“ Mừng lễ bổn mạng, cộng đoàn giáo xứ chúng ta hãy noi gương thánh Jeanne d'Arc, yêu mến Chúa và yêu mến Giáo hội, dù có trải qua mọi nghịch cảnh trong đời” Đó là lời chia sẻ của linh mục chánh xứ Giuse Vũ Minh Thùy trong thánh lễ sáng nay.

Hôm nay, thứ bảy, lúc 5 giờ sáng ngày 30.5.2020, khi bình minh của đầu ngày mới còn chưa ló rạng, cộng đoàn giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc, quen gọi là nhà thờ Ngã Sáu Sài gòn, mọi thành phần trong giáo xứ đã hiệp dâng thánh lễ mừng kính Thánh Jeanne d'Arc- bổn mạng giáo xứ. Thánh lễ do Linh mục Giuse Vũ Minh Thùy chánh xứ chủ tế, cùng với linh mục Tôma Aquinô Nguyễn Minh Khôi phó xứ và một linh mục khách mời cùng đông đảo quý sơ và cộng đoàn hiện diện.

Xem Hình

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng và ấm cúng, cộng đoàn được lắng nghe Lời Chúa qua các bài đọc Phụng vụ lễ Thánh nữ tử đạo.Linh mục chánh xứ chia sẻ về mẫu gương thánh Jeanne d'Arc, vị nữ anh hùng tử đạo sinh vào thế kỷ XV.Ngài chịu kết án tử hình, không một lời ca thán chửi rủa người khác.Thánh nữ sống một cuộc đời đơn sơ, khiêm nhường và ít học, đặc biệt ngài có một lòng tin tưởng vào Thiên Chúa, yêu mến Giáo hội tha thiết.Ngài được đưa lên giàn hỏa thiêu, trong thái độ bình an than thản.Có thể nói, thánh nữ bị kết án oan, bị đẩy vào nghịch cảnh bi đát đau thương, nhưng ngài bằng lòng đón nhận thánh ý Thiên Chúa.

Thánh nhân để lại cho cộng đoàn giáo xứ bài học của lòng nhiệt thành yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội, ngang qua mọi hoàn cảnh của cuộc đời.Chúng ta phải thể hiện lòng trung tín với Thiên Chúa, ngay cả trong lúc sóng gió thử thách xảy đến… bệnh tật, khổ đau.Chúng ta phải sẵn sàng cộng tác với nhau, hết mình làm việc trong ngôi nhà chung Hội Thánh và cụ thể là tại Giáo xứ thân yêu này.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Vinh Sơn Bùi Ngọc Huy, Phó Chủ tịch HĐMVGX có những lời tri ân linh mục chánh xứ, quý linh mục và cộng đoàn. Ông trình bày những chuẩn bị của giáo xứ hướng tới năm 2022, kỷ niệm 100 năm xây dựng thánh đường, ôn cố tri tân, gợi nhớ lại công ơn các bậc tiền bối đã đặt nền móng xây dựng giáo xứ.Đây cũng là dịp cộng đoàn giáo xứ nhìn lại công ơn các vị chủ chăn trong lịch sử, các vị ân nhân đã đóng góp cho giáo xứ, để chúng ta tiếp nối và kế thừa công việc phát triển giáo xứ, không những về nâng cấp đại tu về vật chất, nhưng còn là đời sống đức tin của người tín hữu tại Giáo hội địa phương.

Sau thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ quy tụ về nhà xứ dùng điểm tâm sáng với quý cha và quý tu sĩ, trong tình liên đới yêu thương của gia đình giáo xứ.

Lê Hòng Vũ