Lộ Đức: cuộc hành hương thế giới trực tuyến đầu tiên

Trung tâm Hành Hương Lộ Đức sẽ tổ chức cuộc hành hương thế giới trực tuyến đầu tiên vào Thứ Năm ngày 16 tháng 7, nhân dịp kỷ niệm lần Đức Mẹ hiện ra lần cuối cùng với thánh nữ Bernadette Soubirous.

(Tin Vatican - Christopher Wells)

Hơn 160 năm trước, vào năm 1858, Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra với cô Bernadette Soubirous, ở thị trấn nhỏ Lộ Đức, dưới chân núi Pyrenees. Nơi này đã mau chóng trở thành một trung tâm thu hút hàng triệu người tuôn về cầu nguyện và hàng ngàn phép lạ chữa lành và hoán cải đã được Mẹ ban ơn...

Năm 2020 này, trước cơn đại dịch Covid-19, Trung tâm Hành hương Lộ Đức hầu như trống vắng. Mặc dù Trung tâm hiện đã mở cửa trở lại, nhưng với các điều kiện khắt khe về du lịch và y tế, nên rất ít người hành hương có thể đến thăm đền thờ.

Chuyến hành hương trực tuyến đầu tiên trên toàn thế giới

Để đáp lại với hoàn cảnh, Trung tâm Đức Mẹ Lộ Đức tổ chức cuộc hành hương ảo đầu tiên vào Thứ Năm ngày 16 tháng 7, vào ngày kỷ niệm lần cuối cùng Mẹ hiện ra với thánh nữ Bernadette. Hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham gia cuộc hành hương trực tuyến qua các phương tiện truyền hình, đài phát thanh, internet và các phương tiện khác, để đoàn kết dâng lên Mẹ các tâm tình cầu nguyện cho thế giới thoát được cơn đại dịch.

Chương trình của chuyến Hành hương trực tuyến

Chuyến hành hương Lộ Đức sẽ bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối giờ Âu châu (CEST), với các cuộc rước, lần chuỗi Mân côi và cầu nguyện. Một chương trình truyền hình trực tiếp sẽ được phát sóng từ 4 - 6 giờ chiều.

Vietcatholic.net đã thực hiện cuộc hành hương trực tuyến này trên địa chỉ: http://vietcatholic.net/News/Html/257410.htm - Xin bấm vào đây

Quí vị nào muốn tham dự cuộc Hành hương bằng tiếng Anh thì xin bấm vào địa chỉ sau: https://youtu.be/hKCPxi0ScOE - Xin bấm vào đây

Trung tâm Lộ Đức là một trong những trung tâm Hành hương kính Đức Mẹ phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 100.000 tình nguyện viên, tiếp đón hơn 5 triệu người hành hương và du khách hàng năm - bao gồm hơn 50.000 người bệnh và những người tàn tật – về Thánh địa hàng năm.

Thông điệp chung của cuộc Hành hương trực tuyến

Hòa chung với ức triêu con tim, chúng ta chung lời cầu nguyện, xin Đức Mẹ Lộ Đức giúp Giáo hội và thế giớ chấm dứt được cơn đại dịch và xin Mẹ luôn nhóm lên trong tâm lòng chúng ta niềm tin yêu hy vọng vào Thiên Chúa.