“Ước gì mỗi người chúng ta trở nên ánh sáng của Chúa Kitô soi sáng môi trường sống như trường học công sở”.Đó là những lời nhắn nhủ của Linh mục Tổng Đại Diện Giáo phận Bà Rịa trong thánh lễ tại giáo xứ Hòa Tân.

Sáng nay, Chúa Nhật 02.02.2020,lễ Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thờ, ngày cầu nguyện cho những người sống đời thánh hiến.Tại Giáo xứ Hòa Tân,hạt Xuyên Mộc giáo phận Bà Rịa đã dâng thánh lễ tạ ơn khánh thành làm phép nhà sinh hoạt mục vụ và làm phép tượng Đài Đức Mẹ.

Xem Hình

Vào lúc 9g 30phút,Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm thánh thiện do Linh mục Giuse Võ Công Tiến-Tổng Đại Diện Giáo phận Bà Rịa chủ tế,cùng với quý linh mục liên hệ với giáo xứ,quý linh mục Giáo phận Bà Rịa,Linh mục chánh xứ Gioan Maria Vianney Trần Vũ Hoàng Chương, quý thân hữu và ân nhân xa gần của giáo xứ cùng đông đảo cộng đoàn tham dự.

Trước tiên, Linh mục Tổng Đại Diện giáo phận Bà Rịa làm phép nhà sinh hoat mục vụ, tượng Đài Đức Mẹ tại sân nhà thờ, sau đó là ca nhập lễ bước vào thánh lễ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, linh mục Tổng đại diện quảng diễn Đức Giêsu mang lại ánh sáng cho trần gian.Đức Giêsu làm người, Ngài đến trong đền thờ để thăm dân Ngài. Trong cuộc gặp gỡ ông Simêon, ông nhận ra Chúa Giêsu Hài Nhi là Ánh Sáng soi chiếu nhân loại,Ngài mang đến ơn cứu độ cho chúng ta,xóa tan bóng tối của tội lỗi, ích kỷ, hẹp hòi.

Sứ mạng là ánh sáng được Chúa Giêsu trao cho Giáo hội và cho mỗi người tín hữu chúng ta.Chúng ta thắp lên trong cuộc đời ánh sáng Tin Mừng của Chúa Kitô, ánh sáng của yêu thương, bình an và tình huynh đệ.Ánh sáng mà chúng ta đón nhận của Đức Kitô là ánh sáng của yêu thương, bao lâu chúng ta sống trong hận thù,chia rẽ,tội lỗi là chúng ta sống trong bóng tối.Chúng ta sống sao để người khác nhận ra chúng ta là ánh sáng của Chúa Kitô.

Trước khi kết thúc thánh lễ,ông chủ tịch HĐMVGX đại diện giáo xứ có những tâm tình tri ân Linh mục tổng đại diện,linh mục chánh xứ, quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn tham dự.

Giáo xứ Hòa Tân được thành lập vào năm 1986,thuộc xã Phước Tân, huyện Xyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.với số giáo dân hiện nay là 1.680 người (dân cư: 6.800 người), linh mục chánh xứ Gioan Maria Vianney Trần Vũ Hoàng Chương

Martinô Lê Hoàng Vũ