Đảng Cộng Hòa đã kết thúc đại hội năm 2020, với việc Tổng thống Donald Trump chính thức chấp nhận đề cử của đảng ra tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Dưới đây là 10 câu chuyện nổi bật đáng kinh ngạc từ cuộc gặp gỡ phò sinh, ủng hộ tự do tôn giáo, ủng hộ nước Mỹ trong bốn ngày:

1) Câu chuyện thứ nhất là của Abby Johnson, cựu giám đốc một trong các trung tâm phá thai lớn nhất của Planned Parenthood, là người đã chia tay gã khổng lồ phá thai vào năm 2009. Cô cũng là người sáng lập “And Then There Were None” – nghĩa là “Và Rồi Chẳng Còn Gì”, một tổ chức đã giúp 600 người thoát khỏi ngành công nghiệp phá thai.

“Đối với hầu hết mọi người, phá thai là điều trừu tượng. Họ không thể hiểu được sự man rợ, ” Johnson nói. “ Đối với tôi, phá thai là rất thật. Tôi biết phá thai nghe như thế nào, tôi biết phá thai có mùi gì. Bạn có biết phá thai có mùi không? Tôi biết điều đó.”

“Tôi ủng hộ Tổng thống Trump vì ông ấy đã làm được nhiều điều cho thai nhi hơn bất kỳ tổng thống nào khác, ” cô nói.

“Trong tháng đầu tiên nắm quyền, ông đã cấm không được dùng quỹ liên bang tài trợ cho các nhóm y tế toàn cầu hoạt động để khuyến khích phá thai, ”

“Cùng năm đó, ông ấy đã lật ngược quy tắc Obama-Biden cho phép chính phủ trợ cấp phá thai. Ông đã bổ nhiệm một số lượng kỷ lục các thẩm phán ủng hộ sự sống, bao gồm hai thẩm phán Tòa án Tối cao, và quan trọng là ông đã công bố một quy tắc mới bảo vệ quyền của các nhân viên chăm sóc sức khỏe phản đối việc phá thai, nhiều người trong số họ làm việc với tôi hàng ngày.”

“Cuộc bầu cử này là một sự lựa chọn giữa hai nhà hoạt động cực đoan, một kẻ chống lại sự sống và vị tổng thống phò sự sống nhất mà chúng ta có cho đến nay.”

2) Câu chuyện thứ hai của Nữ tu Dede Byrne, trước đây là đại tá Quân Y Quân Đội Hoa Kỳ, và bây giờ là nữ tu trong tu hội Những Tôi Tớ Khiêm Hạ Của Thánh Tâm Chúa Giêsu Và Mẹ Maria.

Sơ Dede Byrne nói:

“Là một thầy thuốc, tôi có thể nói không chút do dự: Cuộc sống bắt đầu từ lúc thụ thai. Mặc dù những gì tôi phải nói ra có thể là khó nghe đối với một số người, nhưng tôi đang nói điều đó bởi vì tôi không chỉ ủng hộ cuộc sống mà thôi, nhưng tôi còn ủng hộ cuộc sống vĩnh cửu. Tôi muốn tất cả chúng ta sẽ cùng nhau lên thiên đường vào một ngày nào đó. Điều đó dẫn tôi đến lý do tại sao tôi ở đây ngày hôm nay.

Donald Trump là tổng thống ủng hộ cuộc sống hăng hái nhất mà quốc gia này từng có cho đến nay, và ông bảo vệ cuộc sống ở mọi giai đoạn. Niềm tin của ông vào sự thánh thiện của cuộc sống vượt quá biên giới chính trị.

Tổng thống Trump sẽ đứng lên chống lại Biden-Harris, là những ứng cử viên chống lại chính nghĩa phò sinh hung hăng nhất từ trước đến nay, là những kẻ thậm chí ủng hộ sự khủng khiếp của việc phá thai muộn và giết cả các thai nhi đã chào đời.

