Trong một cuộc nói chuyện gần đây tại một giáo xứ ở Cincinnati, Hoa Kỳ, Đức Thượng Phụ Bechara Boutros al-Rahi của Công Giáo nghi lễ Maronite đã trình bày về tình trạng hiện nay và triển vọng tương lai của các Kitô hữu tại Trung Đông.

“Các cuộc xung đột Israel-Palestine là nguồn gốc của các vấn đề Trung Đông,” Đức Thượng Phụ al-Rahi, năm nay 76 tuổi, là người đã lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Đông Phương tại Li Băng kể từ năm 2011, đã đưa ra nhận xét trên.

Đức Thượng Phụ cũng nói thêm rằng:

“Các tôn giáo phải được tách biệt khỏi nhà nước; cả Do Thái giáo lẫn Hồi giáo. Đó là một trong những điều kiện cơ bản cho một giải pháp chính trị lâu dài cho khu vực. “

Li Băng, một quốc gia với bốn triệu dân, giờ đây đang phải đón tiếp 1.5 triệu người tị nạn Syria và 500,000 người tị nạn Palestine.

Dịp này Đức Hồng Y Thượng Phụ cũng lên tiếng kêu gọi các quốc gia Hồi giáo và các nhà lãnh đạo tôn giáo phải mạnh mẽ tố cáo quân khủng bố Hồi Giáo IS và cộng đồng quốc tế phải chấm dứt việc buôn bán vũ khí cho các nhóm khủng bố.

“Thay vì khuyến khích các Kitô hữu rời khỏi Trung Đông, họ cần phải giúp đỡ các tín hữu Kitô được ở lại trong nước của mình. Họ cần phải ngưng ngay việc cung cấp vũ khí cho bọn khủng bố Hồi Giáo IS và các thứ khủng bố khác trên thế giới.”