Chỉ còn hơn 6 tháng nữa đến Đại hội đảng toàn quốc XIII, diễn ra đầu năm 2021, nhưng những kẻ nịnh thần đã xếp hàng sau lưng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng để vận động “đề nghị” ông ngồi thêm nhiệm kỳ nữa, hay ít nhất cũng 2 năm.

Lý do của đám tôi trung đưa ra là đất nước cần lãnh đạo ổn định để bảo vệ đảng và chế độ theo định hướng Xã hội Chủ nghĩa, dựa trên nền tảng Chủ nghĩa Mác-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Nhưng điều này cũng lộ ra dấu hiệu mất đoàn kết và không thống nhất trong nội bộ hơn 4 triệu đảng viên.

Đám bề tôi bợ đỡ, từ một năm qua, đã ca tụng lên tận mây xanh công lao chống tham nhũng, lãng phí trong đảng của ông Trọng, nhưng họ lại quên, chỉ riêng trong nhiệm kỳ này (khóa XII) đã có lối 200 cán bộ cấp cao, kể cả Ủy Bộ Chính trị Đinh La Thăng đã sa lưới vì tham nhũng và bất lực.

Tất cả số người bị án, bị sa thải, tước hết các chức vụ đảng đều đã qua sàng lọc bởi hệ thống cán bộ do ông Trọng đứng đầu từ khóa XI năm 2011, nhưng không ai dám quy trách nhiệm cho ông là người đứng đầu mà để xẩy ra như thế. Ngược lại ông đã được ca tụng là người liêm khiết, hết lòng vì dân vì nước và có quyết tâm diệt tham nhũng mạnh nhất từ trước tói nay.

Đảng viên, nhất là những ngườ có chức, có quyền, cũng đã cúi mặt làm ngơ trước thái độ đầu hàng Trung Cộng của ông Nguyễn Phú Trọng trước các hành động lính Tầu tấn công ngư dân, tự do đem tầu vào tìm kiếm dầu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và lấn chiếm lãnh thổ ở Biển Đông.

Dù vậy, từ một năm qua, đó đây trong đảng đã rục rịch cuộc vận động “kiến nghị” ông Trọng đừng nghỉ hưu mà tiếp tục ở lại để chèo lái đảng đi tiếp sự nghiệp “qúa độ” lên Xã hội chủ nghĩa, dù chính ông đã bảo “Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa” (Tuyên bố ngày 24/10/2013 tại Hà Nội)

QÚA TUỔI VẪN TỐT

Nhưng nhóm cán bộ, đảng viên “nịnh Trọng” này có thật sự là những người yêu nước, hay lại là những kẻ nội thù của một âm mưu từ Bắc Kinh muốn giữ ông Trọng để làm Việt Nam suy yếu đến mạt vận?

Theo Điều lệ Đảng thì ông Trọng không thể giữ chức Tổng Bí thư qúa hai nhiệm kỳ, tổng cộng 10 năm, nhưng Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Hồng Diên đã lộ ra một lối thoát mới cho sự nghiệp chính trị cuối đời của ông Trọng, người sẽ 77 tuổi khi Khóa đảng XIII tổ chức đại hội vào đầu năm 2021.

Trước hết, ông Diên nói:” Tại Hội nghị Trung ương 12 vừa qua (11-14/05/2020), Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất trình Đại hội XIII số lượng khoảng 200 ủy viên Trung ương, trong đó khoảng 180 ủy viên chính thức và 20 dự khuyết. Ủy viên Bộ Chính trị giữ như khóa XII với 17-19 người, Ban Bí thư là 12-13 người.” (theo ZING.VN, ngày 27/05/2020).

Những con số này không có gì đặc biệt vì cũng giống như mấy khóa trước. Có quan trọng chăng là họ đã được bầu chọn ra sao, công bằng thế nào và liệu có ngăn được tệ nạn “lợi ích nhóm”, “những kẻ tham nhũng” và “chạy chức chạy quyền” lọt vào Trung ương XIII” như ông Trọng đã hô hào phải loại?