Vì lòng dũng cảm và niềm tin của ông, Tổng thống Trump đã nhận được sự ủng hộ của cộng đồng phò sinh Hoa Kỳ. Hơn nữa, ông được những người có niềm tin tôn giáo trên toàn quốc đứng đằng sau ông. Thưa tổng thống, ngài sẽ thấy chúng tôi ở đây với vũ khí chúng tôi lựa chọn là chuỗi tràng hạt. Cảm ơn ngài, thưa Tổng thống, tất cả chúng tôi đang cầu nguyện cho ngài.

3) Câu chuyện thứ ba là của Nick Sandmann, một thiếu niên đã từng bị các cơ quan truyền thông chuyên nghiệp vu cáo và đã buộc được CNN và Washington Post bồi thường cho cậu hàng trăm triệu Mỹ Kim. Chỉ riêng tờ Washington Post đã bị cậu kiện đòi 250 triệu.

Nick Sandmann đã xuất hiện trong Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng Hòa để trình bày về sự liều lĩnh của các phương tiện truyền thông chính thống khi tường thuật chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump.

“Bây giờ nhìn lại, làm sao tôi có thể tưởng tượng được rằng hành động đơn giản đội một chiếc mũ đỏ phò sinh lại gây ra sự căm ghét từ cánh tả và biến mình trở thành mục tiêu của các mạng lưới tin tức trên mạng và truyền hình cáp trên toàn quốc? ” Sandmann hỏi.

“Cuộc sống của tôi đã thay đổi mãi mãi ở khoảnh khắc đó. Bộ máy chiến tranh đầy đủ của các phương tiện truyền thông chính mạch đã chuyển sang chế độ tấn công.”

“Ngày nay, sự thật không quan trọng đối với các phương tiện truyền thông chính mạch. Cổ vũ cho những câu chuyện bài Kitô Giáo, chống bảo thủ, chống Donald Trump là tất cả những gì quan trọng đối với họ.”

Cậu cảnh cáo các cơ quan truyền thông là hãy chuẩn bị móc túi ra bồi thường tiếp:

“Nếu việc đẩy mạnh câu chuyện của họ nhằm hủy hoại danh tiếng và tương lai của một thiếu niên đến từ Covington, Kentucky kết thúc ra sao, thì lần này sẽ diễn ra như thế.”

“Và tôi biết bạn sẽ đồng ý với tôi khi chúng ta nói rằng không ai ở đất nước này là nạn nhân của việc đưa tin không công bằng trên phương tiện truyền thông nhiều hơn Tổng thống Donald Trump. Vào tháng 11, tôi tin rằng đất nước này phải đoàn kết xung quanh một tổng thống kêu gọi các phương tiện truyền thông phải trung thực, và từ chối để họ tái tạo ra những tiểu thuyết giả tưởng thay vì báo cáo sự thật.”

Sandmann kết luận nhận xét của mình bằng cách tuyên bố, “một điều nữa: hãy làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” và đội chiếc mũ đỏ nổi tiếng hiện nay.

4) Câu chuyện thứ tư là của Ứng cử viên Quốc hội Madison Cawthorn, một thanh niên 25 tuổi bị liệt từ thắt lưng trở xuống sau một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc, khiến người xem choáng váng khi anh đứng dậy khỏi xe lăn để đọc lại Lời tuyên thệ trung thành.

“Ở quảng trường thị tứ mới này, bạn không cần phải xin lỗi vì niềm tin của mình, hay thu mình lại trước một đám đông cuồng loạn. Bạn hãy quỳ gối trước Chúa và đứng thẳng người ủng hộ lá cờ của chúng ta, ” Cawthorn nói.

