1. Nếu thắng cử Joe Biden cuối cùng chỉ có thể trở thành một con rối của thế lực đen tối

Campbell Newman, phân tích gia chính trị thế giới của Sky News Australia, nhận định rằng trong trường hợp thắng cử tổng thống Joe Biden “cuối cùng sẽ trở thành con rối của các thế lực đen tối.”

Ông Newman nói “Tôi thực sự thấy được tổng thống Donald Trump đã phạm một số sai lầm chính trị trong vài tháng qua”.

“Và tôi thậm chí nghĩ rằng ông ấy có nguy cơ thua cuộc nếu như trong vòng 100 ngày ngắn ngủi cuối cùng này ông ấy vẫn tiếp tục bị virus Tầu đánh gục”.

Tuy nhiên, ông Newman nói thêm “một khi ánh đèn sân khấu chiếu vào ông Biden, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ phát hiện ra rằng ông ta thực sự có một số vấn đề rất nghiêm trọng”.

“Ông ta chỉ dẫn nước Mỹ đến những cái thua, thua hết lần này đến lần khác”.

“Chắc chắn là người Mỹ có thể không thích Donald Trump, nhưng chắc chắn họ muốn một tổng thống có thể giữ được quốc gia này chứ không phải là con rối của người khác.

“Nếu Biden gặp vấn đề, cuối cùng anh ta sẽ trở thành con rối của các thế lực đen tối nếu được bầu, ” ông Newman nói.

Nếu Biden đắc cử tổng thống vào ngày 3 tháng 11 tới đây, ở tuổi 78, ông ta sẽ là vị tổng thống già nhất trong lịch sử của Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ thứ nhất. Trong một cuộc tranh luận vào tháng 12 năm 2019, Biden đã từ chối bình luận về việc liệu ông có ra tranh cử nhiệm kỳ thứ hai hay không, nếu được đắc cử tổng thống. Ông trả lời: “Tôi chưa được bầu vào nhiệm kỳ thứ nhất, nói chi vội đến nhiệm kỳ thứ hai. Hãy để xem những gì sẽ xảy ra đã”.

Theo thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, cho đến nay Biden vẫn chưa chọn lựa vị phó tổng thống đứng cùng liên danh với mình. Thông thường, việc chọn phó tổng thống là nhằm ve vãn một số thành phần cử tri nào đó. Obama đã chọn Biden để thu hút người Công Giáo và giới thợ thuyền Mỹ. Ông Biden đã nhiều lần khẳng định rằng ông sẽ chọn một phụ nữ trong vai trò phó tổng thống. Lý do là vì nếu Biden thắng cử, chính quyền của ông được kỳ vọng sẽ đẩy lùi các nỗ lực hành chính của đảng Cộng hòa trong việc hạn chế tài trợ cho phá thai trong nước và quốc tế. Chính quyền Biden cũng sẽ thay đổi chính sách Title X và thực hiện các thay đổi khác đối với chính sách phá thai ở cấp liên bang.

Chính vì thế, ông cần một người phụ nữ làm phó tổng thống để thực thi chính sách này.

Theo CNA, danh sách lựa chọn của ông có thể chỉ giới hạn trong 5 người phụ nữ sau. Thứ nhất là dân biểu Karen Bass thuộc đơn vị California. Bass làm dân biểu được 5 nhiệm kỳ liên tiếp. Thứ hai là dân biểu Val Demings thuộc đơn vị Florida. Thứ ba là Thượng nghị sĩ Kamala Harris thuộc đơn vị California. Thứ tư là đại sứ Susan Rice, nguyên là đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc trước khi được Obama kéo về làm cố vấn an ninh quốc gia. Cuối cùng là Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren thuộc đơn vị Massachusetts.

Cả 5 phụ nữ này đều nhận được 100% điểm từ NARAL và Planned Parenthood Action Fund là các nhóm cổ vũ phá thai hăng nhất tại Mỹ.


Source:Catholic News Agency

2. Phát minh mới của Bồ Đào Nha: khẩu trang có thể vô hiệu hoá Coronavirus

Hôm 28 tháng 7, trang EuroNews đưa tin về một công bố mới của các khoa học gia Bồ Đào Nha nói về một phát minh mới mang tính đột phá trong trận chiến chống lại corônavirus hiện nay. Đó là một loại khẩu trang bằng vải bình thường như nhiều khẩu trang khác, nhưng được dệt vào trong vải một lớp men tráng đặc biệt mang tính sát trùng cao độ và có thể được tái xử dụng trên 50 mà vẫn không mất hiệu quả đặc biệt của nó.

Viện Y Học Phân Tử Lisbon, gọi tắt là IMM, tuyên bố rằng thành phần hoạt chất của những khẩu trang này đã được Viện Pasteur de Lille của Pháp thử nghiệm thành công về khả năng chống lại các virus H1N1 và Rotavirus. Riêng lớp men tráng mặt khẩu trang đã được chứng nhận bởi OEKO-Tex có nghĩa là không chứa các chất độc hại, nguy hiểm cho người xử dụng.

Đây là thành quả mới nhất của IMM trong công trình nghiên cứu và sáng tạo những công cụ bảo vệ con người chống lại những nguy hại của COVID-19.

Theo ông Pedro Simas, khi đeo khẩu trang này, những giọt bắn chứa vi khuẩn corona tiếp xúc với mặt ngoài khẩu trang sẽ bị vô hiệu hoá tới 99%.

