Ngày 16-07-2018
 
Tin Giáo Hội Hoàn Vũ
Bác sĩ Kitô giáo ở Anh từ chối nhận việc vì niềm tin giới tính truyền thống của mình.
Giuse Thẩm Nguyễn
13:51 16/07/2018


(EWTN News/CNA) Bác sĩ David Mackereth, một Kitô hữu (Cơ Đốc Cải Cách) đã làm việc cho ngành Y Tế Công Cộng Anh quốc được 26 năm nói rằng ông từ chối nhận việc của Sở An Sinh Xã Hội và Hưu Trí bởi vì ông không muốn thấy người đổi giới tính dùng đại danh từ ưa thích của họ.

Ông Mackereth nói với hãng tin Sunday Telegraph vào ngày 8 tháng Bẩy rằng “Tôi không tấn công phong trào chuyển đổi giới tính, nhưng tôi bảo vệ quyền tự do ngôn luận và tự do tôn giáo của tôi.”

“Tôi không nghĩ là tôi bị bắt buộc dùng đại danh từ đặc biệt này. Tôi không có ý làm phiền lòng bất cứ ai. Nhưng nếu quan niệm ấy làm phiền ai đó thì lúc ấy sẽ dẫn đến việc các bác sĩ bị sa thải, khi trong một xã hội mà chúng ta phải coi lại là chúng ta đang đi về đâu.

Mackereth, 55 tuổi, sống ở Dudley, cách Brimingham 10 dặm về phía tây. Ông là một chuyên viên thẩm định khuyết tật, nhưng vẫn duy trì niềm tin của mình rằng giới tính là di truyền và sinh học, và là cơ bản của giới tính tự nhiên. Mackeret đã làm việc khá lâu cho ngành Y Tế Công Cộng tại phòng Tai Nạn và Cấp Cứu.

Người thày của ông nói rằng những bản báo cáo khiếu nại khuyết tật phải đề cập đến bệnh nhân bằng nhận dạng giới tính của họ, theo Luật Bình Đẳng năm 2010, một luật chống phân biệt đối xử ở Anh, Wales và Scottland bao gồm việc bảo vệ giới tính, khuynh hướng tính dục và việc chọn lựa giới tính.

Ông Mackereth nói rằng “Tôi nói là tôi có vấn đề về việc này. Tôi tin rằng giới tính được định nghĩa theo sinh học và di truyền. Và là một Kitô hữu tin theo sách Tin Mừng dạy chúng ta rằng Thiên Chúa đã tạo nên con người nam và nữ. Lẽ ra tôi có thể giữ miệng không nói gì, nhưng đây là lúc thích hợp để lên tiếng.”

Ông cho rằng ông không thể có một lương tâm ngay chính nếu tuân theo chủ trương này và vì thế hợp đồng làm việc của ông đã chấm dứt.

Ông Mackereth nói rằng “Trước hết chúng ta không được phép nói lên điều mình tin. Thứ hai như trường hợp của tôi, chúng ta không được phép nghĩ về điều chúng ta tin. Cuối cùng, chúng ta không được phép bảo về điều chúng ta tin.”

“Bằng việc… cho rằng giới tính và tính dục được xác định từ lúc sinh ra, bạn có thể bị tấn cống khốc liệt.”

Ông Mackeret nói rằng theo luật Bình Đẳng 2010, “bất cứ ai có quan điểm như tôi đều có thể bị cho nghỉ việc ngay tại chỗ. Tôi không phải là trường hợp cá biệt.”


Source: EWTN News Christan doctor in England denied work because of his traditional gender beliefs
 
Đức Thánh Cha bổ nhiệm 4 vị Hồng Y Thừa Ủy cho Thượng Hội Đồng Giám Mục về Thanh Niên
Đặng Tự Do
16:03 16/07/2018
Đức Thánh Cha bổ nhiệm 4 vị Hồng Y Thừa Ủy cho Thượng Hội Đồng Giám Mục về Thanh Niên diễn ra vào tháng 10 năm nay. Bốn vị Hồng Y này là:

Đức Hồng Y Louis Raphael I Sako, Đức Thượng Phụ Công Giáo Nghi Lễ Chanđê thành Babylon (Baghdad);

Đức Hồng Y Désiré Tsarahazana của Toamasina, Madagascar;

Đức Hồng Y Charles Maung Bo của Yangon, Miến Điện; và

Đức Hồng Y John Ribat của Port Moseby, Papua New Guinea.