“Tôi nói với những người Mỹ yêu mến đất nước của chúng ta, từ trẻ đến già, hãy là những người cấp tiến cho tự do. Hãy là những người cấp tiến cho tự do. Và hãy là một người cấp tiến cho nền cộng hòa mà chúng ta xiển dương”. Chàng trai trẻ nói, tự đứng thẳng dậy từ chiếc xe lăn tuyên bố hùng hồn: “Một quốc gia, dưới quyền của Chúa, với quyền tự do và công lý cho tất cả mọi người.”

5) Câu chuyện thứ năm là của huấn luyện viên bóng đá huyền thoại của Đại Học Notre Dame, Lou Holtz.

Ông nói rằng “Biden-Harris là chiến dịch ủng hộ việc phá thai tàn bạo nhất trong lịch sử” và Joe Biden là một người “chỉ lạm dụng danh nghĩa Công Giáo” miệng nói Amen trong khi lại vận động phá thai đến tận thời kỳ cuối, thậm chí ngay cả lúc thai nhi chào đời.

Ông khẳng định rằng “không ai ủng hộ mạnh mẽ hơn cho thai nhi” so với Tổng thống Donald Trump, và đó là một trong những lý do quan trọng khiến Tổng thống Trump nhận được sự tin tưởng của ông.

“ Bạn có thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra với chúng ta nếu Tổng thống Trump không xuất hiện vào năm 2016 để tranh cử tổng thống? “ Huấn luyện viên nổi tiếng hỏi. “ Tôi rất vui vì anh ấy đã xuất hiện.”

“Tôi khuyến khích tất cả những ai yêu mến đất nước này - những người yêu thương nước Mỹ và người Mỹ - hãy bước ra trong tháng mười một này để bầu cho Tổng thống Trump.”

6) Câu chuyện thứ sáu là của cựu cầu thủ Liên Đoàn Túc Cầu Quốc Gia Jack Brewer.

Anh bắt đầu bằng cách tuyên bố: “Tôi là một đảng viên Đảng Dân chủ suốt đời, nhưng tôi ủng hộ Donald Trump.”

“Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng Hòa này đánh dấu thời điểm kỷ niệm lịch sử của chúng ta. Đảng Cộng hòa là đảng giải phóng nô lệ và là đảng đưa những người nam nữ da đen đầu tiên vào Quốc hội. Đó là đảng của Frederick Douglass và Abraham Lincoln và bây giờ là của Tim Scott, ” Brewer nói. Tim Scott là thượng nghị sĩ Nam Carolina.

“Tổng thống của chúng ta đã có những bước tiến đáng kinh ngạc trong việc chấm dứt các nhà giam chật hẹp và cung cấp cho các cơ hội chưa từng có cho người da đen ở Mỹ được thăng tiến.”

Brewer kết luận bằng cách diễn giải lời hứa thương xót của Thiên Chúa trong sách Sử Biên Niên Thứ Hai chương 7, câu 14.

“Nếu dân Ta, dân vốn kêu cầu Danh Ta, mà biết hạ mình xuống khẩn nguyện và tìm kiếm Nhan Ta, từ bỏ những con đường xấu xa mà trở lại, thì Ta, từ trời, Ta sẽ nghe và thứ tha tội lỗi nó và sẽ phục hưng xứ sở của nó.”

Anh nói: “Nước Mỹ, hãy để cuộc bầu cử này là một lời kêu gọi đối với tất cả con Dân Chúa, những người được Danh Ngài kêu gọi, hãy hạ mình xuống và cùng nhau cầu nguyện, tìm kiếm Thiên Nhan Ngài, và từ bỏ những đường lối gian ác của chúng ta. Sau đó, Ngài sẽ nghe chúng ta từ trên trời, và Ngài sẽ tha tội cho chúng ta và Ngài sẽ chữa lành vùng đất của chúng ta.”

7) Câu chuyện thứ bẩy là của nhà hoạt động nhân quyền Trần Quang Thành (Chen Guangcheng - 陈光诚).

