“Đi theo Chúa Giêsu thật là khó khăn . . . Đi theo Chúa Giêsu thì nhận lãnh được nhiều điều tốt đẹp nhưng chỉ có được sau khi đã chịu bách hại:” Đức Thánh Cha Phanxicô nói như vậy trong bài giảng sáng thứ ba về việc đi theo chân Chúa Kitô .

“Đi theo Chúa với tâm tình sâu xa , chứ đừng đi theo một cách hời hợt, đó là đi theo con đường đầy chông gai có thể bị bách hại, với ý niệm là thế gian này không dung thứ cho những kẻ chí tình đi theo Chúa Giêsu”.

“Con đường của Chúa Giêsu là con đường hạ mình xuống, con đường dẫn đến Thập Giá và luôn có những cuộc bách hại và những khó khăn”,Đức Thánh Cha cảnh báo, bằng cách nhắc nhở là chính Chúa Giêsu đã chọn con đường đó. Không nên đi theo con đường của thế gian, đó là một cám dỗ rất phổ biến giữa người Kitô hữu, Đức Thánh Cha nói: “Thật là đáng tiếc!”

“Bước theo Chúa Giêsu ! Vâng ! nhưng ở điểm nào. Theo Chúa Giêsu như một hình thức văn hóa: Tôi là người Kitô hữu, tôi có được nền văn hóa này nhưng không dấn thân vào con đường của Chúa đi”, Đức Thánh Cha nhận xét. “ Giáo Hội đầy dẩy những người đi theo Chúa như vây để có được quyền lực; đó là những vua chúa, những người cai trị và nhiều người nữa.

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng không gạt ra ngòai hàng giáo sĩ: và nếu có vài nhân vật, mà tôi không muốn nhắc đến, có một vài nhân vật, những linh mục, vài giám mục hoặc vài người đi theo Chúa như một nghề nghiệp”.

“Người ta không thể lấy đi Cây Thập Giá trên đường Chúa đị . Cây Thập Giá luôn ở đó, Đức Thánh Cha báo trược Chính điều này thế gian không dung thứ” Hãy nhìn vào Mẹ Têrêxa, như là một ví dụ, tinh thần thế gian của Mẹ, Chân Phước Têrêxa một người đàn bà tuyệt vời, Mẹ đã làm biết bao nhiêu điều tốt đẹp giữa đời cho những người khác”.

“Tinh thần thế gian không nhắc đến là Mẹ Têrêxa đã cầu nguyện nhiều giờ mỗi ngày. Mẹ đã dùng tinh thần họat động Kitô hữu vào họat động xã hội, như là sự hiện hữu, như môt lớp sơn bóng loáng. Sự rao truyền Chúa Kitô không chỉ là một lớp sơn mà còn thấm sâu vào xương tủy, vào trong tâm can chúng ta và biến đổi chúng tạ. Và chính điều này thế gian không dung thứ chúng ta do đó có những cuộc bách hại”. (Nguồn tin: News.va)