Mừng Lễ Kính Đức Mẹ Lavang

Hôm nay niềm vui đã tràn ngập trong mỗi con tim của những người con thảo ở Giáo xứ Bến Trường, một Giáo xứ vùng quê thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Hơn lúc nào hết, Giáo xứ Bến Trường đang cảm nhận được tình thương cao vời của Đức Mẹ Lavang– Bổn mạng Giáo xứ; rõ ràng nhất là sự có mặt của Quý Cha Gioan Võ Hoàn Sinh, Quản hạt Tây Ninh, cùng Quý Cha trong và ngoài Giáo hạt có mặt vào sáng ngày 13.8.2018 nhân dịp Giáo xứ mừng Lễ Bổn Mạng.

Xem Hình

Ngay từ sáng sớm, cộng đoàn giáo xứ với trang phục thật đẹp, lần lượt vào Đài Đức Mẹ Lavang để viếng Mẹ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ đã cung nghinh Đức Mẹ Lavang thật nghiêm trang chung quanh nhà thờ, cùng với tiếng trống, tiếng hát vang lên đã làm cho cuộc rước thêm phần sống động, sốt mến. Và mỗi tấm lòng của Con Mẹ thêm “Hân hoan bước vào nhà Chúa” trong tiếng hát của ca đoàn Giáo xứ.

Đầu lễ, Cha Gioan Võ Hoàn Sinh – Hạt Trưởng, giới thiệu Thánh lễ hôm nay được cử hành để tạ ơn Thiên Chúa và Tạ ơn Đức Mẹ Lavang, bổn mạng giáo xứ, cũng chính là bổn mạng của mỗi người trong giáo xứ. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn tạ ơn và kính mến Mẹ, khẩn cầu Mẹ phù hộ cho mọi người trong giáo xứ.

Trong bài giảng Cha Gioan Chủ tế đã dung hình ảnh Đức Mẹ Maria thăm viếng người chị họ của mình để qua đó Ngài cho chúng ta thấy được Đức trinh nữ Maria đã biết đâng lời Thiên Chúa như thế nào để “Ra đi” để mang tình yêu thương đến với mọi người. Dù rằng khi đó Đức Mẹ Maria với suy nghĩ đơn sơ của mình không biết được mặc khải-ý muốn của Thiên Chúa, nhưng với tấm long Tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa mà Mẹ Maria đã “Xin vâng” theo lời mời gọi của Thiên Chúa, và cũng với tâm tình phó thác vào Thiên Chúa, Đức Trinh nữ Maria dù đang mang thai nhưng cũng lên đường đi thăm bà chị học của Mình. Và tình yêu thương của Mẹ Maria không chỉ là thăm hỏi bình thường, nhưng đó là Đức Mẹ Maria đã mang Chúa đến với người chị họ của mình, vì khi đó Đức Mẹ đang mang Chúa đã nhập thể trong long của Mẹ. Và hình ảnh Mẹ đã ở lại với người chị họ cho đến khi người chị họ sinh nỡ Mẹ tròn con vuông đã cho chúng ta thấy được long yêu thương của Thiên Chúa dành cho chúng ta rất trọn vẹn. Qua đó, Cha Gioan mời gọi mỗi người chúng ta cũng phải biết “Ra đi” tức là phảu biết tịn tưởng vào Thiên Chúa để dứt bỏ mọi tính hư tật xấu; mọi tội lỗi để mang tình yêu thương của Thiên Chúa đến với mọi người, như xưa khi Mẹ Maria đã làm.

Sau Thánh Lễ, Cha quản hạt; cùng Quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với Quý Chức, và Quý Soeurs đang hiện diện, phục vụ trong Giáo xứ và Quý khách Chính quyền đến chia vui cùng giáo xứ trong thánh lễ bổn mạng.

Trong dịp này Giáo xứ cũng đón nhận Hoa, quà của Chính quyền địa phương các cấp, như: Ban Dân vận tỉnh uỷ; Ban Tổ chức tỉnh Ủy cùng các ban ngành chính quyền địa phương Huyện Châu Thành và xã Hảo Đước.

Thánh lễ khép lại với lời ca tạ ơn và quyết tâm sống noi gương Đức Mẹ của cộng đoàn giáo xứ dưới sự bảo trợ của Đức Mẹ La Vang.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc – Ban truyền thông Giáo phận Phú Cường.