Luật sư Thành nổi tiếng với công việc đấu tranh chống lại việc cưỡng bức phá thai theo chính sách một con của Trung Quốc, đã phải đối mặt với nhiều năm bách hại của bọn cầm quyền trước khi trốn đến Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Bắc Kinh vào tháng 4 năm 2012. Sau một tháng đàm phán căng thẳng, cuối cùng Luật sư Thành đã được phép rời Trung Quốc và bay đến Mỹ, nơi anh đã sống kể từ đó.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa, Luật sư Thành đã công kích “chính sách xoa dịu” của các chính quyền cũ - bao gồm cả Obama và Biden, mà anh cho rằng đã “cho phép Đảng Cộng sản Trung Quốc thâm nhập và ăn mòn các khía cạnh khác nhau của cộng đồng toàn cầu”.

Luật sư Thành ca ngợi tổng thống Trump đã dẫn đầu cuộc chiến “ngăn chặn sự xâm lược của Trung Quốc” và kêu gọi người Mỹ “ủng hộ, bỏ phiếu và chiến đấu cho Tổng thống Trump vì lợi ích của thế giới.”

Luật sư Thành gọi là Đảng Cộng sản Trung Quốc “kẻ thù của nhân loại”, và cảnh báo rằng chế độ độc tài này “đang đe dọa hạnh phúc của thế giới”.

Nhắc đến tổng thống Trump, Luật sư Thành nói thêm rằng “đại dịch coronavirus, bắt nguồn từ Trung Quốc - và được che đậy bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc - đã gây ra cái chết hàng loạt và biến động xã hội trên toàn thế giới.”

“Hoa Kỳ phải sử dụng giá trị của tự do, dân chủ và nhà nước pháp quyền để tập hợp một liên minh các quốc gia dân chủ nhằm ngăn chặn sự xâm lăng của Trung Cộng.”

“Tổng thống Trump đã dẫn đầu về điều này, và chúng tôi cần các quốc gia khác tham gia cùng ông ấy trong cuộc chiến này, một cuộc chiến vì tương lai của chúng ta. Đứng lên đấu tranh chống lại bất công không dễ dàng, tôi biết điều đó. Tổng thống Trump cũng vậy, nhưng ông ấy đã thể hiện sự dũng cảm để lãnh đạo cuộc chiến đó.”

Nhà hoạt động nhân quyền nhấn mạnh: “Chúng ta cần ủng hộ, bỏ phiếu và đấu tranh cho Tổng thống Trump vì lợi ích của thế giới.”

8) Câu chuyện thứ tám là của Ann Dorn, góa phụ của đại úy cảnh sát người Mỹ gốc Phi đã nghỉ hưu David Dorn, là người đã bị giết khi cố gắng bảo vệ cửa hàng của một người bạn giữa các cuộc biểu tình bạo lực và cướp bóc ở St. Louis vào tháng 6.

Bà đã cầu xin sự hàn gắn chủng tộc trong nước mắt.

“Tôi hồi tưởng lại nỗi kinh hoàng đó trong tâm trí mình mỗi ngày, ” Ann Dorn nói. “Tôi hy vọng rằng việc các bạn sống lại nỗi kinh hoàng đó với tôi bây giờ sẽ giúp lay chuyển đất nước này khỏi cơn ác mộng mà chúng ta đang chứng kiến ở các thành phố của chúng ta và mang lại sự thay đổi tích cực, và hòa bình.”

“Làm thế nào mà chúng ta ra nôn nỗi này? Phải chăng vì quá nhiều người trẻ vô tâm và thờ ơ với cuộc sống của con người? Đây không phải là một trò chơi điện tử mà bạn có thể phạm phải tình trạng lộn xộn và sau đó nhấn nút reset và đưa tất cả các nhân vật trở lại cuộc sống. Dave sẽ không bao giờ trở lại. Anh ta đã bị sát hại bởi những người không quen biết, và không quan tâm đến sự thật rằng anh ta sẽ làm bất cứ điều gì để giúp họ.”

