office:

425 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4309

Phone: (202) 225-7508

Fax: (202) 225-2947

Main District Office:

3003 South Loop West, Suite 460

Houston, TX 77054

Phone: (713) 383-9234

Fax: (713) 383-9202

b10. Representative Michael McCaul (R-TX 10th):

Web Site: www.house.gov/mccaul

Washington Office:

131 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4310

Phone: (202) 225-2401

Fax: (202) 225-5955

Main District Office:

1550 Foxlake, Ste. 120

Houston, TX 77084

Phone: (281) 398-1247

Fax: (281) 579-3401

b11. Representative Mike Conaway (R-TX 11th):

Web Site: www.house.gov/conaway

Washington Office:

511 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4311

Phone: (202) 225-3605

Fax: (202) 225-1783

Main District Office:

6 Desta Dr., Ste. 2000

Midland, TX 79705

Phone: (432) 687-2390

Fax: (432) 687-0277

b12. Representative Kay Granger (R-TX 12th):

Web Site: kaygranger.house.gov

Washington Office:

440 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4312

Phone: (202) 225-5071

Fax: (202) 225-5683

Main District Office:

1701 River Run Rd., Ste. 407

Ft. Worth, TX 76107

Phone: (817) 338-0909

Fax: (817) 335-5852

b13. Representative William Thornberry (R-TX 13th):

Web Site: www.house.gov/thornberry

Washington Office:

2457 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4313

Phone: (202) 225-3706

Fax: (202) 225-3486

Main District Office:

905 South Fillmore St., Ste. 520

Amarillo, TX 79101

Phone: (806) 371-8844

Fax: (806) 371-7044

b14. Representative Ron E. Paul (R-TX 14th):

Web Site: www.house.gov/paul

Washington Office:

203 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4314

Phone: (202) 225-2831

Fax: (202) 226-6553

Main District Office:

1501 Mockingbird Lane, Ste. 229

Victoria, TX 77901

Phone: (361) 576-1231

Fax: (361) 576-0381

b15. Representative Ruben E. Hinojosa (D-TX 15th):

Web Site: www.house.gov/hinojosa

Washington Office:

2463 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4315

Phone: (202) 225-2531

Fax: (202) 225-5688

Main District Office:

2864 West Trenton Rd.

Edinburg, TX 78539

Phone: (956) 682-5545

Fax: (956) 682-0141

b16. Representative Silvestre Reyes (D-TX 16th):

Web Site: www.house.gov/reyes

Washington Office:

2433 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4316

Phone: (202) 225-4831

Fax: (202) 225-2016

Main District Office:

310 North Mesa, #400

El Paso, TX 79901

Phone: (915) 534-4400

Fax: (915) 534-7426

b17. Representative Chet Edwards (D-TX 17th):

Web Site: edwards.house.gov

Washington Office:

2369 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4317

Phone: (202) 225-6105

Fax: (202) 225-0350

Main District Office:

600 Austin Ave., Ste. 29

Waco, TX 76706

Phone: (254) 752-9600

Fax: (254) 752-7769

b18. Representative Sheila Jackson Lee (D-TX 18th):

Web Site: www.jacksonlee.house.gov

Washington Office:

2435 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4318

Phone: (202) 225-3816

Fax: (202) 225-3317

Main District Office:

1919 Smith St., #1180

Houston, TX 77002

Phone: (713) 655-0050

Fax: (713) 655-1612

b19. Representative Randy Neugebauer (R-TX 19th):

Web Site: www.randy.house.gov

Washington Office:

429 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4319

Phone: (202) 225-4005

Fax: (202) 225-9615

Main District Office:

611 University Ave., #220

Lubbock, TX 79401

Phone: (806) 763-1611

Fax: (806) 767-9168

b20. Representative Charles A. Gonzalez (D-TX 20th):

Web Site: www.house.gov/gonzalez

Washington Office:

303 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4320

Phone: (202) 225-3236

Fax: (202) 225-1915

Main District Office:

727 East Durango Blvd., B-124

San Antonio, TX 78206

Phone: (210) 472-6195

Fax: (210) 472-4009

b21. Representative Lamar S. Smith (R-TX 21st):

Web Site: lamarsmith.house.gov

Washington Office:

2409 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4321

Phone: (202) 225-4236

Fax: (202) 225-8628

Main District Office:

1100 NE Loop 410, #640

San Antonio, TX 78209

Phone: (210) 821-5024

Fax: (210) 821-5947

b22. Representative Nicholas V. Lampson (D-TX 22nd):

Web Site: lampson.house.gov

Washington Office:

436 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4322

Phone: (202) 225-5951

Fax: (202) 225-5241

Main District Office:

10701 Corporate Drive, #118

Stafford, TX 77477

Phone: (281) 240-3700

Fax: (281) 240-2959

b23. Representative Ciro D. Rodriguez (D-TX 23rd):

Web Site: rodriguez.house.gov

Washington Office:

2458 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4323

Phone: (202) 225-4511

Fax: (202) 225-2237

Main District Office:

1950 SW Military Drive

San Antonio, TX 78221

Phone: (210) 922-1874

Fax: (210) 923-8447

b24. Representative Kenny Marchant (R-TX 24th):

Web Site: www.marchant.house.gov

Washington Office:

1037 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4324

Phone: (202) 225-6605

Fax: (202) 225-0074

Main District Office:

9901 East Valley Ranch Parkway, Ste. 3035

Irving, TX 75063

Phone: (972) 556-0162

Fax: (972) 409-9704

b25. Representative Lloyd Doggett (D-TX 25th):

Web Site: www.house.gov/doggett

Washington Office:

201 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4325

Phone: (202) 225-4865

Fax: (202) 225-3073

Main District Office:

300 East 8th St., #763

Austin, TX 78701

Phone: (512) 916-5921

Fax: (512) 916-5108

b26. Representative Michael C. Burgess (R-TX 26th):

Web Site: burgess.house.gov

Washington Office:

1224 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4326

Phone: (202) 225-7772

Fax: (202) 225-2919

Main District Office:

1660 South Stemmons Fwy., Ste. 230

Lewisville, TX 75067

Phone: (972) 434-9700

Fax: (972) 434-9705

b27. Representative Solomon P. Ortiz (D-TX 27th):

Web Site: www.house.gov/ortiz

Washington Office:

2110 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4327

Phone: (202) 225-7742

Fax: (202) 226-1134

Main District Office:

3649 Leopard, #510

Corpus Christi, TX 78408

Phone: (361) 883-5868

Fax: (361) 884-9201

b28. Representative Henry Cuellar (D-TX 28th):

Web Site: www.house.gov/cuellar

Washington Office:

336 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4328

Phone: (202) 225-1640

Fax: (202) 225-1641

Main District Office:

615 E. Houston Street, Suite 451

San Antonio, TX 78205

Phone: (210) 271-2851

Fax: (210) 277-6671

b29. Representative Gene Green (D-TX 29th):

Web Site: www.house.gov/green

Washington Office:

2335 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4329

Phone: (202) 225-1688

Fax: (202) 225-9903

Main District Office:

256 North Sam Houston Pkwy. E., #29

Houston, TX 77060

Phone: (281) 999-5879

Fax: (281) 999-5716

b30. Representative Eddie Bernice Johnson (D-TX 30th):

Web Site: www.house.gov/ebjohnson

Washington Office:

1511 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4330

Phone: (202) 225-8885

Fax: (202) 226-1477

Main District Office:

3102 Maple Ave., #600

Dallas, TX 75201

Phone: (214) 922-8885

Fax: (214) 922-7028

b31. Representative John R. Carter (R-TX 31st):

Web Site: www.house.gov/carter

Washington Office:

408 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4331

Phone: (202) 225-3864

Fax: (202) 225-5886

Main District Office:

1717 North I35, One Financial Center, Ste. 303

Round Rock, TX 78664

Phone: (512) 246-1600

Fax: (512) 246-1620

b32. Representative Pete Sessions (R-TX 32nd):

Web Site: sessions.house.gov

Washington Office:

1514 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4332

Phone: (202) 225-2231

Fax: (202) 225-5878

Main District Office:

Park Central 7, 12750 Merit Dr., Ste. 1434

Dallas, TX 75251

Phone: (972) 392-0505

Fax: (972) 392-0615

9. Tại Tiểu Bang LOUSIANA (LA):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Mary Landrieu (D-LA):

Web Site: landrieu.senate.gov

Washington Office:

724 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-1804

Phone: (202) 224-5824

Fax: (202) 224-9735

Main District Office:

500 Poydras St., #1005

New Orleans, LA 70130

Phone: (504) 589-2427

Fax: (504) 589-4023

* Senator David Vitter (R-LA):

Web Site: vitter.senate.gov

Washington Office:

516 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-1803

Phone: (202) 224-4623

Fax: (202) 228-5061

Main District Office:

800 Lafayette St., Ste. 1200

Lafayette, LA 70808

Phone: (337) 262-6898

Fax: (337) 262-6373

b. Dân Biểu:

b1. Representative William J. Jefferson (D-LA 2nd):

Web Site: www.house.gov/jefferson

Washington Office:

2113 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1802

Phone: (202) 225-6636

Fax: (202) 225-1988

Main District Office:

501 Poydras St., #1012

New Orleans, LA 70130

Phone: (504) 589-2274

Fax: (504) 589-4513

b2. Representative Charlie Melancon (D-LA 3rd):

Web Site: www.house.gov/melancon

Washington Office:

404 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1803

Phone: (202) 225-4031

Fax: (202) 226-3944

Main District Office:

828 S. Irma Blvd.

Gonzales, LA 70737

Phone: (225) 621-8490

Fax: (225) 621-8493

b3. Representative Jim McCrery (R-LA 4th):

Web Site: mccrery.house.gov

Washington Office:

242 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1804

Phone: (202) 225-2777

Fax: (202) 225-8039

Main District Office:

6425 Youree Dr., #350

Shreveport, LA 71105

Phone: (318) 798-2254

Fax: (318) 798-2063

b4. Representative Rodney Alexander (R-LA 5th):

Web Site: www.house.gov/alexander

Washington Office:

316 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1805

Phone: (202) 225-8490

Fax: (202) 225-5639

Main District Office:

1412 Center Ct., Ste. 402

Alexandria, LA 71301

Phone: (318) 445-0818

Fax: (318) 445-3776

b5. Representative Richard H. Baker (R-LA 6th):

Web Site: baker.house.gov

Washington Office:

341 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1806

Phone: (202) 225-3901

Fax: (202) 225-7313

Main District Office:

5555 Hilton Ave., #100

Baton Rouge, LA 70808

Phone: (225) 929-7711

Fax: (225) 929-7688

b6. Representative Charles W. Boustany, Jr. (R-LA 7th):

Web Site: www.house.gov/boustany

Washington Office:

1117 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-1807

Phone: (202) 225-2031

Fax: (202) 225-5724

Main District Office:

800 Lafayette St., Ste. 1400

Lafayette, LA 70501

Phone: (337) 235-6322

Fax: (337) 235-6072

10. Tại Tiểu Bang GEORGIA (GA):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Saxby Chambliss (R-GA):

Web Site: chambliss.senate.gov

Washington Office:

416 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-1005

Phone: (202) 224-3521

Fax: (202) 224-0103

Main District Office:

100 Galleria, Ste. 1340

Atlanta, GA 30339

Phone: (770) 763-9090

Fax: (770) 226-8633

* Senator Johnny Isakson (R-GA):

Web Site: isakson.senate.gov

Washington Office:

120 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-1006

Phone: (202) 224-3643

Fax: (202) 228-0724

Main District Office:

3625 Cumberland Blvd., Ste. 970

Atlanta, GA 30339

Phone: (770) 661-0999

Fax: (770) 661-0768

b. Dân Biểu:

b1. Representative Jack Kingston (R-GA 1st):

Web Site: kingston.house.gov

Washington Office:

2368 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1001

Phone: (202) 225-5831

Fax: (202) 226-2269

Main District Office:

1 Diamond Causeway, Suite 7

Savannah, GA 31406

Phone: (912) 352-0101

Fax: (912) 352-0105

b2. Representative Sanford Bishop, Jr. (D-GA 2nd):

Web Site: www.house.gov/bishop

Washington Office:

2429 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1002

Phone: (202) 225-3631

Fax: (202) 225-2203

Main District Office:

Albany Towers, Ste. 114, 235 Roosevelt Ave.

Albany, GA 31701

Phone: (229) 439-8067

Fax: (229) 436-2099

b3. Representative Lynn A. Westmoreland (R-GA 3rd):

Web Site: www.house.gov/westmoreland

Washington Office:

1213 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-1008

Phone: (202) 225-5901

Fax: (202) 225-2515

Main District Office:

1601-B East Hwy. 34

Newnan, GA 30265

Phone: (770) 683-2033

Fax: (770) 683-2042

b4. Representative Hank Johnson (D-GA 4th):

Web Site: hankjohnson.house.gov

Washington Office:

1133 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-1004

Phone: (202) 225-1605

Fax: (202) 226-0691

Main District Office:

5700 Hillandale Drive, Suite 110

Lithonia, GA 30058

Phone: (770) 987-2291

Fax: (770) 987-8721

b5. Representative John Lewis (D-GA 5th):

Web Site: www.house.gov/johnlewis

Washington Office:

343 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1005

Phone: (202) 225-3801

Fax: (202) 225-0351

Main District Office:

100 Peachtree St., NW, Ste. 1920

Atlanta, GA 30303

Phone: (404) 659-0116

Fax: (404) 331-0947

b6. Representative Tom Price (R-GA 6th):

Web Site: www.house.gov/tomprice

Washington Office:

424 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1006

Phone: (202) 225-4501

Fax: (202) 225-4656

Main District Office:

3730 Roswell Rd., Ste. 50

Marietta, GA 30062

Phone: (770) 565-4990

Fax: (770) 565-7570

b7. Representative John Linder (R-GA 7th):

Web Site: linder.house.gov

Washington Office:

1026 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-1007

Phone: (202) 225-4272

Fax: (202) 225-4696

Main District Office:

75 Langley Drive

Lawrenceville, GA 30045

Phone: (770) 232-3005

Fax: (770) 232-2909

b8. Representative Jim Marshall (D-GA 8th):

Web Site: www.house.gov/marshall

Washington Office:

504 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1003

Phone: (202) 225-6531

Fax: (202) 225-3013

Main District Office:

682 Cherry St., Ste. 300

Macon, GA 31201

Phone: (478) 464-0255

Fax: (478) 464-0277

b9. Representative Nathan Deal (R-GA 9th):

Web Site: www.house.gov/deal

Washington Office:

2133 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1010

Phone: (202) 225-5211

Fax: (202) 225-8272

Main District Office:

Wachovia Center, 340 Jesse Jewel Pkwy., Ste. 520

Gainesville, GA 30503

Phone: (770) 535-2592

Fax: (770) 535-2765

b10. Representative Paul Broun (R-GA 10th):

Web Site: broun.house.gov

Washington Office:

2104 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1009

Phone: (202) 225-4101

Fax: (202) 226-0776

Main District Office:

4246 Washington Road, Suite 6

Evans, GA 30809

Phone: (706) 447-3857

Fax: (706) 868-8756

b11. Representative Phil Gingrey (R-GA 11th):

Web Site: www.house.gov/gingrey

Washington Office:

119 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1011

Phone: (202) 225-2931

Fax: (202) 225-2944

Main District Office:

219 Roswell St.

Marietta, GA 30060

Phone: (770) 429-1776

Fax: (770) 795-9551

b12. Representative John Barrow (D-GA 12th):

Web Site: www.house.gov/barrow

Washington Office:

213 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1012

Phone: (202) 225-2823

Fax: (202) 225-3377

Main District Office:

400 Mall Blvd., Ste. G

Savannah, GA 31406

Phone: (912) 354-7282

Fax: (912) 354-7782

b13. Representative David Scott (D-GA 13th):

Web Site: davidscott.house.gov

Washington Office:


417 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1013

Phone: (202) 225-2939

Fax: (202) 225-4628

Main District Office:

173 N. Main St.

Jonesboro, GA 30236

Phone: (770) 210-5073

Fax: (770) 210-5673

11. Tại Tiểu Bang SOUTH CAROLINA (SC):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Lindsey O. Graham (R-SC):

Web Site: lgraham.senate.gov

Washington Office:

290 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4001

Phone: (202) 224-5972

Fax: (202) 224-3808

Main District Office:

101 East Washington St., Ste. 220

Greenville, SC 29601

Phone: (864) 250-1417

Fax: (864) 250-4322

* Senator Jim DeMint (R-SC):

Web Site: demint.senate.gov

Washington Office:

340 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4002

Phone: (202) 224-6121

Fax: (202) 228-5143

Main District Office:

105 North Spring St., Ste. 109

Greenville, SC 29601

Phone: (864) 233-5366

Fax: (864) 271-8901

b. Dân Biểu:

b1. Representative Henry E. Brown, Jr. (R-SC 1st):

Web Site: www.house.gov/henrybrown

Washington Office:

1124 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4001

Phone: (202) 225-3176

Fax: (202) 225-3407

Main District Office:

5900 Core Ave., Ste. 401

North Charleston, SC 29406

Phone: (843) 747-4175

Fax: (843) 747-4711

b2. Representative Joe Wilson (R-SC 2nd):

Web Site: joewilson.house.gov

Washington Office:

212 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4002

Phone: (202) 225-2452

Fax: (202) 225-2455

Main District Office:

903 Port Republic St.

Beaufort, SC 29901

Phone: (843) 521-2530

Fax: (843) 521-2535

b3. Representative J. Gresham Barrett (R-SC 3rd):

Web Site: www.house.gov/barrett

Washington Office:

439 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4003

Phone: (202) 225-5301

Fax: (202) 225-3216

Main District Office:

303 West Beltline Blvd.

Anderson, SC 29625

Phone: (864) 224-7401

Fax: (864) 225-7049

b4. Representative Bob Inglis (R-SC 4th):

Web Site: www.house.gov/inglis

Washington Office:

330 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4004

Phone: (202) 225-6030

Fax: (202) 226-1177

Main District Office:

105 North Spring St., Ste. 111

Greenville, SC 29601

Phone: (864) 232-1141

Fax: (864) 233-2160

b5. Representative John M. Spratt, Jr. (D-SC 5th):

Web Site: www.house.gov/spratt

Washington Office:

1401 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4005

Phone: (202) 225-5501

Fax: (202) 225-0464

Main District Office:

201 East Main St., Ste. 305

Rock Hill, SC 29730

Phone: (803) 327-1114

Fax: (803) 327-4330

b6. Representative James Clyburn (D-SC 6th):

Web Site: www.house.gov/clyburn

Washington Office:

2135 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4006

Phone: (202) 225-3315

Fax: (202) 225-2313

Main District Office:

1703 Gervais St.

Columbia, SC 29201

Phone: (803) 799-1100

Fax: (803) 799-9060

12. Tại Tiểu Bang NORTH CAROLINA (NC):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Elizabeth Dole (R-NC):

Web Site: dole.senate.gov

Washington Office:

555 Dirksen Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-3301

Phone: (202) 224-6342

Fax: (202) 224-1100

Main District Office:

310 New Bern Ave., Ste. 122

Raleigh, NC 27601

Phone: (919) 856-4630

Fax: (919) 856-4053

* Senator Richard Burr (R-NC):

Web Site: burr.senate.gov

Washington Office:

217 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-3306

Phone: (202) 224-3154

Fax: (202) 228-2981

Main District Office:

2000 W. First St., Ste. 508

Winston-Salem, NC 27104

Phone: (336) 631-5125

Fax: (336) 725-4493

b. Dân Biểu:

b1. Representative G.K. Butterfield (D-NC 1st):

Web Site: www.house.gov/butterfield

Washington Office:

413 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3301

Phone: (202) 225-3101

Fax: (202) 225-3354

Main District Office:

415 East Blvd., Ste. 100

Williamston, NC 27892

Phone: (252) 789-4939

Fax: (252) 792-8113

b2. Representative Bob Etheridge (D-NC 2nd):

Web Site: www.house.gov/etheridge

Washington Office:

1533 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3302

Phone: (202) 225-4531

Fax: (202) 225-5662

Main District Office:

225 Hillsborough St., #490

Raleigh, NC 27603

Phone: (919) 829-9122

Fax: (919) 829-9883

b3. Representative Walter Jones, Jr. (R-NC 3rd):

Web Site: jones.house.gov

Washington Office:

2333 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3303

Phone: (202) 225-3415

Fax: (202) 225-3286

Main District Office:

1105-C Corporate Dr.

