Người Công Giáo Việt Nam cầu nguyện cho đại dịch coronavirus được chấm dứt.

Khoảng 105.000 người Công Giáo ở Việt Nam đã tham gia cầu nguyện xin cho cơn đại dịch coronavirus được chấm dứt.

(Tin Vatican - Benedict Mayaki, SJ)

Chúa Nhật vừa qua (26/4/2020) hàng ngàn người Công Giáo Việt Nam đã tham gia Thánh lễ phát sóng trực tuyến để cầu xin Đức Mẹ giúp chấm dứt cơn đại dịch Covid-19 cho quê hương và khắp nơi trên thế giới.

Đức Tổng Giám Mục Huế, Giuse Nguyễn Chí Linh đã chủ sự Thánh lễ cùng với 10 linh mục đồng tế tại Thánh Địa Đức Mẹ La Vang, một trung tâm Hành hương của Việt Nam, tại tỉnh Quảng Trị.

Đức TGM nói: Với giới hạn và thiếu thốn khả năng đối phó với cơn đại dịch đang hoành hành thế giới ngày nay, mà hôm nay chúng ta qui tụ về đây để kêu xin Mẹ Maria La Vang giải cứu chúng ta thoát khỏi cơn đại dịch Covid-19 này.

Vì Covid-19, mà nhiều nhà thờ ở Việt Nam bị đóng cửa. Các tín hữu phải hiệp dâng Thánh lễ qua YouTube và các trang mạng của Tổng giáo phận Huế.

Các ảnh hưởng của vi-rút corona

Trong Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục nhấn rằng đại dịch coronavirus đã đưa cả thế giới vào tình trạng hàng ngàn người chết mỗi ngày, các nhân viên y tế đang tìm tòi ra thuốc chữa trị cho những người bị nhiễm và các chính phủ đang đưa ra các luật lệ để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Các quốc gia đang tố tụng đổ lỗi cho nhau xem nước nào đã gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng này! Một số người thậm chí còn lạm dụng nó để làm giầu, qua việc đầu tư trích lũy để bán ra với giá cắt cổ và bóc lột!

Khẩn cầu Đức Mẹ

Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh dâng lên Mẹ một bó hoa và xông hương trước Linh đài Mẹ La Vang. Sau đó, Ngài mời gọi các tín hữu tham gia giờ cầu nguyện với Mẹ...

Đức Tổng Giám Mục đã cầu nguyện: Bắt chước tổ tiên chúng con trong quá khứ, chúng con phó thác cuộc sống chúng con và mọi sự cho Mẹ, Nữ vương Hòa bình. Xin Mẹ gìn giữ Quê hương đất nước chúng con, Giáo hội và thế giới được bình an.

Sau đó, ngài cầu nguyện cho các gia đình đang có những rạn nức về hôn nhân và tài chánh, cho những người trẻ biết dấn thân vì lợi ích chung và cho những người Công Giáo biết thương cứu giúp những người nghèo khổ...

Vi rút Corona

Mặc dù nước Việt Nam không bị ảnh hưởng nặng nề như nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng nguy cơ dịch bệnh bùng phát vẫn còn đó... Chính phủ Việt Nam đã và đang áp dụng các biện pháp phòng ngừa chống lại sự lây lan của Covid-19. Hiện tại, Việt Nam ghi nhận có 270 trường hợp bị nhiễm coronavirus, không có trường hợp tử vong nào và 225 ca nhiễm được chữa khỏi…