Đức Hồng Y Tagle mời gọi: Mùa tạo dựng, một ơn gọi để làm sống lại ơn gọi quản lý vũ hoàn của chúng ta.

Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle, Tổng Trưởng Thánh Bộ Truyền Giáo Phúc Âm Hóa Các Dân Tộc, nhấn mạnh Mùa Tạo dựng là thời điểm để cầu nguyện và để tái khám phá lại ơn gọi của chúng ta là những người quản lý vũ hoàn.

(Tin Vatican - Benedict Mayaki, SJ)

Từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 4 tháng 10, Giáo hội gọi là Mùa Sáng tạo.

Các Kitô hữu trên toàn thế giới được mời gọi dùng thời gian này để làm mới lại mối tương quan của chúng ta với Thiên Chúa, Đấng sáng tạo và các tạo vật. Điều này được thực hiện với những giới hạn của cơn đại dịch Covid-19 còn đang tiếp diễn...

Trong một bức thông điệp video được ghi hình trước khi ĐHY bị xét nghiệm dương tính với Covid-19, Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle nhấn mạnh tới tầm quan trọng của thời gian một tháng này với chủ đề “Năm Thánh của Trái Đất”.

Thời gian kỷ niệm sẽ được kết thúc vào Chủ nhật - ngày lễ kính Thánh Phanxicô Assisi - người cũng là vị thánh bảo trợ của hệ sinh thái.

“Đây là một mùa mang tính chất phụng vụ”, Hồng Y Tổng trưởng Bộ Truyền giáo cho các Dân tộc giải thích, “vì những cử hành cầu nguyện, và đặc biệt là cử hành Bí tích Thánh Thể, tạ ơn về những sự tốt lành của tạo vật, ân ban và tình yêu của Thiên Chúa.”

Một mùa của thông điệp sinh thái

Hồng Y Tagle tiếp tục nói "Mùa sáng tạo, là một thời gian thực thi thông điệp về hệ sinh thái, cách thế chúng ta đối xử với tạo vật cũng thái độ của chúng ta đối với cuộc sống và con người."

“Đây là một thời gian kêu gọi để tái khám phá lại ơn gọi của chúng ta với tư cách là những người quản lý tạo vật.” ĐHY thường xuyên lưu ý rằng “chúng ta hành xử như những chủ nhân ông nhưng cũng đừng quên rằng chúng ta cũng là những người chăm sóc chúng.”

Đức Hồng Y cũng nhắc lại “với niềm vui và lòng biết ơn”, việc cử hành Mùa Sáng tạo ở giáo phận Imus và Tổng giáo phận Manila - cả hai sự kiện đều ở Phi luật tân.

Kết thúc sứ điệp của mình, Đức Hồng Y Tagle mời gọi mọi người hãy cử hành Mùa Sáng Tạo, một biến cố liên kết với gia đình vũ hoàn và trong gia đình nhân loại, đặc biệt với những người nghèo khổ và cô đơn...