Greenville, NC 27858

Phone: (252) 931-1003

Fax: (252) 931-1002

b4. Representative David E. Price (D-NC 4th):

Web Site: price.house.gov

Washington Office:

2162 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3304

Phone: (202) 225-1784

Fax: (202) 225-2014

Main District Office:

5400 Trinity Rd., Ste. 205

Raleigh, NC 27607

Phone: (919) 859-5999

Fax: (919) 859-5998

b5. Representative Virginia Foxx (R-NC 5th):

Web Site: www.house.gov/foxx

Washington Office:

430 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3305

Phone: (202) 225-2071

Fax: (202) 225-2995

Main District Office:

6000 Meadowbrook Mall, Ste. 3

Clemmons, NC 27012

Phone: (336) 778-0211

Fax: (336) 778-2290

b6. Representative Howard Coble (R-NC 6th):

Web Site: coble.house.gov

Washington Office:

2468 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3306

Phone: (202) 225-3065

Fax: (202) 225-8611

Main District Office:

2102 N. Elm St., Ste. B

Greensboro, NC 27408

Phone: (336) 333-5005

Fax: (336) 333-5048

b7. Representative Mike McIntyre (D-NC 7th):

Web Site: www.house.gov/mcintyre

Washington Office:

2437 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3307

Phone: (202) 225-2731

Fax: (202) 225-5773

Main District Office:

301 Green St., Rm. 218

Fayetteville, NC 28301

Phone: (910) 323-0260

Fax: (910) 323-0069

b8. Representative Robin Hayes (R-NC 8th):

Web Site: hayes.house.gov

Washington Office:

130 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3308

Phone: (202) 225-3715

Fax: (202) 225-4036

Main District Office:

137 Union St. South

Concord, NC 28025

Phone: (704) 786-1612

Fax: (704) 782-1004

b9. Representative Sue Myrick (R-NC 9th):

Web Site: myrick.house.gov

Washington Office:

230 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3309

Phone: (202) 225-1976

Fax: (202) 225-3389

Main District Office:

6525 Morrison Blvd., Ste. 402

Charlotte, NC 28211

Phone: (704) 362-1060

Fax: (704) 367-0852

b10. Representative Patrick McHenry (R-NC 10th):

Web Site: www.house.gov/mchenry

Washington Office:

224 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3310

Phone: (202) 225-2576

Fax: (202) 225-0316

Main District Office:

87 4th St. NW, Ste. A

Hickory, NC 28603

Phone: (828) 327-6100

Fax: (828) 327-8311

b11. Representative Heath Shuler (D-NC 11th):

Web Site: shuler.house.gov

Washington Office:

512 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3311

Phone: (202) 225-6401

Fax: (202) 226-6422

Main District Office:

356 Biltmore Avenue, Suite 400

Asheville, NC 28801

Phone: (828) 252-1651

Fax: (828) 252-8734

b12. Representative Melvin L. Watt (D-NC 12th):

Web Site: www.house.gov/watt

Washington Office:

2236 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3312

Phone: (202) 225-1510

Fax: (202) 225-1512

Main District Office:

1230 W. Morehead St., Ste. 306

Charlotte, NC 28208

Phone: (704) 344-9950

Fax: (704) 344-9971

b13. Representative Brad Miller (D-NC 13th):

Web Site: www.house.gov/bradmiller

Washington Office:

1722 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3313

Phone: (202) 225-3032

Fax: (202) 225-0181

Main District Office:

1300 St. Mary's St., Ste. 504

Raleigh, NC 27605

Phone: (919) 836-1313

Fax: (919) 836-1314

13. Tại Tiểu Bang WASHINGTON (WA):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Patty Murray (D-WA):

Web Site: murray.senate.gov

Washington Office:

173 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4704

Phone: (202) 224-2621

Fax: (202) 224-0238

Main District Office:

915 2nd Ave., 2988 Jackson Fed. Bldg.

Seattle, WA 98174

Phone: (206) 553-5545

Fax: (206) 553-0891

* Senator Maria Cantwell (D-WA):

Web Site: cantwell.senate.gov

Washington Office:

511 Dirksen Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4705

Phone: (202) 224-3441

Fax: (202) 228-0514

Main District Office:

915 Second Ave., Ste. 3206

Seattle, WA 98174

Phone: (206) 220-6400

Fax: (206) 220-6404

b. Dân Biểu

b1. Representative Jay Inslee (D-WA 1st):

Web Site: www.house.gov/inslee

Washington Office:

403 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4701

Phone: (202) 225-6311

Fax: (202) 226-1606

Main District Office:

18560 First Ave. NE, Ste. E800

Shoreline, WA 98155-2150

Phone: (206) 361-0233

Fax: (206) 361-3959

b2. Representative Rick Larsen (D-WA 2nd):

Web Site: www.house.gov/larsen

Washington Office:

107 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4702

Phone: (202) 225-2605

Fax: (202) 225-4420

Main District Office:

2930 Wetmore Ave., Ste. 9F

Everett, WA 98201

Phone: (425) 252-3188

Fax: (425) 252-6606

b3. Representative Brian Baird (D-WA 3rd):

Web Site: www.house.gov/baird

Washington Office:

2443 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4703

Phone: (202) 225-3536

Fax: (202) 225-3478

Main District Office:

O.O. Howard House, 750 Anderson St., Ste. B

Vancouver, WA 98661

Phone: (360) 695-6292

Fax: (360) 695-6197

b4. Representative Doc Hastings (R-WA 4th):

Web Site: www.house.gov/hastings

Washington Office:

1214 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4704

Phone: (202) 225-5816

Fax: (202) 225-3251

Main District Office:

2715 St. Andrew's Loop, Ste. D

Pasco, WA 99301-3386

Phone: (509) 543-9396

Fax: (509) 545-1972

b5. Representative Cathy McMorris Rodgers (R-WA 5th):

Web Site: mcmorrisrodgers.house.gov

Washington Office:

1708 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4705

Phone: (202) 225-2006

Fax: (202) 225-3392

Main District Office:

10 North Post, 6th Fl.

Spokane, WA 99210

Phone: (509) 353-2374

Fax: (509) 353-2412

b6. Representative Norman D. Dicks (D-WA 6th):

Web Site: www.house.gov/dicks

Washington Office:

2467 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4706

Phone: (202) 225-5916

Fax: (202) 226-1176

Main District Office:

1019 Pacific Ave., Suite 806

Tacoma, WA 98402

Phone: (253) 593-6536

Fax: (253) 593-6551

b7. Representative Jim McDermott (D-WA 7th):

Web Site: www.house.gov/mcdermott

Washington Office:

1035 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4707

Phone: (202) 225-3106

Fax: (202) 225-6197

Main District Office:

1809 7th Ave., #1212

Seattle, WA 98101

Phone: (206) 553-7170

Fax: (206) 553-7175



b8. Representative Dave Reichert (R-WA 8th):

Web Site: www.house.gov/reichert

Washington Office:

1223 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4708

Phone: (202) 225-7761

Fax: (202) 225-4282

Main District Office:

2737 78th Ave., SE, Ste. 202

Mercer Island, WA 98040

Phone: (206) 275-3438

Fax: (206) 275-3437

b9. Representative Adam Smith (D-WA 9th):

Web Site: www.house.gov/adamsmith

Washington Office:

2402 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4709

Phone: (202) 225-8901

Fax: (202) 225-5893

Main District Office:

3600 Port of Tacoma Rd., Ste. 106

Tacoma, WA 98424

Phone: (253) 896-3775

Fax: (253) 896-3789

14. Tại Tiểu Bang FLORIDA (FL):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Bill Nelson (D-FL):

Web Site: billnelson.senate.gov

Washington Office:

716 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-0905

Phone: (202) 224-5274

Fax: (202) 228-2183

Main District Office:

225 E. Robinson St., Ste. 410

Orlando, FL 32801

Phone: (407) 872-7161

Fax: (407) 872-7165

* Senator Mel Martinez (R-FL):

Web Site: martinez.senate.gov

Washington Office:

356 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-0903

Phone: (202) 224-3041

Fax: (202) 228-5171

Main District Office:

1650 Prudential Dr., Ste. 220

Jacksonville, FL 32207

Phone: (904) 398-8586

Fax: (904) 398-8591

b. Dân Biểu

b1. Representative Jeff Miller (R-FL 1st):

Web Site: jeffmiller.house.gov

Washington Office:

1535 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0901

Phone: (202) 225-4136

Fax: (202) 225-3414

Main District Office:

4300 Bayou Blvd., Ste. 12

Pensacola, FL 32503

Phone: (850) 479-1183

Fax: (850) 479-9394

b2. Representative F. Allen Boyd, Jr. (D-FL 2nd):

Web Site: www.house.gov/boyd

Washington Office:

1227 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0902

Phone: (202) 225-5235

Fax: (202) 225-5615

Main District Office:

1650 Summit Lake Dr., Ste. 103

Tallahassee, FL 32317

Phone: (850) 561-3979

Fax: (850) 681-2902

b3. Representative Corrine Brown (D-FL 3rd):

Web Site: www.house.gov/corrinebrown

Washington Office:

2336 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0903

Phone: (202) 225-0123

Fax: (202) 225-2256

Main District Office:

101 E. Union St., Ste. 202

Jacksonville, FL 32202

Phone: (904) 354-1652

Fax: (904) 354-2721

b4. Representative Ander Crenshaw (R-FL 4th):

Web Site: crenshaw.house.gov

Washington Office:

127 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0904

Phone: (202) 225-2501

Fax: (202) 225-2504

Main District Office:

1061 Riverside Ave., Ste. 100

Jacksonville, FL 32204

Phone: (904) 598-0481

Fax: (904) 598-0486

b5. Representative Ginny Brown-Waite (R-FL 5th):

Web Site: www.house.gov/brown-waite

Washington Office:

414 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0905

Phone: (202) 225-1002

Fax: (202) 226-6559

Main District Office:

38008 Meridian Ave.

Dade City, FL 33526

Phone: (352) 567-6707

Fax: (352) 567-6259

b6. Representative Cliff Stearns (R-FL 6th):

Web Site: www.house.gov/stearns

Washington Office:

2370 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0906

Phone: (202) 225-5744

Fax: (202) 225-3973

Main District Office:

115 SE 25th Ave.

Ocala, FL 34471

Phone: (352) 351-8777

Fax: (352) 351-8011

b7. Representative John Mica (R-FL 7th):

Web Site: www.house.gov/mica

Washington Office:

2313 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0907

Phone: (202) 225-4035

Fax: (202) 226-0821

Main District Office:

100 East Sybelia Avenue, #340

Maitland, FL 32751

Phone: (407) 657-8080

Fax: (407) 657-5353

b8. Representative Ric Keller (R-FL 8th):

Web Site: keller.house.gov

Washington Office:

419 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0908

Phone: (202) 225-2176

Fax: (202) 225-0999

Main District Office:

605 E. Robinson St., Ste. 650

Orlando, FL 32801

Phone: (407) 872-1962

Fax: (407) 872-1944

b9. Representative Gus Bilirakis (R-FL 9th):

Web Site: bilirakis.house.gov

Washington Office:

1630 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0909

Phone: (202) 225-5755

Fax: (202) 225-4085

Main District Office:

35111 US Hwy. 19 North, Ste. 301

Palm Harbor, FL 34684

Phone: (727) 773-2871

Fax: (727) 784-6471

b10. Representative C.W. Bill Young (R-FL 10th):

Web Site: www.house.gov/young

Washington Office:

2407 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0910

Phone: (202) 225-5961

Fax: (202) 225-9764

Main District Office:

360 Central Ave., #1480

St. Petersburg, FL 33701

Phone: (727) 893-3191

b11. Representative Kathy Castor (D-FL 11th):

Web Site: castor.house.gov

Washington Office:

317 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0911

Phone: (202) 225-3376

Fax: (202) 225-5652

Main District Office:

4144 North Armenia Avenue, Suite 300

Tampa, FL 33609

Phone: (813) 871-2817

Fax: (813) 871-2864

b12. Representative Adam Putnam (R-FL 12th):

Web Site: www.house.gov/putnam

Washington Office:

1725 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0912

Phone: (202) 225-1252

Fax: (202) 226-0585

Main District Office:

650 E. Davidson St.

Bartow, FL 33830

Phone: (863) 534-3530

Fax: (863) 534-3559

b13. Representative Vern Buchanan (R-FL 13th):

Web Site: buchanan.house.gov

Washington Office:

1516 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0913

Phone: (202) 225-5015

Fax: (202) 226-0828

Main District Office:

235 North Orange Street, Suite 201

Sarasota, FL 34236

Phone: (941) 951-6643

b14. Representative Connie Mack IV (R-FL 14th):

Web Site: www.house.gov/mack

Washington Office:

115 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0914

Phone: (202) 225-2536

Fax: (202) 226-0439

Main District Office:

804 Nicholas Parkway East, Suite 1

Cape Coral, FL 33990

Phone: (239) 573-5837

Fax: (239) 573-9125

b15. Representative Dave Weldon (R-FL 15th):

Web Site: www.house.gov/weldon

Washington Office:

2347 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0915

Phone: (202) 225-3671

Fax: (202) 225-3516

Main District Office:

2725 Judge Fran Jamieson Way, Bldg. C

Melbourne, FL 32940

Phone: (321) 632-1776

Fax: (321) 639-8595

b16. Representative Timothy Mahoney (D-FL 16th):

Web Site: mahoney.house.gov

Washington Office:

1541 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0916

Phone: (202) 225-5792

Fax: (202) 225-3132

Main District Office:

18500 Murdock Circle, Ste. 536

Port Charlotte, FL 34986

Phone: (941) 627-9100

Fax: (941) 627-9101

b17. Representative Kendrick B. Meek (D-FL 17th):

Web Site: kendrickmeek.house.gov

Washington Office:

1039 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0917

Phone: (202) 225-4506

Fax: (202) 226-0777

Main District Office:

111 NW 183rd St., Ste. 315

Miami, FL 33169

Phone: (305) 690-5905

Fax: (305) 690-5951

b18. Representative Ileana Ros-Lehtinen (R-FL 18th):

Web Site: www.house.gov/ros-lehtinen

Washington Office:

2160 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0918

Phone: (202) 225-3931

Fax: (202) 225-5620

Main District Office:

8660 West Flagler Street, Suite 131

Miami, FL 33144

Phone: (305) 220-3281

Fax: (305) 220-3291

b19. Representative Robert I. Wexler (D-FL 19th):

Web Site: www.house.gov/wexler

Washington Office:

2241 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0919

Phone: (202) 225-3001

Fax: (202) 225-5974

Main District Office:

2500 N. Military Trail, #100

Boca Raton, FL 33431

Phone: (561) 988-6302

Fax: (561) 988-6423

b20. Representative Debbie Wasserman Schultz (D-FL 20th):

Web Site: www.house.gov/schultz

Washington Office:

118 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0920

Phone: (202) 225-7931

Fax: (202) 226-2052

Main District Office:

10100 Pines Blvd.

Pembroke Pines, FL 33026

Phone: (954) 437-3936

Fax: (954) 437-4776

b21. Representative Lincoln Diaz-Balart (R-FL 21st):

Web Site: diaz-balart.house.gov

Washington Office:

2244 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0921

Phone: (202) 225-4211

Fax: (202) 225-8576

Main District Office:

8525 NW 53rd Ter., #102

Miami, FL 33166

Phone: (305) 470-8555

Fax: (305) 470-8575

b22. Representative Ron Klein (D-FL 22nd):

Web Site: klein.house.gov

Washington Office:

313 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0922

Phone: (202) 225-3026

Fax: (202) 225-8398

Main District Office:

800 East Broward Boulevard, Suite 300

Ft. Lauderdale, FL 33301

Phone: (954) 522-4579

Fax: (954) 522-4965

b23. Representative Alcee L. Hastings (D-FL 23rd):

Web Site: www.alceehastings.house.gov

Washington Office:

2353 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0923

Phone: (202) 225-1313

Fax: (202) 225-1171

Main District Office:

2701 W. Oakland Park Blvd., #200

Ft. Lauderdale, FL 33311

Phone: (954) 733-2800

Fax: (954) 735-9444

b24. Representative Tom Feeney (R-FL 24th):

Web Site: www.house.gov/feeney

Washington Office:

323 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0924

Phone: (202) 225-2706

Fax: (202) 226-6299

Main District Office:

12424 Research Pkwy., Ste. 135

Orlando, FL 32826

Phone: (407) 208-1106

Fax: (407) 208-1108

b25. Representative Mario Diaz-Balart (R-FL 25th):

Web Site: www.house.gov/mariodiaz-balart

Washington Office:

328 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0925

Phone: (202) 225-2778

Fax: (202) 226-0346

Main District Office:

12851 SW 42nd St., Ste. 131

Miami, FL 33175

Phone: (305) 225-6866

Fax: (305) 225-7432

Mọi thắc mắc hay xin nhờ tìm giúp tên của 2 Vị Thượng Nghị Sĩ và 1 Vị Dân Biểu tại Tiểu Bang và Vùng mà Quý Vị đang ở, xin Quý Vị vui lòng liên lạc về địa chỉ Email: VNUSACalltoAction@gmail.com, để chúng tôi tiện hổ trợ nhanh chóng cho Quý Vị!
 
Cộng Hòa Nhân Dân Sơn La
Lữ Giang
17:35 15/01/2008

Cộng Hòa Nhân Dân Sơn La



Nhân dịp lễ Giáng Sinh, các cơ quan truyền thông đã khám phá ở trong nước hiện nay đang có một quốc gia độc lập nằm trong nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, đó là nước Cộng Hòa Nhân Dân Sơn La do Thào Xuân Sùng, Bí Thư Tỉnh Ủy làm Chủ Tịch Nước, và Hoàng Chí Thức, Phó Bí Thư Tỉnh Ủy, làm Thủ Tướng!

