Phúc Âm tuần này đúng là Tin Mừng vĩ đại khi công bố vì tình yêu thôi thúc mà Thiên Chúa đã đến ở cùng loài người chúng ta. Tình yêu thôi thúc đôi nam nữ ngồi sát nhau vẫn chưa thấy đủ mà phải ngồi vào lòng nhau mới thấy đã. Hứa ở cùng nhau là lời hứa bày tỏ trọn vẹn lòng dạ yêu thương. Mong muốn sống chung là khát khao mãnh liệt của 2 người tha thiết yêu nhau. Yêu nhau quá thì hóa thành vợ chồng ăn đời ở kiếp cùng nhau.

Thế nên, vì yêu loài người, Thiên Chúa đã đến ở trong lòng dạ Mẹ Maria, ở trong lòng nhân loại. Chúa Trời giờ đây chung một dòng máu, chung một hơi thở, chung một sự sống cùng con người. Chúa Trời ở cùng loài người.

Tình yêu đích thực không ép buộc, nhưng luôn tôn trọng tự do. Thế nên, khi muốn ở cùng con người, Thiên Chúa cũng cần sự ưng thuận, bằng lòng của Mẹ Maria và thánh Giuse qua lời xin vâng và làm theo lời sứ thần Chúa truyền.

Ngày nay, Chúa vẫn đang chờ đợi chúng ta ưng thuận, bằng lòng, để Chúa có thể ngự vào lòng dạ, vào cuộc đời mỗi người, đi vào trong từng gia đình để ở cùng chúng ta.

Hãy cùng Mẹ Maria đã đón Chúa vào lòng. Hãy cùng thánh Giuse đón cả Mẹ và Chúa vào gia đình mình. Giáng sinh như thế thì mỗi người, mỗi gia đình sẽ dạt dào tình Chúa, chan chứa tình người, đời vui hạnh phúc. Amen.