Xem hình ảnh

Hôm thứ Bảy ngày 25 tháng 1 năm 2020 nhằm ngày mồng 1 Tết Canh Tý, Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở thành phố Garland thuộc Giáo phận Dallas đã tổ chức Thánh Lễ Minh Niên vào lúc 10 giờ sáng và 6 giờ chiều với đầy đủ nghi lễ cổ truyền. Đặc biệt sau Thánh lễ 6 giờ chiều, một đoàn múa gồm 3 con lân đã đưa bà con từ Nhà thờ lên Trung tâm Thánh Anphong, nơi tổ chức các trò chơi và văn nghệ mừng Xuân do các hội đoàn tổ chức đã được khai mạc vào tối thứ Sáu ngày 24 tháng 1.

Riêng về phần văn nghệ giúp vui, Giáo xứ đã mời được các ca sĩ Như Quỳnh, Minh Tuyết, Trường Vũ (tối thứ Sáu 24/1), Nguyễn Đình Bảo, Hoàng Mỹ An (tối thứ Bảy 25/1). Ngoài ra, ca sĩ Hồng Ngọc là ca sĩ nhà vì được rửa tội và sinh hoạt trong Giáo xứ đã “gồng mình” hát giúp cho cả 2 buổi tối. Đặc biệt năm nay, trong buổi văn nghệ tối thứ Bảy 25/1, có thêm phần trình diễn võ thuật của khoảng 20 võ sinh thuộc nhiều lứa tuổi và sắc dân khác nhau thuộc Võ đường Golden Dragon Taekwondo, khiến khán thính giả hết sức thán phục.

Cũng không thể nhắc đến những món ăn ngon do Hội quán và các đoàn thể trong Giáo xứ nấu nướng, đặc biệt là bánh chưng, bánh tét nổi tiếng đã được gửi đi đến nhiều tiểu bang khác nhau trong nước Mỹ.

Mặc dầu việc tổ chức mừng Xuân rất vất vả nhưng mọi người trong Giáo xứ đều rất vui mừng khi có cơ hội cùng góp công sức nhằm duy trì một sinh hoạt văn hóa truyền thống rất thiêng liêng của người Việt nơi xứ người.


*Hình ảnh do ban điện ảnh Gx ĐMHCG: các anh Lê Phước, Nguyễn Duy, Phạm Thái Hùng.