Trong buổi triều yết chung thứ Tư 18/3/2020, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã khuyến khích người Công Giáo trên khắp thế giới tham gia vào sáng kiến 24 giờ cho Chúa và hiệp nhất với nhau trong tinh thần liên đới với các quốc gia nơi các cuộc tụ họp công cộng bị cấm do sự bùng phát của coronavirus.

Xem Hình

Bổn đạo giáo xứ Tụy Hiền đang ở chặng cuối của Tuần Tĩnh Tâm Mùa Chay 2020, hưởng ứng nhiệt tình sáng kiến “24 giờ dành cho Chúa” theo ý Đức Giáo Hoàng trong hai ngày thứ Sáu 20, thứ Bẩy 21 tháng 3 năm 2020, Chầu Mình Thánh Chúa tại
Đông Mỹ, Hà Đoạn, Vạn Thắng, họ Nhà xứ và cả Ngọ Xá. Các bổn đạo đã tĩnh tâm cả tuần, nghe giảng, xưng tội hầu như gần hết mọi người, tham dự Thánh lễ, thay phiên nhau Chầu Mình Thánh Chúa, đền tạ Trái Tim Cực Thánh Chúa, khẩn cầu lòng xót thương của Chúa Cha và xin ơn ủi an trợ giúp của Chúa Thánh Thần cho mỗi người nói riêng, cho nước Việt Nam thân yêu, cho toàn thế giới nói chung được hiệp nhất và bình an trong cơn dịch bệnh truyền nhiềm nguy hiểm này.

Khi sức con người là không thể, bất lực, cần phải có sự trợ giúp từ trời cao. Hội đoàn chung lời cầu nguyện, dĩ nhiên lời cầu nguyện của mỗi người trước nhan thánh Chúa cũng không kém phần giá trị khi theo ý Đức Giáo Hoàng, liên đới với anh chị em trên toàn thế giới. Đó là lý do có lúc chỉ còn 1 hay 2 người người thay phiên nhau, chầu Mình Thánh Chúa, lần chuỗi Lòng Thương Xót, lần Hạt Mân Côi, đọc kinh khấn Thánh Giuse, khẩn cầu Các Thánh, đặc biệt là Thánh Roco quan thày các nạn nhân bệnh dịch trợ giúp nhân loại sống những ngày khó khăn này.

Lạy Chúa, xin giải thoát thế giới khỏi mọi hình thức của đại dịch, xin thương xót chúng con và toàn thế giới.

Gx. Tụy Hiền