Nước Cộng Hòa Nhân Dân Sơn La được tổ chức và và sinh hoạt rập khuôn theo chế độ Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân của Bắc Triều Tiên và Thủ Tướng Hoàng Chí Thức là hiện thân của Kim Chính Nhật. Tại đây, hiến pháp và luật pháp của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam không được áp dụng. “Miệng” của Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức được coi là luật. Về chính sách, trong khi cả nước đang phấn đấu để đi vào kinh tế thị trường, Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức nhất định “tiến lên xã hội chủ nghĩa” theo con đường Stalinist và Maoist! Vì thế, Sơn La trở thành một “quốc gia” có chính sách tôn giáo khắc nghiệt nhất trong nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam!

Hôm trước lễ Giáng Sinh, mặc dầu có chỉ thị của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, Hoàng Chí Thức đã huy động gần như toàn bộ công an và bộ đội trong tỉnh mở cuộc hành quân ngăn chận các tín hữu Thiên Chúa Giáo trong tỉnh Sơn La tổ chức mững lễ Giáng Sinh, dù là từng nhóm nhỏ tại tư gia.

Tuy nhiên, trước khi trình bày chính sách tôn giáo riêng của Chủ Tịch Nước Thào Xuân Sùng và Thủ Tướng Hoàng Chí Thức, chúng tôi xin giới thiệu qua tỉnh Sơn La để giúp độc giả theo dõi vấn đề một cách dễ dàng hơn.

VÀI NÉT VỀ SƠN LA

Tỉnh Sơn La nằm ở phía tây bắc Việt Nam, có nhiều núi cao, phía bắc giáp Yên Bái, Lào Cai và Lai Châu, phía tây giáp Điện Biên Phủ, phía đông giáp Phú Thọ và Hoà Bình, đông nam giáp Thanh Hoá và Hoà Bình, phía nam giáp Lào.

Diện tích tỉnh Sơn La là 14.174,4 km2 với dân số khoảng 1.007.500 người (năm 2006).

Tỉnh Sơn La có 1 thị xã là Sơn La và 10 huyện là Quỳnh Nhai, Mường La, Thuận Châu, Phù Yên, Bắc Yên, Mai Sơn, Sông Mã, Yên Châu, Mộc Châu và Sốp Cộp. Thị xã Sơn La cách Hà Nội 328 km theo quốc lộ 6.

Sơn La có 12 dân tộc, trong đó có các dân tộc chính sau đây:

Người Thái chiếm 55% dân số và đóng vai trò chính trong sinh hoạt cộng đồng. Có huyện người Thái chiếm đến 70% như Quỳnh Nhai, Thuận Châu và Mường La. Người Kinh (Việt) chiếm 18%, thường đóng vai trò chỉ đạo trong các hoạt động kinh doanh hiện đại. Người H’Mong chiếm 12%, cư trú ở các vùng cao, định canh ở các sườn núi. Nghề truyền thống là chế tác các dụng cụ săn bắn và rèn nông cụ. Người Mường chiếm 8%, tập trung ở huyện Phù Yên và rải rác ở các huyện Mộc Châu và Bắc Yên. Các dân tộc khác như Dao, Khờ-mú, Xính-mùn... sống rải rác khắp nơi, kể cả trên các sướn núi gióng như thời kỳ bộ lạc.

Về địa hình, Sơn La có độ cao trung bình 600 m so với mặt nước biển, và chia thành 3 vùng sinh thái: vùng dọc trục quốc lộ 6, vùng hồ sông Đà và vùng cao biên giới. Sơn La gồm 3/4 là đồi núi và cao nguyên, đất đai tương đối màu mỡ, thích hợp với các loại cây công nghiệp, cây lâu năm. Hai cao nguyên lớn của Sơn La là Mộc Châu (cao 1.050 m) và Nà Sản (cao 800 m).

Các cuộc kiểm tra cho thấy Sơn La có đến 80 điểm quặng và mỏ khoáng sản, và khoảng 10 mỏ than với trử lượng khoảng 40 triệu tấn, trong đó 50% là than mỡ, có khả năng luyện cốc.

Đặc biệt, tại thị xã Sơn La có nhà tù Sơn La do Pháp xây dựng năm 1908 trên đồi Khau Cả. Đây là nơi giam giữ nhiều nhà cách mạng Việt Nam. Lúc đầu đây chỉ là một nhà tù nhỏ cấp tỉnh. Từ năm 1930 đến 1940 nhà tù đã được Pháp mở rộng. Trong thời gian từ 1930 - 1945 đã có hơn một ngàn tù nhân chính trị được giam tại đây, trong đó Lê Duẩn, Trường Chinh, Văn Tiến Dũng, Lê Thanh Nghị, Nguyễn Lương Bằng, Song Hào, Xuân Thủy... Sau 30.4.1975, nhiều tù nhân chính trị của miền Nam cũng đã được đưa ra giam tại đây. Vì thế, nhà tù này đã trở thành một di tích lịch sử thu hút nhiều du khách.

KHỐNG CHẾ TRUYỀN THÔNG

Công việc trước tiên mà bất cứ nhà độc tài nào cũng phải làm là không chế truyền thông và dùng truyền thông để lãnh đạo quần chúng. Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức cũng làm như thế.

Ngày 17.12.2007, nhân tỉnh Sơn La tổng kết 8 năm thi hành Luật Báo chí, Hoàng Chí Thức đã đến ban huấn thị cho nhóm bồi bút bằng một bài học thuộc lòng như sau:

“Tăng cường công tác quản lý báo chí, làm tốt công tác định hướng tư tưởng, chính trị trên lĩnh vực thông tin, tuyên truyền; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác báo chí, nghiên cứu, định hướng dư luận xã hội; đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, củng cố kiện toàn đội ngũ báo chí, nâng cao tính đảng, tính chiến đấu của báo chí; thực hiện tốt công tác giám sát, kiểm tra, chấn chỉnh nhận thức, tư tưởng cho đội ngũ người làm báo...”

Nếu làm báo đúng như thế thì quả là tội nghiệp cho thân phận người làm báo ở Sơn La. Họ chỉ được phép viết theo đơn đặt hàng!

Sau đó, Hoàng Chí Thức tặng bằng khen cho 2 tập thể và 8 cá nhân được coi là “có nhiều thành tích chấp hành tốt Luật Báo chí.”

ĐI THEO CON ĐƯỜNG CŨ

Mặc dầu đã có chỉ thị của trung ương là phải chấm dứt tình trạng là khoa trương và báo cáo thành tích giả, Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức vẫn đi theo con đường cũ, dùng bọn bồi bút ngồi phịa ra những thành tích hư ảo để bốc thơm lãnh tụ. Chỉ cần đọc một đoạn ngắn trong bản báo cáo nói về thành quả do đường lối lãnh đạo anh minh của Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức trong 10 tháng của năm 2007, chúng ta cũng có thể thấy ngay sự lừa bịp. Bản báo cáo viết;

“Sau 10 tháng triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2007, KT-XH, quốc phòng – an ninh của Thị xã giữ ổn định và có bước phát triển khá; bộ mặt đô thị được chỉnh trang; chất lượng giáo dục, y tế tiếp tục được duy trì; đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ngày một nâng cao. Đó là cơ sở quan trọng cho Thị xã phấn đấu được công nhận trở thành thành phố vào năm 2008.

“Hoạt động văn hoá, giáo dục, y tế được phát triển duy trì ổn định 42 đơn vị trường học, 902 nhóm, lớp với hơn 18.000 học sinh; tỷ lệ huy động các cháu đến nhà trẻ đạt gần 80%; mẫu giáo đạt 97,4%; tiểu học đạt 98,2%....”


Nhưng sự thật như thế nào? Chúng tôi chỉ xin trích lại một vài đoạn trong cuốn “Địa lí các tỉnh và thành phố Việt Nam” của Nhà Xuất Bản Giáo Dục nói về tỉnh Sơn La, độc giả cũng có thể thấy được báo cáo nói trên là láo phét. Tài liệu cho biết:

Về lao động, mặc dầu Sơn La là một tỉnh có nhiều khó khăn, tỷ lệ lao động trong nông lâm ngư nghiệp chỉ chiếm 75,1%, trong khi tỷ lệ này ở Lai Châu là 91,2% và ở Hòa Bình là 86%. (tr. 59)

Về giáo dục, tỷ lệ học sinh phổ thông so với dân số trong độ tuổi từ 6 đến 18 của toàn tỉnh chỉ mới trên 50%, trong khi ở Hòa Bình đã lên đến 80% (tr. 63)

Về y tế, tỷ lệ cán bộ ở các dân tộc thiểu số còn thấp, thiết bị thiếu thốn và lạc hậu, khả năng của cán bộ còn hạn chế. (tr. 64)

Về kinh tế, mặc dầu Sơn La có tài nguyên phong phú, nhưng Sơn La vẫn chưa thoát ra được khỏi cảnh nghèo. Sơn La được xếp vào một trong 4 tỉnh nghéo nhất nước. Số lương thực bình quân cho mỗi đầu người chỉ là 275 kg, vừa đủ ăn chứ chưa có dự trử. (tr. 65).

Báo điện tử dddn.com.vn ngày 10.7.2007, có đăng một bài dưới đầu đề “Sơn La: Dự án "treo" -Người dân "Xót" tường thuật chuyện Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức bất thần ra lệnh ngưng thực hiện dự án xây dựng khu đô thị Cò Nòi ở huyện Mai Sơn gây thiệt hại nặng cho cả chính quyền lẫn dân chúng trong vùng.

Đây là dự án thực hiện theo chủ trương của tỉnh lấy đất đổi cơ sở hạ tầng nhằm thu hút các doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư vào tỉnh Sơn La. Thế nhưng, sau khi triển khai xây dựng được hơn 1 năm, Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức ra lệnh ngừng thực hiện. Vì vậy, 17 ha đất nông nghiệp nằm trong diện phải “giải phóng mặt bằng” của dự án này đã bị bỏ cho cỏ mọc hơn 2 năm nay. Ông Lò Văn Thái, Chủ tịch UBND xã Cò Nòi cho biết: Xã đã 3 lần đề nghị lên cấp trên là nếu nhận thấy dự án có thề tiếp tục triển khai thì tiếp tục xây dựng; còn nếu thấy không khả thi thì xem xét trả lại đất cho nông dân để sản xuất. Thế nhưng Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức không quan tâm.

Đói ăn vụng, túng làm càn. Không có kế sinh nhai, người dân Sơn La đã lén lút trồng thuốc phiện và buôn bán ma túy. Theo báo cáo của tỉnh, đến hết tháng 8 năm 2007, các Toà án tỉnh Sơn La đã xét xử 935 vụ án với 1.172 bị cáo phạm tội về ma túy. Trong số các bị cáo đã bị xét xử có 27 bị cáo bị án tử hình, 31 bị xử phạt tù chung thân, còn lại từ 3 năm đến 30 năm tù.

BẮT CHƯỚC KIM CHÍNH NHẬT

Năm nay, gần đến ngày lễ Giáng Sinh, vì có sự khiếu nại của nhiều tổ chức tôn giáo, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gởi thông tư cho quyền tỉnh Sơn La yêu cầu không được ngăn cản việc cử hành các nghi lễ tôn giáo, nhưng Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức đã coi thông tư đó như không có, vì Sơn La là một “quốc gia độc lập” trong nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Chiều ngày 24.12.2007, tại huyện Mường La, một huyện nghèo cách Sơn La 40 cây số, theo lệnh của Hoàng Chí Thức, chính quyền địa phương đã mở cuộc hành quân bố ráp khắp nơi. Họ gọi những người đứng đầu các cộng đoàn Công Giáo tới và bắt làm cam kết “không tụ tập đông người, không cầu kinh...” Tại khu Công Giáo H’Mong ở Chiềng Ân, chính quyền còn kiểm soát gắt gao hơn để ngăn chận giáo dân tổ chức mừng lễ Giáng Sinh.

Khu Công Giáo Chiềng Ân thuộc một bản H’Mong nghèo cách Mường La 42 cây số. Ở đây có khoảng 700 giáo dân. Họ theo đạo cách đây khoảng 20 năm. Từ đó đến nay, họ phải sống trong sự bách hại. Nhiều người đã phải bỏ bản, bỏ làng, vượt núi để giữ được đạo. Một nhóm đã bỏ Mường La vào Thanh Hoá. Tại đây họ gây dựng được một bản công giáo khoảng 300 người. Những người còn ở lại phải chịu nhiều sự khốn khó, không ai chăm lo đời sống kinh tế của họ, họ bị bỏ đói, bỏ rét.

Tại Mộc Châu và Hát Lót, công an chận tất cả mọi nẻo đường không cho giáo dân tập họp lại một nơi để đọc kinh hay tham dự thánh lễ. Ngay tại thị xã Sơn La, công an đã bao vây nhà của một giáo dân bấy lâu nay vẫn dành nhà mình làm chỗ cầu kinh cho cộng đoàn và không cho ai vào. Suốt ngày 24, nhiều giáo dân đã được mời lên Ủy Ban Nhân Dân xã để “làm việc” và bắt “cam kết không được tụ tập đọc kinh”. Tỉnh và thị xã Sơn La đã huy động một lực lượng công an và bộ đội khá hùng hậu được trang bị súng AK, đã trực chiến suốt đêm Giáng Sinh và sáng ngày 25.12.2007 để dẹp tan tất cả những nhóm định tập họp để mừng Giáng Sinh.

1.- Vài nét tổng quát về tình hình tôn giáo tại Sơn La: Sơn La được đặt trực thuộc Giáo Phận Hưng Hóa, một giáo phận bao gồm các tỉnh ở phía Tây Bắc của Việt Nam: Lao Cai, Lai Châu, Hòa Bình, Hà Tây, Phú Thọ, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang và Sơn La. Nhưng qua 50 năm “tiến lên xã hội chủ nghĩa”, Sơn La không còn một giáo xứ haỳ linh mục nào, gióng như ở Bắc Hàn.

Qua nhiều cuộc đàn áp liên tiếp, tại Sơn La hiện nay chỉ còn khoảng 3.000 giáo dân, không kể nhưng người tuy đã được rửa tội, nhưng vì bị khủng bố liên tục nên phải “tạm ngưng giử đạo” hay không dám xưng mình là người có đạo.

Sở dĩ số giáo dân còn được 3.000 mgười là nhờ có ba lớp người sau đây: (1) Khoảng 2000 tín hữu người Kinh ở mièn xuôi lên Sơn La làm ăn; (2) một số tín hữu bị đưa đi “làm kinh tế mới” ở Sơn La theo chương trình của chính phủ, và (3) khoảng 1000 anh chị em người H’Mong có đạo từ khoảng hơn 20 năm nay. Với những người này, Hoàng Chí Thức khó làm cho họ khuất phục được.

2.- Thẳng tay đàn áp: Trước năm 2004, Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức đã cho áp dụng một chính sách tôn giáo khắc nghiệt không khác gì Kim Chính Nhật của Bắc Hàn. Do đó, các tín hữu Thiên Chúa Giáo chỉ có thể thể hiện niềm tin tôn giáo của mình tại tư gia. Mọi sự tập trung để thực hiện các nghi thức tôn giáo đều bị cấm ngặt. Mỗi năm, vào các ngày lễ lớn như Giáng Sinh và Phục Sinh, giáo dân thường phải trở về quê để tham dự các nghi lễ.

Đặc biệt, Hoàng Chí Thức, vốn là người H’Mong (còn được gọi là người Mèo) đã tìm mọi cách để ngăn chận người H’Mong theo đạo công giáo hay biểu hiện niềm tin tôn giáo. Hoàng Chí Thức cho lập ngay giữa mỗi bản H’Mong một “đồn biên phòng” với nhiệm vụ duy nhất là ngăn cản việc truyền giáo và sống đạo. Nhà nào có bàn thờ hay treo tượng ảnh tôn giáo đều bị “đội biên phòng” đến gỡ bỏ. Hoàng Chí Thức còn ra lệnh không cho các bản có nhiều người theo công giáo được vay tiền trợ cấp xóa đói giảm nghéo và tìm cách cô lập về kinh tế của các bản đó. Công an lần lược gọi từng người có đạo đến và yêu cầu bỏ đạo. Những người cương quyết từ chối đều bị gọi lên Ủy Ban Nhân Dân Xã bắt làm giấy cam kết bỏ đạo và dọa nếu không làm sẽ bị mất hết tất cả các quyền lợi.

3.- Đòi thi hành Pháp Lệnh tôn giáo: Ngày 24.6.2004, khi “Pháp Lệnh về hoạt động tính ngưỡng, tôn gíao” được ban hành, các tín hữu Thiên Chúa Giáo đã dựa vào đó để hình thành những cộng đoàn và đòi hỏi chính quyền địa phương phải cho họ được sinh hoạt tôn giáo vì:

Điều 1 của Pháp Lệnh đã quy định: “Nhà nước bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Không ai được xâm phạm quyền tự do ấỵ.”

Điều 3 của Pháp Lệnh nói rõ: “Cơ sở tín ngưỡng là nơi thực hiện hoạt động tín ngưỡng của cộng đồng, bao gồm đình, đền, miếu, am, từ đường, nhà thờ họ và những cơ sở tương tự khác. Tổ chức tôn giáo là tập hợp những người cùng tin theo một hệ thống giáo lý, giáo luật, lễ nghi và tổ chức theo một cơ cấu nhất định được Nhà nước công nhận.”

Lúc đầu, những nhóm sinh hoạt tôn giáo nhỏ được hình thành, sau dó là các nhóm lớn hơn. Cuối năm 2005, các cộng đoàn công giáo tại Sơn La đã đệ đơn lên các cấp chính quyền xin đăng ký các sinh hoạt tôn giáo như Pháp lệnh đã qui định. Tòa Giám Mục Hưng Hòa cũng đã gởi văn thư cho chính quyền Sơn La yêu cầu cho các linh mục đến Sơn La làm mục vụ, nhưng Hoàng Chí Thức trả lời: “Sơn La không có nhu cầu tôn giáo”! Tuy nhiên, Tòa Giám Mục vẫn gởi Linh Mục Nguyễn Trung Thoại đến làm Chánh Xứ Sơn La.

NƯỚC SƠN LA ĐỘC LẬP!

Bất chấp Pháp Lệnh tôn giáo của chính phủ, Hoàng Chí Thức ra lệnh cho thực hiện ba biện pháp sau đây: (1) Cấm các tín hữu Thiên Chúa Giáo không được sinh hoạt tôn giáo. (2) Mở chiến dịch thuyết phục những người công giáo bỏ đạo. (3) Vận động các tổ chức quần chúng chống lại người công giáo.

Tại các trường học, Hoàng Chí Thức ra lệnh cho các giáo viên phải thành lập và công bố danh sách những học sinh theo công giáo và dọa những học sinh này nếu không bỏ đạo sẽ không được theo học hay bị trừng phạt.

