Đại Hội Linh Mục Việt Nam - Emmaus VIII đã đã chính thức khai mạc lúc 5:00 g chiều ngày 14 tháng 10 tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam giáo phận Orange với thánh lể đồng tế của hơn 200 linh mục.

Hình ảnh (Kingston Bùi)

Xem Hình ảnh (William Nguyễn)

Đại Hội Linh Mục được tổ chức 2 năm một lần. Đây là dịp các Linh mục gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, khuyến khích và nâng đỡ nhau trong việc phục vụ Giáo Hội và mọi người.

Ngay từ lúc 12:30PM Ban ghi danh và Ban thường trực và Ban Tổ chức có mặt để tiếp đón chào mừng tham dự viên… trao bảng tên, tài liệu và các chi tiết cần thiết.

Cha Thành Tài là người được trao trách nhiệm giúp giữ chương trình và sinh hoạt, và làm hoạt náo viên ngày hôm đã ghi lại cảm tưởng như sau: “Không khí vui tươi trong tinh thần yêu thương và đoàn kết của hơn 200 linh một trên toàn nước Hoa Kỳ. Đã lâu lắm con mới cảm nhận được điều này. Trong lúc nghi danh, các cha ngồi xuống ngồi nói chuyện, tậm tình với nhau thật sống động…”

Lúc 5:00 PM-có Thánh Lễ Khai Mạc tại Nhà nguyện Trung Tâm CGVN, Orange, Chủ tế và thuyết giảng là Đức Cha Osca Solis, Giám Mục Giáo Phận Salt Lake City, Utah; kiêm chức vụ “the chairperson of the subcommittee on Asian and Pacific Island Affairs of the U.S. Conference of Catholic“.

Cùng đồng tế với ngài, Đức Tổng Christophe Pierre, Khâm Sứ Tòa Thánh tại Hoa Kỳ, và hơn 200 Linh mục tham dự Đại Hội. Trong Thánh Lễ, Đức Ông Giuse Trịnh Minh Trí, Chủ Tịch Liên Đoàn, đã chào mừng và tuyên bố khai mạc Đại Hội Linh Mục – Hành Trình Emmaus VIII.

Quí cha dùng cơm tối với các món ăn thơm mùi vị quê hương được Cha Thượng giới thiệu do “Nhóm Khát Vọng Sống” đảm trách rất ngon miệng.

Sau cơm tối là giờ sinh hoạt chúng quý Cha giới thiệu và chào đón nhau; quý Cha Chủ tịch Miền trình bày về các sinh họat của miền.

Sinh hoạt hôm nay kết thúc vào lúc 9:00PM