Một thanh niên ở lứa tuổi ba mươi đã bị cảnh sát bắt giữ vào hôm Chúa Nhật 26 tháng Tư trong khi anh ta đang cố gắng bán một bình đựng Mình Thánh Chúa và một hộp đựng Mình Thánh Chúa được dùng chung với một Mặt Nhật trong các buổi Chầu Thánh Thể. Cả hai thứ đều bị lấy đi sau khi anh ta phá tung nhà tạm của nhà thờ Saint Germaine ở Marsassoum.

Vụ phạm thánh đã diễn ra vào hôm 21 tháng Tư.

Marsassoum là một thị trấn nhỏ cách thủ phủ của tỉnh Ziguinchor 33km về hướng Tây, với dân số chỉ có 6,400 người.

Nghi phạm bị bắt giữ tại đồn cảnh sát Marsassoum sau khi các trẻ em Công Giáo thấy y đem bán hai thứ đánh cắp trên với giá 1,500 francs. Các em lập tức báo cho Cha Sở là Cha Lambert Manga, và gọi cảnh sát đến bắt y.

Nghi phạm là một người Hồi Giáo nhưng có lẽ hành động của anh ta xuất phát từ tình trạng đói kém gây ra bởi đại dịch coronavirus kinh hoàng hơn là lòng thù hận đức tin.

Cha Lambert Manga cho biết ngài quan tâm đến việc anh ta đã đổ các bánh thánh đã được thánh hiến đi đâu hơn là việc trừng phạt hay giam cầm anh ta.

Tính cho đến thứ Sáu 1 tháng 5, Senegal có 933 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận, và 9 trường hợp tử vong. Senegal đã ban hành tình trạng khẩn cấp từ hôm 23 tháng Ba. Giới nghiêm được áp đặt từ 8 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau.

Ngoài tổng giáo phận thủ đô Dakar, Senegal còn có 6 giáo phận. Trong tổng số 13.6 triệu dân, 96.1% là người Hồi Giáo. Người Công Giáo chỉ có 3.6% dân số.


Source:Tele Dakar