Các vị Hồng Y Thừa Ủy sẽ thay mặt Đức Thánh Cha chủ trì các buổi làm việc của Thượng Hội Đồng Giám Mục và ký tên vào các tài liệu chính thức. Bốn Hồng Y sẽ luân phiên giữ vị trí đó trong cuộc họp tháng Mười của Thượng Hội Đồng Giám Mục về Thanh Niên, sẽ được dành riêng cho các cuộc thảo luận về tuổi trẻ và ơn gọi.

Bốn vị Hồng Y Thừa Ủy đều đã được chính Đức Thánh Cha Phanxicô tấn phong Hồng Y.
Source: Catholic World News - Pope names cardinals to preside at Synod assembly
 
Đức Thánh Cha có thể có những công bố quan trọng vào ngày 19 tháng 7
Đặng Tự Do
16:39 16/07/2018
Mặc dù đang nghỉ hè, Đức Thánh Cha Phanxicô đã triệu tập một công nghị Hồng Y bao gồm tất cả các Hồng Y đang có mặt tại Rôma vào ngày thứ Năm, 19 tháng 7. Lời loan báo này lập tức khơi lên những đồn đoán rằng Đức Thánh Cha có thể sẽ công bố các bổ nhiệm quan trọng.

Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết mục đích của cuộc họp là chọn ngày phong thánh cho Chân Phước Nunzio Sulprizio, một giáo dân người Ý sống vào thế kỷ 19 đã chết khi còn trẻ. Tuy nhiên, việc triệu tập đột ngột các Hồng Y trong kỳ nghỉ hè có lẽ còn nhiều vấn đề quan trọng khác mà Đức Thánh Cha muốn thảo luận với các vị Hồng Y.

Trong số những khả năng khác, Đức Thánh Cha có thể:

1) Chọn một Hồng Y giữ trọng trách Hồng Y Nhiếp Chính, tức là vị chủ trì các công việc hàng ngày của Tòa Thánh sau khi một vị Giáo Hoàng qua đời hoặc từ chức. Đức Hồng Y Jean-Louis Tauran, người được bổ nhiệm làm Hồng Y Nhiếp Chính vào tháng 12 năm 2014, đã qua đời vào đầu tháng này.

2) Chọn một vị thay thế cho Đức Hồng Y Giovanni Beccui trong chức vụ Sostituto, phụ tá Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, để giám sát các hoạt động hàng ngày của giáo triều Rôma. Đức Hồng Y Giovanni Beccui, đã thôi giữ chức vụ đó vào ngày 29 tháng 6 khi ngài được tấn phong Hồng Y; và sẽ sớm thay thế Đức Hồng Y Angelo Amato trong chức vụ tổng trưởng Bộ Tuyên Thánh.

3) Chọn một vị niên trưởng và một vị phó niên trưởng Hồng Y Đoàn. Đức Hồng Y Angelo Sodano, người đã là niên trưởng Hồng Y Đoàn kể từ khi Đức Bênêđíctô thứ 16 được bầu vào ngôi Giáo Hoàng, giờ đây đã hơn 90 tuổi. Đức Hồng Y Roger Etchegaray, phó niên trưởng, đã từ chức vào tháng 6 năm ngoái, ở tuổi 94.

Niên trưởng và phó niên trưởng Hồng Y Đoàn được chọn trong số các vị Hồng Y đẳng Giám Mục. Hôm 26 tháng 6, Đức Thánh Cha đã nâng 4 vị Hồng Y lên Hồng Y đẳng Giám Mục là các vị Hồng Y Pietro Parolin, Leonardo Sandri, Marc Ouellet, và Fernando Filoni. Trước đó, Hồng Y Đoàn có 6 vị Hồng Y đẳng Giám Mục là các Đức Hồng Y Angelo Sodano, Giovanni Battista Re, Roger Etchegaray, Francis Arinze, Tarcisio Bertone và José Saraiva Martins. Trong số các vị này, Đức Hồng Y Tarcisio Bertone là vị trẻ nhất cũng đã ở tuổi 83.
Source: Catholic World News - Pope planning major announcements for Thursday consistory?
 
