Nghệ An là một tỉnh chịu nhiều thiên tai bảo lũ, nhiều người dân còn khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy, từ khi Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long về nhậm chức Giám mục Giáo phận Vinh gần một năm nay, Hiệp sĩ Đại Thánh giá J.B. Lê Đức Thịnh đã trao đổi với Ngài để đề xuất Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Việt Phú An đầu tư xây cất 32 ngôi nhà tình nghĩa cho bà con lương giáo tại Giáo phận Vinh-Nghệ An. Công ty Việt Phú An đã phối hợp với các Nữ tu Dòng Mến Thánh giá Vinh và Ban Bác ái Xã hội tìm hiểu chọn lọc một số gia đình khó khăn nhất để trao tặng. Trị giá mỗi căn nhà từ 140 đến 180 triệu đồng. tương đối đầy đủ tiện nghi sinh hoạt cho một hộ gia đình.

Xem Hình

Như lời phát biểu của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM Việt Nam: Chúng ta mừng Đại lễ Chúa Giáng sinh, chúng ta phải nghĩ đến những người nghèo khổ chung quanh chúng ta. Hưởng ứng tinh thần đó, Hiệp sĩ Đại Thánh giá J.B. Lê Đức Thịnh cùng với Công ty Việt Phú An đã thúc đẩy tiến độ để kịp hoàn thành 32 ngôi nhà tình nghĩa.

Sáng ngày 15 tháng 12, với sự hiện diện của bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vân Trung ương; ông Nguyễn Đăc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ cùng nhiều quan chức chính quyền từ Trung ương đến địa phương. Công ty Việt Phú An đã trao tặng cho bà con nghèo 32 ngôi nhà, theo đánh giá của người dân thì khang trang và tiện nghi.

Trong buổi gặp mặt tại Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An, qua trình chiếu những đoạn Video về những thiên tai bảo lũ mà Công ty Việt Phú An đã tìm hiểu, để từ đó phát động sẽ xây những ngôi nhà tình nghĩa cho con. Ông Dương Công Thuyên, Tổng Giám đốc Công ty Việt Phú An dự kiến trong thời gian tới sẽ xây dựng đủ 100 ngôi nhà.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đức Giám Mục Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh xúc động trước tình cảm sâu sắc mà Hiệp sĩ Đại Thánh giá và Công ty Việt An dành cho những mãnh đời nghèo khổ bất hạnh tại Nghệ An này, Tòa Giám mục Vinh cũng sẽ cố gắng cộng tác với chính quyền các cấp và những nhà mạnh thường quân để làm vơi đi những khó khăn của người dân, dịp lễ Giáng sinh và Tết Nguyên đán sắp đến bà con sẽ được ấm áp, tình yêu thương của quý vị đã dành cho họ có những mái nhà. Ngài xin được phép nói lời tuyên dương chính quyền các cấp, cách riêng Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh và Công ty Việt Phú An đã tạo điều kiện cho người dân nghèo khổ có những mái nhà ước mơ. Xin Chúa phù hộ cho tất cả quý vị được hồn an xác mạnh, một mùa Giáng sinh an lành, một năm mới sắp đến hạnh phúc.

Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh chia sẻ tâm tình: Anh em chúng tôi đến Nghệ An này với một tấm lòng yêu thương, chúng ta tuy khác nhau về tôn giáo, khác nhau về ý thức hệ, khác nhau về nhiệm vụ nhưng chắc chắn chúng ta giống nhau về tổ quốc và dân tộc. Tại nơi vùng đất mà nắng nóng cháy da người, rét lạnh thấu xương, chúng tôi xin cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện cho chúng tôi để làm cho lòng người ấm lại. Với tất cả tấm chân tình của người Công Giáo, chúng tôi thực hiện lời Chúa dạy: “Phải yêu thương nhau.” Là người công dân, bắt buộc chúng tôi phải có trách nhiệm với quê hương dân tộc mình.

Ông Dương Công Thuyên, Chủ tịch HĐQT Công ty Việt Phú An nói lời cảm ơn chính quyền các cấp đã tạo điều kiện cho công ty thực hiện những ước mơ của những con người nghèo khổ. Khi xây dựng những ngôi nhà tình nghĩa này, chúng tôi coi trọng chất lượng và tiện nghi như những ngôi nhà của chính mình.

Thay mặt lãnh đạo chính quyền Trung ương và địa phương, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương thay mặt những gia đình khó khăn cảm ơn tấm lòng của Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh và ông Dương Công Thuyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị và anh chị em Công ty Việt Phú An đã vì yêu thương mà giúp đỡ họ có một mái ấm trong những ngày sắp mừng lễ Giáng sinh và Tết Nguyên đán sắp tới. Chúng tôi biết rằng: các anh chưa phải là những “Đại gia”, lợi nhuận mà các anh thu được một phần còn phải nuôi sống gia đình, còn lại dành để làm từ thiện. Các anh giúp bà con có được ngôi nhà, ngoài kinh phí thì các anh còn bỏ công sức để giám sát công trình để cho bà con có được ngôi nhà vững chắc. Không như một số đại gia chỉ bỏ tiền ra giúp chứ không cần biết ngôi nhà mình giúp ngang dọc thế nào.

Cũng trong buổi gặp mặt này, thay mặt Lãnh đạo công ty Việt Phú An, ông Dương Công Thuyên Tổng Giám đốc đã trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Nghệ An; ông Đặng Văn Thanh Phó Tổng Giám đốc trao tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Bác ái Xã hội của Giáo phận Vinh.

Trương Trí