Trong một thông báo đưa ra hôm thứ Hai 7 tháng 9, Hội Đồng Giám Mục Ấn bày tỏ lo âu và kêu gọi các tín hữu cầu nguyện cho đất nước đang trải qua những giờ phút đen tối.

Dữ liệu của chính phủ cho biết Ấn Độ chỉ riêng ngày Chúa Nhật, Ấn Độ đã có hơn 90,000 trường hợp nhiễm coronavirus, lập kỷ lục mới trên phạm vi toàn cầu về số trường hợp nhiễm bệnh chỉ trong một ngày.

Quốc gia này sẽ vượt qua Brazil vào hôm thứ Hai để trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề thứ hai bởi tổng số ca nhiễm trùng, sau Hoa Kỳ. Tính đến Chúa Nhật, Mỹ đã có hơn sáu triệu trường hợp, Brazil 4.12 triệu và Ấn Độ, 4.11 triệu.

Tuy nhiên, chỉ 24 giờ sau đó, Ấn Độ đã có 4.27 triệu trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận so với 4.14 triệu người nhiễm bệnh tại Brazil.

“Dân chúng không thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa,” ông Sandeep Nayar, chuyên gia tư vấn cao cấp tại Bệnh viện chuyên khoa BLK ở New Delhi.

“Dân chúng không tuân theo hướng dẫn của chính phủ. Đó thật là một điều không may.”

Trong suốt một tháng qua, Ấn Độ đã có số trường hợp nhiễm coronavirus hàng ngày lớn nhất thế giới, đây là một dấu hiệu cho thấy tâm chấn của đại dịch đã chuyển từ Hoa Kỳ và Mỹ Latinh sang quốc gia Nam Á này. Các chuyên gia y tế cho biết số ca mắc bệnh đã tăng lên do việc xét nghiệm gia tăng và việc nới lỏng các hạn chế đối với việc di chuyển của công chúng.

Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã thúc đẩy mở cửa kinh doanh để phục hồi nền kinh tế. Và vào thứ Hai, ông ta đã ra lệnh khôi phục một phần các dịch vụ tàu điện ngầm ở thủ đô New Delhi.


Source:Reuters