Hòa trong bầu khí vui tươi của mùa Giáng Sinh, Giáo hội mừng kính Thánh Gia Thất. Trong dịp này, giáo xứ Tân Việt đã tổ chức Thánh lễ trọng thể mừng kỷ niệm Kim khánh, Ngân khánh cũng như 10,20,30 và 40 năm hôn phối cho cá đôi vợ chồng trong giáo xứ.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, đại diện HĐMV nói rõ lý do buổi cử hành này để các gia đìnhcùng tạ ơn Chúa, chúc mừng và khích lệ nhau trong dịp kỷ niệm ngày thành hôn này. Qua đó, mời gọi các gia đình Ki Tô hữu nhìn lại để canh tân đời song hôn nhân gia đình.

Với tân tình đón, các đôi kỷ niệm hôn phối cùng đón Linh mục chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Chia sẻ Tin Mừng cha chủ tế nói: Hôm nay chúng ta đến đây tham dự Thánh lễ để cầu nguyện cho gia đình chúng ta, gia đình lớn là gia đình giáo xứ, gia đình nhỏ hơn là gia đình mỗi thành viên trong giáo xứ và cụ thể hơn là các gia đình kỷ niệm ngày cưới hôm nay. Một chặng đường dài chung sống, chắc chắn có những sự cãi vã , có những bất đồng nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta phải biết nhường nhịn nhau. Trong gia đình nên có những lời xin lỗi khi mình làm sai, những lời cám ơn khi mình nhận được sự giúp đỡ và trên hết mọi gia đình chúng ta nên có lời kinh, lời cầu nguyện dâng lên Thiên Chúa vì chỉ có Chúa mới là niềm vui và chỉ có Chúa mới đem lại bình an đích thực.

Sau bài giảng, cha chủ tế mời các đôi kỷ niệm cùng đứng lên và lập lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Hôn Phối.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện các đôi hôn phối cám ơn hai cha HĐMV đã tổ chức Thánh lễ thật sốt sáng và ý nghĩa này đây quả là dịp tốt để cổ võ vai trò cao quý cao quý của đời sống gia đình.

Xin Thánh Gia luôn đồng hành và nâng đỡ để các gia đình chúng ta , nhất là trong năm mới này, luôn biết sống xứng đáng với những hồng ân Chúa ban, được bình an và nhiều hạnh phúc.

Vinh sơn Trần văn Đẩu