Chiều nay thứ ba 31.12.2019 Giáo xứ Tân Phước, hạt Phú Thọ, thuộc TGP Sài Gòn đã hân hoa mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng cộng đoàn giáo xứ.Lúc 17g 30 phút cộng đoàn giáo xứ đã hiện diện đông đủ trước tiền đình nhà thờ chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Năng về thăm mục vụ và chủ tế thánh lễ.

Phần chào mừng thật tưng bừng ấn tượng nhất là màn trống của quý sơ Dòng Mân Côi Chí Hòa,tiếng cồng chiêng của các bạn trẻ giáo xứ Langbiang- Đà Lạt.Sau đó, ĐứcTGM Giuse tiến vào trong thánh đường viếng Thánh Thể cầu nguyện. Cuộc rước tôn vinh Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa thật long trọng, gồm có các hội đoàn, quý vị thừa tác viên ngoại thường trao Mình Thánh Chúa, quý vị HĐMVGX,các em lễ sinh,quý cha đồng tế và Đức TGM Giuse. Cộng đoàn đi kiệu cung nghinh Mẹ Maria với bài thánh ca quen thuộc: “Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đồng trinh”

Xem Hình

Thánh lễ tạ ơn do Đức Tổng GM Giuse Nguyễn Năng- TGM TGP Sài Gòn chủ tế, cùng đồng tế có linh mục Giuse Phạm Bá Lãm chánh xứ Hòa Hưng- hạt trưởng Phú Thọ, linh mục Giuse Vũ Minh danh chánh xứ Tân Phước, linh mục Đaminh Phạm Khắc Duy phó xứ Tân Phước và quý linh mục liên hệ với giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ linh mục Giuse Vũ Minh Danh chánh xứ Tân Phước bày tỏ niềm vui mừng, tâm tình hân hoan được vinh dự lần đầu tiên đón tiếp Đức TGM Giuse về thăm cộng đoàn GX,nhất là trong bầu khí thiêng liêng của ngày cuối năm 2019,bước sang năm mới 2020.

Bản văn Phụng vụ Lời Chúa được đọc lấy từ lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa.Linh mục phó xứ Tân phước Đa Minh Phạm Khắc Duy công bố bài Tin Mừng.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng,Đức TGM Giuse nói với cộng đoàn : Tất cả mọi ơn lành của chúng ta đều đến từ của Thiên Chúa.Trong mùa Giáng sinh chúng ta chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu bé nhỏ nơi hang đá.Thiên Chúa đã ban chính Con Một của Ngài cho nhân loại,còn gì quý giá hơn điều đó.Không có gì mà Thiên Chúa từ chối ban tặng cho chúng ta.Nhiều khi chúng ta chạy đến với Chúa chỉ để xin ơn này ơn kia,xin được hết bệnh,giàu có, trả nợ nần mà không được và chúng ta tưởng rằng Chúa đã bỏ quên chúng ta.

Trước thềm năm mới 2020,chúng ta trao phó cuộc sống mình cho Thiên Chúa,xin ơn bình an cho gia đình và cộng đoàn.Vì Thiên Chúa luôn ban những gì tốt đẹp nhất cho chúng ta.

Thiên Chúa ban muôn ơn huệ cho con người qua Đức Maria.Chúa muốn chúng ta chạy đến với Mẹ Maria.Chúng ta mừng lễ Đức Maria- Mẹ Thiên Chúa, Ngài đã sinh Đức Giêsu,trao ban Chúa Giêsu cho chúng ta.Đức Maria luôn dõi bước theo đời sống chúng ta,lúc chúng ta vui mừng thành công hay những lúc chúng ta đau bệnh thất bại.Đức Thánh Cha Phanxicô là mẫu gương cho chúng ta trong việc sùng kính yêu mến Đức Mẹ.Trước các chuyến tông du, Đức Thánh Cha đến đền thờ Đức Bà Cả để cầu nguyện,dâng một bó hoa lên Đức Mẹ.

Với quý vị HĐMVGX, Đức TGM Giuse mời gọi quý ông bà khám phá ơn riêng Chúa ban cho mình để phục vụ cộng đoàn trong tình hiệp nhất,cộng tác với cha chánh xứ, cùng nhau phát huy hết khả năng của mình,mỗi người góp phần thúc đẩy sự phát triển của gx.

Tiếp theo,Đức TGM chủ sự Nghi Thức Tuyên Hứa cho quý chức trong Ban Thường Vụ HĐMGX, quý vị ban điều hành các giáo họ,các Trưởng trong các đoàn thể.

Trước lời nguyện hiệp lễ,các em thiếu nhi đã múa những ca khúc giáng sinh vui tươi chúc mừng Đức TGM,quý cha và cộng đoàn.Ông Đaminh Phạm Văn Thái- Chủ tịch HĐMVGX Tân Phước đại diện cộng đoàn giáo xứ có những tâm tình tri ân và chúc mừng năm mới Đức TGM,cha chánh xứ, quý cha đồng tế,quý tu sĩ và cộng đoàn.Đáp từ, Đức TGM cầu chúc cho cộng đoàn gx luôn được tràn đầy phúc lành và bình an của Chúa.Đó là điều mà ai ai cũng mong ước.Hang đá Giáng sinh thánh Giuse, Đức Maria và Chúa Giêsu nhắc nhở ta nhớ đến những gia đình nghèo túng,gia đình di dân… chúng ta cần sống quảng đại chia sẻ cho những hoàn cảnh đang cần sự giúp đỡ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g 20 với phép lành trọng thể của Đức TGM Giuse và trong niềm vui mừng tạ ơn hồng ân Thiên Chúa tuôn đổ trên cộng đoàn gx.

Martino Lê Hoàng Vũ