Hiệp hội phò sinh của Mexico Los Inocentes de María, tức là những anh hài vô tội của Đức Maria, đã thánh hiến một ngôi đền ở Guadalajara để tưởng nhớ những đứa trẻ bị phá thai. Ngôi đền, được gọi là Rachel’s Grotto, cũng là nơi hòa giải giữa cha mẹ và những đứa con đã khuất của họ.

Trong một buổi lễ cung hiến vào ngày 15 tháng 8, Đức Hồng Y Juan Sandoval Íñiguez, Tổng Giám Mục Hiệu Tòa của Guadalajara, đã làm phép đền thờ và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy “nhận thức rằng phá thai là một tội ác khủng khiếp chà đạp số phận của nhiều người.”

Brenda del Río, người sáng lập và là giám đốc của Los Inocentes de María, giải thích với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, rằng ý tưởng này được lấy cảm hứng từ một dự án tương tự của một nhóm phò sinh đã tạo ra một hang đá bên cạnh nhà nguyện của một tu viện ở Frauenberg, miền nam nước Đức.

Cái tên “Rachel’s Grotto” bắt nguồn từ đoạn Tin Mừng theo Thánh Matthêu trong đó Vua “Hêrôđê, tìm cách giết Chúa Hài đồng, thảm sát tất cả trẻ em từ hai tuổi trở xuống ở Bếtlêhem: “Ở Ra-ma, vẳng nghe tiếng khóc than rền rĩ: tiếng bà Ra-khen khóc thương con mình và không chịu để cho người ta an ủi, vì chúng không còn nữa.”

Mục tiêu chính của Los Inocentes de María, theo Del Río, “là chống lại bạo lực đối với trẻ em, cả khi còn trong bụng mẹ và thời thơ ấu, trẻ sơ sinh và đến hai, năm, sáu tuổi, khi nhiều người bị sát hại một cách đáng tiếc”, một số thậm chí còn bị “ném vào cống rãnh, vào những bãi đất trống.”

Cho đến nay hiệp hội đã chôn cất 267 trẻ sơ sinh. Hiệp hội phò sinh Los Inocentes de María được đánh giá rất cao tại Mễ Tây Cơ. Trong đoạn video này, quý vị và anh chị em có thể thấy họ liên tục trợ giúp cho những người nghèo, đặc biệt là các phụ nữ đang mang thai.

Ngôi đền là một phần trong dự án của hiệp hội nhằm tiến đến hình thành một nghĩa trang đầu tiên cho trẻ sơ sinh bị phá thai ở Mỹ Latinh.

Del Rio giải thích rằng cha mẹ của những đứa trẻ bị phá thai sẽ có thể đến đền thờ “để hòa giải với con họ, hòa giải với Chúa”.

Cha mẹ có thể đặt tên cho con mình, viết tay vào một tờ giấy nhỏ để rồi hiệp hội sẽ khắc trên tấm gạch nhựa được đặt trên tường cạnh bàn thờ.

Bà nói: “Những viên gạch acrylic này sẽ được gắn lên tường, với tên của tất cả các cháu, và có cả một hộp thư nhỏ để cha hoặc mẹ gửi thư cho con mình”.

Đối với Del Río, tác động của việc phá thai ở Mễ Tây Cơ kéo theo tỷ lệ giết người, mất tích và buôn bán người ở mức cao của quốc gia này.

“Đó là sự khinh thường mạng sống của con người. Việc nạo phá thai càng được cổ súy thì con người, và tính mạng con người càng bị coi thường”, bà nói.

“Nếu những người Công Giáo chúng ta không làm gì khi đối mặt với một tệ nạn khủng khiếp, như một cuộc diệt chủng như thế, thì ai sẽ nói? Phải chăng những viên đá sẽ lên tiếng nếu chúng ta giữ im lặng? ” cô đặt câu hỏi.

Del Río giải thích rằng dự án Inocentes de María đi vào những khu vực bị thiệt thòi và nhiều tội phạm, nhằm tìm kiếm phụ nữ mang thai và những bà mẹ mới sinh. Họ tổ chức các buổi hội thảo cho những phụ nữ này tại các nhà thờ Công Giáo địa phương, dạy họ về phẩm giá và sự phát triển của con người khi còn trong bụng mẹ.

Đối với Del Río, nếu những đứa trẻ từ khi còn nhỏ nhận được từ mẹ “thông điệp rằng chúng có giá trị, quý giá, là tác phẩm của Chúa, duy nhất và không thể lặp lại”, thì ở Mễ Tây Cơ “chúng ta sẽ ít bạo lực hơn.”


Source:Catholic News Agency