Melbourne, từ lúc 7 giờ tối Thứ Ba 24/12/2019. Hợp cùng Giáo Hội Hoàn Vũ, Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, thuộc Tổng Giáo phận Melbourne đã cử hành đại lễ Giáng Sinh 2019 thật trọng thể.

Cảnh Thánh Giuse và Đức Maria trong đêm diễn nguyện


Xem hình

Trong một ngày trời đẹp dù đang mùa Hè Nam Bán Cầu, không khí và thời tiết rất lý tưởng cho các sinh hoạt ngoài trời. Mọi người từ khắp nơi đã tề tựu đông đủ để cùng nhau dâng lễ mừng Chúa Giáng Sinh 2019 trong niềm hân hoan mừng Đấng Cứu Thế nhập thể. Những tà áo dài đủ mầu sắc, và với đủ mọi thành phần dân Chúa từ quý cụ ông, cụ bà đi phải chống gậy, đi phải bám vào xe. Cho đến nam thanh, nữ tú, và các cháu thiếu nhi, với nét mặt tươi vui cùng về dâng lễ mừng Chúa Sinh ra đời, và Ngài là vị cứu tinh cho nhân loại. Ai cũng đến sớm để chào hỏi nhau và cũng để chụp hình trước giờ lễ.

Đại lễ có hai phần chính: phần diễn nguyện Giáng Sinh và phần Đại Lễ Giáng Sinh. Phần diễn nguyện do các đoàn thể trong cộng đoàn, từ các em thiếu nhi, các thiếu niên giới trẻ và các ca đoàn trình diễn thật xuất sắc diễn lại hoạt cảnh từ thời cựu ước. Bắt đầu là cảnh Ông Áp – ra - ham hết lòng kính sợ Chúa, dù hiếm muộn cũng vâng lời Chúa, để hiến tế chính người con trai duy nhất của mình dâng lên Chúa. Cảnh của thời Tiên tri Isaia cứu dân Ngài thoát vòng nô lệ, Cảnh Đức Mẹ đi thăm người chị họ Bà Isave, cảnh Chúa Cứu Thế Giáng Trần. Và cảnh dân muôn nước đến thờ lậy Chúa. Kết thúc là các cháu thiếu nhi, thiếu niên trong bài ca Giáng Sinh trong niềm vui hân hoan. Phần soạn các hoạt cảnh do anh chị Khôi Hoa, và phần phối âm làm nhạc nền do nhạc sỹ của cộng đoàn đã làm cho đêm diễn nguyện rất thành công, giúp mọi người có dịp ôn lại kinh thánh.

Các diễn viên diễn rất hay, lại được sự phụ giúp của phần kỹ thuật âm thanh, ánh sáng nổi tiếng của Bằng Uyên và gia đình, đã giúp cho buổi diễn nguyện thành công rất tốt đẹp.

Đúng 9 giờ tối, Đại lễ Giáng Sinh do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, cùng với Linh mục Trần Minh Hiếu và Đinh Văn Bổn đồng tế. Sau khi đoàn đồng tế rước tượng Chúa Hài Đồng đặt nằm trong máng cỏ hang lừa. Ca đoàn Vô Nhiễm trong đồng phục đẹp đã xuất sắc trong các bản thánh ca của đêm Giáng Sinh cực Thánh.

Cuối lễ, Ông Cao Minh Đức, trưởng Ban mục vụ của cộng đoàn lên chúc mừng Giáng Sinh đến quý cha, quý tu sỹ nam, nữ, và toàn thể cộng đoàn. Trong cương vị trưởng ban mục vụ, ông cũng cám ơn đến tất cả các đoàn thể đóng góp cho phần diễn nguyện bằng cách hy sinh thời giờ để tập luyện. Quý vị trong các đoàn thể và cá nhân đã giúp trang trí lễ đài, cây thông, hang đá cùng với cha quản nhiệm để không khí ngày đại lễ thêm long trọng và xinh tươi chào đón Chúa Giáng Sinh giúp tăng thêm niềm vui cho cả cộng đoàn.

Kết thúc đại lễ là phần phát quà của Ông già Noel, do ba linh mục phụ trách, mọi người trước khi chia tay đã chụp hình lưu niệm và hân hoan chúc mừng Giáng Sinh an bình cho nhau. Trời về khuya, gió mát khiến lòng người cũng vui hơn. Lời chúc mừng Giáng Sinh vui vẻ và những cái bắt tay mừng nhau. Ai cũng tươi cười rạng rỡ từ các em bé cho đến các cụ già trong niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh 2019.