Tối ngày 12.5.2017 trong bầu không khí hân hoan vui mừng tại Hội trường, trường Tiểu học Thánh Gioan Phaolo II, ngoại ô Banksia Grove, Tây Úc; nữ tu Têrêsa Trần Kim Dung đã tuyên khấn trọn đời trong tay Nữ tu Maria Nguyễn Thị Ngoan, Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, trước sự chứng giám của Đức Giám Mục Phụ tá Donald Sproxton, quý Linh mục, quý tu sĩ Tổng giáo phận Perth và đông đảo anh chị em, bạn hữu, thân nhân và ân nhân của nữ tu Kim Dung.

Khác với những Thánh lễ tuyên khấn trọn đời chúng ta thường thấy khi các nữ tu trẻ tuyên khấn thuộc trọn vĩnh viễn trong một Hội dòng, Sơ Têrêsa Kim Dung đã bước qua thập niên 70 của đời mình khi Sơ nhận chiếc nhẫn khấn trong tay.

Đây quả là một câu chuyện đầy gợi hứng cho những ơn gọi trẻ tuổi.

Sr Kim Dung là một trong những nữ tu tuyên khấn trọn đời trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm vào năm 1973. Khi thời thế đất nước thay đổi sau năm 1975, Sơ Kim Dung cùng với mẹ và em trai tìm đường tị nạn tại thành phố Perth, Úc Châu.

Hơn 30 năm viễn xứ, lòng người nữ tu xưa vẫn ngong ngóng tìm về chốn cũ, vẫn ước ao thuộc trọn về Chúa trong Hội Dòng Mến Thánh Giá.

Sau khi đã hoàn tất nghĩa phận làm con với mẹ già và nghĩa tình với em trai, Sr Kim Dung đã quay lại Việt Nam để xin được gia nhập lại vào Hội dòng Mẹ. Sơ tuyên khấn lần đầu vào ngày 14.9.2012.

Với lời vĩnh khấn, cùng chiếc nhẫn trọn đời trong tay và cây thánh giá là biểu tượng của các nữ tu dòng Mến Thánh Giá, Sơ Kim Dung đã hoàn thành nguyện ước của mình.

Với hồng ân cao quý này, Sơ Kim Dung chỉ biết dâng cảm tạ Thiên Chúa, và hết lòng ghi ơn Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm đã đón nhận Sơ như một thành viên chính thức của Hội dòng.