Khi nhiệt độ ở Mỹ đang nóng dần lên, các tiểu bang đang chứng kiến sự gia tăng đột biến về số ca mắc coronavirus.

Việc tái tục các cử hành phụng vụ có công chúng tham dự đang gặp nhiều khó khăn đặc biệt là tại Arizona, Florida và Texas.

Một chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ đã cảnh báo Quốc hội hôm thứ Ba rằng các trường hợp nhiễm coronavirus mới có thể tăng hơn gấp đôi, tức là lên đến trên 100, 000 trường hợp nhiễm bệnh mỗi ngày nếu chính quyền và công chúng không thực hiện các bước để ngăn chặn đại dịch.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci, một thành viên hàng đầu của lực lượng đặc nhiệm coronavirus của Tổng thống Donald Trump, cho biết Hoa Kỳ đang đi theo “hướng sai” về đại dịch và yêu cầu người Mỹ đeo mặt nạ và tránh đám đông sau khi các hành vi lỏng lẻo đẩy mạnh các ca nhiễm coronavirus.

“Tôi rất quan tâm và tôi không hài lòng với những gì đang diễn ra, bởi vì chúng tôi đang đi sai hướng”, ông tuyên bố trước một khoá họp tại Thượng viện.

Tại Arizona, các trường hợp nhiễm coronavirus đã tăng hơn 260% trong tháng 6 và tăng vọt với kỷ lục 3, 800 trường hợp vào hôm Chúa Nhật, là mức tăng kỷ lục cao thứ tám trong tháng này.

Điều này xảy ra khi những đám đông lớn đổ về những nơi như Salt River East vào những ngày cuối tuần, trèo vào các ống bơm hơi bên trong những máy làm mát, hay xuống nước để trốn cái nóng - đa số họ không đeo khẩu trang y tế.

Trong khi đó, Florida cũng đang gánh chịu một làn sóng nhiễm coronavirus lần thứ hai với hơn 8, 500 trường hợp nhiễm coronavirus mới vào Chúa Nhật.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis hôm Chúa Nhật đổ lỗi sự gia tăng các trường hợp nhiễm coronavirus ở tiểu bang của ông cho sự gia tăng lây nhiễm trong số những người trẻ và việc gia tăng các thử nghiệm COVID-19.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng các trường hợp gia tăng này xảy ra vì rất nhiều người trẻ đang nhiễm bệnh. Chúng tôi đang thử nghiệm nhiều hơn nữa và vì vậy sự gia tăng một phần là do việc thử nghiệm trong nhiều khu vực mà trước đây chưa từng thử nghiệm, đặc biệt là trong phạm vi từ 18 đến 24 tuổi”.

Florida sẽ đóng cửa một số bãi biển một lần nữa trước kỳ nghỉ vào ngày 4 tháng Bảy tới.

Tại Texas 2 Giám Mục và 2 linh mục đã về hưu vừa được chẩn đoán nhiễm coronavirus.

Phó Tổng thống Mike Pence hôm Chúa Nhật đã đến thăm Texas và Thống đốc Greg Abbott. Texas cũng một tiểu bang gần đây đã chứng kiến sự gia tăng các trường hợp COVID-19.

Abbott cho biết tiểu bang ông sẽ quay trở lại các chiến lược giúp họ làm chậm sự lây lan lần đầu tiên vào tháng 3 và tháng 4.

Ông nói: “Chúng ta cần hiểu rằng COVID-19 đã có một bước ngoặt rất nhanh và rất nguy hiểm ở Texas chỉ trong vài tuần qua. Nó đòi hỏi tất cả người dân Texas phải quay lại những chiến lược mà chúng ta đã áp dụng. Hãy đeo khẩu trang, vệ sinh tay, và giữ khoảng cách an toàn.”


Source:Reuters