Châu Á phát triển một cách mạnh mẽ và gia tăng nhanh chóng sự bất bình đẳng đó là kết quả của sự nghèo đói về mặt tinh thần và đó là thách thức mà các tôn giáo ở châu Á đối diện cùng lúc. Hồng y Fernando Filoni phát biểu ở cuối hội thảo về đức tin ở châu Á.

Được tổ chức ở đại học Pontifical Urbaniana để huấn luyện cho các tu sĩ từ các nơi. Hội nghị về Giáo hội Công giáo ở châu Á và tương lai kết thúc vào thứ Tư kêu gọi các tôn giáo cùng nhau đối diện với những thách thức về ý thức chung của “tính xác thực” và “mục tiêu.”

Hồng y Filoni nói kinh tế phát triển làm “ gia tăng các phương tiện vật chất” đến người châu Á. Tiến trình này không tuân theo sự cân bằng trong phân phối hàng hóa.

“Cảnh vô nhân đạo và hổ thẹn của sự nghèo đói và thói độc đoán [vẫn tồn tại], ngài nói.

Đó là điều cũng ảnh hưởng lớn đến các giá trị tinh thần bao gồm suy đồi đạo đức, thiếu quan tâm đến đời sống con người, tự sát, vị hồng y nói thêm.

Trong sự kêu gọi hợp tác mạnh mẽ đến các tôn giáo khác, Hồng y Filoni nói rằng đối thoại giữa các tôn giáo khác nhau ở châu Á mang “sắc thái chính trị và xã hội khi mục tiêu của nó là các chính sách và chiến lược cho lợi ích chung… thúc đẩy văn hóa của sự đồng cảm và lòng trắc ẩn.”

Hội nghị hướng đến mục tiêu xây dựng kế hoạch chi tiết cho công cuộc truyền giáo ở châu Á. Hội nghị bao gồm các đại diện của các tôn giáo khác như Hindu, đạo Hồi, Phật giáo và các chuyên gia từ Ý, Vatican và 10 nước khác nhau ở châu Á.

Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2013/04/21/vatican-tổ-chức-hội-thảo-về-dức-tin-ở-chau-a/ -- Alessandro Speciale từ Vatican City