Trong tâm tình đón chờ Ngôi Lời Nhập Thể, tối ngày 15/12/2019, các tu sĩ Phụ Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Hải Ngoại tại Houston Texas tổ chức đêm Thánh Nhạc Giáng Sinh, với chủ đề: “Emmanuel” – “Thiên Chúa Ở Cùng Chúng Ta”. Năm nay là năm thứ 3 cha Bề Trên Đặng Phước Hoà, CSsR cùng các tu sĩ Phụ Tỉnh DCCT, cũng như phần lớn các ca đoàn vùng Houston thực hiện chương trình, nhằm giúp cho cộng đoàn dân Chúa lắng đọng tâm hồn qua những bài hát cất lên ca mừng Chúa giáng trần, hầu mọi người cảm nghiệm được tình yêu sâu sa của Ngôi Hai Thiên Chúa, Đấng đã đến mang lại bình an và ơn cứu độ cho nhân loại.

Xem Video đêm Thánh Ca

Tuy bận rộn với việc học tại các Đại Chủng Viện, quý thầy DCCT, với mỗi năm 1 sáng kiến mới, làm một hang đá Chúa Hài Đồng thoáng nhìn thì đơn giản, mộc mạc, nhưng theo sự nhận sét từ những người đến tham dự chương trình thì hang đá đẹp và công phu. Song song đó, những anh chị thiện nguyện viên cũng sát cánh với nhà dòng, để góp công trong phần trang trí, và dàn dựng lên một quang cảnh cho đêm thánh nhạc thêm phần ấm cúng và trang trọng hơn.

Xem Hình

Vì chủ đề là “Emmanuel” – “Thiên Chúa Ở Cùng Chúng Ta”, nên Cha Bề Trên và các ca đoàn chọn những bài hát từ phận “Vọng” cho đến những thời điểm Chúa Hài Đồng trào đời, qua phần dẫn chương trình do thầy Sáu Nguyễn Duy Lộc, CSsR phụ trách. Thầy Sáu Lộc đã giúp cho người nghe ôn lại “Câu Chuyện Máng Cỏ” để làm nóng lại nỗi mong chờ, không chỉ đối với người Do Thái khi xưa, nhưng ngay cả những quý vị đang hiện diện trong đêm thánh nhạc tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp này.

Như thể ngày xưa có 3 Vua và các mục đồng đến viếng Chúa Hài Đồng, ngoài quý cha quý thầy DCCT cùng các ca đoàn, chúng con thấy có sự hiện diện của nhiều Cha khách, quý Sơ dòng nữ Đaminh Houston, quý Sơ dòng Đaminh Gò Vấp Lạng Sơn, quý Sơ dòng Đaminh Bà Rịa, quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt, và khá đông cộng đoàn dân Chúa đến từ Houston và những vùng phụ cận. Hơn nữa, một số quý vị, với tâm tình quý mến nhà dòng, lái xe 4 tiếng từ Dallas tới Houston để tham dự chương trình thánh nhạc “Emmanuel #3”.

Tạ ơn Chúa, chương trình diễn ra tạm ổn, với sự tham gia của các Linh Mục, quý Sơ, quý thầy DCCT, và nhiều ca đoàn đến từ các Giáo Xứ và Cộng Đoàn Việt Nam trong vùng Houston Texas. Các ca đoàn, chắc là phải tập luyện kỹ lắm, vì quý vị khán thính giả lắng nghe, gật gù và khen hay. Đặc biệt là có phần song ca do Cha Thomas Aquinas Trần Thiên Ân, OP, Chánh Xứ GX Đức Mẹ LaVang và cha Francis Đặng Phước Hoà, CSsR, bề trên Tu Viện Thánh Clêmentê Dòng Chúa Cứu Thế Hải Ngoại trình bày.

Chương trình “Emmanuel 3” năm nay còn có những em bé tí hon mặc áo dài cổ truyền, hát Thánh Ca Giáng Sinh bằng tiếng Việt. Giọng các em trong trẻo cất lên những tiếng hát tựa như các thiên thần hát ca tụng Thiên Chúa, làm cho không ít quý khán giả tán thưởng bằng những tràng pháo tay, như để khích lệ tinh thần thế hệ trẻ nối tiếp cha anh, giữ gìn văn hoá tiếng việt nơi xứ người.

Xin cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Thầy, quý ca đoàn, quý thiện nguyện viên và cộng đoàn dân Chúa. Chính vì những khoảnh khắc đơn sơ qua những lời ca tiếng hát của chương trình Thánh Nhạc này, chúng con được cảm thấy gần Chúa hơn. Xin Chúa Hài Đồng ban bình an và chúc lành cho mọi người chúng ta trong mùa Giáng Sinh 2019 này.

Quỳnh Kim