Đối thoại vẫn tiếp tục giữa Tòa Thánh và Trung Hoa
Vũ Văn An
19:54 16/07/2018
‘Để xây dựng một tương lai thanh thản và huynh đệ hơn’



Theo tin Zenit ngày 16 tháng Bẩy, Tòa Thánh và Trung Hoa vẫn đang tiếp tục cuộc đối thoại vói nhau, nhưng các chi tiết không được tiết lộ, chỉ nhấn mạnh rằng “nếu có một thoả hiệp vào phút chót, nó sẽ giúp Giáo Hội phục hồi sự hợp nhất” để nhiều giáo phận, hiện đang thiếu giám mục từ lâu, có “vị chủ chăn được cả Giáo Hội lẫn Nhà Nước chấp nhận và thừa nhận”.

Điều trên đã được Vatican News loan báo ngày 13 tháng Bẩy qua, nhưng cũng cảnh cáo rằng kết quả của “thỏa thuận” cuối cùng này có thể gây ra bất hài lòng, đau đớn, bác bỏ, ghen ghét và thậm chí “các căng thẳng mới”. Tuy nhiên nó cũng loan báo điều tốt: sẽ không có người thắng kẻ thua, nhưng “sự đóng góp của mỗi bên sẽ được coi là qúy giá”.

Như Đức Hồng Y Pietro Parolin nói, đây không phải là chuyện “xóa sạch vốn không lưu ý chi tới hay, gần như dùng ma thuật, gạt bỏ con đường khó khăn của rất nhiều tín hữu và mục tử, nhưng là chuyện đầu tư, với ơn trợ giúp của Thiên Chúa, vốn liếng nhân bản và thiêng liêng gồm rất nhiều cố gắng để xây dựng một tương lai thanh thản và huynh đệ hơn”.

Tờ báo hàng ngày của Tòa Thánh nhấn mạnh rằng Giáo Hội tại Trung Hoa, bất chấp “nhiều trạng huống bất thường gây đau lòng, nhưng chưa bao giờ bị coi là ‘phân ly’ khỏi Rôma, vì một chủ trương tín lý nhằm bác bỏ quyền tài phán tối cao chưa bao giờ được chi tiết hóa tại Giáo Hội Trung Hoa”.

Vatican News quả quyết rằng “ý muốn sống động được hợp nhất với Đức Giáo Hoàng luôn luôn hiện diện nơi các giám mục được tấn phong bất hợp pháp”. Tình huống bất thường của các giám mục này đã phát động sự kình chống trong mấy năm qua giữa hai ý kiến chống đối nhau: các ý kiến coi các giám mục bất hợp pháp là thành thật, tin ở sự hối cải của các ngài, và các ý kiến lên án các ngài.

Chính vì lý do trên, như Đức Hồng Y Parolin đã nói, điều quan trọng là không ai nên đầu hàng mãi mãi “trước tinh thần chống đối nhau để kết án người anh em mình” mà đúng hơn “mỗi người nên nhìn tương lai của Giáo Hội một cách tin tưởng, vượt quá mọi giới hạn của con người”.

Vatican News kết luận “Nếu có được sự tái khởi đầu huynh đệ và hợp nhất hơn của Giáo Hội Công Giáo tại Trung Hoa, trong khi vẫn tôn trọng các nhậy cảm khác nhau, nó sẽ có tiếng vang tích cực đặc biệt đối với đời sống bí tích và thiêng liêng của các tín hữu, họ được tiếp tục là người Công Giáo chân chính trọn vẹn và, cùng một lúc, là người Trung Hoa chân chính”.

Nhờ thế, “một năng lực mới sẽ được giải thoát cho các sinh hoạt của Giáo Hội và cho một hòa hợp lớn hơn trong xã hội Trung Hoa. Tuy nhiên, phần lớn tùy thuộc sự tham gia của mọi người và thiện chí”.
 
Tiến trình chuẩn bị án phong Thánh cho nhà lãnh đạo Dòng Tên Pedro Arrupe đã bắt đầu.
Đặng Tự Do
21:26 16/07/2018
Vị tổng cáo thỉnh viên Dòng Tên nói ngài đã bắt đầu tập hợp tất cả các tác phẩm của Cha Pedro Arrupe và tìm kiếm các nhân chứng có thể chứng thực cho sự thánh thiện của cha Arrupe, người đã từng là Bề Trên Tổng Quyền Dòng Tên trong giai đoạn 1965 đến 1983.

