Hội Đồng Giám Mục Ý vẫn tiếp tục hỗ trợ các sở bệnh viện đang thay đổi hoàn toàn tổ chức nội bộ của họ để ứng phó với tình trạng y tế khẩn cấp do Covid-19 gây ra. Với 6 triệu euro đã được phân bổ trong những tuần gần đây để đáp ứng nhu cầu của 7 cơ sở y tế và y tế xã hội Công Giáo trên cả nước. HĐGM nước Ý cung cấp thêm 2 triệu và 400 nghìn euro vì lợi ích của 5 cơ sở khác. Số tiền này đến từ quỹ tám phần nghìn trên số lương hàng tháng của giáo dân đóng góp cho Giáo Hội Công Giáo. Số tiền đóng góp này nhằm hỗ trợ Quỹ Đức Giáo Hoàng Phaolô 6 tại Pescara, nơi tổng giáo phận đã mở 3 nhà hưu với tổng số 150 chỗ được bảo tồn cho đến nay khỏi bệnh truyền nhiễm, một trung tâm với 5o chỗ dành cho các bệnh nhân giai đoạn cuối và một trung tâm dân cư với 30 chỗ dành cho người khuyết tật; Nhà Cứu trợ đau khổ - Casa Sollievo della Sofferenza ở San Giovanni Rotondo (Foggia) có "khu vực Covid" gồm 123 giường và 18 chỗ chăm sóc đặc biệt có thể được mở rộng nếu cần thiết; các Thầy Dòng Trợ tế - Fatebenefratelli của tỉnh Bologna-Veneto, đã xem lại tất cả các cấu trúc Dòng Bệnh Viện đang hoạt động, để sắp xếp lại và tăng giường cho bệnh nhân Covid-19, cũng như để bảo vệ và chăm sóc tất cả các bệnh nhân khác khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng; Dòng Nữ Tử Thánh Camillo có các cơ sở chăm sóc sức khỏe Covid-19 (tại Roma, Treviso, Trento, Cremona và Brescia) với 321 giường có sẵn với 89 nữ tu và khoảng 2 nghìn nhân viên giáo dân đang hoạt động; Tỉnh Dòng Mẹ Quan Phòng trong tình trạng khẩn trương đang chăm sóc những người già yếu và người tàn tật.

Ban Thường Vụ Hội Đồng Giám Mục Ý cho biết các Giám Mục Ý đổi mới phục vụ theo cách "chăm sóc an ủi" để mở rộng trái tim và khôi phục hy vọng. Có một quỹ được mở để hỗ trợ các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Bất cứ ai muốn đóng góp đều có thể đồng góp – họ sẽ được báo cáo kịp thời - vào tài khoản ngân hàng: IBAN: IT 11 A 02008 09431 00000 1646515 - dưới tên: CEI - lý do: Hỗ trợ sức khỏe.

Liên đoàn Công Giáo và Corallo, theo thỏa thuận với Tổng thư ký Hội Đồng Giám Mục Ý, mời các tín hữu, gia đình và cộng đồng tu sĩ tụ họp vào thứ Tư ngày 22 tháng 4, lúc 9 giờ tối, cùng nhau đọc kinh Mân Côi sẽ được phát sóng bởi TV2000 và InBluradio, cũng như trực tuyến qua Facebook trên trang CEI (HĐGMY) chính thức. Lần này, nó sẽ được phát sóng từ Đền Đức Trinh Nữ của Thánh Luca tại Bologna. Đức Hồng Y Mát-thêu Zuppi, Tổng Giám Mục Bologna, sẽ hướng dẫn đọc kinh Mân Côi toàn quốc.

Lm. Nguyễn Tất Thắng OP

Nguồn: www.agensir.it/