“ Anh chị em Truyền Thông noi gương Thánh Mátthêu,dứt khoát theo Chúa,có đời sống hy sinh từ bỏ để loan báo Tin Mừng trên mạng xã hội”.Linh mục Antôn Mai Đức Huy đã kết thúc bài giảng như thế trong thánh lễ bổn mạng Ban Truyền Thông giáo xứ Phú Hòa.

Chiều thứ bảy ngày 21.9.2019, lúc 17g30,tại Giáo xứ Phú Hòa hạt Phú Thọ,thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn đã diễn ra thánh lễ mừng kính Thánh Mátthêu- tác giả sách Tin Mừng và cũng là bổn mạng Ban Truyền Thông trong giáo xứ.

Xem Hình

Linh mục Antôn Mai Đức Huy chánh xứ đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các anh chị em trong Mục vụ Truyền Thông trong giáo xứ,cùng với quý khách mời là anh chị em Truyền Thông trong giáo hạt Phú Thọ,thành viên Ban truyền thông Tổng Giáo phận và cộng đoàn giáo xứ tham dự.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng trong thánh lễ,cha sở Antôn đã khai triển chân dung thánh Mátthêu,vị tông đồ được Chúa gọi bên bàn thu thuế.Chúa đã nhìn thấy ông bằng một tình yêu thương xót,ánh mắt Chúa đã nhìn thấy và kêu gọi ông trở thành tông đồ.Chúa bao dung với những người tội lỗi lầm lạc Mátthêu.Thế nên Mátthêu đã nhanh chóng đáp lại tiếng Chúa gọi một cách dứt khoát, nhanh nhẹn,đi theo Chúa,không chần chừ nửa vời.

Thánh Mátthêu đã từ bỏ công việc của mình, theo Chúa rày đây mai đó trên đường loan báo Tin Mừng, như Chúa Giêsu nói “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu”.Thánh nhân sẵn sàng hy sinh từ bỏ công việc thu thuế,sau đó ngài đã viết Tin Mừng tường thuật cuộc đời Chúa cho những người Kitô hữu gốc Do Thái.

Mỗi người chúng ta học được nơi Thánh Mátthêu thái độ dứt khoát với tội lỗi, hoán cải để trở về với Chúa.Cách riêng với những anh chị em Truyền Thông chúng ta loan báo Tin Mừng bằng đời sống,những hy sinh thời giờ và sức khỏe phục vụ Chúa trên mạng xã hội,đưa thông tin sinh hoạt Giáo xứ,giáo phận cho mọi người …

Kế đó,Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện chung và phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau cùng trước khi kết thúc thánh lễ,anh Phêrô Đỗ Trí Thức-Trưởng ban MVTT Giáo xứ có những tâm tình tri ân cha sở và cộng đoàn,đặc biệt mời gọi mọi người tiếp tục cộng tác nâng đỡ ban truyền thông,trong việc đón nhận, chia sẻ và phổ biến những thông tin Giáo hội,đưa lên mạng xã hội Lời Chúa,qua trang mạng của giáo xứ,để lan tỏa ánh sáng tình yêu thương đến với những người chung quanh.

Thánh lễ mừng bổn mạng cầu nguyện cho ban truyền thông Giáo xứ Phú Hòa kết thúc với niềm hân hoan phấn khởi,sau đó cộng đoàn cùng chia sẻ trong bữa tiệc liên hoan.

Martinô Lê Hoàng Vũ