Vatican City, May 17 2004 (Vis) Sáng nay, tại Công Trường thánh Phêrô, Ðức Thánh Cha chào đón các giáo dân đến tham dự lễ phong hiển thánh cho năm Chân Phước: Annibale Maria Di Francia, José Manyanet y Vives, Nimatullah Kassab Al-Hardini, Paola Elisabetta Cerioli et Gianna Beretta Molla.

Ðức Thánh Cha bày tỏ vài suy tư ngắn ngủi về sự sùng kính Ðức Mẹ của các thánh vừa mới được tôn phong.

“Thánh Annibale Maria Di Francia đã rất hảnh diện từ lúc mới được rửa tội đã mang tên của Ðức Mẹ Ðồng Trinh và ngài luôn luôn gọi một cách thân mật “mẹ yêu, mẹ yêu”.Ngài nồng nhiệt sùng kính Ðức Mẹ, thành kính kêu cầu như là Mẹ của Giáo Hội và của Ơn gọi.”

“Về Thánh José Mayanet thì được đề cao như một công cụ thăng tiến nếp sống gia đình trong việc giáo dục con cái và giới trẻ.”

“Ðọc kinh Mân côi là nhịp sống của thánh Nimatullah Al-Hardini từ lúc còn nhỏ. Suôt cuộc đời của ngài, ngài tìm thấy nơi Ðức Mẹ Chúa Trời, ÐấngVô Nhiểm Nguyên Tội như là một gương mẫu trung tín với Chúa Kitô mà ngài ước mong được noi gương. ”

“Thánh Elizabeth Cerioli, người vợ và người mẹ, học đòi Ðức Mẹ, ngài đã biến tình yêu thường tình thành tình yêu siêu nhiên, để mặc nhiên Thiên Chúa uốn nắn và mở rộng con tim của người mẹ.”

Khi nói đến thánh Gianna Beretta Molla, Ðức Thánh Cha nhận định “thánh Gianna được nuôi dưởng bằng sự sùng kính sâu xa về Ðức Mẹ. Ngài luôn nhắc nhở đến Ðức Nữ Ðồng Trinh với hôn phu Pietro cũng như trong suốt cuộc đời của mình, nhất là khi bà còn mang thai mà phải giải phẩu cái bứu trong ruột, bà nói thà tôi chịu đựng mọi đau đớn, xin chớ đừng động đến haì nhi trong bụng.”