HÀ NỘI - Hôm nay ngày 21-9-2020, tại nhà thờ chính tòa Hà Nội đã có thánh lễ Tạ ơn 25 năm Hồng ân linh mục của 7 linh mục khóa III, Đại chủng viện Hà Nội. Đó là các linh mục:

-Anphongso Nguyễn Ngọc Châu (xứ Mang Sơn)
-Giacôbê Nguyễn Văn Lý (xứ Cẩm Sơn)
-Giuse Vũ Ngọc Ruẫn (xứ Bằng Sở)
-Phêrô Bùi Ngọc Tuấn (xứ Bái Xuyên)
-Antôn Trần Duy Lương (xứ Đồng Trì)
-Luca Vũ Công Liêm (xứ Chằm Hạ)
-Giuse Nguyễn Ngọc Hinh (xứ Kẻ Sét).

Chủ sự thánh lễ Tạ ơn là Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên- TGM Hà Nội. Cùng đồng tế với Ngài có Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn và Đức cha Lorenso Chu Văn Minh. Đông đảo các linh mục, nam nữ tu sĩ và cộng đoàn giáo dân đã tham dự. Bảy linh mục có Ngân khánh hôm nay cùng được đồng tế với Đức TGM Giuse (ảnh trên). Giảng trong thánh lễ, Đức TGM Giuse nói: Hôm nay, chúng ta quy tụ về đây để cùng dâng lên lời Tạ ơn Thiên Chúa với 7 cha trong Hồng ân 25 năm linh mục. Đây là dịp các ngài cùng nhìn lại chặng đường đã qua ¼ thế kỷ. 25 năm linh mục là 25 ân sủng, hạnh phúc và niềm vui. Đồng thời cũng là 25 năm của biết bao cố gắng, hy sinh theo chân Chúa trên đường Thập giá. Như có tác giả đã viết rằng, buổi sáng, linh mục dâng lễ ở nhà thờ thì Chúa Giêsu là của lễ và linh mục là tư tế. Nhưng thời gian còn lại trong ngày, thì linh mục lại làm của lễ và chính Chúa Giêsu là tư tế, dâng linh mục là của lễ lên Chúa Cha.

Ngài mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Quý cha mừng lễ Ngân khánh hôm nay cũng như tất cả các linh mục, để họ xứng đáng là hiện thân của Chúa Kitô ở trần gian.

Linh mục Anphongso Nguyễn Ngọc Châu đã thay mặt cho các cha có Hồng ân Ngân khánh linh mục hôm nay dâng lời cảm tạ Thiên Chúa đã thương yêu, ghi ơn các Đấng bậc đã dắt dìu và cộng đoàn đã cầu nguyện liên lỉ cũng như hôm nay các Đấng bậc và cộng đoàn cùng hiệp thông Tạ ơn Chúa hôm nay. Linh mục Anphongso cũng phác lại vài nét lịch sử khó khăn vất vả của Đại chủng viện Hà Nội. Khóa I kéo dài 23 năm từ năm 1954 đến năm 1977. Sau lễ truyền chức ngày 31-8-1954 thì chủng viện phải đóng cửa. Khóa II học chui lủi đủ kiểu, kéo dài 10 năm từ năm 1977 đến ngày 8-12-1987 mới có lễ truyền chức linh mục. Khóa III cũng kéo dài 8 năm, đến ngày 21-9-1995, nhân lễ kính thánh Mattheu Tông đồ, Đức TGM Phaolo Vũ Đình Tụng mới tổ chức lễ truyền chức cho các cha hiện diện hôm nay.