Tuy nhiên, ông Simas cũng nói phát minh này vẫn không phải là công cụ duy nhất làm thay đổi cục diện đại dịch, mà chính việc đeo khẩu trang kết hợp với việc giãn cách xã hội mới có thể đạt được mục tiêu tối hậu là quét sạch đại dịch coronavirus.

Thay vì tự hào về phát minh độc đáo của cơ quan mình, ông Simas lại kêu gọi mọi người hãy đeo khẩu trang một cách nhiệt tình hơn nữa, bất cứ loại khẩu trang nào “Tôi biết đó là điều làm ta không thoải mái, và ta cũng không thể nhìn thấy biểu cảm của người đeo, và nó cũng rất hung hãn, nhưng đây chính là một công cụ rất quan trọng, một hy sinh rất nhỏ để cứu được sinh mạng con người”.


Source:Euro News

3. Thỏa thuận bí mật giữa Trung Quốc và Pakistan nhằm mở rộng công cụ chiến tranh sinh học.

Theo ký giả điều tra người Úc Anthony Klan.Trung Quốc và Pakistan có thể bị cáo buộc đã ký vào một “thỏa thuận ba năm bí mật” để mở rộng khả năng chiến tranh sinh học tiềm năng, gồm cả điều hành vài dự án nghiên cứu liên quan đến vi trùng gây bệnh than chết người.

Trong những bài báo mới đây của mình dưới tiêu đề “Phòng thí nghiệm Vũ Hán của Trung Quốc điều hành các hoạt động bí mật ở Pakistan, tạo ra những mầm bệnh “giống bệnh than”, ký giả Klan tố cáo như sau: “Viện virus học Vũ Hán nổi tiếng của Trung Quốc đã ký hợp đồng bí mật với Tổ chức Khoa học và Công nghệ Quốc phòng Pakistan (DESTO), để hợp tác nghiên cứu về “các bệnh truyền nhiễm mới xuất hiện” và những nghiên cứu chuyên sâu về công tác kiểm soát sinh học đối với bệnh truyền nhiễm.

Trích dẫn những nguồn tin có được, ông Klan cáo buộc rằng chương trình này do Trung Quốc tài trợ toàn bộ và có tên chính thức là “HợpTác Trước Những Bệnh Truyền Nhiễm Mới Xuất Hiện và Những Nghiên Cứu Về Kiểm Soát Sinh Học Đối Với Các Bệnh Lây Nhiễm Qua Vật Trung Gian”

Học viện virus học Vũ Hán của Trung Quốc tại thành phố Vũ Hán đã cung cấp tất cả các hỗ trợ về tài chính, vật chất và khoa học cho dự án này, ông Klan đã trích dẫn nguồn tin như thế.

Viện Virus Học Vũ Hán đã được đưa lên báo chí trong những tháng gần đây vì dịch bệnh coronavirus được cho là có nguồn gốc từ Vũ Hán.

Trích dẫn nguồn tin, ông Klan nói rằng “Dự án bí mật giữa Trung Quốc và Pakistan đã thành công trong việc tiến hành thử nghiệm những mẫu đất nhằm cô lập Bacillus Thuringiensis (gọi tắt là BT) là loại vi trùng có điểm tương đồng nổi bật với Bacillus Anthracis (hoặc BA- trùng gây bệnh than). Xem xét điểm tương đồng nổi bật giữa BT và BA, một tác nhân chiến tranh sinh học đã được phân loại, Pakistan đã cải thiện bí quyết xử lý vi trùng có thể làm phong phú thêm chương trình tấn công bằng sinh học đầy tiềm năng”.

Phòng thí nghiệm Vũ Hán hiện đang cung cấp các khóa đào tạo mở rộng về cách thao túng những mầm bệnh và tin sinh học cho các nhà khoa học ở Pakistan, để “giúp đất nước này phát triển cơ sở dữ liệu thu thập virus của riêng họ”, Klan cáo buộc.

Ông trích dẫn thêm lời nguồn tin nói như sau “Sự quan tâm đặc biệt của Trung Quốc đối với dự án này được thúc đẩy chủ yếu bởi chương trình nghị sự của họ nhằm tạo cơ hội cho Pakistan tham gia vào cuộc chiến chống lại Ấn Độ và để tiến hành các thí nghiệm có khả năng nguy hiểm ở một đất nước bên ngoài, mà không phải đặt đất đai và người dân của họ vào tình trạng nhiều rủi ro.

Dự án sinh học Trung Quốc và Pakistan đã thực hiện xong các thí nghiệm về Virus sốt xuất huyết Crimean-Congo (gọi tắt là CCHFV). CCHFV là một loại virus gây sốt nhanh, với tỷ lệ gây tử vong cho khoảng 25% trường hợp và cũng tương tự như virus Ebola, bản ghi chép viết.

Mặc dù giả thuyết về việc coronavirus xuất hiện từ Viện virus học Vũ Hán đã bị một số chuyên gia bác bỏ, vẫn có những lo ngại nghiêm trọng đã được đặt ra về các tiêu chuẩn an toàn tại phòng thí nghiệm Vũ Hán nói chung. Đặc biệt, có những người lo ngại rằng phòng thí nghiệm này không hề được trang bị để xử lý các bệnh hạng 4, mặc dù họ vẫn tuyên bố là tuân thủ theo quy định dành cho bệnh hạng 4.

Lại có những lo ngại rằng chính Viện Virus học Vũ Hán đã thành lập chi nhánh của mình là Viện Sinh Học Y Khoa ở Côn Minh, ở Trung Quốc, thuộc phía nam tỉnh Vân Nam, Klan viết, trích dẫn nguồn tin của mình.


Source:Economic Times