VINH - Chiều ngày 9/2/2014 tại Giáo xứ Thuận Nghĩa, Hội Khuyến Học Giáo xứ đã trang trọng tổ chức buổi gặp mặt đầu năm . Hội vui mừng được đón Cha quản xứ tham dự và chỉ đạo buổi gặp mặt. Buổi gặp mặt theo truyền thống đã khơi gợi nhiều lắng đọng ở nơi các hội viên và các ân nhân tham dự.

Hình ảnh

Tham dự buổi gặp mặt có hơn 200 thành viên, hội trường của Giáo xứ Thuận Nghĩa rộng rãi đã không có một chỗ trống. Mở đầu buổi gặp mặt, Cha quản xứ đã chia sẻ Huấn từ, Ngài đã có lời chúc mừng tới những thành công của hội trong năm qua, Ngài cũng đánh giá cao sự hoạt động của ban điều hành và Ngài đã định hướng cho những hoạt động tiếp theo của hội theo điều lệ.

Tiếp theo, ông Chủ tịch hội khuyến học Nguyễn Đức Thanh đã báo cáo hoạt động của hội trong năm 2013, những việc đã làm được, những vấn đề còn tồn tại. Theo đó từ ngày thành lập hội 1/6/2013 hội đã tập hợp được gần 340 triệu đồng, đã tổ chức phát quà cho các em học sinh giỏi các cấp trong giáo xứ, các em đã đạt kết quả cao trong kỳ thi giáo lý các cấp. Ngày 3/2/2014 ( mồng 4 tết Giáp Ngọ) hội đã phát quà cho các Thầy thi đậu Đại Chủng Viện, các Thầy các Xơ khấn trọn năm 2013, các em học sinh thi đậu đại học, cao đẳng năm 2013, các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Tổng các lần trao giải và phát quà gần 150 triệu đồng.

Sau đó là phần tham luận của các thành viên thông qua chủ đề được gợi mở từ Cha Antôn, các thành viên đã đưa ra nhiều ý kiến hay để đóng góp cho Hội và với kết luận của cha Quản xứ tất cả các thành viên đã hoàn toàn đồng thuận với các kết luận của Cha. Ngoài các nội dung như điều lệ quy định, các phương hướng được mở rộng thêm:

- Bổ sung thăm hỏi ốm đau và qua đời cho vợ hoặc chồng của hội viên.
- Quà cho các thầy các xơ về nghỉ dịp tết.
- Trích phần quỹ để hỗ trợ cho các thầy, các xơ, sinh viên tham gia giảng dạy các lớp học hè cho các học sinh trong dịp hè.
- Các việc làm Bác ái khác khi đủ điều kiện.

Niềm vui của ngày gặp mặt được nhân lên khi hội tiếp tục đón thêm 15 thành viên mới và cũng nhận được sự ủng hộ của các ân nhân với số tiền là 36 triệu đồng.

Kết thúc buổi gặp mặt, hội đã thân mật dự tiệc vui đầu năm cùng Cha Xứ trong không khí ấm áp tình Cha- con, tình anh- em huynh đệ của hội.

Năm 2014, năm Tân-Phúc Âm- Hóa Gia đình đã được ghi ấn bằng buổi gặp mặt đầu xuân rất đáng nhớ. Xin chúc cho Cha Quản xứ, Ban điều hành cùng toàn thể Hội viên một năm mới an lành hạnh phúc và có nhiều lộc Thánh. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha toàn năng tuôn đổ nhiều hồng ân tới Cha và Hội Khuyến học. Chúc cho những dự định của Hội Khuyến Học Giáo xứ Thuận Nghĩa tiếp tục thành công.