Trong khi chờ xem công tác chọn nhân sự đảng được ông Nguyễn Phú Trọng đề cao là “then chốt của then chốt” sẽ ra sao, thì Trung ương 12 cũng đã đồng ý:”Ban Chấp hành Trung ương khóa 13 sẽ có 3 độ tuổi, số Ủy viên Trung ương dưới 50 tuổi chiếm khoảng 15 - 20%, từ 50-60 tuổi có khoảng 70%, từ 61 tuổi trở lên khoảng 10%.”

Như vậy, càng già thì càng khó được chọn vào Trung ương, nhưng Đảng lại đề ra trường hợp ngoại lệ, theo lời ông Nguyễn Hồng Diên:”Những trường hợp đặc biệt cần thiết phải tái cử Trung ương Khóa mới không nằm trong độ tuổi quy định thì Bộ Chính trị, Ban Bí thư sẽ xem xét kỹ lưỡng và trình Trung ương quyết định.” (Zing.VN, ngày 27/05/2020)

Trong danh sách Bộ Chính trị khóa XII, có 7 người đã từ 66 trở lên gồm : Nguyễn Phú Trọng (Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước), Nguyễn Xuân Phúc (Thủ tướng), Nguyễn Thị Kim Ngân (Chủ tịch Quốc hội), Trần Quốc Vượng (Thường trực Bí thư), Tòng Thị Phóng (Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, người Dân tộc Thái trắng), Nguyễn Thiện Nhân (Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn cũ), và Ngô Xuân Lịch (Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng)

NỊNH TRƠ TRẼN

Trong nỗ lực muốn kéo ông Trọng ngồi lại đã có nhiều chiêu nịnh hót đến trơ trẽn, không biết ngượng trước nhân quần, xã hội.

Người nổi lên cao nhất trong đám nịnh thần này, không ai khác hơn là ông Nguyễn Hồng Diên, tân Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương. Trước khi được bổ nhiệm ngày 7/5/2020, ông là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình.

Nhưng trong lần xuất hiện đầu tiên trong nhiệm vụ mới trước báo chí ngày 27/05/2020, ông Diên đã phát biểu trôi chảy và rất hăng say khi nói rằng:“Có trường hợp đặc biệt hay không, có thì là bao nhiêu? Đây là vấn đề cán bộ đảng viên, nhân dân rất quân tâm….bài học từ khóa XII cho thấy, nếu thực hiện một cách xơ cứng quy định về độ tuổi thì một số ủy viên T.Ư cao tuổi sẽ không được tái cử.”

Rồi ông ca tụng không ngượng mồm rằng:“ Rõ ràng trong khóa XII, các đồng chí tái cử trong trường hợp đặc biệt, đặc biệt là người đứng đầu của Đảng đã vững vàng đưa đất nước vượt qua khó khăn, gian nguy. Chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn, rất cần những người lão luyện về chính trị, có kinh nghiệm để chèo lái con thuyền đất nước, vượt qua sóng gió, nguy nan.”

Ông lưu ý cử tọa:”Thử hình dung trong khóa XII này thôi, một số đồng chí được xem là trường hợp đặc biệt được T.Ư khóa XI giới thiệu tại Đại hội XII đã quyết định thì chúng ta thấy hầu hết các đồng chí thể hiện rất xuất sắc trong công việc. Đặc biệt là người đứng đầu, đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước. Có thể nói đến giờ này, đây là hạnh phúc của Đảng, của dân tộc chúng ta.”

Cuối cùng ông Diên diễn tiếp:”Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là trung tâm đoàn kết của Ban chấp hành Trung ương để lãnh đạo tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư và quyết định nhiều vấn đề chỉ đạo điều hành của đất nước nên chúng ta đã gặt hái được những thành quả như vậy. Không để bị thế lực phản động, thông tin thất thiệt chia rẽ trước Đại hội.” (tin tổng hợp Báo chí Việt Nam, ngày 27/05/2020)

Trước ông Nguyễn Hồng Diện cũng đã có Đội ngũ “nịnh Trọng” tại Nhà xuất bản chính trị quốc gia Sự thật ra sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế".

Theo Cổng thông tin Chính phủ ngày 20/06/2019 thì cuốn sách: “Dầy hơn 600 trang, gồm những bài viết của nhiều tác giả, như bạn học thời sinh viên, đồng nghiệp, nhà báo, hay người chỉ một lần được tiếp xúc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trong chuyến công tác, hoặc mới chỉ biết đồng chí qua những hoạt động ở trong nước và ngoài nước được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, ... Dù ở các cương vị khác nhau, nhưng tất cả đều bày tỏ sự tin tưởng, ngưỡng mộ và cho rằng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo có trí tuệ, bản lĩnh, trong sáng.”

