Các giám mục Liên minh Châu Âu (EU) hiệp thông với dân chúng Lebanon sau vụ nổ kinh hoàng

Đức Hồng Y Jean-Claude Hollerich của Giáo phận Luxembourg, là chủ tịch Hội đồng Giám mục châu Âu, đã gửi thông điệp chia buồn tới Giáo hội và nhân dân Lebanon, nhân vụ nổ kinh hoàng hôm thứ Ba vừa qua tại Beirut.

(Tin Vatican - Robin Gomes)

Các giám mục thuộc Liên minh châu Âu (EU) chia sẻ nỗi bàng hoàng và đau buồn về vụ nổ tại thủ đô Lebanon hôm thứ Ba.

Các vụ nổ tại cảng Beirut đã khiến ít nhất 135 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương, và gây tổn thất lớn lao cho thành phố. Các vụ nổ được bùng phát thành một đám cháy phân bón amoni nitrat lớn được lưu trữ tại kho cảng trong nhiều năm qua.

Đức Hồng Y Jean-Claude Hollerich viết: “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và tất cả những ai mất người thân - bạn bè, hàng xóm và đồng nghiệp!”

"Chúng tôi dâng lời khẩn nguyện cho linh hồn những người đã khuất và cho những người bị thương mau chóng được bình phục!"

Đức Hồng Y cũng cho hay các giám mục trong liên minh EU đáp lại tâm tình chia sẻ, kêu gọi giúp đỡ của Đức Thánh Cha Phanxicô dành cho nhân dân Lebanon qua tất cả các phương tiện xã hội, chính trị và tôn giáo, hầu đất nước Lebanon mau vượt qua thời khắc bi thương và đau đớn này.

Các vụ nổ xảy ra làm cho nền kinh tế của một đất nước có dân số là 4, 5 triệu, nhưng đang phải giang tay nâng đỡ cả 1, 5 triệu người tị nạn từ nước láng giềng Syria tràn qua...

Đức Hồng Y Hollerich kêu mời khối Liên minh Châu Âu hỗ trợ chính phủ và dân chúng Lebanon, bao gồm cả các cộng đồng tôn giáo địa phương, “trong thời điểm lịch sử đầy bi thương này, đồng thời phải chống chọi lại cơn đại dịch Covid-19, làm khủng khoảng các nền kinh tế một cách nặng nề, tạo nên một sự bất ổn trầm trọng trong toàn khu vực”.