“ Lễ Giáng sinh là lễ của niềm vui, vui vì con Thiên Chúa xuống thế làm người để cho chúng ta được làm con của Thiên Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Đa minh Vũ Ngọc Thủ - chánh xứ Tân Việt – với cộng đoàn trong Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh do Ngài chủ sự, diễn ra lúc 21g00 thứ ba ngày 24/12/2019, tại nhà thờ Tân Việt hạt Tân sơn nhì.

Xem Hình

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức HĐMV, các đoàn thể Công Giáo tiến hành và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, lúc 20g30, cộng đoàn tham dự giờ canh thức với chủ đề Thiên Chúa đồng hành với người trẻ.

Đúng 21g00, đại diện quý chức đón cha chủ tế và Chúa Hài Đồng từ hang đá cuối nhà thờ tiến lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ. Trước khi tiến lên bàn thờ, Lm chủ tế giơ cao tượng Chúa Hài Đồng cho toàn thể cộng đoàn cùng chiêm ngắm.

Chia sẻ Tin mừng, cha chủ tế nói: “ Lễ Giáng sinh là lễ của niềm vui, vui vì con Thiên Chúa xuống thế làm người để chúng ta được làm con của Thiên Chúa. Chính bởi niềm vui này mà dịp lễ Giáng sinh chúng ta hay trao cho nhau những cánh thiệp, những món quà vời lời chúc đầy ý nghĩa.

Con Thiên Chúa xuống làm Người, Ngài là Đấng cứu thế và Đấng muôn dân mong đợi và là món quà quý giá nhất mà Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta. Hôm nay Ngôi hai Thiên Chúa đã bỏ trời cao xuống thế làm người, Ngài trở thành một em bé sinh ra trong một gia đình nghèo khó, thế nhưng nơi Ngài, Ngài mời gọi chúng ta đến với Chúa dể đón nhận niềm vui bình an và tình thương cứu độ. Chỉ cần chúng ta biết mở lòng ra để đón nhận thì Chúa sẽ ngự vào lòng và làm chủ tâm hồn chúng ta.

Ngài kết luận Tạ ơn Chúa vì các hội đoàn trong giáo xứ chúng ta vẫn luôn làm công tác bác ái và thăm hỏi các bệnh nhận. Không chỉ trao đi những món quà mà còn trao đi tình thương của Chúa, trao đi niềm vui cùa người có Chúa Ki Tô ở với. Từ đó niềm vui và quà tặng ấy sẽ được nhân rộng ra và ngày càng có nhiều người nhận biết Thiên Chúa là tình yêu.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sauk hi nhận phép lành cuối lễ, cha chủ tế cùng toàn thể cộng đoàn hướng về hang đá cất cao bài: Hát khen mừng Chúa Giáng sinh ra đời, Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nới máng lừa…

Thánh lễ kết thúc lúc 22g30, mọi người cùng chúc nhau lời chúc tốt đẹp nhất trong khi chia tay ra vể trong bình an và niềm vui của đêm Giáng sinh.

Vinh sơn Trần văn Đẩu