Các trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận ngày càng nhiều, đặc biệt là ở thủ đô Hán Thành. Cho đến khi chúng tôi thực hiện chương trình này, tổng số người nhiễm bệnh đã lên tới 16, 058 người. Tâm điểm mới của sự lây nhiễm là giáo phái Sarang Jeil, âm theo tiếng Việt là Tát Lãng-Gia Nhĩ. Đó là một giáo phái giả danh Kitô. Vào ngày 15 tháng 8, nhóm này đã tập hợp hàng chục nghìn người để phản đối chính phủ.

Để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm mới có thể xảy ra vì Covid-19, các nhà chức trách đã áp đặt việc đóng cửa các địa điểm thờ phượng, bao gồm cả các nhà thờ Công Giáo, trong khu vực đô thị của thủ đô. Nam Hàn được coi là một trong những quốc gia đối phó tốt nhất với đại dịch, nhưng những ngày gần đây số ca lây nhiễm bắt đầu tăng trở lại.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia đã ghi nhận 297 bệnh nhân coronavirus mới trong ngày thứ Sáu, nâng tổng số lên 16.058. Với 568 ca lây nhiễm, trung tâm lớn nhất trong việc lây lan dịch bệnh là giáo phái giả Ki-tô giáo Tát Lãng-Gia Nhĩ, có trụ sở ở phía bắc Hán Thành.

Vào ngày 15 tháng 8, chống lại chỉ thị của chính phủ, lãnh đạo của nhóm này, là ông Tuấn Quang Huân, đã tổ chức một cuộc mít tinh lớn để kỷ niệm Ngày Giải phóng và chỉ trích việc điều hành của Tổng thống Văn Tại Dần. Cuộc mít tinh có sự tham gia của hàng chục nghìn người.

Một giáo phái khác, là Shincheonji của ông Lý Vạn Hy, là nơi bùng phát dịch bệnh đầu tiên trong cả nước, cũng tạo ra số lượng người nhiễm lớn nhất là 5, 200 người.


Source:Asia News