Tại các tiểu khu, chính quyền địa phương được chỉ thị đến từng gia đình trong tiểu khu vận động các gia đình không công giáo không giao tiếp với các gia đình công giáo và không cho người công giáo tham gia vào các sinh hoạt chung.

Vào tháng 6 năm 2006, Ban Dân Vận Tỉnh Ủy đã phổ biến rộng rãi một tài liệu có tiêu đề “Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chính sách tôn giáo của Nhà nước” để vận động toàn dân tham gia công tác triệt hạ tôn giáo. Tập tài liệu nêu rõ:

“Ở Sơn La, từ xưa tới nay, các tổ chức hoạt động tôn giáo đều trái phép vì không thỏa mãn những nội dung cơ bản sau: giáo lý, giáo luật, chức sắc, nghi lễ, cơ sở vật chất như nhà thờ, chùa chiền... Tôn giáo ở Sơn La chưa đủ điều kiện để hoạt động.”

Ở Phần III tập tài liệu đã đề cập đến “Tác hại của hoạt động tôn giáo trái phép ở Sơn La” , trong đó có đoạn viết như sau:

“Hoạt động tôn giáo trái pháp luật ở một số nơi (chủ yếu là Công giáo và Tin lành) đã và đang làm tổn hại đến truyền thống đoàn kết toàn dân, đoàn kết các dân tộc, nó trực tiếp gây chia rẽ giữa người theo đạo và người không theo đạo ngay trong từng gia đình, trong từng bản, từng dòng họ, làm băng hoại đến thuần phong mỹ tục của dân tộc, bỏ thờ cúng tổ tiên ông bà, người sinh thành dưỡng dục mình để thờ Chúa Giêsu; và ảnh hưởng xấu tới quan hệ thân tộc.

“Bản thân người theo đạo phải mất rất nhiều thời gian lao động nhất là vào mùa vụ gieo trồng, bởi vì ngày chủ nhật là ngày “nghỉ xác” không làm việc chỉ có làm việc đạo.

“Hoạt động tôn giáo trái pháp luật ở một số nơi bước đầu đã làm giảm uy tín và vai trò lãnh đạo, quản lý điều hành của các cấp ủy, chính quyền cơ sở, làm giảm uy tín của trưởng bản, trưởng dòng họ...”


Tài liệu này đã chứng minh Sơn La là một quốc gia hoàn toàn độc lập, có luật pháp riêng, không phải tuân hành hiến pháp và luật pháp của nước Cộng Hòa Xã Hội Việt Nam.

NGĂN CHẬN THÁNH LỄ GIÁNG SINH

Hôm 25.12.2007, khi Linh Mục Nguyễn Trung Thoại, Chánh xứ Sơn La, đang cử hành thánh lễ Giáng Sinh tại Mộc Châu, rất nhiều công an đã đến bao vây xung quanh nhà thờ. Sau thánh lễ, Linh mục Thoại lên xe định đến Cò Nòi để cử hành thánh lễ Giáng Sinh tại đây. Lập tức có hai xe công an chạy theo xe linh mục, một mang bảng số Hà Nội và một mang bảng số Sơn La.

Khi đến ngã ba Bia Căm Thù, xe của Linh mục đã bị cảnh sát giao thông chặn lại, nói là để kiểm tra giấy tờ. Tại đây đã có nhiều công an áo xanh lẫn áo vàng chờ sẵn. Một cán bộ an ninh đã ra lệnh: “Kiểm tra và thu toàn bộ giấy tờ, đưa tất cả về uỷ ban”. Linh mục Thoại liền bị công an bắt đưa về UBND xã Cò Nòi.

1.- Một cuộc tranh luận gay cấn: Tại UBND xã Cò Nòi, ông Nguyễn Xuân Thuẫn, Phó Chủ Tịch huyện Mai Sơn yêu cầu linh mục Thoại phải lập tức quay về xuôi và cấm từ nay không được làm việc tôn giáo trên địa bàn huyện Mai Sơn và thị xã Sơn La. Linh mục Thoại cương quyết không quay về và tuyên bố:

"Là công dân nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, tôi được quyền đi lại bất cứ đâu trên đất nước này. Tôi đã, đang và sẽ làm việc tôn giáo trên địa bàn tỉnh Sơn La đúng theo tinh thần hiến pháp nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”.

Ông Thuẫn liền nói với Linh mục Thoại: "Ông Thoại phải quay về vì chúng tôi đang truy quét ma tuý”. Linh mục Thoại trả lời: “Là linh mục Công giáo, tôi cũng có trách nhiệm trong việc bài trừ tệ nan ma tuý, tôi không thấy liên hệ gì giữ việc tôi lên đây và việc truy quét ma tuý của chính quyền cả”. Ông Thuẫn lại nói: "Bây giờ là thời điểm nhạy cảm, yêu cầu ông quay về". Nhưng Linh mục Thoại nhất quyết từ chối.

2.- Giáo dân đi đòi cha: Tại gia đình anh Quy, tất cả bà con giáo dân thuộc hai huyện Yên Châu và Mai Sơn đã quy tụ đông đủ để đón linh mục Thoại đến lúc 9 giờ như đã hẹn, nhưng đã quá 10 giờ mà chưa thấy linh mục đến. Họ gọi điện thoại liên lạc với linh mục nhưng không được. Họ nghi linh mục đã bị bắt giữ, nên quyết định kéo đến văn phòng UBND xã Cò Nòi để tìm hiểu. Khoảng 300 giáo dân đã đi bộ 4 cây số để tìm linh mục. Quả đúng như họ đoán, linh mục đang bị giữ ỏ đây.

Thấy giáo dân đến, cơ quan an ninh đã huy động cả công an lẫn bộ độ để bảo vệ UBND xã. Vòng trong là công an huyện, xã, bản, và dân quân vây kín trước trụ sở. Vòng thứ hai là một tiểu đội bộ đội được võ trang bằng súng AK. Vòng ngoài là cảnh sát giao thông. Ngoài ra, các công an chìm mặc thường phục được rải đầy xung quanh.

Mặc cho sự ngăn cản của các nhân viên an ninh, giáo dân đã lăn xả vào la hét và kêu khóc đòi thả Linh mục Thoại ra. Ông Thuẫn phải cầu cứu Linh mục Thoại: ”Ông ra giải thích với bà con là chúng tôi không bắt ông, chúng tôi mời ông ăn cơm”. Nhưng Linh mục Thoại trả lời: "Họ nói đúng đấy, các ông thu hết giấy tờ của tôi, ép tôi về đây, vây kín lấy tôi thì đúng là bắt rồi. Hôm nay là ngày Đại Lễ, tôi không ăn cơm với chính quyền vì đó chỉ là kế hoãn binh của các ông, tôi không ăn cơm quán mà ăn cơm ở gia đình giáo dân của tôi”.

Bên ngoài, nhân viên an ninh đã cố gắng khuyên bảo giáo dân rời vị trí, nhưng họ nói “Khi nào thả Cha chúng tôi, chúng tôi mới về”.

Thấy chiều hướng không có lợi, ông Thuần giao Linh mục Thoại lại cho công an địa phương, yêu cầu đưa Linh mục Thoại về nhà anh Quy. Nhưng tại đây linh mục cũng không được cử hành thánh lễ Giáng Sinh vì công an đã vây kín nhà anh Quy rồi. Linh mục phải trở về Hòa Bình để kịp làm lễ Giáng Sinh cho giáo dân như chương trình đã định.

KHI HÀ NỘI BẤT LỰC

Qua một số biến cố và sự kiên đã được trình bày trên, chúng tôi có những nhận xét như sau:

1.- Địa phương vẫn giử quyền tự trị: Khi Nguyễn Tấn Dũng được đề cử làm Thủ Tướng, nhiều người tin tưởng rằng Nguyễn Tấn Dũng sẽ thực hiện nhiều cải cách quan trọng vì ông ta còn trẻ và có tư tưởng tiến bộ. Nhưng chúng tôi đã nhận định rằng dưới chế độ “DẢNG LÃNH ĐẠO” , Võ Văn Kiệt, Phan Quang Khải hay Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng đèu gióng nhau. Cho dù Nguyễn Tấn Dũng có tư tưởng tiến bộ và muốn cải cách, ông ta cũng không thể vượt ra khỏi sự kềm hảm của các cơ cấu Đảng tại trung ương cũng như địa phương. Sự tiên đoán của chúng tôi đã đúng. Những tên cắc ké như Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức mà không coi Nguyễn Tấn Dũng ra gì, làm sao Nguyễn Tấn Dũng có thể điều khiển nhưng nhân vật có uy thế trơng Đảng được?

Hôm 30.12.2007, khi Nguyễn Tấn Dũng đến thăm Toà Tỏng Giám Mục Hà Nội, một viên chức của Quận Hoàn Kiến đã bắn tiếng cho Tòa Giám Mục biết nếu trung ương có giải pháp về vụ Tòa Khâm Sư` mà địa phương (Đảng bộ) không thuận thì vấn đề cũng không giải quyết được.

2.- Cán bộ có trình độ quá thấp không có tư duy: Những đảng viên cao cấp như Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức là những cán bộ sống lâu ra lão làng, có trình độ văn hóa quá thấp (học văn hóa bổ túc, 3 lớp một năm), nên không thể thích ứng với thời cuộc được. Những gì họ đã được học ở Trường Đảng trong thời kỳ “tiến lên xã hội chủ nghĩa” , họ vẫn tiếp tục đem ra áp dụng triệt để, măc dầu tình thế cũng như chính sách của Đảng và Nhà Nước đã có nhiều thay đổi.

Ngày xưa Đảng hô “chống Mỹ cứu nước” , bây giờ Đảng đang “nhờ Mỹ cứu Đảng” , nhưng Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức vẫn nhất định tiếp tục con đường cũ! Không thể làm thay đổi những hạng cán bộ như Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức vì họ không có tư duy. Những gì Hoàng Chí Thức tuyên bố trong đại hội truyền thông nói trên, chỉ là những sáo ngữ đã được học thuộc lòng ở Trường Đảng, nay đem đọc lại, gióng như con vẹt.

Dĩ nhiên, những nỗ lực chống phá tôn giáo của Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức rồi sẽ chẳng đi tới đâu. Những bạo chúa như Stalin và Mao Trạch Đông đã áp dụng những biện pháp sắt máu mà không diệt nổi tôn giáo, Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức làm sao làm được? Hiện nay Trung Quốc vẫn còn 12 triệu giáo dân, 90 giáo phận với khoảng 70 Giám Mục, 1200 linh mục và 1000 nữ tu. Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức là cái thá gì? Nhưng đầu óc thủ cựu và cực đoan của Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức sẽ đẩy “Quốc Gia Sơn La” trở lại thời kỳ chiến tranh lạnh và thới kỳ “tiến lên xã hội chủ nghĩa”, làm cho đời sống của dân chúng, nhất là các đồng bào thiểu số, đã quá cơ cực, càng trở nên cơ cực hơn.

Hiện nay, Sơn La có hai trang nhà là sonla.gov.vn và baodientusonla.com.vn và một số báo chợ, nên Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức tưởng rằng chỉ cần khống chế và sai kiến được bọn bồi bút là muốn làm gì thì làm. Nhưng Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức quên rằng thời đại này là thời đại điện tử, nên từ bất cứ nơi nào trong “Quốc Gia Sơn La” như ở chân núi Phu Sa Phin hay bản Mường Bon, người đưa tin chỉ cần phóng Email lên một diễn đàn hay trang nhà nảo đó, một phút sau, các nơi trên thế giới đều đã nhận được. Cho nên mọi nổ lực che đậy sự thật, ngăn cản thông tin như trước đây đều vô ích. Chúng tôi ở một phương trời xa vẫn có đủ tin tức và sự kiện để viết về Sơn La.

3.- Đưa ra trước dư luận quốc tế: Khi Đảng và chính quyền trung ương ở Hà Nội tỏ ra bất lực trước sự lộng hành của Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức, chúng ta phải đưa vấn đề này ra trước Ủy ban Tự Do Tôn Giáo Trên Thế Giới của Hoa Kỳ, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, Ủy Ban Nhân Quyền Hạ Viện Hoa Kỳ, Quốc Hội Âu Châu... để những cơ quan này đến Son La điều tra và nói chuyện với chính quyền Hà Nội. Không thể để cho Thào Xuân Sùng và Hoàng Chí Thức lộng hành như từ trước đến nay.

CẦN ĐỀ CAO CẢNH GIÁC

Hiện nay, Giáo Phận Hà Nội đang đấu tranh đòi lại các tài sản đang bị chính quyền địa phương chiếm đoạt một cách bất chính. Các phương pháp đấu tranh mà ban lãnh đạo đưa ra là các phương pháp đứng đắn và phù hợp với một tôn giáo.

Tuy nhiên, khi cuộc đấu tranh kéo dài, Tổng Cục An Ninh sẽ tìm phương thức đối phó. Phương thức trước tiên bao giờ cũng cài các “giáo gian” vào các tổ chức của giáo hội để lấy tin tức. Phương thức thứ hai là tuyển chọn và huấn luyện các “giáo gian” có uy tín (kể cả giáo sĩ) rồi cài vào các ban lãnh đạo đấu tranh của giáo hội, đẩy phong trào đi chệch hướng hay tiến tới bạo động. Công an sẽ căn cứ vào đó dẹp tan.

Chúng tôi đã kể lại, trong thời gian Đức Cha Nguyễn Kim Điền làm TGM Giáo Phận Huế, công an đã huấn luyện và cài được tên “giáo gian” Nguyễn Văn Bông vào làm quản gia cho Đức Cha. Nguyễn Văn Bông là giáo dân thuộc giáo xứ Phủ Cam (ở xóm Thánh Giá) và là một cựu chủng sinh Chủng Viện Hoan Thiện, Huế, nên được Đức Cha Điền tin dùng. Nguyễn Văn Bông đã lấy tin tức và gây khủng hoảng nghiêm trọng cho giáo phận Huế. Hiện nay, Nguyễn Văn Bông đang ở Úc.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy những tên giáo dân thiển cận nhưng cực đoan và một vài thế lực chính trị đang mưu toan biến cuộc đấu tranh của Giáo Phận Hà Nội thành cuộc đấu tranh chính trị. Nếu các nhà lãnh đạo của giáo hội và các cơ quan truyền thông công giáo không cảnh giác, cuộc đấu tranh hiện tại sẽ bị “chính trị hóa” và đi vào cơn khủng hoảng như Giáo Hội PGVNTN hiện nay. Chúng tôi mong các nhà lãnh đạo của giáo hội lưu tâm đến những hiện tượng này.
 
Danh Sách Đầy Đủ Các Vị Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu Hoa Kỳ
VNUSA Call to Action
18:16 15/01/2008
Danh Sách Đầy Đủ Các Vị Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu Hoa Kỳ

Tại Các Tiểu Bang Như: California - Oregon - Washing, D.C. - Virginia - Maryland - New York - Kansas - Texas - Lousiana - Georgia - South Carolina - North Carolina tức Những Tiểu Bang có đông người Việt cư ngụ!

Mỗi Tiểu Bang, có liệt kê ra tên của 2 Vị Thượng Nghị Sĩ và tên của các Vị Dân Biểu có trong Tiểu Bang đó. Quý Vị phải biết số Zip-Code cùng 4 Số Phụ theo sau thì mới biết tên của Vị Dân Biểu ở nơi của Quý Vị là ai. Ngoài ra, còn có thông tin về địa chỉ trang Web của Vị đó, địa chỉ liên lạc ở Washington, D.C. và tại Văn Phòng Chính của Vị đó ở Tiểu Bang, cùng với Số Điện Thoại và Số Fax để Quý Vị tiện liên lạc!

Mọi thắc mắc hay xin nhờ tìm giúp tên của 2 Vị Thượng Nghị Sĩ và 1 Vị Dân Biểu tại Tiểu Bang và Vùng mà Quý Vị đang ở, xin Quý Vị vui lòng liên lạc về địa chỉ Email: VNUSACalltoAction@gmail.com, để chúng tôi tiện hổ trợ nhanh chóng cho Quý Vị!

Xin chân thành cám ơn hành động thiết thực của Quý Vị cho Giáo Hội Công Giáo Việt Nam của chúng ta ở quê nhà!

1. Tại Tiểu Bang CALIFORNIA (CA):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Dianne Feinstein (D-CA):

Web Site: feinstein.senate.gov

Washington Office:

331 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-0504

Phone: (202) 224-3841

Fax: (202) 228-3954

Main District Office:

One Post Street, Suite 245

San Francisco, CA 94104

Phone: (415) 393-0707

Fax: (415) 393-0710

Senator Barbara Boxer (D-CA):

Web Site: boxer.senate.gov

Washington Office:

112 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-0505

Phone: (202) 224-3553

Fax: (415) 956-6701

Main District Office:

1700 Montgomery Street, Suite 240

San Francisco, CA 94111

Phone: (415) 403-0100

Fax: (415) 956-6701

b. Dân Biểu:

b1. Representative Joe Baca (D-CA 43rd):

Web Site: www.house.gov/baca

Washington Office:

1527 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0543

Phone: (202) 225-6161

Fax: (202) 225-8671

Main District Office:

201 North "E" Street, Suite 102

San Bernardino, CA 92401

Phone: (909) 885-2222

Fax: (909) 888-5959

b2. Representative Ken Calvert (R-CA 44th):

Web Site: www.house.gov/calver

Washington Office:

2201 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0544

Phone: (202) 225-1986

Fax: (202) 225-2004

Main District Office:

3400 Central Avenue, Suite 200

Riverside, CA 92506

Phone: (951) 784-4300

Fax: (951) 784-5255

b3. Representative Mary Bono Mack (R-CA 45th):

Web Site: www.house.gov/bono

Washington Office:

104 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0545

Phone: (202) 225-5330

Fax: (202) 225-2961

Main District Office:

707 East Tahquitz Canyon Way, Suite 9

Palm Springs, CA 92262

Phone: (760) 320-1076

Fax: (760) 320-0596

b4. Representative Dana Rohrabacher (R-CA 46th):

Web Site: rohrabacher.house.gov

Washington Office:

2300 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0546

Phone: (202) 225-2415

Fax: (202) 225-0145

Main District Office:

101 Main Street, Suite 380

Huntington Beach, CA 92648

Phone: (714) 960-6483

Fax: (714) 960-7806

b5. Representative Loretta Sanchez (D-CA 47th):

Web Site: www.lorettasanchez.house.gov

Washington Office:

1230 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0547

Phone: (202) 225-2965

Fax: (202) 225-5859

Main District Office:

12397 Lewis Street, Suite 101

Garden Grove, CA 92840

Phone: (714) 621-0102

Fax: (714) 621-0401

b6. Representative John Campbell (R-CA 48th):

Web Site: www.house.gov/campbell

Washington Office:

1728 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0548

Phone: (202) 225-5611

Fax: (202) 225-9177

Main District Office:

610 Newport Center Drive, Suite 330

Newport Beach, CA 92660

Phone: (949) 756-2244

Fax: (949) 251-9309

b7. Representative Darrell Issa (R-CA 49th):

