Thời buổi này hễ nghe đến Corona ta liền sợ quá. Ôi, sợ vừa thôi, chứ đừng sợ quá!

Cần tuân thủ các biện pháp y tế khoa học phòng bệnh lây lan. Đúng lắm. Cần tăng cường sức đề kháng cơ thể để chống virus. Càng đúng. Chúng ta phải mạnh mẽ chống dịch Covid-19. Đúng quá.

Tuy nhiên, chỉ cậy dựa sức mạnh thân xác thì con người thua con trâu con bò. Con người mạnh hơn con vật là nhờ sức mạnh tinh thần.

Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt với đói khổ, với cái chết, thì tình yêu, hy vọng và đức tin đã tạo nên sức mạnh cho con người Việt Nam ý nghĩa để sống và để dâng hiến như bản "Tình ca" của Hoàng Việt: “Giữ lấy đức tin bền vững em ơi, giữ lấy trái tim đòi sống yêu đời.”

Đức tin vào Thiên Chúa còn tạo sức mạnh mãnh liệt hơn nữa. Đức tin có thể không thay đổi hoàn cảnh khó khăn, nhưng thay đổi tâm trạng chúng ta phản ứng trước hoàn cảnh ấy. Đức tin có thể chưa làm chấm dứt dịch bệnh ngay, nhưng cho chúng ta sức mạnh lúc này để sống bình an, yêu thương và hy vọng.

Xin coi Video phóng sự dưới đây về những con người thuộc giáo phận Bắc Ninh nhờ đức tin vào Chúa họ đã sống ra sao khi trải qua kinh nghiệm thực tế sống trong vùng nhiều người bị nhiễm Covid-19 nên bị phong tỏa cách ly.

https://www.youtube.com/watch?v=x549IVtA1Bc