Tổng kết những cuộc họp mục vụ trong tổng giáo phận Lima, Đức Hồng Y Juan Luis Cipriani Thorne, là Tổng Giám Mục thủ đô Peru nói trên Radio Lima hôm 3 tháng Ba rằng sự phổ biến của WhatsApp đang gây đổ vỡ cho nhiều gia đình và ngày càng có nhiều người lừa dối người phối ngẫu của họ.

Phát biểu trên đài phát thanh trong chương trình của ngài, Đức Hồng Y khẳng định các ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí dành cho điện thoại di động đang có một tác động tiêu cực đến đời sống của các cặp vợ chồng và gia đình.

Đức Hồng Y nói:

"Liên quan đến điện thoại di động, bao nhiêu người trở thành không chung thủy và bao nhiêu gia đình bị tan vỡ bởi WhatsApp? Tôi không lạc hậu, nhưng phải có một ai đó dám nói lên sự thật về những gì đang xảy ra. Có bao nhiêu người không chung thủy trên WhatsApp? Những cuộc gặp gỡ phiêu lưu với một phụ nữ khác, với một người đàn ông khác, tất cả trên một mạng lưới ít nhiều là ẩn danh."

Cũng như Viber, WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí phổ biến được biết nhiều nhất trên thế giới với hơn 600 triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

Những ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí này không để lại dấu vết trên hóa đơn điện thoại gia đình, và rất “di động” - người ta có thể gọi cho nhau bất cứ nơi nào miễn có Wifi hay có nối kết internet.