Trước tình trạng lây lan của cơn dịch COVID-19: Tuần Thánh năm nay tại Vatican sẽ được cử hành mà không có sự tham gia của đại chúng

Thánh bộ Phụng tự của Tòa thánh vừa cho cho hay các nghi lễ Tuần Thánh năm nay tại Rome sẽ được cử hành mà không có sự hiện diện của đại chúng nhằm đề phòng sự lây lan của cơn dịch coronavirus COVID-19.
(Tin Vatican)
Thánh bộ Phụng tự của Tòa thánh đã ra thông báo trên trang mạng thông báo rằng, "vì tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu hiện nay, tất cả các nghi Lễ Phụng vụ Tuần thánh sẽ diễn ra mà không có sự tham dự của đại chúng.
Tòa thánh cũng cho hay cho đến ngày 12 tháng 4, các cuộc triều yết Đức Thánh Cha sẽ chỉ phát trực tuyến trên trang mạng của đài Vatican.
Đức Thánh Cha đã quyết định các Thánh lễ ngài cử hành tại nguyện đường thánh Marta vào lúc 7 giờ sáng, cũng sẽ được phát sóng mà thôi.
"Để tuân thủ các quy tắc của chính quyền về việc cấm tụ tập hầu ngăn chặn sự lây lan của virus COVID-19", nên các buổi đọc kinh Truyền tin trưa Chúa Nhật sẽ được truyền hình, cũng như phát sóng trên các trang mạng của đài Vatican tới các tín hữu trên toàn thế giới.