Chúa Nhật Chúa Chiên Lành chỉ vừa mới qua đi, hẳn trong tâm thức của mỗi chúng ta vẫn còn vẹn nguyên cái cảm giác sướng vui, hạnh phúc khi cùng chiêm ngắm hình ảnh đẹp đẽ của vị Mục Tử nhân lành Giêsu, cùng khám phá ra hồng ân cao cả mà Chúa đã ban cho cánh đồng truyền giáo của Hội Thánh và thầm dâng những ước vọng được hiến dâng trọn vẹn cho Thiên Chúa tình yêu. Những cung bậc cảm xúc ấy vẫn như còn tròn đầy chưa nguôi ngoai thì hôm nay (ngày 28 /4) tại giáo hạt Thuận Nghĩa lại diễn ra buổi giao lưu gặp gỡ nhóm Mầm Ơn Gọi trong toàn Giáo hạt tại Giáo xứ Cẩm Trường.

Hình ảnh

Đúng 7h30’ hơn 500 bạn dự tu lớp Mầm ơn gọi đến từ 12 Giáo xứ trong Giáo hạt đã tề tựu đông đủ tại tiền sảnh nhà thờ Giáo xứ Cẩm Trường (nơi sẽ diễn ra buổi gặp mặt tĩnh tâm) để cùng nhau khởi động chào ngày mới với những bài cử điệu đầy sôi động. 8h00’ buổi gặp mặt giao lưu chính thức được khai mạc trong niềm hân hoan, phấn khởi.

Tiếp đó, Cha Đặc Trách – Cha Phanxicô Phan Đình Giáo đã chia sẻ và tĩnh tâm cho các bạn trong nhóm Mầm Ơn Gọi. Mở đầu bài tĩnh tâm, Cha Đặc Trách đã bày tỏ niềm vui mừng khi thấy ơn gọi trong Giáo hạt Thuận Nghĩa phát triển một cách mạnh mẽ và đông đảo đến như thế. Cũng từ đó, Ngài đã giúp hiểu ơn gọi là gì và như thế nào được gọi là ơn Thiên Triệu? Ngài cho rằng: “Dù trong bậc sống nào, hôn nhân hay tu trì thì tất cả cũng đều phát xuất từ tiếng gọi của Thiên Chúa.” Ngài cũng nêu ra những thách đố mà các bạn phải đối diện trên bước đường theo Chúa và mời gọi mọi người phải từ bỏ, “hủy hoại” chính mình bởi nếu hạt lúa mà không thối đi thì nó chỉ trơ trọi một mình. Sau đó, Cha Đặc Trách cùng một số Cha trong Giáo hạt đã giải tội nhằm giúp các bạn giao hòa với Thiên Chúa và sống thân tình với Ngài. Đúng 10h45’ các bạn lại cùng quy tụ với nhau bên bàn cơm thân mật, tình anh em lại càng được xích lại gần nhau hơn.

13h00’ các bạn trong nhóm Mầm Ơn Gọi lại cùng quây quần bên nhau trước Thánh Thể Chúa. Đây chính là giây phút ngọt ngào mà các bạn được chìm ngập trong tình yêu Thiên Chúa, được lắng đọng lòng mình. Sau đó, các bạn ngồi lại với nhau để chia sẻ, thuyết trình về những đề tài mà các bạn cảm thấy băn khoăn. Những lời chia sẻ được nói ra là cả nỗi lòng lắng lo như “gào xé” con tim, những mệt mỏi lắm lúc chẳng ai biết, những phút cô đơn đến vô chừng, với cả những trăn trở “mơ hồ” về ơn gọi của đời mình.

Đến 15h30’ Thánh lễ cầu nguyện cho các bạn dự tu được cử hành. Trước Thánh lễ, Cha Đặc Trách đã giới thiệu về các dòng tu, linh đạo của dòng qua các “tu sĩ nhí”. Trong phần khai lễ, Cha Quản Hạt Antôn Nguyễn Văn Đính đã nêu lên lý do của ngày gặp gỡ tĩnh tâm hôm nay. Ngài cũng kêu mời các bạn dự tu cố gắng nhiều hơn nữa, cầu nguyện “liên lỉ” hơn, bám chặt lấy Đức Giêsu để triển nở trong tình yêu Chúa và có điều kiện để ước mơ theo Chúa thành hiện thực giữa một xã hội đầy biến động như hôm nay. Trong bài giảng lễ, Cha Đặc Trách đã tái khẳng định lại ơn gọi là tiếng gọi của Thiên Chúa mời gọi mỗi người vào công trình của Ngài. Ngài cũng nêu lên những dấu hiệu để nhận biết mình có ơn gọi tu trì và mong muốn các bạn trẻ sẽ luôn mau mắn đáp trả lại lời mời gọi của Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ, đại diện cho các bạn dự tu, trưởng nhóm Mầm Ơn Gọi đã bày tỏ tấm lòng tri ân đặc biệt sâu sắc tới Cha Quản Hạt, Cha Đặc Trách, quý Cha trong Giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ đã luôn đồng hành, giúp đỡ các bạn trên con đường tìm hiểu ơn gọi.

“Mình không biết sau này sẽ như thế nào, mình có trở thành tu sĩ của Chúa hay không nhưng bây giờ mình chỉ biết rằng Chúa đang gọi mình và mình muốn hiến dâng cho Chúa, như thế đã đủ lắm rồi. Thực sự mình chẳng muốn giây phú này qua đi!” - Một bạn đến từ Giáo xứ Thanh Dạ đã nói như thế. Quả vậy, đây là lần thứ 2 diễn ra ngày gặp gỡ giao lưu của các bạn nhóm Mầm Ơn Gọi Giáo Hạt Thuận Nghĩa, bao tâm tư tình cảm đã trở nên sâu đậm hơn, đào sâu hơn về đời sống tâm linh và có vẻ quy cũ hơn ( theo sự nhận định của Cha Quản Hạt ).

Ngày gặp gỡ giao lưu đã qua đi nhưng dư âm của nó vẫn như còn vang vọng mãi đối với từng người, từng tâm hồn. Hy vọng rằng ngọn lửa tình yêu được hiến đâng cho Chúa vẫn mãi rực sáng trong tâm hồn của từng thành viên nhóm Mầm Ơn Gọi để một ngày nào đó cánh đồng truyền giáo sẽ có thêm những thợ lành nghề từ Giáo Hạt Thuận Nghĩa.