Một trong những trọng trách lớn là việc tập hợp một danh sách gồm 120 nhân chứng, đặc biệt là những người thân quen với Cha Arrupe. Việc này phải được “hoàn thành trong khoảng một năm”. Cha Pascual Cebollada, tổng cáo thỉnh viên Dòng Tên nói với Catholic News Service:

“Tôi có thể nói với bạn rằng những nhân chứng này sống rải rác ở nhiều nơi khác nhau: từ Tây Ban Nha nơi sinh của Cha Arrupe; đến Nhật Bản, nơi ngài được bề trên sai đến truyền giáo; và từ Rôma, nơi ngài đã sống những năm cuối đời”.

Trong một cuộc họp ở Bilbao, Tây Ban Nha, cùng với các tu sĩ Dòng Tên và các cộng sự viên giáo dân vào ngày 11 tháng 7, Cha Arturo Sosa Abascal, Bề trên Tổng quyền Dòng Tên, đã thông báo rằng “chúng ta đã bắt đầu một cách nghiêm túc tiến trình phong Chân Phước cho Cha Pedro Arrupe.”

“Chúng ta vẫn đang ở phần đầu tiến trình này, nhưng Đức Hồng Y Angelo de Donatis, Giám quản Rôma, đã phê chuẩn cho giáo phận Roma được mở án phong chân phước,” Cha Sosa nói.

Cha Cebollada, người chịu trách nhiệm giám sát các án phong thánh của Dòng Tên, nói với CNS rằng ngài đã gặp vị chưởng lý của giáo phận Rôma để thảo luận giai đoạn ban đầu là thu thập các thông tin liên quan đến cuộc đời và công việc của Cha Arrupe.

Ngài cũng đang thu thập tất cả các tác phẩm của Cha Arrupe, là các tài liệu sẽ được các nhà kiểm duyệt thần học nghiên cứu kỹ lưỡng, để xét xem “có bất cứ điều gì chống lại đức tin hay truyền thống của Giáo Hội” hay không.

“Đây là loại công việc mà chúng tôi đã bắt đầu làm,” Cha Cebollada nói. “Chúng tôi đang trong giai đoạn chuẩn bị như trong mọi án phong Thánh.”

Sau khi vị cáo thỉnh viên có danh sách các nhân chứng và đã thu thập xong các tác phẩm, việc chính thức mở án phong thánh cho cha Arrupe sẽ được giáo phận Rôma, giáo phận nơi ngài qua đời khai mở.

Sinh tại Tây Ban Nha, Cha Arrupe vào Dòng Tên năm 1927. Sau khi các tu sĩ Dòng Tên bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha vào năm 1932, ngài tiếp tục học tại Bỉ, Hà Lan và Hoa Kỳ. Sau khi thụ phong, ông được cử sang Nhật năm 1938.

Theo trang web của Dòng Tên Hoa Kỳ, Cha Arrupe đang phục vụ trong một cứ điểm truyền giáo tại Hiroshima, Nhật Bản khi Hoa Kỳ thả bom nguyên tử xuống địa điểm này vào năm 1945. Vị linh mục Dòng Tên, là người nghiên cứu y học trước khi vào Dòng Tên, và một số bạn đồng hành đã thoát chết và tích cực cứu giúp cho 150 nạn nhân “.

“Cha Arrupe là tinh hoa tốt nhất của Dòng Tên, mặc dù điều này nghe có vẻ phóng đại và xúc cảm quá,” Cha Cebollada nói. “Nhưng đối với nhiều người trong chúng tôi, từ thế hệ này sang thế hệ khác, Cha Arrupe là một tấm gương về việc bắt nguồn mọi sự từ Chúa Kitô, một người luôn lắng nghe và đáp lại tiếng gọi của Chúa Thánh Thần và, không sợ hãi, đưa ra quyết định cần thiết bởi vì ngài bắt nguồn mọi sự từ Thiên Chúa”

Vào năm 1965, Cha Arrupe được bầu làm Bề trên Tổng quyền Dòng Tên. Ngài từ chức năm 1983.

Cha Cebollada nói với CNS rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô và vô số các tu sĩ Dòng Tên khác sống trong và sau cái chết của Cha Arrupe vào năm 1991 tiếp tục được truyền cảm hứng bởi cuộc sống và linh đạo của ngài.

