Lính cứu hỏa và chính quyền đang kiểm tra hiện trường vụ hỏa hoạn xảy ra tại Bệnh viện St. George ở St. Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga.

Các quan chức cấp cứu cho biết, ít nhất 5 bệnh nhân coronavirus đang được chạy chữa bằng các máy trợ thở đã chết sau khi ngọn lửa bùng phát trong một phòng chăm sóc đặc biệt. Hàng trằm bệnh nhân khác phải di tản.

Ngọn lửa đã được dập tắt trong vòng nửa giờ. Truyền thông Nga đã trích dẫn các nguồn tin nói rằng một máy thở có vấn đề kỹ thuật có thể đã gây ra vụ cháy.

Cảnh sát ở St. Petersburg đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ cháy này.

Nhưng đó không phải là vụ cháy gây chết người đầu tiên trong bệnh viện coronavirus ở Nga. Vào hôm thứ bảy, một vụ hỏa hoạn tại Bệnh viện Spasokukotsky ở thủ đô Mạc Tư Khoa đã giết chết một bệnh nhân.

Trong một trường hợp khác ít nhất chín người đã chết trong một vụ hỏa hoạn tại một viện dưỡng lão ở ngoại ô Mạc Tư Khoa vào cuối ngày Chúa Nhật. Chính quyền ở Krasnogorsk ở vùng ngoại ô phía tây bắc của Mạc Tư Khoa cho biết đám cháy bùng phát tại một cơ sở tư nhân dành cho người già. Một mạch điện đã bị đổ lỗi gây ra ngọn lửa đó.

Các quan chức cho biết nhà dưỡng lão này thiếu thiết bị báo cháy và các thiết bị bắt buộc phải có khác. Cảnh sát đã bắt giữ chủ sở hữu về tội vi phạm các quy tắc an toàn cháy nổ.

Những sự việc mới nhất gây ra mối lo ngại lớn hơn về tình hình tại các bệnh viện và các nhà chăm sóc khác ở Nga khi đất nước này phải đối mặt với một trận chiến khó khăn để ngăn chặn sự bùng phát của coronavirus.

Bất chấp những khó khăn này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu nới lỏng lệnh cô lập kéo dài trong sáu tuần qua trên toàn quốc.

“Bắt đầu từ ngày 12 tháng 5, thời kỳ những ngày không làm việc đã kết thúc. Trong cả nước và trong tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế, mọi người sẽ bắt đầu đi làm trở lại”, ông nói với quốc dân đồng bào trong một chương trình truyền hình.

Nhưng Tổng thống Putin cảnh báo: “Cuộc chiến chống lại dịch bệnh chưa kết thúc. Nguy hiểm vẫn còn.”

Nga đã báo cáo hơn 232,000 trường hợp coronavirus được xác nhận và hơn 2,000 trường hợp tử vong.


Source:Vatican News