Phi Châu - "Làm thế nào một người có thể trở thành một nhà truyền giáo trong thời gian của Covid-19, khi bạn không được tiếp xúc với tha nhân?"

Từ Kara - Thông tấn xã Fides – cho hay hoạt động truyền giáo đang bị ảnh hưởng nặng nề do cơn đại dịch Covid-19 gây ra. Nhiều người đang cố gắng xử dụng các công nghệ điện toán để cung cấp cho quần chúng các Thánh lễ, các giờ chầu Thánh Thể hay chia sẻ các bài giảng trực tuyến v.v. để "tiếp tục sứ mệnh truyền giáo”.

Tại Phi Châu ngoài các thành phố có điện nước, internet v.v… nhưng còn các nơi nông thôn, thậm chí điện còn chưa có nói chi tới Internet! Linh mục Donald Zagore, một linh mục trong Tu hội Truyền giáo ở Châu Phi nói với Thông tấn xã Fides rằng: "Hoạt động truyền giáo tại nhiều khu vực trong châu lục Phi, ngoại trừ các thành phố lớn, nơi có điện nước và công nghệ kỹ thuật số, thì các nhà truyền giáo có thể dùng kỹ thuật số để truyền giáo trong thời gian cơn đại dịch Covid-19 này. Còn tại những nơi xa xôi và hẻo lánh thiếu thốn mọi sự, thì đây là một thách đố lớn!"

"Làm thế nào chúng ta vẫn chu toàn sứ vụ những người truyền giáo khi chúng ta không thể gặp gỡ tha nhân hoặc thậm chí không có bất cứ một cách thức liên hệ xã hội hoặc một phương tiện truyền thông nào để rao giảng Tin mừng?" Cha Zagore tự hỏi.

Và ngài cho hay: "Chúng tôi chưa có câu trả lời nào rõ ràng cả". "Thách thức trong việc tìm kiếm những phương thức truyền giáo mới trong bối cảnh này là những đề tài đòi hỏi các nhà truyền giáo phải tìm ra nhưng câu trả lời, đặc biệt cho các vùng nông thôn".

Linh mục Togolese kết luận "nếu các hoạt động truyền giáo đã áp dụng các phương tiện truyền thông sáng tạo để đáp ứng lại nhiều nhu cầu thiêng liêng một cách có hiệu năng qua việc áp dụng kỹ thuật số tại các nơi đô thị và tỉnh thành… thì chúng ta cũng phải có những giải đáp cho việc truyền giáo ở các khu vực nông thôn xa xôi và hẻo lánh! Nơi mà văn minh ánh sáng chưa tới…". (DZ / AP) (Agenzia Fides, 24/4/2020)