Đức Ông Alberto Perlasca
Hiến binh Vatican đã tịch thu tài liệu và các computer tại Phủ Quốc Vụ khanh Tòa Thánh, liên quan đến các tai tiếng về tài chánh và bất động sản.

Toàn văn thông báo của Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết như sau:

“Sáng nay, trong khuôn khổ một cuộc tìm kiếm theo yêu cầu của Chưởng Lý Gian Piero Milano, và Phó Chưởng Lý Alessandro Diddi, việc thu giữ các tài liệu và thiết bị máy tính đã được thực hiện tại Văn phòng và nhà ở của Đức Ông Alberto Perlasca, nguyên Chánh văn phòng phân bộ tổng vụ của Phủ Quốc vụ khanh.

Biện pháp này, được thực hiện trong bối cảnh cuộc điều tra các khoản đầu tư trong thị trường tài chính và bất động sản của Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, cũng liên quan đến những gì được phát hiện từ các cuộc thẩm vấn đầu tiên các quan chức bị điều tra và bị ngưng chức vào thời điểm đó, tuy vẫn tôn trọng nguyên tắc các đương sự được coi là vô tội cho đến khi bị kết án.

Văn phòng Chưởng Lý và đoàn Hiến binh tiếp tục điều tra về phương diện hành chính và kế toán và tiếp tục các hoạt động hợp tác với các cơ quan điều tra nước ngoài.”

“Các quan chức bị điều tra và bị ngưng chức” nói ở trên là năm quan chức Vatican bị đình chỉ vào tháng 10 trong bối cảnh một cuộc tái duyệt nội bộ về một thỏa thuận của Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh nhằm mua một bất động sản rộng 17,000m2 tại khu phố Chelsea của Luân Đôn, bao gồm một nhà kho cũ thuộc cửa hàng bách hóa Harrod dự kiến chuyển đổi thành các căn hộ cao cấp. Kinh phí cho việc mua ban đầu đó được lấy từ Quỹ Đồng Tiền Thánh Phêrô, được người Công Giáo trên toàn thế giới quyên góp hàng năm để hỗ trợ các hoạt động của Đức Giáo Hoàng. Tổng số tiến lên đến 220 triệu Mỹ Kim.


Source:Crux