Nội dung còn:”Khẳng định Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo có tư duy chiến lược, có tầm nhìn xa và rất công tâm khi nhìn nhận, giải quyết những việc cụ thể với sự bao dung, độ lượng, thấm đẫm tình người.

Nội dung phần thứ ba cuốn sách với tiêu đề Tình cảm của bạn bè quốc tế. Với quan điểm chủ động và tích cực hội nhập quốc tế trên cơ sở hợp tác bình đẳng, cùng có lợi, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có nhiều chuyến công tác nước ngoài, nhằm hiện thực hóa đường lối đối ngoại của Ðảng, Nhà nước ta.” (theo Chinhphu.vn, ngày 20/06/2019)

TÁT NƯỚC THEO MƯA

Trước đó, ngày 01/28/2020, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng tự ca rằng:”

Thời điểm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội khóa XIV tín nhiệm bầu làm Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021, dư luận đều hồ hởi với niềm tin Đảng, Nhà nước đã chọn được một người xứng đáng. Trên cương vị Tổng Bí thư lãnh đạo Đảng, dẫn dắt đất nước trong suốt 2 nhiệm kỳ Đại hội XI, XII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tạo được những dấu ấn mạnh mẽ. Một con người gần gũi, giản dị nhưng ẩn chứa bên trong là một sự mạnh mẽ, quyết liệt.”

Còn nhớ sau khi được Quốc hội trao thêm quyền Chủ tịch Nước ngày 23/10/2018, báo, đài nhà nước và nhiều người tai to mặt lớn cũng đã thi đua mặc áo xếp hàng vái ông Trọng lên tận ngọn cây.

Báo Công an nhân dân(CAND) viết ngày 24/10/2018 :” Việc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội nhất trí bầu giữ chức Chủ tịch nước là thể hiện đáp ứng nguyện vọng, lòng tin của toàn Đảng, toàn dân ta.”

Báo Dân Trí cũng phù họa theo rằng:” Hai nhiệm kỳ liên tiếp trên cương vị lãnh đạo cao nhất của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều tâm sức cho cuộc chiến chống nạn tham nhũng. Đồng thời đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch nước trong thời điểm lịch sử, Tổng Bí thư quyết tâm tạo chuyển biến mới, quyết liệt hơn trên mặt trận này. (Dân Trí, 23/10/018)

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Phương, tỉnh Quảng Bình nhanh nhẩu nói với báo Đảng CSVN:”Thời gian qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại nhiều dấu ấn lớn, được nhân dân cả nước tin tưởng, đặc biệt là trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Việc Quốc hội bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước là vấn đề mà cử tri và các đại biểu rất quan tâm và mong mỏi”

Đến phiên Ủy viên thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình, Ông Đinh Trường Sơn còn hồ hởi hơn khi cho rằng:” Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đánh giá cao về uy tín, sự trong sạch, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân.” (báo ĐCSVN, 23/10/018)

Tạp chí Xây dựng Đảng, thì viết trong số đề ngày 7/10/2018:” Việc BCH Trung ương Đảng đề cử Tổng Bí thư đồng thời làm Chủ tịch nước là quyết định được đồng thuận cao trong Đảng và xã hội.”

Đến phiên ông Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh Quân khu IV, cũng muốn lấy điểm trên báo Giáo dục Việt Nam ngày 24/10/2018, khi nói rằng:”Tôi cũng như những cán bộ lão thành khác và nhân dân luôn tin tưởng tuyệt đối ở đồng chí. Chúng tôi tin tưởng đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ tạo nên nhiều kỳ tích mới, đưa đất nước bước vào những trang sử sáng ngời trong kỷ nguyên mới.”

Nhưng “kỷ nguyên mới” là ở đâu và bao giờ mới thấy, hay đó cũng chỉ là giâc mơ hão huyền của những người chỉ biết súng bái lãnh tụ mà quên rằng, sau nịnh hót là thời mạt vận./-

Phạm Trần

(3/6/2020)