Web Site: www.issa.house.gov

Washington Office:

211 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0549

Phone: (202) 225-3906

Fax: (202) 225-3303

Main District Office:

1800 Thibodo Road, #310

Vista, CA 92081

Phone: (760) 599-5000

Fax: (760) 599-1178

b8. Representative Brian Bilbray (R-CA 50th):

Web Site: www.house.gov/bilbray

Washington Office:

227 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-0550

Phone: (202) 225-0508

Fax: (202) 225-2558

Main District Office:

462 Stevens Avenue, Suite 107

Solana Beach, CA 92075

Phone: (858) 350-1150

Fax: (858) 350-0750

b9. Representative Bob Filner (D-CA 51st):

Web Site: www.house.gov/filner

Washington Office:

2428 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0551

Phone: (202) 225-8045

Fax: (202) 225-9073

Main District Office:

333 F Street, Suite A

Chula Vista, CA 91910

Phone: (619) 422-5963

Fax: (619) 422-7290

b10. Representative Duncan Hunter (R-CA 52nd):

Web Site: www.house.gov/hunter

Washington Office:

2265 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-0552

Phone: (202) 225-5672

Fax: (202) 225-0235

Main District Office:

1870 Cordell Court, Suite 206

El Cajon, CA 92020

Phone: (619) 448-5201

Fax: (619) 449-2251

b11. Representative Susan A. Davis (D-CA 53rd):

Web Site: www.house.gov/susandavis

Washington Office:

1526 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-0553

Phone: (202) 225-2040

Fax: (202) 225-2948

Main District Office:

4305 University Avenue, Suite 515

San Diego, CA 92105

Phone: (619) 280-5353

Fax: (619) 280-5311

2. Tại Tiểu Bang OREGON (OR):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Ron Wyden (D-OR):

Web Site: wyden.senate.gov

Washington Office:

223 Dirksen Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-3703

Phone: (202) 224-5244

Fax: (202) 228-2717

Main District Office:

1220 SW 3rd Ave., Ste. 585

Portland, OR 97204

Phone: (503) 326-7525

Fax: (503) 326-7528

* Senator Gordon Smith (R-OR):

Web Site: gsmith.senate.gov

Washington Office:

404 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-3704

Phone: (202) 224-3753

Fax: (202) 228-3997

Main District Office:

121 SW Salmon St., #1250

Portland, OR 97204

Phone: (503) 326-3386

Fax: (503) 326-2900

b. Dân Biểu:

b1. Representative David Wu (D-OR 1st):

Web Site: www.house.gov/wu

Washington Office:

2338 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3701

Phone: (202) 225-0855

Fax: (202) 225-9497

Main District Office:

620 SW Main, Ste. 606

Portland, OR 97205

Phone: (503) 326-2901

Fax: (503) 326-5066

b2. Representative Greg Walden (R-OR 2nd):

Web Site: walden.house.gov

Washington Office:

1210 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3702

Phone: (202) 225-6730

Fax: (202) 225-5774

Main District Office:

843 E. Main St., Ste. 400

Medford, OR 97504

Phone: (541) 776-4646

Fax: (541) 779-0204

b3. Representative Earl Blumenauer (D-OR 3rd):

Web Site: blumenauer.house.gov

Washington Office:

2267 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3703

Phone: (202) 225-4811

Fax: (202) 225-8941

Main District Office:

729 NE Oregon St., Ste. 115

Portland, OR 97232

Phone: (503) 231-2300

Fax: (503) 230-5413

b4. Representative Peter A. DeFazio (D-OR 4th):

Web Site: www.house.gov/defazio

Washington Office:

2134 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3704

Phone: (202) 225-6416

Fax: (202) 225-0032

Main District Office:

405 East 8th Ave., #2030

Eugene, OR 97401

Phone: (541) 465-6732

Fax: (541) 465-6458

b5. Representative Darlene Hooley (D-OR 5th):

Web Site: www.house.gov/hooley

Washington Office:

2430 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3705

Phone: (202) 225-5711

Fax: (202) 225-5699

Main District Office:

315 Mission St., #101

Salem, OR 97302

Phone: (503) 588-9100

Fax: (503) 588-5517

3. Tại DISTRICT OF COLUMBIA (D.C.):

Có Duy Nhất Một Đại Biểu tại Vùng District of Columbia này mà thôi!

Delegate Eleanor Holmes Norton (D-DC At-Large)

Web Site: www.norton.house.gov

Washington Office:

2136 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-5100

Phone: (202) 225-8050

Fax: (202) 225-3002

Washington Office:

529 14th St., NW, Ste. 900

Washington 20045

Phone: (202) 783-5065

Fax: (202) 783-5211

4. Tại Tiểu Bang VIRGINIA (VA):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator John W. Warner (R-VA):

Web Site: warner.senate.gov

Washington Office:

225 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4601

Phone: (202) 224-2023

Fax: (202) 224-6295

Main District Office:

5309 Commonwealth Centre Parkway

Midlothian, VA 23112

Phone: (804) 739-0247

Fax: (804) 739-3478

* Senator James Webb (D-VA):

Web Site: webb.senate.gov

Washington Office:

144 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4604

Phone: (202) 224-4024

Fax: (202) 228-6363

Main District Office:

507 East Franklin Street

Richmond, VA 23219

Phone: (804) 771-2221

Fax: (804) 771-8313

b. Dân Biểu:

b1. Representative Robert J. Wittman (R-VA 1st):

Web Site: wittman.house.gov

Washington Office:

1123 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4601

Phone: (202) 225-4261

Fax: (202) 225-4382

Main District Office:

4904-B George Washington Memorial Hwy.

Yorktown, VA 23692

Phone: (757) 874-6687

Fax: (757) 874-7164

b2. Representative Thelma D. Drake (R-VA 2nd):

Web Site: www.house.gov/drake

Washington Office:

1208 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4602

Phone: (202) 225-4215

Fax: (202) 225-4218

Main District Office:

4772 Euclid Rd., Ste. E

Virginia Beach, VA 23462

Phone: (757) 497-6859

Fax: (757) 497-5474

b3. Representative Bobby Scott (D-VA 3rd):

Web Site: www.house.gov/scott

Washington Office:

1201 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4603

Phone: (202) 225-8351

Fax: (202) 225-8354

Main District Office:

2600 Washington Ave., #1010

Newport News, VA 23607

Phone: (757) 380-1000

Fax: (757) 928-6694

b4. Representative Randy Forbes (R-VA 4th):

Web Site: www.house.gov/forbes

Washington Office:

307 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4604

Phone: (202) 225-6365

Fax: (202) 226-1170

Main District Office:

505 Independence Pkwy., Ste. 104

Chesapeake, VA 23320

Phone: (757) 382-0080

Fax: (757) 382-0780

b5. Representative Virgil H. Goode, Jr. (R-VA 5th):

Web Site: www.house.gov/goode

Washington Office:

1520 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4605

Phone: (202) 225-4711

Fax: (202) 225-5681

Main District Office:

70 East Court St., #215

Rocky Mount, VA 24151

Phone: (540) 484-1254

Fax: (540) 484-1459

b6. Representative Bob Goodlatte (R-VA 6th):

Web Site: www.house.gov/goodlatte

Washington Office:

2240 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4606

Phone: (202) 225-5431

Fax: (202) 225-9681

Main District Office:

10 Franklin Rd., SE, #540

Roanoke, VA 24011

Phone: (540) 857-2672

Fax: (540) 857-2675

b7. Representative Eric I. Cantor (R-VA 7th):

Web Site: cantor.house.gov

Washington Office:

329 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4607

Phone: (202) 225-2815

Fax: (202) 225-0011

Main District Office:

5040 Sadler Place, Ste. 110

Glen Allen, VA 23060

Phone: (804) 747-4073

Fax: (804) 747-5308

b8. Representative James P. Moran (D-VA 8th):

Web Site: moran.house.gov

Washington Office:

2239 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4608

Phone: (202) 225-4376

Fax: (202) 225-0017

Main District Office:

333 N. Fairfax St., Ste. 201

Alexandria, VA 22314

Phone: (703) 971-4700

Fax: (703) 922-9436

b9. Representative Rick Boucher (D-VA 9th):

Web Site: www.house.gov/boucher

Washington Office:

2187 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4609

Phone: (202) 225-3861

Fax: (202) 225-0442

Main District Office:

188 East Main St.

Abingdon, VA 24210

Phone: (276) 628-1145

Fax: (276) 628-2203

b10. Representative Frank R. Wolf (R-VA 10th):

Web Site: www.house.gov/wolf

Washington Office:

241 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4610

Phone: (202) 225-5136

Fax: (202) 225-0437

Main District Office:

13873 Park Center Rd., #130

Herndon, VA 20171

Phone: (703) 709-5800

Fax: (703) 709-5802

b11. Representative Thomas M. Davis III (R-VA 11th):

Web Site: tomdavis.house.gov

Washington Office:

2348 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4611

Phone: (202) 225-1492

Fax: (202) 225-3071

Main District Office:

4115 Annandale Rd., Ste. 103

Annandale, VA 22003

Phone: (703) 916-9610

Fax: (703) 916-9617

5. Tại Tiểu Bang MARYLAND (MD):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Barbara A. Mikulski (D-MD):

Web Site: mikulski.senate.gov

Washington Office:

503 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-2003

Phone: (202) 224-4654

Fax: (202) 224-8858

Main District Office:

1629 Thames St., #400

Baltimore, MD 21231

Phone: (410) 962-4510

Fax: (410) 962-4760

* Senator Benjamin L. Cardin (D-MD):

Web Site: cardin.senate.gov

Washington Office:

509 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-2002

Phone: (202) 224-4524

Fax: (202) 224-1651

Main District Office:

100 South Charles Street, Tower I, Suite 1710

Baltimore, MD 21201

Phone: (410) 962-4436

Fax: (410) 962-4156

b. Dân Biểu:

b1. Representative Wayne Gilchrest (R-MD 1st):

Web Site: gilchrest.house.gov

Washington Office:

2245 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-2001

Phone: (202) 225-5311

Fax: (202) 225-0254

Main District Office:

315 High St., #105

Chestertown, MD 21620

Phone: (410) 778-9407

Fax: (410) 778-9560

b2. Representative C.A. Ruppersberger (D-MD 2nd):

Web Site: dutch.house.gov

Washington Office:

1730 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-2002

Phone: (202) 225-3061

Fax: (202) 225-3094

Main District Office:

375 W. Padonia Rd., Ste. 200

Timonium, MD 21093

Phone: (410) 628-2701

Fax: (410) 628-2708

b3. Representative John Sarbanes (D-MD 3rd):

Web Site: sarbanes.house.gov

Washington Office:

426 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-2003

Phone: (202) 225-4016

Fax: (202) 225-9219

Main District Office:

600 Baltimore Avenue, Suite 303

Towson, MD 21204

Phone: (410) 832-8890

Fax: (410) 832-8898

b4. Representative Albert Wynn (D-MD 4th):

Web Site: www.wynn.house.gov

Washington Office:

2470 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-2004

Phone: (202) 225-8699

Fax: (202) 225-8714

Main District Office:

9200 Basil Ct., Ste. 221

Largo, MD 20774

Phone: (301) 773-4094

Fax: (301) 925-9694

b5. Representative Steny H. Hoyer (D-MD 5th):

Web Site: hoyer.house.gov

Washington Office:

1705 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-2005

Phone: (202) 225-4131

Fax: (202) 225-4300

Main District Office:

6500 Cherrywood Ln., #310

Greenbelt, MD 20770

Phone: (301) 474-0119

Fax: (301) 474-4697

b6. Representative Roscoe Bartlett (R-MD 6th):

Web Site: www.bartlett.house.gov

Washington Office:

2412 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-2006

Phone: (202) 225-2721

Fax: (202) 225-2193

Main District Office:

7360 Guildford Dr., Suite 101

Frederick, MD 21704

Phone: (301) 694-3030

Fax: (301) 694-6674

b7. Representative Elijah Cummings (D-MD 7th):

Web Site: www.house.gov/cummings

Washington Office:

2235 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-2007

Phone: (202) 225-4741

Fax: (202) 225-3178

Main District Office:

1010 Park Ave., Ste. 105

Baltimore, MD 21201

Phone: (410) 685-9199

Fax: (410) 685-9399

b8. Representative Chris Van Hollen, Jr. (D-MD 8th):

Web Site: www.house.gov/vanhollen

Washington Office:

1707 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-2008

Phone: (202) 225-5341

Fax: (202) 225-0375

Main District Office:

51 Monroe St., Ste. 507

Rockville, MD 20850

Phone: (301) 424-3501

Fax: (301) 424-5992

6. Tại Tiểu Bang NEW YORK (NY):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Charles E. Schumer (D-NY):

Web Site: schumer.senate.gov

Washington Office:

313 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-3203

Phone: (202) 224-6542

Fax: (202) 228-3027

Main District Office:

757 Third Ave., Ste. 17-02

New York, NY 10017

Phone: (212) 486-4430

Fax: (212) 486-7693

* Senator Hillary Rodham Clinton (D-NY):

Web Site: clinton.senate.gov

Washington Office:

476 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-3204

Phone: (202) 224-4451

Fax: (202) 228-0282

Main District Office:

780 Third Ave., Ste. 2601

New York, NY 10017

Phone: (212) 688-6262

Fax: (212) 688-7444

b. Dân Biểu:

b1. Representative Tim Bishop (D-NY 1st):

Web Site: www.house.gov/timbishop

Washington Office:

225 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3201

Phone: (202) 225-3826

Fax: (202) 225-3143

Main District Office:

3680 Rte. 112, Ste. C

Coram, NY 11727

Phone: (631) 696-6500

Fax: (631) 696-4520

b2. Representative Steve J. Israel (D-NY 2nd):

Web Site: www.house.gov/israel

Washington Office:

432 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3202

Phone: (202) 225-3335

Fax: (202) 225-4669

Main District Office:

150 Motor Pkwy., Ste. 108

Hauppauge, NY 11788

Phone: (631) 951-2210

Fax: (631) 951-3308

b3. Representative Peter King (R-NY 3rd):

Web Site: www.house.gov/king

Washington Office:

339 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3203

Phone: (202) 225-7896

Fax: (202) 226-2279

Main District Office:

1003 Park Blvd.

Massapequa Park, NY 11762

Phone: (516) 541-4225

Fax: (516) 541-6602

b4. Representative Carolyn McCarthy (D-NY 4th):

Web Site: carolynmccarthy.house.gov

Washington Office:

106 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3204

Phone: (202) 225-5516

Fax: (202) 225-5758

Main District Office:

200 Garden City Plz., Ste. 320

Garden City, NY 11530

Phone: (516) 739-3008

Fax: (516) 739-2973

b5. Representative Gary L. Ackerman (D-NY 5th):

Web Site: www.house.gov/ackerman

Washington Office:

2243 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3205

Phone: (202) 225-2601

Fax: (202) 225-1589

Main District Office:

218-14 Northern Blvd.

Bayside, NY 11361

Phone: (718) 423-2154

Fax: (718) 423-5053

b6. Representative Gregory W. Meeks (D-NY 6th):

Web Site: www.house.gov/meeks

Washington Office:

2342 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3206

Phone: (202) 225-3461

Fax: (202) 226-4169

Main District Office:

153-01 Jamaica Avenue

Jamaica, NY 11432-3870

Phone: (718) 725-6000

Fax: (718) 725-9868

b7. Representative Joseph Crowley (D-NY 7th):

Web Site: crowley.house.gov

Washington Office:

2404 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3207

Phone: (202) 225-3965

Fax: (202) 225-1909

Main District Office:

74-09 37th Ave., Ste. 306B

Jackson Heights, NY 11372

Phone: (718) 779-1400

Fax: (718) 505-0156

b8. Representative Jerrold Nadler (D-NY 8th):

Web Site: www.house.gov/nadler

Washington Office:

2334 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3208

Phone: (202) 225-5635

Fax: (202) 225-6923

Main District Office:

201 Varick St., Ste. 669

New York, NY 10014

Phone: (212) 367-7350

Fax: (212) 367-7356

b9. Representative Anthony D. Weiner (D-NY 9th):

Web Site: www.house.gov/weiner

Washington Office:

1122 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3209

Phone: (202) 225-6616

Fax: (202) 226-7253

Main District Office:

80-02 Kew Gardens Rd., Ste. 5000

Kew Gardens, NY 11415

Phone: (718) 520-9001

Fax: (718) 520-9010

b10. Representative Edolphus Towns (D-NY 10th):

Web Site: www.house.gov/towns

Washington Office:

2232 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3210

Phone: (202) 225-5936

Fax: (202) 225-1018

Main District Office:

26 Court St., #1510

Brooklyn, NY 11242

Phone: (718) 855-8018

Fax: (718) 858-8542

b11. Representative Yvette Clarke (D-NY 11th):

Web Site: clarke.house.gov

Washington Office:

1029 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3211

Phone: (202) 225-6231

Fax: (202) 226-0112

Main District Office:

123 Linden Boulevard, Fourth Floor

Brooklyn, NY 11226

Phone: (718) 287-1142

Fax: (718) 287-1223

b12. Representative Nydia M. Velazquez (D-NY 12th):

Web Site: www.house.gov/velazquez

Washington Office:

2466 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3212

Phone: (202) 225-2361

Fax: (202) 226-0327

Main District Office:

266 Broadway, Suite 201

Brooklyn, NY 11211-6215

Phone: (718) 599-3658

Fax: (718) 599-4537

b13. Representative Vito Fossella (R-NY 13th):

Web Site: www.house.gov/fossella

Washington Office:

2453 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3213

Phone: (202) 225-3371

Fax: (202) 226-1272

Main District Office:

4434 Amboy Rd., 2nd Fl.

Staten Island, NY 10312

Phone: (718) 356-8400

Fax: (718) 356-1928

b14. Representative Carolyn Maloney (D-NY 14th):

Web Site: www.house.gov/maloney

Washington Office:

2331 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3214

Phone: (202) 225-7944

Fax: (202) 225-4709

Main District Office:

1651 Third Ave., #311

New York, NY 10128

Phone: (212) 860-0606

Fax: (212) 860-0704

b15. Representative Charles B. Rangel (D-NY 15th):

Web Site: rangel.house.gov

Washington Office:

2354 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3215

Phone: (202) 225-4365

Fax: (202) 225-0816

Main District Office:

163 W. 125th St., #737

New York, NY 10027

Phone: (212) 663-3900

Fax: (212) 663-4277

b16. Representative Jose E. Serrano (D-NY 16th):

Web Site: www.house.gov/serrano

Washington Office:

2227 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3216

Phone: (202) 225-4361

Fax: (202) 225-6001

Main District Office:

788 Southern Blvd.

Bronx, NY 10455

Phone: (718) 620-0084

Fax: (718) 620-0658

b17. Representative Eliot Engel (D-NY 17th):

Web Site: www.house.gov/engel

Washington Office:

2161 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3217

Phone: (202) 225-2464

Fax: (202) 225-5513

Main District Office:

3655 Johnson Ave.

Bronx, NY 10463

Phone: (718) 796-9700

Fax: (718) 796-5134

b18. Representative Nita M. Lowey (D-NY 18th):

