Sky News Australia nhận xét rằng sau khi ông Joe Biden chọn người đứng liên danh với mình là bà Kamala Harris, một người khét tiếng phò phá thai, các phương tiện truyền thông tại Hoa Kỳ đã tăng tốc một chiến dịch vận động tranh cử cho liên danh Joe Biden, Kamala Harris. Khuynh hướng quyết liệt loại bỏ Tổng thống Trump mạnh hơn bao giờ. Thông tấn xã Reuters tường thuật rằng chỉ 2 ngày sau khi bà Kamala Harris được chọn, ít nhất 48 triệu Mỹ Kim đã được tặng cho quỹ tranh cử của liên danh Joe Biden, Kamala Harris. Số tiền trên chủ yếu từ các tổ chức phá thai đã chịu nhiều thiệt thòi dưới các chính sách phò sinh của Tổng thống Trump.

Khuynh hướng quyết liệt loại bỏ Tổng thống Trump cũng có thể thấy trong cung cách một số phương tiện truyền thông tại Mỹ loan tin về cái chết của bào đệ Tổng thống Trump là ông Robert Trump, đã qua đời tại bệnh viện ở tuổi 71.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Ted Cruz đã chỉ trích tờ báo Washington Post vì hàng tít mà ông gọi là “quá sức bệnh hoạn” khi loan tin về cái chết của ông Robert Trump.

Tổng thống Trump đã thông báo về cái chết của em trai mình trong một tuyên bố, và nói rằng ông Robert Trump “không chỉ là em trai của tôi, nhưng còn là người bạn tốt nhất của tôi”.

Ông Trump đã nói ngắn gọn về Robert Trump, người từng là giám đốc điều hành của Tổ chức Trump, tại một cuộc họp báo vào hôm thứ Sáu và nói rằng ông Robert đang ở bệnh viện nhưng hy vọng ông sẽ sớm khỏe lại.

Nguyên nhân cái chết của người em út của tổng thống Trump chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, các nhân viên phủ tổng thống tiết lộ rằng Tổng thống sẽ tạm dừng các chuyến đi trong chiến dịch tái tranh cử của mình để tham dự lễ tang của người em.

Tưởng cũng nên nhấn mạnh rằng bà Kamala Harris là một người có khuynh hướng bài Công Giáo rất quyết liệt. Trong suốt thời gian hoạt động tại Thượng Viện Hoa Kỳ, bà ta đã tìm mọi cách bác bỏ các bổ nhiệm của tổng thống Donald Trump liên quan đến người Công Giáo.

Úc tỏ ra hết sức lo ngại trước viễn cảnh Tổng thống Trump không được tái đắc cử. Một chính sách thân thiện với Bắc Kinh của chính quyền Mỹ sẽ có tác động kinh tế và chính trị sâu sắc đối với Úc Đại Lợi.
Source:Sky News Australia