Chiều nay thứ năm 19.3.2020 tại Giáo xứ Tân Trang, hạt Phú Thọ, TGP Sài Gòn đã long trọng mừng kính Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Maria- bổn mạng giáo xứ. Trước tiên, cộng đoàn giáo xứ cùng quy tụ cầu nguyện, suy niệm và cung nghinh tôn vinh thánh Giuse, người cha hiền gương mẫu cho các gia đình,thánh nhân cũng là Đấng bảo trợ gìn giữ Hội Thánh.

Xem Hình

Kế đó, thánh lễ trọng thể diễn ra vào lúc 17g 45, linh mục chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ chủ tế.Với lời đầu lễ, linh mục chánh xứ chúc mừng bổn mạng quý linh mục đã phục vụ tại giáo xứ, quý ông trong HĐMVGX, quý anh trong các đoàn thể của giáo xứ và những ai nhận thánh Giuse làm bổn mạng. Dịp này, giáo xứ Tân Trang mừng bổn mạng cũng nhớ đến quý linh mục chánh xứ tiên khởi, quý linh mục đã chăm sóc mục vụ giáo xứ trong quá khứ,quý ân nhân xa gần.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, trước tình hình hình dịch bệnh đang lây lan như hiện nay, linh mục chánh xứ ngỏ với cộng đoàn những tâm tình đại ý như sau:

Chúng ta cử hành thánh lễ bổn mạng trong ngắn gọn nhưng cũng đầy đủ,cũng thật sốt sắng, trang nghiêm.Trong nhà thờ tất cả chúng ta đều đeo khẩu trang để bảo vệ mình và người chung quanh. Điều nay có nghĩa, tất cả chúng ta ai cũng có thể nhiễm bệnh, Virus Corona không chừa một ai. Chúng ta thấy được tính mong manh của con người. Thánh Giuse là con người có lòng tín vào Chúa.Thánh Giuse là người công chính, khi thấy Đức Maria mang thai, ngài không nóng vội, không tố cáo Đức Maria, chỉ âm thầm lìa bỏ Đức Maria. Thế nhưng, Thiên Chúa đã hiểu lòng thánh Giuse. Trong giấc mơ, Thiên Chúa đã truyền dạy Thánh Giuse đón nhận Đức Maria đang mang thai về nhà mình.Và Thánh Giuse làm theo thánh ý của Thiên Chúa. Chúng ta xin thánh Giuse dạy chúng ta biết khiêm tốn,tín thác, cậy trông vào Thiên Chúa, cho dù có gặp biết bao gian nan thử thách. Năm xưa thánh Giuse đã gìn giữ gia đình thánh, và Chúa Giêsu,ngày nay ngài cũng che chở mỗi người tín hữu Kitô chúng ta,nhất là chúng ta đang gặp phải thử thách do dịch bệnh Virus Corona, hay Covid 19 hoành hành.

Sau cùng,thánh lễ mừng bổn mạng kết thúc trong niềm vui mừng tạ ơn Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Giuse giữa mùa dịch bệnh.

Martinô Lê Hoàng Vũ