Web Site: www.house.gov/lowey

Washington Office:

2329 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3218

Phone: (202) 225-6506

Fax: (202) 225-0546

Main District Office:

222 Mamaroneck Ave., #310

White Plains, NY 10605

Phone: (914) 428-1707

Fax: (914) 328-1505

b19. Representative John Hall (D-NY 19th):

Web Site: johnhall.house.gov

Washington Office:

1217 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3219

Phone: (202) 225-5441

Fax: (202) 225-3289

Main District Office:

255 Main Street, 3rd Floor

Goshen, NY 10924

Phone: (845) 291-4100

Fax: (845) 291-4164

b20. Representative Kirsten Gillibrand (D-NY 20th):

Web Site: gillibrand.house.gov

Washington Office:

120 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3220

Phone: (202) 225-5614

Fax: (202) 225-1168

Main District Office:

333 Glen Street, Suite 302

Glens Falls, NY 12886

Phone: (518) 743-0964

Fax: (518) 743-1391

b21. Representative Michael R. McNulty (D-NY 21st):

Web Site: www.house.gov/mcnulty

Washington Office:

2210 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3221

Phone: (202) 225-5076

Fax: (202) 225-5077

Main District Office:

Leo W. O'Brien Fed. Bldg., Rm. 827

Albany, NY 12207

Phone: (518) 465-0700

Fax: (518) 427-5107

b22. Representative Maurice Hinchey (D-NY 22nd):

Web Site: www.house.gov/hinchey

Washington Office:

2431 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3222

Phone: (202) 225-6335

Fax: (202) 226-0774

Main District Office:

291 Wall St.

Kingston, NY 12401

Phone: (845) 331-4466

Fax: (845) 331-7456

b23. Representative John McHugh (R-NY 23rd):

Web Site: mchugh.house.gov

Washington Office:

2366 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3223

Phone: (202) 225-4611

Fax: (202) 226-0621

Main District Office:

120 Washington St., Ste. 200

Watertown, NY 13601-2576

Phone: (315) 782-3150

Fax: (315) 782-1291

b24. Representative Michael Arcuri (D-NY 24th):

Web Site: arcuri.house.gov

Washington Office:

327 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3224

Phone: (202) 225-3665

Fax: (202) 225-1891

Main District Office:

10 Broad Street

Utica, NY 13501

Phone: (315) 793-8146

Fax: (315) 798-4099

b25. Representative James T. Walsh (R-NY 25th):

Web Site: www.house.gov/walsh

Washington Office:

2372 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3225

Phone: (202) 225-3701

Fax: (202) 225-4042

Main District Office:

1340 Federal Bldg.

Syracuse, NY 13261-7306

Phone: (315) 423-5657

Fax: (315) 423-5669

b26. Representative Thomas Reynolds (R-NY 26th):

Web Site: www.house.gov/reynolds

Washington Office:

332 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3226

Phone: (202) 225-5265

Fax: (202) 225-5910

Main District Office:

500 Essjay Rd., Ste. 260

Williamsville, NY 14221

Phone: (716) 634-2324

Fax: (716) 631-7610

b27. Representative Brian M. Higgins (D-NY 27th):

Web Site: www.house.gov/higgins

Washington Office:

431 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3227

Phone: (202) 225-3306

Fax: (202) 226-0347

Main District Office:

726 Exchange St., Ste. 601

Buffalo, NY 14210

Phone: (716) 852-3501

Fax: (716) 852-3929

b28. Representative Louise McIntosh Slaughter (D-NY 28th):

Web Site: www.louise.house.gov

Washington Office:

2469 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3228

Phone: (202) 225-3615

Fax: (202) 225-7822

Main District Office:

3120 Fed. Bldg., 100 State St.

Rochester, NY 14614

Phone: (585) 232-4850

Fax: (585) 232-1954

b29. Representative Randy Kuhl (R-NY 29th):

Web Site: kuhl.house.gov

Washington Office:

1505 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3229

Phone: (202) 225-3161

Fax: (202) 226-6599

Main District Office:

22 Buell St.

Bath, NY 14810

Phone: (607) 776-9142

Fax: (607) 776-9159

7. Tại Tiểu Bang KANSAS (KS):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Sam Brownback (R-KS):

Web Site: brownback.senate.gov

Washington Office:

303 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-1604

Phone: (202) 224-6521

Fax: (202) 228-1265

Main District Office:

612 S. Kansas Ave.

Topeka, KS 66603

Phone: (785) 233-2503

Fax: (785) 233-2616

* Senator Pat Roberts (R-KS):

Web Site: roberts.senate.gov

Washington Office:

109 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-1605

Phone: (202) 224-4774

Fax: (202) 224-3514

Main District Office:

11900 College Blvd., Ste. 203

Overland Park, KS 61210

Phone: (913) 451-9343

Fax: (913) 451-9446

b. Dân Biểu:

b1. Representative Jerry Moran (R-KS 1st):

Web Site: www.house.gov/moranks01

Washington Office:

2202 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1601

Phone: (202) 225-2715

Fax: (202) 225-5124

Main District Office:

1 N. Main, Ste. 525

Hutchinson, KS 67504

Phone: (620) 665-6138

Fax: (620) 665-6360

b2. Representative Nancy Boyda (D-KS 2nd):

Web Site: boyda.house.gov

Washington Office:

1711 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-1602

Phone: (202) 225-6601

Fax: (202) 225-7986

Main District Office:

510 SW 10th Avenue

Topeka, KS 66612

Phone: (785) 234-8111

Fax: (785) 234-9111

b3. Representative Dennis Moore (D-KS 3rd):

Web Site: www.house.gov/moore

Washington Office:

1727 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-1603

Phone: (202) 225-2865

Fax: (202) 225-2807

Main District Office:

8417 Santa Fe Dr., #101

Overland Park, KS 66212

Phone: (913) 383-2013

Fax: (913) 383-2088

b4. Representative Todd Tiahrt (R-KS 4th):

Web Site: www.house.gov/tiahrt

Washington Office:

2441 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1604

Phone: (202) 225-6216

Fax: (202) 225-3489

Main District Office:

155 N. Market St., #400

Wichita, KS 67202

Phone: (316) 262-8992

Fax: (316) 262-5309

8. Tại Tiểu Bang TEXAS (TX):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Kay Bailey Hutchison (R-TX):

Web Site: hutchison.senate.gov

Washington Office:

284 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4304

Phone: (202) 224-5922

Fax: (202) 224-0776

Main District Office:

10440 North Central Expressway, #1160

Dallas, TX 75231

Phone: (214) 361-3500

Fax: (214) 361-3502

* Senator John Cornyn (R-TX):

Web Site: cornyn.senate.gov

Washington Office:

517 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4302

Phone: (202) 224-2934

Fax: (202) 228-2856

Main District Office:

221 West 6th St., Ste. 1530

Austin, TX 78701

Phone: (512) 469-6034

Fax: (512) 469-6020

b. Dân Biểu:

b1. Representative Louie Gohmert (R-TX 1st):

Web Site: www.house.gov/gohmert

Washington Office:

510 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4301

Phone: (202) 225-3035

Fax: (202) 226-1230

Main District Office:

1121 ESE Loop 323, #206

Tyler, TX 75701

Phone: (903) 561-6349

Fax: (903) 561-7110

b2. Representative Ted Poe (R-TX 2nd):

Web Site: www.house.gov/poe

Washington Office:

1605 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4302

Phone: (202) 225-6565

Fax: (202) 225-5547

Main District Office:

20202 U.S. Highway 59 North, Ste. 105

Humble, TX 77348

Phone: (281) 446-0242

Fax: (281) 446-0252

b3. Representative Sam Johnson (R-TX 3rd):

Web Site: www.samjohnson.house.gov

Washington Office:

1211 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4303

Phone: (202) 225-4201

Fax: (202) 225-1485

Main District Office:

2929 North Central Expressway, Ste. 240

Richardson, TX 75080

Phone: (972) 470-0892

Fax: (972) 470-9937

b4. Representative Ralph M. Hall (R-TX 4th):

Web Site: www.house.gov/ralphhall

Washington Office:

2405 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4304

Phone: (202) 225-6673

Fax: (202) 225-3332

Main District Office:

104 North San Jacinto St.

Rockwall, TX 75087

Phone: (972) 771-9118

Fax: (972) 722-0907

b5. Representative Jeb Hensarling (R-TX 5th):

Web Site: www.house.gov/hensarling

Washington Office:

132 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4305

Phone: (202) 225-3484

Fax: (202) 226-4888

Main District Office:

6510 Abrams Rd., Ste. 243

Dallas, TX 75231

Phone: (214) 349-9996

Fax: (214) 349-0738

b6. Representative Joe Barton (R-TX 6th):

Web Site: joebarton.house.gov

Washington Office:

2109 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4306

Phone: (202) 225-2002

Fax: (202) 225-3052

Main District Office:

6001 West I-20, Ste. 200

Arlington, TX 76017

Phone: (817) 543-1000

Fax: (817) 548-7029

b7. Representative John A. Culberson (R-TX 7th):

Web Site: www.culberson.house.gov

Washington Office:

428 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4307

Phone: (202) 225-2571

Fax: (202) 225-4381

Main District Office:

10000 Memorial Dr., #620

Houston, TX 77024

Phone: (713) 682-8828

Fax: (713) 680-8070

b8. Representative Kevin P. Brady (R-TX 8th):

Web Site: www.house.gov/brady

Washington Office:

301 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4308

Phone: (202) 225-4901

Fax: (202) 225-5524

Main District Office:

200 River Pointe Dr., #304

Conroe, TX 77304

Phone: (936) 441-5700

Fax: (936) 441-5757

b9. Representative Al Green (D-TX 9th):

Web Site: www.house.gov/algreen

Washington Office:

425 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4309

Phone: (202) 225-7508

Fax: (202) 225-2947

Main District Office:

3003 South Loop West, Suite 460

Houston, TX 77054

Phone: (713) 383-9234

Fax: (713) 383-9202

b10. Representative Michael McCaul (R-TX 10th):

Web Site: www.house.gov/mccaul

Washington Office:

131 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4310

Phone: (202) 225-2401

Fax: (202) 225-5955

Main District Office:

1550 Foxlake, Ste. 120

Houston, TX 77084

Phone: (281) 398-1247

Fax: (281) 579-3401

b11. Representative Mike Conaway (R-TX 11th):

Web Site: www.house.gov/conaway

Washington Office:

511 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4311

Phone: (202) 225-3605

Fax: (202) 225-1783

Main District Office:

6 Desta Dr., Ste. 2000

Midland, TX 79705

Phone: (432) 687-2390

Fax: (432) 687-0277

b12. Representative Kay Granger (R-TX 12th):

Web Site: kaygranger.house.gov

Washington Office:

440 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4312

Phone: (202) 225-5071

Fax: (202) 225-5683

Main District Office:

1701 River Run Rd., Ste. 407

Ft. Worth, TX 76107

Phone: (817) 338-0909

Fax: (817) 335-5852

b13. Representative William Thornberry (R-TX 13th):

Web Site: www.house.gov/thornberry

Washington Office:

2457 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4313

Phone: (202) 225-3706

Fax: (202) 225-3486

Main District Office:

905 South Fillmore St., Ste. 520

Amarillo, TX 79101

Phone: (806) 371-8844

Fax: (806) 371-7044

b14. Representative Ron E. Paul (R-TX 14th):

Web Site: www.house.gov/paul

Washington Office:

203 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4314

Phone: (202) 225-2831

Fax: (202) 226-6553

Main District Office:

1501 Mockingbird Lane, Ste. 229

Victoria, TX 77901

Phone: (361) 576-1231

Fax: (361) 576-0381

b15. Representative Ruben E. Hinojosa (D-TX 15th):

Web Site: www.house.gov/hinojosa

Washington Office:

2463 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4315

Phone: (202) 225-2531

Fax: (202) 225-5688

Main District Office:

2864 West Trenton Rd.

Edinburg, TX 78539

Phone: (956) 682-5545

Fax: (956) 682-0141

b16. Representative Silvestre Reyes (D-TX 16th):

Web Site: www.house.gov/reyes

Washington Office:

2433 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4316

Phone: (202) 225-4831

Fax: (202) 225-2016

Main District Office:

310 North Mesa, #400

El Paso, TX 79901

Phone: (915) 534-4400

Fax: (915) 534-7426

b17. Representative Chet Edwards (D-TX 17th):

Web Site: edwards.house.gov

Washington Office:

2369 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4317

Phone: (202) 225-6105

Fax: (202) 225-0350

Main District Office:

600 Austin Ave., Ste. 29

Waco, TX 76706

Phone: (254) 752-9600

Fax: (254) 752-7769

b18. Representative Sheila Jackson Lee (D-TX 18th):

Web Site: www.jacksonlee.house.gov

Washington Office:

2435 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4318

Phone: (202) 225-3816

Fax: (202) 225-3317

Main District Office:

1919 Smith St., #1180

Houston, TX 77002

Phone: (713) 655-0050

Fax: (713) 655-1612

b19. Representative Randy Neugebauer (R-TX 19th):

Web Site: www.randy.house.gov

Washington Office:

429 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4319

Phone: (202) 225-4005

Fax: (202) 225-9615

Main District Office:

611 University Ave., #220

Lubbock, TX 79401

Phone: (806) 763-1611

Fax: (806) 767-9168

b20. Representative Charles A. Gonzalez (D-TX 20th):

Web Site: www.house.gov/gonzalez

Washington Office:

303 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4320

Phone: (202) 225-3236

Fax: (202) 225-1915

Main District Office:

727 East Durango Blvd., B-124

San Antonio, TX 78206

Phone: (210) 472-6195

Fax: (210) 472-4009

b21. Representative Lamar S. Smith (R-TX 21st):

Web Site: lamarsmith.house.gov

Washington Office:

2409 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4321

Phone: (202) 225-4236

Fax: (202) 225-8628

Main District Office:

1100 NE Loop 410, #640

San Antonio, TX 78209

Phone: (210) 821-5024

Fax: (210) 821-5947

b22. Representative Nicholas V. Lampson (D-TX 22nd):

Web Site: lampson.house.gov

Washington Office:

436 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4322

Phone: (202) 225-5951

Fax: (202) 225-5241

Main District Office:

10701 Corporate Drive, #118

Stafford, TX 77477

Phone: (281) 240-3700

Fax: (281) 240-2959

b23. Representative Ciro D. Rodriguez (D-TX 23rd):

Web Site: rodriguez.house.gov

Washington Office:

2458 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4323

Phone: (202) 225-4511

Fax: (202) 225-2237

Main District Office:

1950 SW Military Drive

San Antonio, TX 78221

Phone: (210) 922-1874

Fax: (210) 923-8447

b24. Representative Kenny Marchant (R-TX 24th):

Web Site: www.marchant.house.gov

Washington Office:

1037 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4324

Phone: (202) 225-6605

Fax: (202) 225-0074

Main District Office:

9901 East Valley Ranch Parkway, Ste. 3035

Irving, TX 75063

Phone: (972) 556-0162

Fax: (972) 409-9704

b25. Representative Lloyd Doggett (D-TX 25th):

Web Site: www.house.gov/doggett

Washington Office:

201 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4325

Phone: (202) 225-4865

Fax: (202) 225-3073

Main District Office:

300 East 8th St., #763

Austin, TX 78701

Phone: (512) 916-5921

Fax: (512) 916-5108

b26. Representative Michael C. Burgess (R-TX 26th):

Web Site: burgess.house.gov

Washington Office:

1224 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4326

Phone: (202) 225-7772

Fax: (202) 225-2919

Main District Office:

1660 South Stemmons Fwy., Ste. 230

Lewisville, TX 75067

Phone: (972) 434-9700

Fax: (972) 434-9705

b27. Representative Solomon P. Ortiz (D-TX 27th):

Web Site: www.house.gov/ortiz

Washington Office:

2110 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4327

Phone: (202) 225-7742

Fax: (202) 226-1134

Main District Office:

3649 Leopard, #510

Corpus Christi, TX 78408

Phone: (361) 883-5868

Fax: (361) 884-9201

b28. Representative Henry Cuellar (D-TX 28th):

Web Site: www.house.gov/cuellar

Washington Office:

336 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4328

Phone: (202) 225-1640

Fax: (202) 225-1641

Main District Office:

615 E. Houston Street, Suite 451

San Antonio, TX 78205

Phone: (210) 271-2851

Fax: (210) 277-6671

b29. Representative Gene Green (D-TX 29th):

Web Site: www.house.gov/green

Washington Office:

2335 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4329

Phone: (202) 225-1688

Fax: (202) 225-9903

Main District Office:

256 North Sam Houston Pkwy. E., #29

Houston, TX 77060

Phone: (281) 999-5879

Fax: (281) 999-5716

b30. Representative Eddie Bernice Johnson (D-TX 30th):

Web Site: www.house.gov/ebjohnson

Washington Office:

1511 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4330

Phone: (202) 225-8885

Fax: (202) 226-1477

Main District Office:

3102 Maple Ave., #600

Dallas, TX 75201

Phone: (214) 922-8885

Fax: (214) 922-7028

b31. Representative John R. Carter (R-TX 31st):

Web Site: www.house.gov/carter

Washington Office:

408 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4331

Phone: (202) 225-3864

Fax: (202) 225-5886

Main District Office:

1717 North I35, One Financial Center, Ste. 303

Round Rock, TX 78664

Phone: (512) 246-1600

Fax: (512) 246-1620

b32. Representative Pete Sessions (R-TX 32nd):

Web Site: sessions.house.gov

Washington Office:

1514 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4332

Phone: (202) 225-2231

Fax: (202) 225-5878

Main District Office:

Park Central 7, 12750 Merit Dr., Ste. 1434

Dallas, TX 75251

Phone: (972) 392-0505

Fax: (972) 392-0615

9. Tại Tiểu Bang LOUSIANA (LA):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Mary Landrieu (D-LA):

Web Site: landrieu.senate.gov

Washington Office:

724 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-1804

Phone: (202) 224-5824

Fax: (202) 224-9735

Main District Office:

500 Poydras St., #1005

New Orleans, LA 70130

Phone: (504) 589-2427

Fax: (504) 589-4023

* Senator David Vitter (R-LA):

Web Site: vitter.senate.gov

Washington Office:

516 Hart Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-1803

Phone: (202) 224-4623

Fax: (202) 228-5061

Main District Office:

800 Lafayette St., Ste. 1200

Lafayette, LA 70808

Phone: (337) 262-6898

Fax: (337) 262-6373

b. Dân Biểu:

b1. Representative William J. Jefferson (D-LA 2nd):

Web Site: www.house.gov/jefferson

Washington Office:

2113 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1802

Phone: (202) 225-6636

Fax: (202) 225-1988

Main District Office:

501 Poydras St., #1012

New Orleans, LA 70130

Phone: (504) 589-2274

Fax: (504) 589-4513

b2. Representative Charlie Melancon (D-LA 3rd):

Web Site: www.house.gov/melancon

Washington Office:

