Sáng Chúa Nhật 08/03/2020 các em Thiếu Nhi Cung Thánh thuộc các Giáo Đoàn Cabramatta, Georges Hall, Lakemba, Marrickville, Miller và Mt.Pritchard đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly Sydney tham dự Lễ kính Thánh Dominic Savio là Quan Thầy của Thiếu Nhi Cung Thánh TGP Sydney.

Xem Hình

Trước khi dâng Thánh lễ. Cha GB Lê Hồng Mạnh Tuyên uý Đặc trách Thiếu Nhi Cung Thánh ngỏ lời chúc mừng bổn mạng các em và sau đó Cha dâng Thánh lễ mừng kính bổn mạng.

Trong bài giảng Cha Lê Hồng Mạnh nói sơ lược về Thánh Dominic Savio là một vị Thánh trẻ rất đẹp lòng Chúa để các em biết vị Thánh Quan Thầy của mình, Cha nhắc nhở các em về 10 Điều Răn của Thiên Chúa và khi Chúa Giêsu xuống thế Ngài tóm gọn lại 2 điều rất quan trọng là Thờ kính Thiên Chúa và yêu thương mọi người. Và Cha cũng nhắc lại lời Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói Mùa Chay nếu được thì chúng ta hãy tắt TV và mở Kinh Thánh mở Lời Chúa ra, giảm bớt Internet và Iphone... sau cùng Cha khuyến khích các em cố gắng phục vụ tốt trên cung Thánh…

Trước khi kết thúc Thánh lễ. ông Nguyễn Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng các em Thiếu Nhi Cung Thánh và kế tiếp hai em Hồng Ân và Tina Nguyễn đại diện Thiếu Nhi Cung Thánh ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Lễ mừng Bổn Mạng của các em hôm nay. Đặc biệt cám ơn Ca đoàn Marickville, quý Ban Mục Vụ Trung Tâm Tĩnh Huấn Bringelly và quý ân nhân đã trợ giúp cho các em Thiếu Nhi Cung Thánh có cơ hội mừng kính Lễ Quan Thầy.

Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng ở lại tham dự buổi tiệc liên hoan mừng bổn mạng trong hội trường trung tâm.

Diệp Hải Dung