“Bạo lực và phá hoại không phải là hình thức phản đối hợp pháp. Chúng không bảo vệ cuộc sống của người da đen. Chúng chỉ phá hủy cuộc sống của họ, ” cô nói tiếp. “Chúng ta không thể hàn gắn giữa sự tàn phá và hỗn loạn. “

“Tổng thống Trump biết rằng chúng ta cần nhiều Davids hơn trong cộng đồng của mình, chứ không phải ít hơn. Chúng ta cần đến với nhau trong hòa bình và nhớ rằng cuộc sống nào cũng quý giá”.

9) Câu chuyện thứ chín là của Tổng thống Donald Trump, khi chấp nhận sự đề cử của Đảng Cộng hòa ra tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Ông nói “Bất chấp tất cả sự vĩ đại của chúng ta với tư cách là một quốc gia, mọi thứ chúng ta đạt được hiện đang gặp nguy hiểm.”

“Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta, ” tổng thống tuyên bố trong tiếng vỗ tay như sấm rền.

Ông nhấn mạnh rằng:

“Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta. Chưa bao giờ có sự khác biệt giữa hai đảng, hoặc hai cá nhân, về hệ tư tưởng, triết học hay tầm nhìn như lúc này.”

“Lá phiếu của các bạn sẽ quyết định liệu chúng ta có bảo vệ những người Mỹ tuân thủ luật pháp hay chúng ta trao quyền thống trị tự do cho những kẻ bạo lực vô chính phủ, những kẻ kích động và tội phạm đe dọa công dân của chúng ta.

Và cuộc bầu cử này sẽ quyết định liệu chúng ta sẽ bảo vệ lối sống của người Mỹ, hay chúng ta lại cho phép một phong trào cấp tiến hoàn toàn phá bỏ và phá hủy nó.”

10) Bài Ave Maria

Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa đã kết thúc với điều mà một nhà bình luận đã gọi là “khoảnh khắc Công Giáo nhất trong lịch sử Hoa Kỳ” qua màn trình diễn bài “Ave Maria”, tức là kinh “Kính mừng Maria”, được phổ thành nhạc.

Ca sĩ Opera Christopher Macchio đã đưa ra một bản trình diễn tuyệt đẹp bài hát này, là ca khúc được các tín hữu Công Giáo yêu mến, từ ban công Phòng Xanh của Tòa Bạch Ốc sau bài phát biểu nhận đề cử của Tổng thống Donald Trump, qua đó ông phân tích tình hình quốc gia và quốc tế, và chính thức chấp nhận sự đề cử của đảng Cộng Hòa để tái tranh cử.

Sau khi hát lời cầu nguyện với Đức Mẹ, Macchio đã mời gia đình tổng thống Trump và các vị khách đang tụ tập trên bãi cỏ phía nam của Tòa Bạch Ốc cùng hát bài “God Bless America” và bài “America the Beautiful” nghĩa là “Thiên Chúa chúc phúc cho Hoa Kỳ” và “Hoa kỳ xinh đẹp”.

Tiến sĩ Taylor Marshall, một tác giả Công Giáo nhận định:

“Thiên Chúa sẽ tôn vinh những ai tôn kính Ngài (và những ai tôn kính Mẹ của Thiên Chúa)”

“Đây là thời điểm Công Giáo nhất trong lịch sử nước Mỹ, ” bình luận viên Công Giáo John Zmirak tuyên bố.

“Bằng mọi cách, chúng ta hãy kêu gọi sự giúp đỡ của Mẹ Chúa Giêsu trong việc bảo vệ đất nước và con cháu của chúng ta khỏi những kẻ coi việc phá thai là quyền ‘thiêng liêng’”.

“Cuộc bầu cử này rõ ràng hơn bao giờ, ” ông nói thêm.


Source:Lifesite News