404 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1803

Phone: (202) 225-4031

Fax: (202) 226-3944

Main District Office:

828 S. Irma Blvd.

Gonzales, LA 70737

Phone: (225) 621-8490

Fax: (225) 621-8493

b3. Representative Jim McCrery (R-LA 4th):

Web Site: mccrery.house.gov

Washington Office:

242 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1804

Phone: (202) 225-2777

Fax: (202) 225-8039

Main District Office:

6425 Youree Dr., #350

Shreveport, LA 71105

Phone: (318) 798-2254

Fax: (318) 798-2063

b4. Representative Rodney Alexander (R-LA 5th):

Web Site: www.house.gov/alexander

Washington Office:

316 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1805

Phone: (202) 225-8490

Fax: (202) 225-5639

Main District Office:

1412 Center Ct., Ste. 402

Alexandria, LA 71301

Phone: (318) 445-0818

Fax: (318) 445-3776

b5. Representative Richard H. Baker (R-LA 6th):

Web Site: baker.house.gov

Washington Office:

341 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1806

Phone: (202) 225-3901

Fax: (202) 225-7313

Main District Office:

5555 Hilton Ave., #100

Baton Rouge, LA 70808

Phone: (225) 929-7711

Fax: (225) 929-7688

b6. Representative Charles W. Boustany, Jr. (R-LA 7th):

Web Site: www.house.gov/boustany

Washington Office:

1117 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-1807

Phone: (202) 225-2031

Fax: (202) 225-5724

Main District Office:

800 Lafayette St., Ste. 1400

Lafayette, LA 70501

Phone: (337) 235-6322

Fax: (337) 235-6072

10. Tại Tiểu Bang GEORGIA (GA):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Saxby Chambliss (R-GA):

Web Site: chambliss.senate.gov

Washington Office:

416 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-1005

Phone: (202) 224-3521

Fax: (202) 224-0103

Main District Office:

100 Galleria, Ste. 1340

Atlanta, GA 30339

Phone: (770) 763-9090

Fax: (770) 226-8633

* Senator Johnny Isakson (R-GA):

Web Site: isakson.senate.gov

Washington Office:

120 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-1006

Phone: (202) 224-3643

Fax: (202) 228-0724

Main District Office:

3625 Cumberland Blvd., Ste. 970

Atlanta, GA 30339

Phone: (770) 661-0999

Fax: (770) 661-0768

b. Dân Biểu:

b1. Representative Jack Kingston (R-GA 1st):

Web Site: kingston.house.gov

Washington Office:

2368 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1001

Phone: (202) 225-5831

Fax: (202) 226-2269

Main District Office:

1 Diamond Causeway, Suite 7

Savannah, GA 31406

Phone: (912) 352-0101

Fax: (912) 352-0105

b2. Representative Sanford Bishop, Jr. (D-GA 2nd):

Web Site: www.house.gov/bishop

Washington Office:

2429 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1002

Phone: (202) 225-3631

Fax: (202) 225-2203

Main District Office:

Albany Towers, Ste. 114, 235 Roosevelt Ave.

Albany, GA 31701

Phone: (229) 439-8067

Fax: (229) 436-2099

b3. Representative Lynn A. Westmoreland (R-GA 3rd):

Web Site: www.house.gov/westmoreland

Washington Office:

1213 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-1008

Phone: (202) 225-5901

Fax: (202) 225-2515

Main District Office:

1601-B East Hwy. 34

Newnan, GA 30265

Phone: (770) 683-2033

Fax: (770) 683-2042

b4. Representative Hank Johnson (D-GA 4th):

Web Site: hankjohnson.house.gov

Washington Office:

1133 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-1004

Phone: (202) 225-1605

Fax: (202) 226-0691

Main District Office:

5700 Hillandale Drive, Suite 110

Lithonia, GA 30058

Phone: (770) 987-2291

Fax: (770) 987-8721

b5. Representative John Lewis (D-GA 5th):

Web Site: www.house.gov/johnlewis

Washington Office:

343 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1005

Phone: (202) 225-3801

Fax: (202) 225-0351

Main District Office:

100 Peachtree St., NW, Ste. 1920

Atlanta, GA 30303

Phone: (404) 659-0116

Fax: (404) 331-0947

b6. Representative Tom Price (R-GA 6th):

Web Site: www.house.gov/tomprice

Washington Office:

424 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1006

Phone: (202) 225-4501

Fax: (202) 225-4656

Main District Office:

3730 Roswell Rd., Ste. 50

Marietta, GA 30062

Phone: (770) 565-4990

Fax: (770) 565-7570

b7. Representative John Linder (R-GA 7th):

Web Site: linder.house.gov

Washington Office:

1026 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-1007

Phone: (202) 225-4272

Fax: (202) 225-4696

Main District Office:

75 Langley Drive

Lawrenceville, GA 30045

Phone: (770) 232-3005

Fax: (770) 232-2909

b8. Representative Jim Marshall (D-GA 8th):

Web Site: www.house.gov/marshall

Washington Office:

504 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1003

Phone: (202) 225-6531

Fax: (202) 225-3013

Main District Office:

682 Cherry St., Ste. 300

Macon, GA 31201

Phone: (478) 464-0255

Fax: (478) 464-0277

b9. Representative Nathan Deal (R-GA 9th):

Web Site: www.house.gov/deal

Washington Office:

2133 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1010

Phone: (202) 225-5211

Fax: (202) 225-8272

Main District Office:

Wachovia Center, 340 Jesse Jewel Pkwy., Ste. 520

Gainesville, GA 30503

Phone: (770) 535-2592

Fax: (770) 535-2765

b10. Representative Paul Broun (R-GA 10th):

Web Site: broun.house.gov

Washington Office:

2104 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-1009

Phone: (202) 225-4101

Fax: (202) 226-0776

Main District Office:

4246 Washington Road, Suite 6

Evans, GA 30809

Phone: (706) 447-3857

Fax: (706) 868-8756

b11. Representative Phil Gingrey (R-GA 11th):

Web Site: www.house.gov/gingrey

Washington Office:

119 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1011

Phone: (202) 225-2931

Fax: (202) 225-2944

Main District Office:

219 Roswell St.

Marietta, GA 30060

Phone: (770) 429-1776

Fax: (770) 795-9551

b12. Representative John Barrow (D-GA 12th):

Web Site: www.house.gov/barrow

Washington Office:

213 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1012

Phone: (202) 225-2823

Fax: (202) 225-3377

Main District Office:

400 Mall Blvd., Ste. G

Savannah, GA 31406

Phone: (912) 354-7282

Fax: (912) 354-7782

b13. Representative David Scott (D-GA 13th):

Web Site: davidscott.house.gov

Washington Office:


417 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-1013

Phone: (202) 225-2939

Fax: (202) 225-4628

Main District Office:

173 N. Main St.

Jonesboro, GA 30236

Phone: (770) 210-5073

Fax: (770) 210-5673

11. Tại Tiểu Bang SOUTH CAROLINA (SC):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Lindsey O. Graham (R-SC):

Web Site: lgraham.senate.gov

Washington Office:

290 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4001

Phone: (202) 224-5972

Fax: (202) 224-3808

Main District Office:

101 East Washington St., Ste. 220

Greenville, SC 29601

Phone: (864) 250-1417

Fax: (864) 250-4322

* Senator Jim DeMint (R-SC):

Web Site: demint.senate.gov

Washington Office:

340 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-4002

Phone: (202) 224-6121

Fax: (202) 228-5143

Main District Office:

105 North Spring St., Ste. 109

Greenville, SC 29601

Phone: (864) 233-5366

Fax: (864) 271-8901

b. Dân Biểu:

b1. Representative Henry E. Brown, Jr. (R-SC 1st):

Web Site: www.house.gov/henrybrown

Washington Office:

1124 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4001

Phone: (202) 225-3176

Fax: (202) 225-3407

Main District Office:

5900 Core Ave., Ste. 401

North Charleston, SC 29406

Phone: (843) 747-4175

Fax: (843) 747-4711

b2. Representative Joe Wilson (R-SC 2nd):

Web Site: joewilson.house.gov

Washington Office:

212 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4002

Phone: (202) 225-2452

Fax: (202) 225-2455

Main District Office:

903 Port Republic St.

Beaufort, SC 29901

Phone: (843) 521-2530

Fax: (843) 521-2535

b3. Representative J. Gresham Barrett (R-SC 3rd):

Web Site: www.house.gov/barrett

Washington Office:

439 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4003

Phone: (202) 225-5301

Fax: (202) 225-3216

Main District Office:

303 West Beltline Blvd.

Anderson, SC 29625

Phone: (864) 224-7401

Fax: (864) 225-7049

b4. Representative Bob Inglis (R-SC 4th):

Web Site: www.house.gov/inglis

Washington Office:

330 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-4004

Phone: (202) 225-6030

Fax: (202) 226-1177

Main District Office:

105 North Spring St., Ste. 111

Greenville, SC 29601

Phone: (864) 232-1141

Fax: (864) 233-2160

b5. Representative John M. Spratt, Jr. (D-SC 5th):

Web Site: www.house.gov/spratt

Washington Office:

1401 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-4005

Phone: (202) 225-5501

Fax: (202) 225-0464

Main District Office:

201 East Main St., Ste. 305

Rock Hill, SC 29730

Phone: (803) 327-1114

Fax: (803) 327-4330

b6. Representative James Clyburn (D-SC 6th):

Web Site: www.house.gov/clyburn

Washington Office:

2135 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-4006

Phone: (202) 225-3315

Fax: (202) 225-2313

Main District Office:

1703 Gervais St.

Columbia, SC 29201

Phone: (803) 799-1100

Fax: (803) 799-9060

12. Tại Tiểu Bang NORTH CAROLINA (NC):

a. Thượng Nghị Sĩ:

* Senator Elizabeth Dole (R-NC):

Web Site: dole.senate.gov

Washington Office:

555 Dirksen Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-3301

Phone: (202) 224-6342

Fax: (202) 224-1100

Main District Office:

310 New Bern Ave., Ste. 122

Raleigh, NC 27601

Phone: (919) 856-4630

Fax: (919) 856-4053

* Senator Richard Burr (R-NC):

Web Site: burr.senate.gov

Washington Office:

217 Russell Senate Office Building

Washington, D.C. 20510-3306

Phone: (202) 224-3154

Fax: (202) 228-2981

Main District Office:

2000 W. First St., Ste. 508

Winston-Salem, NC 27104

Phone: (336) 631-5125

Fax: (336) 725-4493

b. Dân Biểu:

b1. Representative G.K. Butterfield (D-NC 1st):

Web Site: www.house.gov/butterfield

Washington Office:

413 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3301

Phone: (202) 225-3101

Fax: (202) 225-3354

Main District Office:

415 East Blvd., Ste. 100

Williamston, NC 27892

Phone: (252) 789-4939

Fax: (252) 792-8113

b2. Representative Bob Etheridge (D-NC 2nd):

Web Site: www.house.gov/etheridge

Washington Office:

1533 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3302

Phone: (202) 225-4531

Fax: (202) 225-5662

Main District Office:

225 Hillsborough St., #490

Raleigh, NC 27603

Phone: (919) 829-9122

Fax: (919) 829-9883

b3. Representative Walter Jones, Jr. (R-NC 3rd):

Web Site: jones.house.gov

Washington Office:

2333 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3303

Phone: (202) 225-3415

Fax: (202) 225-3286

Main District Office:

1105-C Corporate Dr.

Greenville, NC 27858

Phone: (252) 931-1003

Fax: (252) 931-1002

b4. Representative David E. Price (D-NC 4th):

Web Site: price.house.gov

Washington Office:

2162 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3304

Phone: (202) 225-1784

Fax: (202) 225-2014

Main District Office:

5400 Trinity Rd., Ste. 205

Raleigh, NC 27607

Phone: (919) 859-5999

Fax: (919) 859-5998

b5. Representative Virginia Foxx (R-NC 5th):

Web Site: www.house.gov/foxx

Washington Office:

430 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3305

Phone: (202) 225-2071

Fax: (202) 225-2995

Main District Office:

6000 Meadowbrook Mall, Ste. 3

Clemmons, NC 27012

Phone: (336) 778-0211

Fax: (336) 778-2290

b6. Representative Howard Coble (R-NC 6th):

Web Site: coble.house.gov

Washington Office:

2468 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3306

Phone: (202) 225-3065

Fax: (202) 225-8611

Main District Office:

2102 N. Elm St., Ste. B

Greensboro, NC 27408

Phone: (336) 333-5005

Fax: (336) 333-5048

b7. Representative Mike McIntyre (D-NC 7th):

Web Site: www.house.gov/mcintyre

Washington Office:

2437 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3307

Phone: (202) 225-2731

Fax: (202) 225-5773

Main District Office:

301 Green St., Rm. 218

Fayetteville, NC 28301

Phone: (910) 323-0260

Fax: (910) 323-0069

b8. Representative Robin Hayes (R-NC 8th):

Web Site: hayes.house.gov

Washington Office:

130 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3308

Phone: (202) 225-3715

Fax: (202) 225-4036

Main District Office:

137 Union St. South

Concord, NC 28025

Phone: (704) 786-1612

Fax: (704) 782-1004

b9. Representative Sue Myrick (R-NC 9th):

Web Site: myrick.house.gov

Washington Office:

230 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3309

Phone: (202) 225-1976

Fax: (202) 225-3389

Main District Office:

6525 Morrison Blvd., Ste. 402

Charlotte, NC 28211

Phone: (704) 362-1060

Fax: (704) 367-0852

b10. Representative Patrick McHenry (R-NC 10th):

Web Site: www.house.gov/mchenry

Washington Office:

224 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3310

Phone: (202) 225-2576

Fax: (202) 225-0316

Main District Office:

87 4th St. NW, Ste. A

Hickory, NC 28603

Phone: (828) 327-6100

Fax: (828) 327-8311

b11. Representative Heath Shuler (D-NC 11th):

Web Site: shuler.house.gov

Washington Office:

512 Cannon House Office Building

Washington, D.C. 20515-3311

Phone: (202) 225-6401

Fax: (202) 226-6422

Main District Office:

356 Biltmore Avenue, Suite 400

Asheville, NC 28801

Phone: (828) 252-1651

Fax: (828) 252-8734

b12. Representative Melvin L. Watt (D-NC 12th):

Web Site: www.house.gov/watt

Washington Office:

2236 Rayburn House Office Building

Washington, D.C. 20515-3312

Phone: (202) 225-1510

Fax: (202) 225-1512

Main District Office:

1230 W. Morehead St., Ste. 306

Charlotte, NC 28208

Phone: (704) 344-9950

Fax: (704) 344-9971

b13. Representative Brad Miller (D-NC 13th):

Web Site: www.house.gov/bradmiller

Washington Office:

1722 Longworth House Office Building

Washington, D.C. 20515-3313

Phone: (202) 225-3032

Fax: (202) 225-0181

Main District Office:

1300 St. Mary's St., Ste. 504

Raleigh, NC 27605

Phone: (919) 836-1313

Fax: (919) 836-1314

Mọi thắc mắc hay xin nhờ tìm giúp tên của 2 Vị Thượng Nghị Sĩ và 1 Vị Dân Biểu tại Tiểu Bang và Vùng mà Quý Vị đang ở, xin Quý Vị vui lòng liên lạc về địa chỉ Email: VNUSACalltoAction@gmail.com, để chúng tôi tiện hổ trợ nhanh chóng cho Quý Vị!
 
Tiến Thoái Lưỡng Nan! (thơ)
Bs Vũ Linh Huy
19:28 15/01/2008
Tiến Thoái Lưỡng Nan!

Khạc chẳng ra cho, nuốt chẳng vào,
Khúc xương “Khâm sứ” thật phiền sao!
Thưở trước “đỏ vang”, ngang nhiên chiếm!
Hôm nay “vàng nghệ”, trả cách nào? (*)
“Đường đi hay tối” hay, hay quá!
“Nói dối hay cùng”, đúng, đúng sao!
Ly nước đã đầy từ lâu lắm,
Một giọt nhỏ thôi, nước sẽ trào!

Boston, ngày 15 tháng 1 năm 2008
(Tặng Đảng Cộng Sản Việt Nam)


Chú Thích:
(*) Tục ngữ “Chưa đánh người, mặt đỏ như vang,
Đánh người rồi, mặt vàng hơn nghệ".


Thái Hà nở Hoa Cảm Thông!

Hoà Bình triển nở tại Thái Hà,
Nhờ lòng bác ái cuả quý cha.
Nơi đây ta chống phường tham nhũng,
Chốn này mình đuổi lũ gian tà!
Công an là cấp thừa hành lệnh;
Cảnh sát tuân theo theo chỉ thị ra.
Họ vì cơm áo mà làm việc,
Mình, con cái Chuá, biết thứ tha!

Boston, ngày 8 tháng 1 năm 2007.
(Thương mến trao về Quý Cha, Quý Thày Dòng Chuá Cứu Thế
cùng toàn thể Cộng Đồng Dân Thánh Chuá Thái Hà.)
 
Thái Hà: Để cho công lý được tôn trọng
Xuân Thành
19:35 15/01/2008
ĐỂ CHO CÔNG LÝ ĐƯỢC TÔN TRỌNG TẠI THÁI HÀ

Thái Hà ngày 15.01.2008

THÁI HÀ -- Chiều nay, về lại Thái Hà, cũng chỉ để xem tình hình có gì thay đổi không, chúng tôi rất ngỡ ngàng bởi sự hiện diện của công an và giáo dân nhiều hơn mọi ngày.

Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy tình hình có vẻ căng thẳng hơn và có chiều hướng xấu đi.

1. Các giáo dân có mặt tại hiện trường cho biết:

Các giáo dân có mặt tại hiện trường cho biết Công ty May Chiến Thắng đang chuẩn bị tiếp tục dựng tường rào và đây là một khẳng định có cơ sở, bởi hiện trường lúc này đang có rất nhiều sắt thép và những tấm tôn; bên trong, các công nhân cơ khí đang hàn các khung sắt.

Chúng tôi tìm hiểu một số người dân trong khu vực, thì họ cho biết rằng, mấy hôm nay, chính quyền địa phương đang tìm mọi cách để lôi kéo dư luận, tạo một cái nhìn xấu về nhà thờ. Họ còn cho biết Công ty May Chiến Thắng đã họp thống nhất với một số cán bộ an ninh sẽ làm lại tường rào bằng sắt, bất chấp việc Công ty May Chiến Thắng đã nhận được Công văn số 219/UBND-ĐCNN, của UBND thành phố Hà Nội, gửi Công ty May Chiến Thắng, đề ngày 10/1/2008, về việc “yêu cầu Công ty May Chiến Thắng dừng lại việc xây dựng lại tường rào bảo vệ cho tới khi có kết luận của thanh tra liên ngành”.

2. Về phía nhà thờ, mấy hôm nay, trên bản thông tin của giáo xứ Thái Hà, Nhà thờ đã công khai trưng ra các tờ đơn khiếu nại.