Cha cáo thỉnh viên nhắc lại cuộc gặp gỡ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô với một nhóm tu sĩ Dòng Tên trong chuyến viếng thăm Peru vào tháng Giêng, trong đó Đức Giáo Hoàng không ngớt ca ngợi “những ân sủng mà Cha Pedro Arrupe mang lại cho nhà Dòng”.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô “đã đưa ra một số ví dụ về Cha Arrupe như một người đã giúp Dòng Tên chúng ta tái khám phá linh đạo của chúng ta trong những năm 1970,” Cha Cebollada nói.
Source: Catholic Herald - Cause of Jesuit leader Fr Pedro Arrupe to open
 
Tin Giáo Hội Việt Nam
Giáo Phận Xuân Lộc: Các Khóa Sa Mạc Huấn Luyện Trợ Úy Thiếu Nhi Thánh Thể Và Huynh Trưởng
Nt. Teresa Ngọc Lễ, OP
08:45 16/07/2018
Từ tháng cuối năm 2017 đến nay, Ban Huấn Giáo – Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo phận Xuân Lộc do Cha Giuse Đỗ Đức Trí (Trưởng Ban) và cha Giuse Phạm Quốc Thuần (Phó Ban) đã tổ chức nhiều khóa sa mạc huấn luyện Trợ úy TNTT, Huynh trưởng và Tông Đồ Đội trưởng.

Tính đến này 15/7/2018, đã có các khóa sa mạc Huấn luyện Trợ Úy Thiếu Nhi Thánh Thể, và 2 khóa Sa Mạc Huấn luyện Huynh Trưởng cấp II và khóa Huân luyện Tông đồ Đội Trưởng. Các khóa huấn luyện này chủ yếu được tổ chức tại Giáo xứ Thái Hòa, Giáo hạt Hòa Thanh, nơi cha Đỗ Đức Trí làm cha sở. Đây là nơi đã và đang dùng để tổ chức các khóa Đuốc Hồng, huấn luyện Giáo lý viên cấp Giáp phận diễn ra trong nhiều năm qua. Vì thế, địa điểm nơi Giáo xứ Thái Hòa là đất trại sa mạc lý tưởng hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho các khóa sa mạc diễn ra.

Xem Hình

Trong hai ngày 14 và 15/7/2018 vừa qua, hai khóa Sa mạc cùng lúc bao gồm Sa mạc Stêphanô 5 (Huấn luyện Trợ Úy Thiếu Nhi Thánh Thể, và Sa Mạc Galilê 1 (Huấn luyện Huynh Trưởng cấp II) đã được tổ chức tại Giáo xứ Thái Hòa, Giáo phận Xuân Lộc. Có 84 sa mạc sinh tham gia hóa sa mạc Galilê 1 dành cho Huynh Trưởng cấp 2 (cấp 1 tổ chức năm 2017) và gần 350 nữ tu và một số thỉnh sinh của dòng nữ tham dự khóa Huấn luyện Trợ Úy TNTT. Đông nhất MTG Xuân Lộc với gần 185 nữ tu và thỉnh sinh tham dự. Tiếp đến là 60 nữ tu thuộc Dòng Đa Minh Thánh Tâm và một số nữ tu thuộc các hội dòng khác như Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục, Nữ Tỳ Thánh Thể, Mân Côi Chí Hòa, Đa Minh Monteil, MTG Đà Lạt, MTG Gò Vấp, Con Đức Mẹ Phù Hộ, Tu hội Ánh Sáng Phúc Âm...

Hai khóa sa mạc trên và nhiều khóa sa mạc nữa đã và sẽ được tổ chức nhằm đáp lại thư Luân lưu của Đức Giám Mục Giáo phận Xuân Lộc ký và ban hành ngày 23/5/2018 với nội dung “Tổ chức, huấn luyện Giáo lý viên Huynh Trưởng và Thiếu nhi theo ‘Nội quy phong trào Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam’ đã được Hội đồng Giám Mục Việt Nam phê chuẩn.” Cha Giuse Đỗ Đức Trí và cha Giuse Phạm Quốc Thuần, trong vai trò Trưởng và Phó Ban Huấn Giáo Giáo phận, đã được Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc giao nhiệm vụ Tuyên úy Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Phận, trách nhiệm điều hành thực hiện dự án này.

