1. Trung Quốc đang 'bóp nghẹt dần' các quốc gia trên thế giới không thân thiện với nó

Cựu chủ tịch Đảng Tự do Victoria, Michael Kroger, nói rằng Trung Quốc cộng sản đang cố gắng “từ từ bóp nghẹt” các quốc gia không nằm trong vòng khống chế của họ.

Điều đó được minh chứng khi nhà báo Úc Matthew Carney tiết lộ cuộc chạy đua của anh ta với lực lượng an ninh Trung Quốc trong khi hoạt động ở nước cộng sản này. Đó là một tình tiết mà anh ta đã từ chối nói một cách công khai cho đến nay.

Carney là một phóng viên nước ngoài của ABC tại Bắc Kinh khi ông đưa tin về việc Trung Quốc giam cầm lên đến một triệu người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở tỉnh Tân Cương.

Anh tiết lộ rằng chính quyền Trung Quốc đã đe dọa anh và con gái của anh.

“Đây là một chế độ cộng sản đàn áp, tàn bạo, đây là những gì họ làm,” Kroger nói với Sky News.

Ông nói rằng chế độ cộng sản đang sử dụng tất cả “các hoạt động và các chiến thuật đàn áp, tàn bạo” để bóp nghẹt nhiều quốc gia.

“Australia phải có một cái nhìn rất sáng suốt về quan hệ kinh tế trong tương lai với Trung Quốc”.

Người dẫn chương trình Sky News, Andrew Bolt, nói rằng ý tưởng Trung Quốc sẽ trở nên “dân chủ hơn và ôn hòa hơn khi nước này trở nên giàu có hơn “là hoàn toàn sai lầm”.

“Bây giờ nó trở lại chế độ độc tài kiểu Mao Trạch Đông, và rất tàn bạo - tàn bạo đến mức không thể tin được và không biết xấu hổ”.


Source:Sky News Australia

2. Tổng thống Trump hứa sẽ cấm việc tuyên truyền chủ nghĩa Marx trong các lớp học ở Mỹ

Tổng thống Donald Trump đã ban hành lệnh cấm giảng dạy lý thuyết giai cấp bị phê phán trong các trường học tại một cuộc biểu tình chiến dịch “Great American Comeback” ở Florida.

“Ý thức hệ Marx mô tả Mỹ như một quốc gia độc ác, tìm cách chia rẽ tất cả mọi người theo chủng tộc, và giai cấp, viết lại lịch sử nước Mỹ và dạy người ta phải xấu hổ về bản thân và xấu hổ về đất nước của họ,” ông tuyên bố.

“Nó đã trở thành một căn bệnh ung thư… nhưng chúng ta phải đoàn kết lại với nhau như một gia đình Mỹ đáng tự hào”.

Ông Trump cũng ca ngợi sáng kiến giáo dục thân Mỹ của ông, Ủy ban 1776, được thiết kế để “chống lại sự tuyên truyền độc hại của phe cánh tả trong các trường học của chúng ta”.

“Chúng ta sẽ dạy cho con cái chúng ta về nước Mỹ, rằng chúng ta là quốc gia đặc biệt nhất trên trái đất, và bạn vẫn chưa thấy tất cả mọi triển vọng của đất nước.”


Source:Sky News Australia

3. Ðức Thánh Cha làm phép chuông sẽ được đánh lên để nhắc nhở bảo vệ thai nhi.

Cuối buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư 23 tháng 9, Ðức Thánh Cha Phanxicô đã làm phép một chuông lớn mà các tín hữu Công Giáo Ba Lan hy vọng nó sẽ vang lên để bảo vệ sự sống của các thai nhi.

Ðức Thánh Cha nói: “Ước gì tiếng chuông đánh thức lương tâm của các nhà lập pháp và tất cả những người có thiện chí ở Ba Lan và trên toàn thế giới.”

“Chiếc chuông tiếng nói của người không được sinh ra” được tổ chức “Yes to Life - Nói Có với Sự sống” đặt làm. Nó là một chiếc chuông mang tính biểu tượng sẽ được sử dụng tại cuộc Tuần hành vì Sự sống ở Ba Lan và các sự kiện ủng hộ sự sống khác. Nó được trang trí với hình ảnh siêu âm một đứa trẻ chưa sinh và một câu trích dẫn của chân phước Jerzy Popieluszrko: “Sự sống của một đứa trẻ bắt đầu dưới trái tim của người mẹ.”

Ngoài ra, chuông có hình hai bảng đá, tượng trưng cho Mười Ðiều Răn. Trên bảng thứ nhất là những lời của Chúa Giê-su: “Ðừng nghĩ rằng ta đến để hủy bỏ lề luật” (Mt 5,17), và trên bảng thứ hai là điều răn thứ hai: “Chớ giết người” (Xh 20,13).

Ðức Thánh Cha là người đầu tiên đánh chiếc chuông biểu tượng sau khi làm phép. Ngài lưu ý rằng chiếc chuông sẽ “đồng hành với các sự kiện nhằm nhắc nhớ giá trị của sự sống con người từ khi thụ thai cho đến lúc chết tự nhiên.”

Theo truyền thông Ba Lan, chuông nặng hơn 900 ký và có đường kính gần 1.2 mét. Nó được đúc bằng đồng ngày 26 tháng 8 năm 2020 tại xưởng đúc chuông Jan Felczynski ở phía đông nam thành phố Przemysl, trước sự hiện diện của các nhà lãnh đạo dân sự và Công Giáo.

Ông Bogdan Romaniuk, phó chủ nhiệm phong trào “Nói Có với Sự sống” của Ba Lan, nói với tuần báo Công Giáo Ba Lan Niedziela rằng: “Chuông này có nghĩa là để đánh động lương tâm. Ý tưởng đúc chuông được nảy sinh vào đầu năm nay, khi tôi đọc được thông tin 42 triệu trẻ em trên thế giới bị giết mỗi năm do phá thai.”

Tại Ba Lan, luật chỉ cho phép phá thai trong các trường hợp hiếp dâm, loạn luân, sự sống của người mẹ gặp nguy hiểm hoặc thai nhi bất thường. Có khoảng 700 đến 1,800 ca phá thai hợp pháp diễn ra mỗi năm.


Source:Catholic News Agency