Nhà thờ đã công khai trưng ra các tờ đơn khiếu nại từ những năm 1996 cho tới bây giờ, đề nghị Chính quyền trao trả lại khu đất này cho Nhà Dòng và cho giáo xứ. Qua đó, chúng tôi được biết, chiều ngày 11/1/2008, nhà thờ Thái Hà, trong hơn một tuần qua, đã lần thứ hai gửi đơn lên các cấp chính quyền, đề nghị trao lại cho Nhà Dòng Chúa Cứu Thế và giáo xứ Thài Hà khu đất của Dòng Chúa Cứu Thế mà Xí nghiệp Dệt Thảm len (nay là Công ty May Chiến Thắng) đã bán cho một số tập thể và cá nhân.

3. Riêng về phía người giáo dân, họ vẫn kiên trì bám trụ, cầu nguyện một cách ôn hoà, không bạo động.

Mục đích duy nhất mà họ mong muốn, đó là xin chính quyền trao trả lại cho giáo xứ khu đất đang bị Công ty May Chiến Thắng sử dụng sai mục đích. Mong ước ấy thật chính đáng và đúng với pháp luật. Chính vì mục đích cao cả ấy mà họ chấp nhận chịu rét mướt, không bạo động khi bị khiêu khích; không nhụt bước khi chính quyền ra tăng áp lực; không tức tối khi người ta dùng những xảo thuật và những trò tiểu nhân.

Ngoài những hành động tiểu nhân như ném nước bẩn vào ảnh Đức Mẹ; đuổi đánh một số giáo dân chụp ảnh, ghi hình; yêu cầu các chủ nhà không cho các chị em xa quê tạm trú; vận động dân trong khu vực tuyên truyền gây áp lực với nhà thờ, thì sáng nay, vào khoảng 11giờ00, chính quyền đã tạo cảnh giả, mướn một số người giả dạng giáo dân để ghi hình và thâu tiếng. Không biết vì mục đích gì. Nhiều giáo dân đang chờ xem chương trình thời sự của Đài truyền hình Hà Nội tối nay để xem “trò này là trò nào!!!”

4. Qua những thông tin và những sự kiện trên, chúng tôi nhận thấy rằng,

- Về phía nhà thờ:

* Nhà thờ Thái Hà đã rất thiện chí, chỉ muốn công lý được sáng tỏ. Họ đã hành xử một cách đúng với những gì pháp luật đã qui định về quyền và nghĩa vụ trong bộ luật tố tụng. Họ đã hành xử một cách ôn hoà, bất bạo động, không để bị lôi kéo vào trong những hành vi cực đoan.

* Họ là những công dân tôn trọng và luôn sống theo pháp luật, yêu chuộng công lý và hoà bình, yêu sự thật và lẽ phải.

- Về phía Công ty May Chiến Thắng:

* Nếu Công ty May Chiến Thắng cố tình làm lại tường rào thì thật khó xử cho nhà thờ Thái Hà và cho chính phủ, nhất là đang làm cho việc “thanh tra liên ngành” trở thành một trò lố bịch, không còn bảo đảm đúng qui định của pháp luật về việc thanh tra.

* Nếu Công ty Cổ phần May Chiến Thắng tiếp tục làm lại tường rào, thì họ không chỉ coi thường pháp luật mà còn coi thường cả UBND thành phố Hà Nội là cơ quan ban hành văn bản 219/UBND-ĐCNN này.

- Về phía chính quyền:

* Nhà thờ đã hành xử một cách đúng đắn theo pháp luật, thì chính quyền cũng phải xử sự một cách đúng như vậy, không nên có những hành động như ghi hình, quay phim, dựng hiện trường giả để lèo lái dư luận theo một hướng khác. Như vậy, mới bảo đảm cho xã hội có sự công bằng, mới là một xã hội dân chủ và văn minh như chủ trương của chính phủ hiện nay.

* Nếu nhà thờ đã có những yêu cầu chính đáng như yêu cầu chính quyền trình ra những giấy “trưng thu” hay “trưng mua” khu vực này của Nhà thờ vào thời cải cách, thì chính phủ cũng nên đưa ra để rộng đường dư luận, đừng chỉ nên nói lấy được và nếu quả thật, nhà nước không có những giấy tờ này, thì nên giao lại khu đất cho Dòng Chúa Cứu Thế, theo đúng như những qui định pháp qui liên quan tới tài sản của các tôn giáo: “Tài sản hợp pháp thuộc cơ sở tín ngưỡng tôn giáo được pháp luật bảo hộ, nghiêm cấm việc xâm phậm tài sản đó” (Điều 26, Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo).

* Nếu chính quyền để Công ty May Chiến thắng tiếp tục xây dựng tường rào, thì điều ấy đồng nghĩa với việc chính quyền đang tiếp tục thách thức dư luận, tiếp tay cho nạn tham nhũng lũng đoạn đất nước.

Chúng ta cùng chờ xem và cùng cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết nhận ra lẽ phải và biết hành xử một cách khôn ngoan, đúng pháp luật để công lý được tôn trọng và để chứng tỏ nhà nước tôn trọng tự do của các tôn giáo.
 
Lại chuyện đất đai... Niềm vui chưa qua - Nỗi buồn đã tới!
+GM F.X. Nguyễn Văn Sang
19:47 15/01/2008
LẠI CHUYỆN ĐẤT CỦA TÒA TỔNG GIÁM MỤC HÀ NỘI
NIỀM VUI CHƯA QUA – NỖI BUỒN ĐÃ TỚI


Theo tin “hành lang” tôi được biết: ngày 14/01/2008, Thủ Tướng chính phủ, ngài Nguyễn Tấn Dũng, đã cho mời Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam (HĐGMVN) và Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt - Tổng Thư ký HĐGMVN tới Phủ thủ tướng để bàn về đất đai mà HĐGMVN đã xin sở hữu lại.

Ngài Thủ Tướng đã thông báo cho hai vị là Chính phủ sẵn sàng trao lại các đất của Tòa Khâm Sứ cũ, đất tại Thánh Địa La Vang và học viện Pio X Đà Lạt. Đồng thời, Thủ Tướng cũng yêu cầu HĐGM ra lệnh cho các nơi đang có đất tranh chấp phải ngừng các buổi cầu nguyện. Chính phủ hứa sẽ lập một Ủy ban gồm các bên hữu quan để cứu xét và mau chóng giải quyết các nơi tranh chấp.

Đứng trước những đề nghị trên, các vị Giám mục có mặt chắc đã hoan nghênh và cảm tạ thiện chí của Nhà nước, song không dám cam đoan ra lệnh cho các địa phương ngừng cầu nguyện. Thực ra, công việc này vượt quá thẩm quyền của HĐGMVN, bởi còn tùy thuộc vào quyết định của các Giám mục địa phương, nơi có những vấn đề về đất đai còn vướng mắc.

Nhân danh cá nhân, tôi rất tán thành ý kiến của hai vị, song cũng với tư cách cá nhân, tôi không ra lệnh hoặc yêu cầu, nhưng có quyền đề nghị và mong ước: lấy thiện chí mà đáp lại thiện chí, nhất là trong thời điểm cả nước đang chuẩn bị đón xuân Mậu Tý, để trong những ngày lễ tết thiêng liêng của Dân tộc, đồng bào được sống trong yên vui và hòa thuận.

Tôi mong ước:

Về phía chính quyền

• Nên rút các nhân viên an ninh (dưới mọi hình thức), để trả lại sự bình an cho các khu vực đang bị tranh chấp.

• Nên mở cổng khu Tòa Khâm Sứ cũ để người tín hữu có thể tự do đến cầu nguyện và bày tỏ lòng sùng kính trước tượng Đức Mẹ (nhất là dịp Đầu Xuân là lý do chính đáng). Thật là một hình ảnh không đẹp chút nào khi người giáo dân phải lấy lòng đường, vỉa hè làm nơi cầu nguyện. Cũng không nên dùng vũ lực để ngăn cản, vì trước sau mảnh đất này cũng được hoàn lại.

• Những khu vực đã được nhà nước hứa trao trả (mà nên nhanh chóng thực hiện) phải giữ nguyên hiện trạng, không được thay đổi, xây cất hoặc lấn chiếm.

• Tạo điều kiện cho những người có liên quan tới các buổi cầu nguyện có được cuộc sống bình thường như trước (như cho họ tạm trú, nghỉ trọ… ). Không nên tiếp tục điều tra, thẩm vấn hay có thái độ kỳ thị đối với những người này.

• Mau chóng thành lập các Ủy Ban để giải quyết các vụ tranh chấp đất đai Công giáo cho hợp tình hợp lý.

Về phía giáo hữu:

• Tạm thời chấm dứt các buổi cầu nguyện với các hình thức đang có. Đặc biệt, không để những hình thức cầu nguyện như thế này diễn ra trong những ngày Tết cổ truyền của Dân tộc. Như thế, cũng là cách chúng ta tạo điều kiện cho gia đình cũng như xã hội, cách riêng, cho những anh em cán bộ các cấp, cho các công nhân, xí nghiệp v.v… an tâm cùng với gia đình ăn Tết trong hòa bình và an vui, phù hợp với truyền thống của dân tộc Việt Nam.

• Trong khi đó, chúng ta hãy chuẩn bị các giấy tờ, hồ sơ, đơn từ về đất đai của địa phương mình đang có vấn đề chiếm dụng, sở hữu trái phép, để sẵn sàng nộp lên Ủy Ban thanh tra cứu xét một cách mau lẹ, hợp tình và hợp lý.

• Sau những ngày nghỉ Tết, các thủ tục sẽ được chúng ta tiến hành một cách phù hợp theo công bằng và bác ái.

Khi viết những dòng đề nghị này, bản thân tôi cũng như các vị lãnh đạo tôn giáo ở các giáo phận, giáo xứ, giáo họ khác đang có những vấn đề bức xúc về đất đai mà trong thời gian qua đã phải hy sinh rất nhiều, không khỏi cay đắng, phẫn uất trong lòng, Khi thấy chính quyền chỉ giải quyết những khu vực đất đai lớn lao do HĐGMVN yêu cầu, còn những địa phương mà những vấn đề đất đai, liên hệ đến sinh hoạt cuộc sống hàng ngày của chúng tôi lại không được, hay chưa được giải quyết… Song chúng tôi cũng sẵn sàng lấy thiện chí đáp lại thiện chí, ít ra trong những ngày Xuân, ngày Tết này. Hy vọng nhà nước sẽ mau chóng thực hiện các điều đã hứa hẹn.

Thực ra, (tôi có điều ân hận) nếu Ban Tôn Giáo, 6 năm về trước, lắng nghe ý kiến của Ủy Ban giáo dân chúng tôi để cứu xét vấn đề, thì biết đâu có thể tránh được những hậu quả không đáng có như ngày hôm nay? Nhưng dù sao thì như câu phương ngôn của Italia: “Megliore tardi que mai” “Muộn còn hơn không”.

Chẳng nói gì 6 năm trước, chỉ cách đây ít lâu thôi, nhân dịp Đức Hồng y Phaolô Giuse Phạm Đình Tụng có thư yêu cầu hoàn lại khu đất Tòa Khâm Sứ cũ (thư có chữ ký của toàn thể các linh mục Tổng giáo phận Hà Nội), tôi được mời tới một cơ quan để tham khảo ý kiến. Tôi đã góp ý với quý cơ quan rằng: nên trả lại khu đất đó cho Tòa Giám Mục Hà Nội, để các vị xử dụng vào các mục đích nhân đạo (chứ không phải dành cho vị Khâm sứ nào đó trong tương lai). Tôi còn đề nghị chính quyền nên đặt biển cấm các xe cơ giới lưu thông trên tuyến phố Nhà Chung, vì khu vực này có nhiều các trường tiểu học, mẫu giáo và nhà trẻ. Tôi đã có dịp chứng kiến, mỗi khi tan trường, các em học sinh từ các trường tràn ra đường rất đông, trong khi đó, những phương tiện giao thông lưu thông một cách nhốn nháo, mất trật tự. Như thế, không những gây nguy hiểm cho bản thân các cháu nhỏ mà còn làm khó khăn cho các phụ huynh đến để đưa đón con em mình. Nếu khu vực Tòa Khâm Sứ cũ để cho Tòa Giám Mục xây một bệnh viện nhi đồng, tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe cho các mầm non của đất thủ đô thì tuyệt vời biết mấy. Và nếu làm được như vậy, khu vực này sẽ trở thành “Đất Thánh”, thành một môi trường lý tưởng cho các hoạt động của trẻ em, nhà chùa, tu viện, thánh đường, các họat động tôn giáo và bác ái … có phải hay hơn không?

Ít lâu sau, tôi được một vị cán bộ hồi đáp rằng: chúng tôi đã góp ý với lãnh đạo Quận và nhận được câu trả lời: “Đã trao phần đất đó cho các công ty đầu tư và có kế hoạch kinh tế lâu dài… Nếu trao trả cho Tòa Giám Mục, liệu chúng ta có đủ khả năng để đền bù cho các công trình đã xây dựng đó không?… Vậy nên, nếu có ý định trao trả thì nên tìm một mảnh đất khác mà cấp cho họ thì hơn!!!”

Và cho đến ngày nay, chúng tôi đã thấy rõ ý đồ kinh tế của họ. Như vậy, chính những vị “quân sư” nào đó sẽ phải chịu trách nhiệm đã gây ra tình trạng bất ổn, làm “nhọc lòng” chính quyền và xúc phạm tới tình cảm tôn giáo thiêng liêng của đồng bào công giáo thủ đô.

Những câu chuyện về đất đai chung quanh Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội quả thật, còn nhiều rắc rối, nhưng cũng nhiều chi tiết hấp dẫn mà tôi là người được biết nhiều. Trong những lần gặp gỡ, Đức Tổng Giám mục Hà Nội có nói với tôi rằng: "'Bố già' nên viết ra cho chúng con được biết. Sợ mai này bố 'về trời', không còn ai biết để viết cho chúng con được nữa”. Tôi còn hẹn để đó… khi nào về hưu chính thức sẽ quyết định.

Để kết luận, trước hết tôi thành thật xin lỗi các vị hữu quan cả về phía chính quyền và anh chị em giáo hữu, vì những dòng thực tâm này có thể không làm vui lòng các vị ở một vài lãnh vực. Tôi cũng xin chúc mừng và cảm tạ Đức Tổng Giám mục, các linh mục, nam nữ tu sĩ, anh chị em giáo dân thủ đô đã tích cực cầu nguyện, để qua các vị có trách nhiệm, Chúa sẽ ban cho chúng ta trong dịp Xuân này, một Ân Ban quý giá như tôi đã nói: “Lì Xì cho chúng ta quá lớn”.

Xin các vị tiếp cục cầu nguyên cho chúng tôi - những địa phương còn sống trong cay đắng và uất ức vì những khúc mắc về vấn đề đất đai chưa được giải quyết - sẽ chóng được Chúa an ủi, nâng đỡ, để đi tới thành công như lòng sở nguyện.

Viết xong những dòng kể trên, tôi mới được đọc văn thư số 273/UBND-VX đề ngày 11-01-2008 của Ủy Ban Nhân dân thành phố Hà Nội gửi Đức Cha Chủ Tịch HĐGMVN và Đức Tổng Giám Mục Hà Nội. Lời lẽ trong thư đúng là mang tính “hành chính” - cứng cỏi, nặng về pháp lý hơn là tâm tình đối thoại. Nhất là, trong văn bản của quý vị đã có những sai lầm đáng tiếc. Ví dụ: “Ngài Tổng Giám Mục đã gửi thư không chỉ cho các giáo xứ thuộc giáo phận Hà Nội mà còn gửi tới các giáo phận khác kêu gọi các giáo sĩ và giáo dân tham gia vv…”. Tôi xin khẳng định: không nhận được lá thư nào của Đức Tổng Giám Mục có nội dung như vậy. Thứ đến, việc các tín hữu thủ đô tập trung cầu nguyện trước cổng sắt số nhà 42 (Tòa Khâm Sứ cũ) có phải là trái với Pháp Lệnh Tôn Giáo không? Tôi nghĩ Pháp Lệnh cho phép làm việc thờ phượng, đọc kinh cầu nguyện trong các nơi thờ tự, kể cả khuôn viên nhà thờ, nhà xứ, nơi các chức sắc cư ngụ. Đó là điều tất cả các xứ đạo trong cả nước đều thi hành.

Đất của Tòa Khâm Sứ cũ (số 42) thuộc khuôn viên Tòa Giám Mục vốn là mảnh đất liền một giải, và giáo dân đã tới cầu nguyện trước hang đá Đức Mẹ dưới gốc cây đa từ hàng trăm năm nay (Hang đá Đức Mẹ lập ra để tạ ơn Đức Mẹ đã cứu chúng ta ra khỏi giặc Cờ Đen: chúng đã đại bại ngay ở chốn này). Trong suốt nhiều năm, giáo dân vẫn đến để cầu nguyện như vậy (ngay cả dưới thời kỳ của chính quyền Việt Nam) cho tới năm 1960 khu đất mới bị “đai lại” và được trao cho các cơ quan, công ty mà nay mới nghe thấy tên tuổi (còn các phòng văn hóa giáo dục thì mới gắn bảng sau lễ Giáng sinh 2007!).

Xuất phát từ chỗ coi mảnh đất 42 Nhà Chung (sic) là đất thuộc về Tòa Giám Mục và là nơi đã từng diễn ra các hoạt động tôn giáo nên các tín hữu thủ đô mới đến cầu nguyện, và vì đã bị ngăn cản (đóng cổng, canh giữ ngặt nghèo) nên họ mới đứng ngoài hàng rào mà cầu nguyện vọng vào, mặc dù không ai muốn như vậy. Hành vi đó của họ đã dẫn tới việc “vi phạm Pháp Lệnh Tôn Giáo” như văn thư đã nói tới. Thiết nghĩ, nếu cánh cổng của Tòa Khâm Sứ cũ vẫn cứ rộng mở thì đâu đến nỗi đoàn người phải đứng bên ngoài cầu nguyện vọng vào như vậy; chắc chắn họ sẽ vào hết bên trong mà cầu nguyện trong trật tự và an bình.

Đọc xong văn thư của Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội vừa ban hành, tôi do dự như muốn rút lại những đề nghị và ước mơ kể trên. Chợt lòng nặng trĩu đau thương mà bi quan rằng: Mùa Xuân năm nay… không chừng, giữa lòng thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến của chúng ta, nhiều người sẽ phải đón Tết trong đau thương và nước mắt ?!

Xin Chúa thương xót tất cả mọi người chúng con!

Thái Bình ngày 14/1/2008
+F.X. Nguyễn Văn Sang
Giám Mục Thái Bình
 
Ảnh Nghệ Thuật
Trang Ảnh Nghệ Thuật và Chiêm/Niệm/Thiền: Lạc Loài
Sen K.
02:02 15/01/2008

LẠC LOÀI



Ảnh của Sen K. – Philippines

Lòng nhân nghiã như địa đàng đầy dư phúc lộc,

việc bố thí sẽ tồn tại muôn đời.

(Trích Huấn Ca 40,17)

Click here to go to PhotoArt Meditation Room - Phòng Ảnh Nghệ Thuật và Chiêm/Niệm/Thiền