Trong chương trình viếng thăm Giáo hội Việt Nam, ngày 05.09.2018 Đức Hồng Y João Braz De Aviz, Tổng trưởng bộ Tu sĩ và Đời sống Thánh hiến đã đến thăm Tổng Giáo phận Huế. Ngài đã có buổi gặp gặp gỡ tâm tình với Liên Tu sĩ Tổng Giáo phận Huế, Ngài cũng đã dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho Liên Tu sĩ Tổng Giáo phận Huế tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam-Huế.

Chiều ngày 05.09, Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam vui mừng chào đón Đức Hồng Y João Braz De Aviz chủ tế Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Ơn gọi tại Giáo hội Việt Nam cũng như cho Liên Tu sĩ Tổng Giáo phận Huế. Cùng đồng tế có Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế; Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Ủy ban Tu sĩ thuộc HĐGM Việt Nam, Giám mục Giáo phận Thái Bình; linh mục Tổng Đại diện Giáo phận Huế Antôn Dương Quỳnh; Linh mục Đặc trách Liên Tu sĩ Huế Antôn Huỳnh Đầy; các linh mục Bề trên và linh mục các Dòng tu tại Huế.

Xem Hình

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có trên 1 ngàn tu sĩ nam nữ các Dòng tu tại Giáo phận Huế và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục giới thiệu với cộng đoàn về chuyến viếng thăm mục vụ của Đức Hồng Y Tổng trưởng Thánh bộ Tu sĩ và Đời sống Thánh hiến. Cùng đi với ngài có Đức Giám Mục Giáo phận Thái Bình Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Ủy ban Tu sĩ thuộc HĐGM Việt Nam; Cha Tổng Thư ký của Ủy ban và quý Cha.

Trước khi đi vào Thánh lễ, Đức Hồng Y João Braz De Aviz, Tổng trưởng Thánh bộ Tu sĩ phát biểu chào mừng cộng đoàn Tu sĩ của Giáo phận, Ngài tỏ bày sự vui mừng khi chứng kiến ơn gọi tại Việt Nam nói chung và tại Giáo phận cách riêng ngày càng đông đúc. Hôm nay Ngài dâng Thánh lễ để Tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria và cũng là cầu nguyện cho ơn gọi tại Giáo phận Huế chúng ta.

Sau Thánh lễ, Linh mục Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh thay mặt Giáo phận cảm ơn chuyến viếng thăm của Đức Hồng Y Tổng trưởng Thánh bộ Tu sĩ và Đời sống sống Thánh hiến. Vì là chuyến viếng viếng thăm mục vụ của Thánh bộ nên tiếc rằng linh mục đoàn của Giáo phận chưa được gặp gỡ Đức Hồng Y, Ngài mong ước và trân trọng mời Đức Hồng Y trong một dịp khác viếng thăm Giáo phận Huế, các linh mục triều của Giáo phận sẽ được gặp gỡ và dâng Thánh lễ đồng tế với Đức Hồng Y tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang.

Liên Tu sĩ Huế đã trao tặng Đức Hồng Y và phái đoàn món quà lưu niệm và chụp hình kỷ niệm ngày viếng thăm Huế.

Các em thiếu nhi Giáo xứ chính tòa Phủ Cam trong trang phục tu sĩ nam nữ đã biểu diễn vũ khúc mừng Đức Hồng Y dịp Ngài viếng thăm và dâng Thánh lễ tại Nhà thờ Chính tòa.

Kết thúc Thánh lễ, Đức Hồng Y Tổng trưởng ban Phép lành Tòa Thánh cho cộng đoàn hiện diện trong Thánh lễ hôm nay.

Trong chương trình liên hoan tại sân Nhà Mục vụ Giáo xứ, linh mục Quản xứ Chính tòa Antôn Nguyễn Văn Tuyến thay mặt Giáo xứ cảm ơn sự hiện diện của Đức Hồng Y Tổng trưởng, Đức Tổng Giám Mục Giáo phận, Đức Giám Mục Phêrô và quý linh mục cùng đi với đoàn. Linh mục Quản xứ giới thiệu các em thiếu nhi đại diện cho hơn 1 ngàn Giáo lý sinh của Giáo xứ, cũng là những mầm non ơn gọi tận hiến trao tặng Đức Hồng Y và quý Đức Cha những vòng hoa tươi thắm thể hiện tâm tình kính yêu. Các em Lễ sinh và Giới Trẻ biểu diễn điệu múa Lân là những điệu múa truyền thống dân gian của Việt Nam nhân dịp Trung thu sắp đến.

Đức Hồng Y Tổng trưởng cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt và đầy sự quý trọng của Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam.

Trương Trí