Trong dịp mừng kỷ niệm 70 năm Legio Mariae hiện diện hoạt động tại Việt Nam (1948-2018), sáng ngày 13 tháng 8 năm 2018, gần 400 hội viên Legio Mariae thuộc Comitium Bắc Ninh đã quy tụ về Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn để tham dự họp thường kỳ và Thánh lễ tạ ơn trọng thể.

Xem Hình

Chị Maria Nguyễn Thị Hiếu, Trưởng Curia Lạng Sơn Cao Bằng, thay mặt toàn Curia chào mừng sự hiện diện rất đặc biệt của Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Lạng Sơn Cao Bằng, quý Cha Linh giám, Đại diện Ban quản trị Regia Hà Nội, Comitium Bắc Ninh và đông đảo Anh chị em Hội viên Legio thuộc Comitium đã về tham dự chương trình Tạ ơn trong ngày hôm nay được tổ chức tại Lạng Sơn.

Chương trình bắt đầu lúc 8 giờ sáng. Ban ủy viên và quý hội viên Legio Mariae đã tề tựu trong Nhà thờ Chính Toà để bắt đầu họp thường kỳ. Cộng đoàn dâng lên Đức Mẹ lời kinh Mân Côi, sau đó là phần tổng kết, phúc trình những hoạt động, công tác đã thực hiện trong thời gian qua, những điểm điểm mạnh cần phát huy và những vấn đề cần phải được khắc phục. Sau khi đọc kinh Catena, các hội viên đang hiện diện trong buổi tổng kết lắng nghe bài huấn từ của Đức cha Giuse và quý Cha linh giám.

Sau giờ họp, quý hội viên Legio Mariae có những giây phút giải lao, chuẩn bị tâm hồn để hiệp dâng Thánh lễ. Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 10h30 do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Tổng Đại diện Giuse Trần Đức Hạnh, quý cha linh giám, quý cha khách với sự tham dự quý hội viên Legio Mariae và đông đảo bà con giáo hữu.

Trong bài giảng lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn Phụng vụ chiêm ngắm gương mẫu Đức Maria hoan hỷ đến thăm viếng Bà Isave. Ngài nhấn mạnh: mỗi ngày chúng ta đọc lời nguyện của người hội viên Legio là ta hiệp cùng Mẹ dâng lời ngợi khen Thiên Chúa khi nhận ra biết bao ơn lành Chúa ban trong cuộc đời mình.

Thiên Chúa không chỉ là bao điều trọng đại nơi Đức Maria nhưng ngài cũng làm bao điều kỳ diệu nơi cuộc sống mỗi người chúng ta hôm nay. Ơn cứu độ đã được ban cho mỗi chúng ta qua Đức Giêsu Kito và trong sự cộng tác của Đức Maria. Hãy nhận biết xem đâu là những ơn mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Ơn cao quý nhất là chúng ta được làm con cái Chúa, chia sẻ tâm tình của Đức Maria và cùng Mẹ lên đường đem Chúa cho mọi người. Cùng Mẹ chúng ta hoan hỉ tiến bước về tương lai trong tâm tình tạ ơn qua từng phút giây cuộc đời.

Mỗi hội viên Legio bước theo Mẹ và đọc lời kinh của Mẹ mỗi ngày, hãy cố gắng làm cho muôn người ngợi khen Thiên Chúa và được diễm phúc kề bên Mẹ trong mọi bước chân Tông đồ. Hãy thực sự mang lấy tâm tình của Đức Maria trong từng hoạt động Tông đồ của người hội viên Legio. Hãy khiêm nhường thẳm sâu, vâng lời trọn vẹn, thanh khiết không tì ố, nhân hậu yêu thương và can đảm lên đường như chính Mẹ đã nêu gương.

Khi họp nhau mừng kỷ niệm 70 năm hiện diện của Legio tại Việt Nam, với tâm tình tạ ơn, ta hãy hướng về tương lai để quyết tâm mạnh bước theo Mẹ hơn nữa đến với mọi người. Đâu có Legio Mariae là nơi đó ghi đậm dấu chân nhiệt thành Tông đồ của mỗi Hội viên. Hãy hân hoan phấn khởi bước đi theo Mẹ, bất chấp khó khăn thách đố, hãy dành thời gian vàng cho Mẹ trong sứ vụ Tông đồ Legio Mariae. Với ơn Chúa và sự nâng đỡ của Mẹ, chúng ta tin tưởng những bước chân hoạt động nhiệt thành của chúng ta sẽ đem lại nhiều hoa trái tốt lành cho chính chúng ta và mỗi người.

Cuối Thánh lễ, chị trưởng Maria Nguyễn Thị Hiếu thay mặt Curia Lạng Sơn Cao Bằng nói lên tâm tình tri ân Đức cha Giáo phận, quý Cha Linh giám, quý Đại diện Ban quản trị Regia Hà Nội, Comitium Bắc Ninh và đông đảo quý hội viên Legio Maria trong Comitium đã lên với miền đất Lạng Sơn xa xôi này để tham dự ngày họp mặt đầy ý nghĩa và Thánh lễ tạ ơn trọng thể hôm nay. Tâm tình tri ân cũng được dâng tặng Đức cha, quý Cha trong món quà xứ Lạng thân thương.

Đức cha Giuse ban Phép lành với ơn Toàn xá trong Năm Thánh tôn vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam cho toàn thể cộng đoàn hiện diện.

Tại Toà Giám mục Lạng Sơn, tất cả tham dự viên cùng chia sẻ với nhau trong bữa trưa thân mật agape, cùng được lắng nghe những làn điệu dân ca quan họ do các anh chị Hội viên từ Bắc Ninh trình bày.

Ngày họp mặt kết thúc trong niềm vui tràn ngập trên mỗi người tham dự. Với niềm vui và ơn Chúa, Hội viên Legio Mariae tiếp tục dấn thân mạnh mẽ hơn nữa trong sứ vụ Tông đồ giáo dân, tiến bước dưới hiệu kỳ của Đức Mẹ để đem tình yêu thương bác ái và sự chia sẻ chân thành với mọi người.

Ban Truyền thông Giáo phận LSCB.