Từ thư luân lưu trên cũng như mong ước của Đấng Bản Quyền Giáo phận về một sự thống nhất trong việc huấn luyện về Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể trong các cơ cấu tổ chức tại giáo xứ, giáo hạt và giáo phận, các khóa Huấn Luyện Trợ Úy TNTT dành cho nữ tu cũng như các khóa sa mạc dành cho huynh trưởng, tông đồ đội trưởng đã được Cha Trưởng và Phó Ban Phong trào TNTT tổ chức thành nhiều đợt với sự cộng tác rất tích cực của các Trưởng trong Ban Trị sự của Thiếu Nhi Thánh Thể cấp Giáo phận và Giáo Hạt.

Trong hai ngày của khóa sa mạc huấn luyện trên, các sa mạc sinh sẽ học tập và được huấn luyện theo chủ đề cụ thể mỗi ngày như: Ngày Cầu Nguyện- Thánh Thể (ngày đầu tiên), và ngày thứ kết thúc: Ngày Hy sinh- Tông Đồ.

Trong ngày thứ nhất, các sa mạc sinh sẽ học và sống dựa trên hai nền tảng căn bản, chất nuôi dưỡng rất quan trọng của người Ki tô hữu nói chung và của Thiếu Nhi Thánh Thể nói chung : Thánh Kinh và Thánh Thể. Khi đã kín múc được sức sống dưỡng nuôi tâm linh, Thiếu Nhi Thánh Thể sẽ nảy sinh hoa trái dồi dào qua các việc Hy sinh và Tông Đồ. Và đó cũng là chủ đề của Ngày Hy Sinh- Tông Đồ mà các sa mạc sinh được tiếp cận và học tập đường hướng huấn luyện cho các em thiếu nhi.

Dựa vào đối tượng huấn luyện, cũng như khóa huấn luyện, sa mạc sinh là huynh trưởng sẽ có những bài khóa làm giàu kiến thức cũng như giúp đào sâu đời tâm linh. Các bài khóa bao gồm: Những yêu cầu về người lãnh đạo; Lập chương trình cho sinh hoạt đoàn- chi đoàn; Khung cảnh Thánh Kinh trong các ngành; Tổ chức sa mạc huấn luyện cấp xứ đoàn; Lời hứa và 10 điều tâm niệm Thiếu Nhi Thánh Thể; Tổ chức và điều hành lửa thiêng Thánh Thể; Mật thư Thánh Kinh; Nghệ thuật làm trưởng trực; Sống ngày Thánh Thể -phương pháp nên thánh của TNTT.

Trong khóa huấn luyện Trợ Úy TNTT, các sa mạc sinh sẽ có các bài khóa để học: Phương pháp giáo dục của TNTT; Lịch sử Phong trào TNTT; Lửa thiêng Thánh Thể; Phương pháp hàng đội; Lời Chúa trong giáo dục và lãnh nhận Lời Chúa; Hành trình Sa mạc; Luật và lời hứa của TNTT; Sống ngày Thánh Thể…

Ngoài các bài khóa tại lớp, các sa mạc sinh sẽ có những sinh hoạt, tập nhảy lửa thiêng, tham dự Lửa thiêng Thánh Thể nhằm giúp cho các sa mạc sinh có thể vừa học, thực hành và sống cảm nghiệm thực sự.

Đối với các sa mạc sinh là nữ tu tham dự khóa Huấn luyện Trợ Úy TNTT, trước khi Tổng kết và Bế mạc, các tân Trợ Úy đã được Cha Trưởng và Phó Ban Phong trào TNTT trao khăn Trợ úy, để từ nay, quý nữ tu sẽ chính thức trong vai trò Trợ Úy TNTT tại các giáo xứ, nơi mà đang cộng tác trong công việc mục vụ.

Khóa sa mạc Stêphanô 5 (Huấn luyện Trợ úy TNTT) và Galilê 1 (Huynh Trưởng cấp 2) đã diễn ra thật tốt đẹp, đem lại nhiều thành quả tốt đẹp, cũng như dự báo nhiều thành công cho Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo phận Xuân Lộc, đáp lại niềm mong đợi của quý Đức Cha Giáo phận cũng như quý Cha trong Ban Điều hành và các Giáo xứ.

Tin: Nt. Teresa Ngọc Lễ, OP
 
Ảnh Nghệ Thuật
Trang Ảnh Nghệ Thuật Chiêm/Niệm/Thiền: Áo Tứ Thân
Tấn Đạt
07:45 16/07/2018
ÁO TỨ THÂN
Ảnh của Tấn Đạt
Phất phơ tà áo tứ thân yếm đào
Em xinh em đẹp làm sao
Từ xa xưa lắm đi vào hồn thơ
(KD)