Đệ nhất phu nhân nước Brazil bị nhiễm Covid-19

Đệ nhất phu nhân Brazil là Mchelle Bolsonaro đang được các chuyên viên y tế theo dõi chặt chẽ, sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19, dù cho đến nay, bà vẫn chưa có triệu chứng đầy đủ về căn bệnh quái ác này.

(Tin Vatican - James Blears)

Đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro thử nghiệm Covid 19 và cho thấy phu nhân bị nhiễm vi khuẩn, sau khi bà phát biểu trong một cuộc biểu tình ở Thủ đô, mặc dù bà có đeo khẩu trang bảo hộ!

Đệ nhất phu nhân Michelle 38 tuổi, được báo cáo có sức khỏe tốt và tuân thủ theo các lời khuyên của các chuyên viên y tế.

Chồng bà là Tổng thống Jair Bolsonaro, 65 tuổi đã được phục hồi sau khi nhiễm Covid-19! Ông thử nghiệm và được cho hay bị dương tính vào ngày 6 tháng 7 và đã cách ly hơn hai tuần trong Dinh Tổng thống. Ông bị triệu chứng ho và sốt!...

Ông Marcos Pontes, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ 57 tuổi, cũng bị dương tính, ông là thành viên thứ năm trong nội các chính phủ bị Covid-19 viếng thăm! Nước Brazil vừa mới mở lại biên giới cho khách du lịch quốc tế, sau nhiều tháng đóng các cửa khẩu kể từ tháng Ba năm nay. Tuy thế, quốc gia Brazil là nước có tỷ lệ lây nhiễm cao thứ hai trên thế giới, với 2, 5 triệu người mắc bệnh và hơn 90.000 trường hợp tử vong.

Mới gần đây, Tổng thống Bolsonaro đã tham dự lễ khánh thành thủy điện ở bang Bahia, lần đầu tiên ông không đeo khẩu trang và bắt tay với một số yếu nhân. Trước cơn đại dịch Covid-19 hoàng hành cướp đi nhiều sinh mạng ở Brazil, Tổng thống cho hay ông có bị “cảm cúm một chút”…